เปิดกรุของดีของเด็ด :: Review 4 มาส์กหน้าที่ควรค่ากับการจับจอง #ของมันต้องมี

9 1

ฮัลโหล สวัสดีค่ะทู๊กท่านทู๊กคนนนนนนน

ของดีของเด็ดที่จะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ วันนี้ 

บอกเลยค่ะว่าเหมาะกับสภาพอากาศเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อนแบบนี้มาก

เพราะการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ บวกกับความเครียด และพักผ่อนน้อย

มันส่งผลต่อหนังหน้านะทุกคน ถ้าสภาพหน้าไม่แข็งแรงความลอก แห้งกร้านและเป็นขุย งานแต่งหน้ายาก ตามมาแน่นอนคอนเฟิร์ม


แต่ก่อนจะก้าวเข้าสู่ความเลวร้ายนั้น เราสามารถป้องกันและหลีกเลี่ยงได้โดยการบำรุงผิวหน้าอยู่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะซีรั่ม โลชั่น ครีม ก็อย่าลืมโปะๆมันเข้าไป

แต่ก็มีขั้นตอนที่ง่ายและให้ผลดีมากๆ เรียกว่าเป็นขวัญใจของคนขี้คร้านตัวเป็นขนอย่างเราได้ดีนักแล นั่นก็คือ การมาส์กหน้า นั่นเอง เอง เอง เอง เอง

เพราะมาส์กหน้า Mask Sheet แต่ละแผ่นนั้นเค้าได้รวมเอาสารสกัดเข้มข้นต่างๆ ที่จำเป็นต่อการฟื้นบำรุงผิวหน้ามารวมเอาไว้ ตอนใช้ก็ง่ายๆ แค่แปะ ทุกอย่างจบ

ฉะนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าปีนี้มีมาส์กตัวไหนน่าเชยชมบ้าง ไปกันเล๊ยยย

1. GARNIER Serum Mask SAKURA WHITE 

มาส์กหน้าเนื้อซีรั่มที่อุดมด้วยคุณค่าไฮยาลูรอนิค แอซิด ผสานสารสกัดซากุระจากญี่ปุ่น เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำ ดูกระจ่างใสอมชมพู  ตัวนี้ไม่แนะนำหรับคนที่หน้าเป็นแผลหรือว่าเพิ่งแกะสิวมาใหม่ๆ เพราะมันจะแสบมาก

แผ่นมาส์กตัวนี้เป็นสีขาวจะค่อนข้างหนา พอสมควร แต่ให้เนื้อซีรั่มมาเยอะ เนื้อจะใสๆ ข้นๆ หนืดๆเหนียวๆ นิดหน่อย ตัวแผ่นสามารถยึดเกาะผิวได้ดี เข้ากับกรอบหน้า แผ่นค่อนข้างป้านแบบด้านข้างมาส์กถึงไรผมได้ แต่ด้านปกปิดหัวล้านไม่มิด ไม่รู้ว่าผิดเพราะมาส์กมันสั้นเกินไป หรือว่าผิดเพราะหน้าผากสูงเกินไป เฮ้ออ

สำหรับผลลัพท์ที่ได้คือผิวฉ่ำน้ำดีอยู่ ความกระจ่างใสได้ระดับนึง แต่ความอมชมพูนั้นยังไม่เห็นผลอาจจะเป็นเพราะเป็นคนผิวเหลืองก็เป็นได้ แต่โดยรวมๆแล้วมีเสน่ห์

2. IDOH Mirror Wrinkle Care Mask

มาส์กหน้า 5 สเต็ปที่ยกความสะดวกมาไว้ที่นี่แล้ว มาส์กแผ่นเดียวให้มาตั้งแต่ล้างหน้ายันทาครีมไปอีก ครบกว่านี้มีที่ไหนให้อีก ดูจากซองแล้วจะเห็นว่างานเกาหลีแน่นอน มีขั้นตอนการใช้เป็นรูปเป็นสเตปให้ดูง่ายชัดเจนว่าอันไหนก่อนอันไหนหลัง ส่วนผสมหลักๆ ก็จะมีรังนกทองคำ รากนาคาและ Blossom tea complex คือเป็นตัวที่ช่วยให้ผิวนุ่มเด้ง เติ่งตึง และยังเติมเต็มริ้วรอยให้ตื้นขึ้นด้วย

มาส์กชีทตัวนี้จะค่อนข้างแปลกตากับตัวอื่น แผ่นมาส์กเป็นใยสังเคราะห์สีดำฝังด้วยฟอยล์สีทอง ตัวของมาส์กสามารถอุ้มซีรั่มได้เยอะ ตัวนี้เป็นมาส์กสองชิ้งสามารถปรับเข้ากับรูปหน้าได้ทุกส่วนตอบโจทย์หน้าผากที่สูงได้ดีทีเดียว ตัวนี้แปะแล้วเกาะหน้าดี ไม่ไหลไม่ตก เริ่ดด


หลังใช้เสร็จทั้ง 5 ขั้นตอนรู้สึกว่าผิวเด้ง นุ่มเย็นสบายมากๆ ผิวอิ่มน้ำหน้าฉ่ำวาวแบบสุขภาพดีไปอีก เหมือนผิวจะสว่างชึ้นด้วยนะ ตัวนี้เด็ดจริงแนะนำเลย

3. FAITH IN FACE I want HEALTHY LOOK

เป็นหนึ่งตัวที่แอบใช้ตามบล็อกเกอร์ท่านอื่นมา งานเกาหลี Made in Korea อีกแล้ว ตัวนี้เค้าแน่นด้วยสารสกัดจากสาหร่ายพวงองุ่น ใบมะกอก และเชียร์บัตเตอร์ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวหนาแน่นและแข็งแรง เป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่ต้องการซ่อมแซมผิวแบบหนักๆเลยหละ

ตัวนี้เป็น Cellulose Mask แผ่นใหญ่มาส์กได้ถึงหงีบ แต่ความสูงนั้นยังไม่ครอบคลุมพื้นที่หน้าผาก หรือเรียกอีกชื่อว่าลานจอดฮอล์ นางมีความบางแบบมากๆ แนบสนิทผิวได้ดี เกาะได้เริ่ดไม่หลุดยอมใจจริงๆ

หลังมาส์กเสร็จแอบรู้สึกเหนียวหน้า หนักหน้านิดนึง  ความนุ่ม ความฉ่ำยกให้ แต่ความสว่างไสวนี่ว่ายังไม่ผ่าน

4. VITA GENIC JELLY MASK hydrating

งานเกาหลีอีกตัวนึง มาส์กตัวนี้เป็นวิตามินอีมาส์กสูตร Hydrating ที่มีส่วนผสมน้ำแร่บริสุทธิ์ มาส์กตัวนี้มาในรูปแบบของเจลลี่ซีรั่ม ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้หน้าผิวอ่อนกว่าวัยและกระจ่างใส

ตัวมาส์กไม่หนาเกิน ไม่บางเกิน ส่วนตัวซีรั่มจะค่อนข้างแปลก เพราะเป็นเนื้อเจลลี่ใสเลย ข้นๆหนืดๆ คือคอนเซ็ปนาง มาส์กไปนานๆ ก็ไม่รู้สึกแห้งนะ แผ่นมาส์กเกาะผิวดีไม่หลุด แต่ยังไม่ครอบคลุมพื้นที่หน้าผากเช่นเคย เฮ้อ

พอมาส์กเสร็จหน้ายังชุ่มไปด้วยเจลอยู่เลย แต่ไม่หนักหน้า รู้สึกฉ่ำๆ แต่เบาสบาย ต้องนวดหน้านานหน่อยกว่ามันจะซึมเข้าหน้าหมด โดยรวมถือว่าตอบโจทย์ผิวหน้าฉ่ำน้ำสุขภาพดีได้อยู่นะจ๊ะ 


มาสรุปผลจากมากไปน้อยของมาส์กแต่ละแผ่นกันเลยดีกว่าจ้า

ความหนา :: IDOH = GANIER > VITA GENIC > FAITH IN FACE

ความเข้ารูปหน้า :: IDOH > GANIER > VITA GENIC = FAITH IN FACE

ความฉ่ำวาว :: VITA GENIC >  IDOH >  FAITH IN FACE > GANIER

ความกระจ่างใส :: IDOH > GANIER > VITA GENIC = FAITH IN FACE

ความสบายหน้า :: IDOH = GANIER > VITA GENIC > FAITH IN FACE


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่รีวิวก็เป็นความรู้สึกส่วนตัวเนาะ 

ฉะนั้นถ้าใครอยากรู้ว่าอันไหนดีอันไหนเริ่ด ต้องตามไปหามาลองใช้ดูนะจ๊ะ

วันนี้ไปก่ออนละนะ บ๊ายบาย จุฟฟฟ


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE