BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ANTI POLLUTION NF กันแดดเนื้อบีบี ที่เกิดมาเพื่อคนเป็นสิว

17 2
สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันอีกแล้วกับอิ๋วอะดิ๋วอิ๋ว
หลังจากที่เคยทำกระทู้แต่งหน้าช่วงเป็นสิวให้เพื่อนๆดูกัน วันนี้ก็ได้ฤกษ์งามยามดีมาพูดถึง Base Makeup ที่เราใช้ในช่วงเป็นสิวกันแล้ว
นั่นก็คือ BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ANTI POLLUTION NF นั่นเองค่ะ
เราเป็นคนนึงที่แต่งหน้าทุกวัน ด้วยความที่หน้ามีรอยดำจากสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะฉะนั้น ยังไงก็ต้องมีการลงเบสเมคอัพที่ปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอกันอยู่แล้ว แต่ในช่วงที่เป็นสิว การที่เราลงรองพื้นหนักๆ หรือเบสที่เป็นเคมีหนักๆ ก็จะอุดตันอีก แล้วก็เกิดเป็นสิวอีก หน้าก็พังไปอีก เพราะฉะนั้น เราจะเลือกเบสเมคอัพที่แบรนด์เค้าเคลมมาแน่ๆ ว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิว แล้วส่วนตัวเราใช้มาส์กเขียวของ BK อยู่ละ ก็เลยอ่ะ ซื้อตัว BB มาใช้ด้วย สรุปติดใจเลยจ้า ใช้มาตลอดตั้งแต่สูตรเก่ายันสูตรใหม่
ตัวนี้จริงๆจะว่าไป ก็คือครีมกันแดดในรูปแบบ BB นั่นล่ะ ปกติเราจะใช้ครีมกันแดดด้วยนะ แต่ด้วยความที่ขี้เกียจ วันไหนใช้ BK ACNE BB วันนั้นก็จะไม่ทากันแดด จะใช้ตัวนี้แทนกันแดดไปเลยจ้า

มาดูกันว่า BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ANTI POLLUTION NF คืออะไร?
NF ที่ห้อยท้ายชื่อผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ Non-Comedogenic silicone formula หรือว่าสูตรปรับปรุงใหม่นั่นเอง
เค้าบอกว่าเป็นบีบีที่ช่วยล็อคผิวสวย และลดปัญหาสิว เพราะเค้ามีความสามารถในการปกปิดมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า แถมยังมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น ที่จะช่วยเรื่องการคุมมันได้มากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่าเช่นกัน BB สูตรใหม่นี้ถึงเค้าจะปกปิดได้ดีขึ้น แต่เค้าก็ยังบางเบาผิวอยู่ เพราะเค้ามีส่วนผสมของซิลิโคน อ๊ะ! ไม่ต้องตกใจ เป็นซิลิโคน Non-Comedogenic จากอเมริกา ที่เป็นสูตรที่เค้าคิดค้นมาใหม่ ทำให้บางเบา ไม่อุดตันผิวนั่นเอง

นอกจากนี้อย่างที่บอกว่าเค้าเป็นครีมกันแดดไปในด้วย เพราะเค้ามีค่า  SPF50+ PA++++ เลยทีเดียว
สาเหตุที่เราไว้ใจที่เลือกใช้ BK ACNE BB ในช่วงเวลาที่หน้าบอบบางเป็นสิวเพราะว่าเค้ามี Anti Acne Complex ที่ช่วยยับยั้งการเกิดสิว อละยังช่วยฟื้นฟูผิวในช่วงเป็นสิวของเราได้อีกด้วย
จริงๆเค้ามีเป็นรูปแบบหลอดด้วยนะคะ แต่เราชอบใช้แบบซอง เพราะหาซื้อง่ายในเซเว่น พกพาง่ายมันเบาดี ประหยัดพื้นที่กระเป๋าเวลาจะไปไหน แล้วก็ที่สำคัญเค้าไม่หกเลอะกระเป๋าแน่ เพราะมีฝาปิดมิดชิด แต่นี่ก็ว่าจะไปตุนแบบหลอดที่วัตสันละ เห็นเพื่อนบอกอยู่ว่าชอบลดราคา
มาดูที่เนื้อบีบีกันบ้าง ปกติบีบีซองในเซเว่นนี่ บีบเนื้อออกมาแทบจะร้องไห้ เพราะส่วนมากสีจะขาว เหมาะกับคนขาว ตัวนี้เป็นตัวที่บีบออกมาแล้วว้าวมากก สีค่อนข้างเข้ม ดูๆแล้ว ผิวน้ำผึ้งแบบเราใช้ได้สบายเลย
เนื้อเค้าจะข้นๆนะคะ บีบออกมาแบบไหนอยู่แบบนั้นเลย แต่ว่าเกลี่ยง่าย พอเกลี่ยแล้วก็เนียนๆ กลืนๆกับผิวเลย ไม่เหนอะผิวนะคะ
มาดูผลลัพธ์ที่ลงที่หน้ากันบ้าง มาดูเรื่องสีก่อน สีค่อนข้างเนียนไปกับผิวเลย เพราะฉะนั้น เราว่าคนที่ผิวสีน้ำผึงแบบเราใช้แล้วรอดนะคะ   แต่คนผิวขาวเราไม่แน่ใจ อาจจะต้องไปลองเองที่เซเว่น หรือไม่ก็ลองดูรีวิวของคนที่ผิวขาวๆดูค่ะ
มาในเรื่องของการปกปิดบ้าง เรามีรอยแดงสิวที่บริเวณแก้ม และรอยดำสิวช่วงกรอบคาง และตรงคาง เค้าสามารถปกปิดได้ดีทีเดียวนะคะ ใครที่ไม่ได้รอยสิวดำเข้มมาก ตัวเดียวก็เอาอยู่แล้ว แต่ถ้าใครมีเข้มจัดๆ ก็แต้มคอนซีลเลอร์นิดหน่อย ก็โอเคเลยค่ะ ส่วนตัวเรา เท่านี้คือพอดีแล้ว
เรื่องความเบาผิว เราว่าเบาผิวจริงค่ะ ไม่หนักเลย สบายมาก ไม่เหนอะผิวนะคะ สำหรับคนผิวแห้ง เราว่าไม่ต้องเซ็ทแป้งก็ได้นะ แต่เราเป็นคนผิวมัน ต้องเซ็ทแป้งฝุ่นนิดนึงค่ะ กลัวเยิ้ม 555
มาในเรื่องคุมมัน เราว่าระดับนี้ถือว่าคุมมันได้ในระดับนึงเลยค่ะ ไม่เยิ้ม เราเป็นคนหน้ามันมากๆ ถึงมากที่สุด ถามว่ามันมั้ย มันนะ แต่ถ้าเราเทียบกับตัวอื่นๆที่เราเคยใช้ เราว่าตัวนี้คุมมันได้ดีอยู่ระดับนึง เราซับมันออกก็กลับมาสวยเหมือนเดิมไม่เป็นคราบค่ะ
แต่ถ้ากรณีออกแดดจัดๆเหงื่อเยอะ ก็จะมีเป็นคราบนิดหน่อยตรงกรอบหน้านะคะ อาจจะด้วยความเค้าล้างออกง่ายด้วยมั้ง อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เราลองแล้วก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ก็เอาทิชชู่ซับๆ ไม่สังเกตก็ไม่ได้เห็นคราบชัดขนาดนั้น ไม่ได้ถึงขั้นไหลเยิ้มเป็นคราบเป็นทาง
โดยรวมแล้วเราว่า ใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ แต่ถ้าต้องการความกริบ ติดทนมากๆ อาจจะไม่เหมาะมากนัก แต่ถ้าหวังผลเรื่องสิว ควบคุมปัญหาสิวอะไรแบบนี้ เราแนะนำแบบแนะนำมากๆ
มาสรุปกันเลยดีกว่า
โดยรวมแล้วเราว่า ใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ แต่ถ้าต้องการความกริบ ติดทนมากๆ อาจจะไม่เหมาะมากนัก แต่ถ้าหวังผลเรื่องสิว ควบคุมปัญหาสิวอะไรแบบนี้ เราแนะนำแบบแนะนำมากๆ 
สำหรับคนผิวมัน อาจจะประสบปัญหาเรื่องสีดรอปนะคะ เราไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะเป็นมั้ย แต่เราใช้แล้วพอเค้าเซ็ทตัว สีเค้าจะดรอปลงนิดนึง แต่ก็ไม่ได้เข้มจนน่าเกลียดนะ ยังได้ผิวที่สวยอยู่ เพราะฉะนั้น ไปลองกันให้ดีๆนะคะ
สำหรับคนที่เป็นสิว ถ้าเลี่ยงการแต่งหน้าได้เราแนะนำให้เลี่ยงนะคะ แต่ก็เข้าใจแหล่ะ ว่ามันย๊ากกก ก็เลือกเบสเมคอัพที่เน้นเรื่องการดูแลปัญหาสิวก็ดีนะคะ ลองดู BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ANTI POLLUTION NF เป็นตัวเลือกก็ได้ค่ะ หาซื้อง่ายมาก ซองละ 49 บาทเท่านั้นนน แต่แบบหลอดใหญ่ วัตสันชอบมีโปร 5555 (กระซิบๆๆ)


สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กรนะทู้หน้านะคะ สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE