Favorite Makeup 2018: เปิดกรุเครื่องสำอางที่หยิบใช้ประจำในช่วงปี2018♥

30 5
สวัสดีค่าทุกคน☺
อีกไม่กี่วันก็จะหมดปี2018 แล้ว 
เวลาผ่านไปไวมากก และเงินก็หมดไปกับเครื่องสำอางไหวมากเช่นกัน555

ในบทความนี้ มะปรางค์ตั้งใจมารีวิวเครื่องสำอางที่ตัวเองหยิบใช้ประจำและชอบจริงๆ
มาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน
 .
 .
สภาพผิวหน้า: ผิวผสม มันช่วงT-Zone ผิวแห้งบริเวณข้างแก้ม
มีรูขุมขนกว้างบริเวณหน้าแก้ม มีสิวขึ้นมาบ้างเป็นบางครั้ง
บางทีก็มีอาการขาดน้ำและมีแพ้ระคายเคืองง่ายในบางช่วงของชีวิต 


**รีวิวนี้เกิดจากประสบการณ์โดยตรงของมะปรางค์หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์**
ใช้แล้วเป็นยังไงก็รีวิวตามนั้น เผื่อเป็นแนวให้เพื่อนๆ 
แต่!!! อย่าเพิ่งเชื่อเราจนหมด เพราะสภาพผิวของแต่ละคนต่างกัน 
เราใช้อาจได้ผลดีกับผิวของมะปรางค์เอง แต่บางคนใช้แล้วอาจจะไม่ดีก็ได้

ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ให้ไปลองเทสต์ก่อนน๊าา

**ราคาสินค้าแต่ละชิ้นอาจถูกลงกว่านี้ตามช่วงโปรโมชั่นที่ทางแบรนด์จัด
หรือตามแหล่งสถานที่ที่นำมาขาย

**แสงที่ถ่ายอาจไม่ค่อยเท่ากันเท่าไหร่ ต้องขออภัย ณ ที่นี่ด้วยนะจ๊ะ

 ** NO Sponsor ซื้อใช้เอง ใช้จริง รีวิวตามผลที่เกิดขึ้นกับตัวเอง **

หมวดรองพื้น
1. Lancome Teint Idole Ultra Wear 24H Wear & Comfort Retouch-Free Divine Perfection Foundation SPF 15 30ml.
สีเบอร์ 024
ราคา 1950 บาท

พิกัด: เคาเตอร์ Lancome ในห้างสรรพสินค้า และSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: รองพื้นเนื้อเบาบางมอบความรู้สึกสบายผิวตลอดวันให้การปกปิดสูง สร้างผิวดูเปล่งปลั่งและเนียนนุ่มดุจกำมะหยี่ คุมมัน กันน้ำ24 ชม.

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥ เนื้อรองพื้นเกลี่ยและเบลนง่าย ระหว่างที่เกลี่ยลงที่ผิวมีความรู้สึกว่าเหมือนเนื้อรองพื้นมันยืดหยุ่นไปกับผิวหน้าได้ดี เวลายิ้มหรือหัวเราะผิวมันไม่มีอาการแตกเป็นเส้นๆรอยๆของรองพื้น แถมเนื้อรองพื้นยังเบาสบายหน้า ให้การปกปิดในระดับปานกลาง ใครที่มีรอยสิวแนะนำให้ลงคอนซิลเลอร์เพิ่มเอาเด้อ เรื่องคุมมันนั้นสามารถคุมมันได้พอสมควรแบบกรุบกริบ

เป็นรองพื้นที่เราไว้ใจในเรื่องงานผิวมากที่สุด เวลารองพื้นเซ็ทตัวเสร็จ ผิวที่ได้มันดูสุขภาพดีมากกกก เหมือนรองพื้นรุ่นนี้ช่วยหลอกลวงว่าผิวเราเนียนกริบโดยธรรมชาติแบบไม่ได้ลงรองพื้น(แต่แท้จริงแล้วเดี๊ยนอัดลงกับผิวเต็มที่แบบสุดๆไปเลย)

อีกข้อที่เราเลิฟคือ รองพื้นรุ่นนี้ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีมาก ส่วนตัวเรามีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างตรงแถบๆแก้ม ทุกครั้งเวลาใช้รองพื้นตัวนี้เราแทบไม่จำเป็นตัวลงไพรเมอร์เบลอรูขุมขนเลย เพราะน้องเขาช่วยเบลอรูขุมขนให้แล้ว แฮปปี้!!! 5555

**ตอนไปลองสีรองพื้นรุ่นนี้ต้องใจเย็นรอให้สีมันค่อยๆดรอปลงมาเซ็ทกับสีผิวจริงๆของเราก่อน ถึงค่อยตัดสินใจซื้อ ไม่งั้นถ้าเลือกสีผิวหน้าอาจหมองได้ เพราะรองพื้นรุ่นนี้ค่อนข้างดรอปมากพอสมควร
2. Bourjois Healthy Mix Foundation 30ml.
สีเบอร์ 53
ราคา 490 บาท

พิกัด: เคาเตอร์ Bourjois ในWatson
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์:รองพื้นเพื่อผิวหน้ากระจ่างใสและบำรุงผิวไปในตัว มีส่วนผสมของผลไม้เข้มข้นที่อุดมไปด้วยวิตมินสูง เช่นลูกพรุน ช่วยลดเลือนริ้วรอยและลดความหมองคล้ำของผิวหน้า, ลิ้นจี่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว, ทับทิมช่วยลดความหมองคล้ำของผิวหน้า และโกจิช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอย

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
รองพื้นรุ่นนี้เกลี่ยง่ายและมีความยืดหยุ่นตามผิวหน้า ช่วยเบลอรูขุมจนได้แบบกรุบๆ ผิวที่ได้หลังจากรองพื้นเซ็ทตัวนั้นดูสุขภาพดีมาก มันจะได้ผิวที่ดูอิ่มน้ำโกลว์ๆหน่อย แต่ตัวนี้ไม่ได้ให้ความรู้สึกเบาบางเหมือนLancomeเด้อ มันยังให้ความรู้สึกเหมือนมีรองพื้นอยู่ที่ผิวแต่ไม่ได้หนักหน้ามากจนรู้สึกรำคาญ ระดับการปกปิดอยู่ที่ปานกลางสามารถเพิ่มเลเยอร์การปกปิดได้อีกระดับนึง

เราใช้รองพื้นตัวนี้สลับกับLancome โดยเฉพาะวันไหนที่เร่งรีบไม่มีเวลามาเขย่าเนื้อรองพื้นให้เข้ากัน55555 (Lancomeต้องเขย่าก่อนใช้) เป็นรองพื้นที่เสริมให้หน้าดูสุขภาพดีแบบโกลว์ดูมีน้ำมีนวลยิ่งเหงื่อออกหน้ายิ่งผ่อง

**รองพื้นรุ่นนี้น้องเขามีน้ำหอมเด้อ เพื่อนๆคนไหนที่อยากใช้ เราแนะนำให้ไปลองเทสที่ผิวก่อนนะจ๊ะ
3. Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 / PA++ 30 ml.
สี Rattan
ราคา 1950 บาท

พิกัด: เคาเตอร์ Estee Lauder ในห้างสรรพสินค้าและSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์:รองพื้นยอดขายอันดับ 1 ของ Estee Lauder แน่น และติดทนนาน

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
รองพื้นตัวนี้ต้องใช้ความไวในการเกลี่ย เพราะน้องเขาค่อนข้างแห้งไหว เนื้อรองพื้นค่อนข้างหนา เวลาใช้จึงทำให้ไม่ค่อยสบายผิวอาจหนักๆหน้านิดหนึ่ง ส่วนตัวรู้สึกว่ารองพื้นไม่ได้หยืดหยุ่นตามไปกับผิวละไม่ได้ช่วยเรื่องเบลอรูขุมขนเท่าไหร่ ดังนั้นเวลาจะใช้เราต้องเอาไพรเมอร์ที่มีคุณสมบัติเบลอรูขุมขนเอามาช่วยเสริมอีกแรง แต่การปกปิดน้องเขาอยู่ในระดับที่ดีและสามารถเพิ่มระดับในการปกปิดได้จนแทบไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์เลย และระหว่างวันน้องเขาติดทนและช่วยคุมมันได้ดี

เราเลิฟในเรื่องความติดทนและแน่นของน้องเขา คือเรื่องนี้เราขอยกมงสวมให้น้องเลยค่าา งานสำคัญที่หน้าต้องแน่นเราไว้ใจเลือกใช้บริการน้องคนนี้ตลอดและไม่เคยผิดหวัง แต่งเช้าตกเย็นหน้ายังแน่นเป๊ะ

**รองพื้นรุ่นนี้มีเนื้อค่อนข้างหนาและติดทนนาน เราเลยเลือกหยิบใช้เฉพาะงานสำคัญที่ต้องให้หน้าแน่นจริงๆ ถ้าใช้ทุกวันอาจเป็นสิวอุดตันได้ และต้องทำความสะอาดผิวให้สะอาดสุดๆไม่งั้นสิวอาจขึ้นได้
หมวดแป้ง
1. Ben Nye Fair Translucent Face Powder 42gm.
ราคา 490 บาท
พิกัด: ร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดโทนสีเนื้ออมชมพู ใช้ในการเซ็ตรองพื้นให้ติดทนนานคุมมัน เนื้อเบาโปร่งๆไม่หนักหน้า เป็นผลิตภัณฑ์ที่สาว Kim Kardashian เลือกใช้ด้วย (ขุ่นแม่ใช้สี Banana)  

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
แป้งฝุ่นตัวนี้ทาลงผิวแล้วสีแป้งกลืนกับสีผิวเลยแถมยังช่วยทำให้ผิวดูผ่องขึ้นมาระดับหนึ่งโดยไม่ได้เปลี่ยนสีรองพื้นที่เราลงไว้ เนื้อเบาไม่หนักหน้า คุมมันระหว่างวันได้ระดับหนึ่งและสามารถเติมได้เรื่อยๆเพื่อให้หน้ายังคงความเป๊ะ สามารถใช้ลงผิวเซ็ตหน้าได้หมดไม่ว่าจะกันแดด รองพื้น เบส หรือพวกคุชชั่น น้องเขาลงได้ครอบจักรวาลมากกเวอร์ แล้วน้องยังช่วยคุมมันในระหว่างวันได้ดีพอสมควรเลย แถมราคาน่ารักและปริมาณที่ให้มาใช้ได้นานมากก ขนาดเราใช้กระปุกเล็กที่ซื้อตั้งแต่ต้นปีนี้มาจะสิ้นปีเรายังใช้ไม่หมด คุ้มจริงแบบนี้เจ้เลิฟฟ5555
 2. Diorskin Forever Extreme Control Perfect Matte Powder Makeup Extreme Wear-Pore Refining Effect FPS 20 SPF-PA+++/ Oil Control  9g.
สีเบอร์ 030/Medium Beige
ราคา 2550 บาท
พิกัด: เคาเตอร์Dior ในห้างสรรพสินค้า และSephora


ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: แป้งผสมรองพื้นมอบสัมผัสแบบครีมสุดอ่อนนุ่มหลอมละลายลงสู่ผิว ประดุจครีมมอบผลลัพธ์ผิวละมุนดุจกำมะหยี่โดยไม่ทิ้งคราบแป้ง เน้นเรื่องควบคุมความมันเป็นพิเศษ ออกแบบมาเพื่อกันน้ำและกันเหงื่อ ช่วยเติมเต็มและลดเลือนริ้วรอย มีสารป้องกันแสงแดด SPF 20 PA++

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
งานผิวที่หลอกลวงมาอีกแล้วววค่าคุณผู้อ่าน เพราะแป้งรุ่นนี้เขาบางเบา ตอนทาลงบนผิวมันกลืนเนียนไปกับผิวราวกับว่าเราไม่ได้แต่งหน้าลงแป้ง ซึ่งจุดนี้เราชอบมากกก มันไม่หนักหน้าแต่มอบความกริบให้กับผิวหน้า ถึงไม่ได้ปกปิดพวกรอยมากหนัก
แต่ช่วยเบลอรูขุมขนและคุมมันได้ดีระดับหนึ่งเลย

ที่ชอบอีกอันคือระหว่างวัน หรือเวลาเหงื่อออกผิวยิ่งสวยยิ่งดูสุขภาพดี อันนี้เลิฟฟฟฟ!! แถมแป้งยังเกาะผิวได้ดีไม่มีไหลไม่มีเยิ้ม บางวันขี้เกียจลงรองพื้นก็จัดแป้งตัวนี้ต่อจากครีมกันแดดเลย หรือถ้าต้องการความกริบของลุคมากขึ้นก็ลงแป้งตัวนี้หลังลงรองพื้น ผิวก็จะเป๊ะไปอี๊กกกกก และน้องเขาสามารถเติมระหว่างวันได้โดยไม่เป็นคราบหรือหนักผิวเลย


หมวดไพรเมอร์
1. Luara Mercier Foundation Primer Protect 14.7ml.
ราคา 300กว่าบาท 

พิกัด: ร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์

ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ผลิตภัณฑ์ช่วยเตรียมพร้อมผิวก่อนการแต่งหน้า ทำหน้าที่เติมเต็มผิวให้สวยสมบูรณ์แบบ ด้วยส่วนผสมของ Polymethyl Methacrylate ช่วยเติมเต็มร่องเล็กๆ และช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆทำให้ผิวแลดูเนียนเรียบขึ้น พร้อมทำหน้าที่ในการกระจายแสงทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
ไพรเมอร์ตัวนี้เนื้อเหลวเกลี่ยลงผิวง่าย ซึมไวสบายผิว และช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งและฟูขึ้น ทำให้ลงพวกรองพื้น/คุชชั่นต่อได้ง่ายและทำให้ผลิตภัณฑ์พวกนั้นเกาะติดผิวมากขึ้น  ถึงไม่ได้ช่วยคุมมันแต่ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งตลอดเวลา 

2. BENEFIT The POREfessional Face Primer 7.5ml.
ราคา 590 บาท

พิกัด: เคาเตอร์ BENEFIT ใน Sephora 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ไพรเมอร์เนื้อบางเบาช่วยปกปิดและอำพรางรูขุมขน

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เนื้อไพรเมอร์เกลี่ยง่ายเนียนเข้าไปกับผิวเลย ชอบตรงที่เราไม่จำเป็นต้องบีบเนื้อไพรเมอร์ออกมาเยอะ แต่น้องเขาสามารถทาและเกลี่ยบริเวณรูขุมขนเพื่ออำพรางและเบลอได้ดีมากกก

**เราใช้จนหมดหลอดพร้อมสภาพที่กรังมาก และตอนนี้ฝาหายไปไหนไม่รู้ ได้ฤกษ์ซื้อใหม่ละ 5555 
หมวดคอนซิลเลอร์
1. IT Bye Bye Under Eye Full Coverage Anti-Aging Waterproof Concealer (ไซล์ทดลอง)
สี Medium 
ราคา จำราคาไม่ค่อยได้ น่าจะอยู่ที่ 600กว่าบาท
พิกัด: เคาเตอร์IT Cosmetics ในSephora

ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: คอนซีลเลอร์สำหรับใต้ตาสูตร Anti-Aging สูตร Waterproof ให้การปกปิดแบบ Full Coverage เพื่อปิดรอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยได้อย่างเนียนสนิท โดยไม่เป็นคราบระหว่างวัน ทั้งยังผสานคุณค่าจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวได้ในตัว

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เนื้อคอนซิลเลอร์เกลี่ยบริเวณใต้ตาได้ง่ายมาก และช่วยปกปิดพวกรอยใต้ตาและริ้วรอยได้ดีเลย พอเนื้อไพรเมอร์เซ็ตตัวมันไม่ได้แห้งจนเนื้อมันแตกๆตกร่องตามแนวของริ้วรอย แต่มันให้ความชุ่มชื่นที่กำลังดีช่วยเติทให้ร่องใต้ตามันเต็มเลยทำให้ดูเหมือนใต้ตามันดูอิ่มๆสดใสแบบธรรมชาติ เหมือนคนนอนมาเต็มที่แต่จริงๆเดี๊ยนโบกคอนซิลมา55555

น้องช่วยหลอกลวงสายตาคนว่าใต้ตาของพี่นั้นสุขภาพดี จุดนี้พี่เลยเลิฟในตัวน้องมาก แถมเวลาใช้ไม่ต้องบีบเยอะ ใช้นิดเดียวแบบนิดเดียวจริงๆก็สามารถทาได้ทั่วบริเวณใต้ตาแล้ว ทั้งคุ้มทั้งประหยัดเลิฟเลยจ้าาา 
2. MAC COSMETICS Studio Finish Spf 35 Concealer 7g.
สี NW25 และ NC30
ราคา 900 บาท

พิกัด: เคาเตอร์ MAC ในห้างสรรพสินค้าและSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: คอนซีลเลอร์เนื้อครีมเข้มข้นให้การปกปิดแบบเต็มประสิทธิภาพ ช่วยปกปิดจุดด่างดำ รอยแผลเป็น รอยสัก หรือไฝ ให้สีผิวแลดูเนียนสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
ด้วยความที่เนื้อคอนซิลเลอร์หนามากกก ดังนั้นตอนใช้ต้องวอร์มที่หลังมือก่อนแล้วค่อนแตะลงบนจุดที่อยากปกปิด ระดับความปกปิดนั้นสูงมากกกกกก รอยด่างๆดำ หรือพวกรอยสิวกลบมิด

น้องช่วยกลบรอยสิวรอยสงครามชีวิตได้ดีมากก ยิ่งวันไหนขี้เกียจแต่งหน้า ไอ้วันที่เราต้องการลงแค่กันแดด+แป้งฝุ่นแต่ก็อยากปกปิดรอยสงครามของชีวิต เราก็จัดน้องวอร์หลังมือและจิ้มๆตามจุดเพื่อปกปิดสายตาผู้คน ซึ่งน้องเขาก็ช่วยได้ แฮปปี้!!!

**เราซื้อมา 2 สี เพราะบางครั้งเราต้องผสมสี เพื่อให้ได้สีที่มันเนียนกับผิวมาปกปิดเฉพาะจุด

หมวดคิ้ว+มาสคาร่า+อายไลเนอร์
1. Wet n Wild Ultimate Brow Kit 
สี 963 Ash Brown
ราคา 249 บาท
พิกัด: เคาเตอร์ Wet n Wild ในWatson

ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: เซตแต่งคิ้วขนาดพกพา รวมทุกอุปกรณ์ในการตกแต่งคิ้วไว้ในเซ็ต ในเซตประกอบด้วย Tweezers สำหรับถอนขนคิ้วส่วนเกิน, Brow Brush แปรงหัวตัดสำหรับเขียนคิ้ว, Mirror กระจกสไลด์, Wax เจลใสเนื้อนุ่มสำหรับแต่งทรงคิ้ว และBrow Powders อายชาโดว์สำหรับคิ้ว 2 เฉดสี

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สีเขียนคิ้วที่เป็นสีดำและน้ำตาลมีเนื้อสีที่แน่นและเข้มได้ใจเจ้มากก สีติดทนพอสมควร แปรงที่ให้มาก็เขียนวาดทรงง่าย เจลใสที่ให้มาแต่งทรงคิ้วได้โอเค
ส่วนกระจกไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่เพราะลืมสไลด์ออกมา5555 และที่ถอดคิ้วยังไม่มีโอกาสได้ใช้เพราะเราทำหายT^T
2. L'Oreal Paris Voluminous False Fiber Lashes Waterproof Hydrofuge
สีดำ
ราคา 399บาท

พิกัด: เคาเตอร์L'Oreal ในWatson


ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: มาสคาร่าสูตรกันน้ำผสมไฟเบอร์ ช่วยให้ขนตาหนา ยาว โค้งงอน และเรียงตัวสวยไม่จับตัวเป็นก้อน ติดทนนาน ไม่เลอะใต้ตา

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เป็นมาสคาร่าที่ยืนหนึ่งในดวงใจเรา ซื้อใช้ซ้ำบ่อยมากกกก เราชอบตั้งแต่แพ็คเกจเก่าจนเขาเปลี่ยนเป็นแพ็คเกจสีนี้ น้องเขาช่วยให้ขนตายาวขึ้นจริง และก็ช่วยทำให้ขนตาเด้งคงทนได้นานมากกกก ขนตาที่ปัดแทบไม่ตกลงมาเลย เลิฟฟฟสุด!! เรื่องเพิ่มความหนาส่วนตัวที่เราใช้ช่วยเพิ่มความหนาได้นิดนึง หลักๆคือได้ความยาว ด้วยความที่น้องเขาติดทน+กันน้ำ เวลาล้างออกต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่ถึงยังไงก็รัก จะซื้อใช้ซ้ำไปเรื่อยๆจนกว่าทางแบรนด์จะเลิกทำ5555
3. COSLUXE Wanderlust Eyeliner
สีดำ
ราคา 259บาท

พิกัด: เคาเตอร์COSLUXE ในWatson และร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปและแบบออนไลน์
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: อายไลเนอร์สูตรกันน้ำ ไม่เป็นรอยดำใต้ตาระหว่างวันกันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่าย

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เป็นอายไลเนอร์ที่เราใช้บ่อยมา เราชอบที่เขียนง่าย สามารถเพิ่มระดับความหนาของเส้นอายไลเนอร์ที่ต้องการได้ง่ายและคมชัดดี 
4. Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof  
สีดำ
ราคา 90บาท

พิกัด: ร้านขายเครื่องสำอางทั้งออนไลน์และทั่วไป

ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ดินสอไลน์เนอร์สีคมชัดติดทนนาน

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เป็นไลเนอร์ที่ดำเข้ามากกกกก เราชอบที่เนื้อมันไม่ได้นุ่มและแข็งจนเกินไป มันกำลังดีกับการที่เราเอาเขียนอินไลเนอร์ข้างในขอบตาบน สีแน่นติดทนดี เขียนครั้งเดียวคือดำสนิทไม่ต้องลงซ้ำสอง แต่น้องจะแอบมีปัญหาตรงที่น้องเขาแห้งช้า ถ้าเขียนเสร็จกระพริบตาเลย คือพัง คือเลอะ ดังนั้นต้องรอน้องเซ็ตตัวแปปนึงก่อน
หมวดอายแชโดว์

1. TARTE Tartelette In Bloom Clay Eyeshadow Palette
ราคา 1700บาท
พิกัด: เคาเตอร์ TARTE ใน Sephora 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: พาเลทอายเเชโดว์เนื้อเเมทและเนื้อประกายชิมเมอร์ 12 เฉดสีสำหรับ Everyday Look 

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
บอกได้คำเดียวว่า เลิฟฟฟฟฟฟ!! เราเป็นคนชอบแต่งตาแนวน้ำตาลเป็นทุนเดิมอยู่เลย เลยอยากได้อายพาเลทที่มีสีน้ำตาลสวยแบบครบๆไว้ตลับหนึ่ง มาเจอTarte รุ่นนี้เข้าไปคือ เหมือนเราเจอเนื้อคู่ เพราะสีที่จัดมาให้มันสวยและแต่งง่าย จับคู่สีไหนก็สามารถแต่งเข้ากันได้หมดจะเนื้อแมตต์หรือชิมเมอร์ก็สวยดีงาม แต่งได้ทุกงานทุกโอกาสลุคเบาลุคหนักเอาอยู่หมด

นื้ออายแชโดว์ก็สีแน่นและเนื้อนุ่มละมุน การเบลนสีก็ง่าย จะมี fall out เบาๆพอกรุบกริบ แพ็คเกจก็สวยกระจกก็ใหญ่ถูกใจเจ้มากกก และที่สำคัญนางมีกลิ่นหอมไปอี๊กกกค่าคุณผู้อ่าน สำหรับเราพาเลตอายแชโดว์รุ่นนี้ยืนหนึ่งในใจตลอดกาลพร้อมมงใหญ่ๆอีกอันสวมให้เลย
หมวดพาเลตต์แต่งหน้า


1. Innisfree My Palette  
สี 
ราคา: ตลับไซล์กลาง (My palette medium) ราคา 360บาท
          บลัสออนเนื้อแมตต์ (My blusher-matte) 2.3g. สีละ 290บาท
          อายแชโดว์เนื้อแมตต์ (My eyeshadow-matte) 2.3g. สีละ 210บาท
พิกัด: เคาเตอร์ Innisfree ในห้างสรรพสินค้า
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์
1. ตลับพาเลตไซล์ปานกลาง My Palette Medium
ตลับพาเลตฐานทำจากแม่เหล็กช่วยให้จัดเรียงพาเลตได้อย่างสะดวก

2. บลัสออน my blusher 
สีทาแก้มด้วยผงแป้งที่นุ่มละมุนสีติดทนนาน ฐานด้านล่างของตลับทำจากแม่เหล็กดังนั้นหลุมบลัสออนจึงสามารถดึงหรือเอากลับมาวางรวมกันได้อย่างง่ายดาย

3. อายแชโดว์ My eyeshadow 
อายแชโดว์เนื้อนุ่มละมุน สีแน่นและติดทน ฐานด้านล่างของตลับทำจากแม่เหล็กดังนั้นหลุมบลัสออนจึงสามารถดึงหรือเอากลับมาวางรวมกันได้อย่างง่ายดาย

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เราพาเลทที่เราพกติดตัวเวลาออกไปข้างนอก เผื่อมีการเติมสีแก้มหรือสีตา หรือแม้แต่จะพกไปแต่งหน้าในสถานที่ต่างๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องพอเครื่องสำอางไปหลายชิ้น ซึ่งแต่ละสีที่เราเลือกมาใส่คือสีหลักๆที่เราใช้แต่งในชีวิตประจำวัน อย่างสีบลัสออนที่เป็นสีชมพูและสีส้ม และอายแชโดว์ที่เน้นเป็นสีน้ำตาล โดยสีอายแชโดว์เราจะพยายามเลือกให้ใกล้เคียงกับสีของ Tarte Tartelette in Bloom มาที่สุด

เนื้อสีทั้งแบบบลัสออนและอายแชโดว์แน่น สีคมชัดพอสมควร การเบลนสีค่อนข้างง่าย และที่ชอบอีกอันคือ ฐานของตลับอันเป็นแม่เหล็ก ซึ่งมันสามารถดึงออกมาเปลี่ยนเอาสีอื่นใส่แทน เผื่อเราเบื่อสีที่มีเราก็เอามาเปลี่ยนสลับใส่ใหม่ได้

2. Nars Blush/Bronzer Duo Mini (ไซส์พกพา)
สี Orgasm (บลัสออน), Laguna (บลอนเซอร์)
ราคาประมาณ 790บาท

พิกัด: ร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์

ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: พาเล็ตตปัดแก้มและบรอนเซอร์ เม็ดสีแน่นติดทนนาน ประกอบไปด้วย สีOrgasm บลัชออนสีส้มพีชอมชมพูผสมชิมเมอร์สีประกายทอง และ สีLaguna บรอนเซอร์สีน้ำตาลกลางประกายทอง

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เป็นพาเลตที่เราใช้บ่อยมากกก บ่อยจนสภาพตลับทั้งกรังและทำลายล้างตัวเองไปแล้ววว 555 ที่เลิฟๆคือ น้องทั้ง 2 สีสวยมาก เข้าใจเลยว่าทำสีOrgasm ถึงขายดี เพราะเวลาปัดสีมันดูชมพูๆอมส้มกำลังสวยและตัวชิมเมอร์มันวาวกำลังดี เวลาโดนแดดแก้มมันดูระเรื่อแบบธรรมชาติดี ส่วนบรอนเซอร์สีLaguna ถ้าเอามาปัดงัดดั้งสีอาจไม่ค่อยสมจริงมากเพราะน้องเขามีชิมเมอร์ผสมอยู่ ส่วนตัวชอบเอามาคัดเบ้าตาและปัดแถวกรอบหน้ามากกว่า
หมวดปัดแก้ม+ไฮไลท์
1. The Balm Bahama Mama Matte Bronzer
ราคา 790บาท

พิกัด: เคาเตอร์The Balm ในห้างสรรพสินค้าและSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: บรอนเซอร์เนื้อแมตต์ช่วยสร้างมิติให้กับใบหน้า

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เป็นบรอนเซอร์ที่ให้สีของเงาได้ธรรมชาติมาก (สำหรับสีผิวของเรานะ) ชอบที่เป็นเนื้อแมตต์เพราะมันให้ความสมจริงมากกว่าบรอนเซอร์ที่มีชิมเมอร์ผสมอยู่ เนื้อบรอนเซอร์ก็ปัดง่าย ปัดทีหน้าได้มิติ ดั้งพุ่ง ถูกใจเจ้มาก เลิฟฟฟ!!


2. The Balm Balm Beach Long Wearing Blush
ราคา 790บาท

พิกัด: เคาเตอร์The Balm ในห้างสรรพสินค้าและSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: บลัสออนเนื้อ Satin-Matte สีโทนนู๊ดอมชมพู

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เนื้อบลัสออนสีแน่นตินทนดี เราชอบน้องเขาตรงที่สามารถปัดเข้าได้กับการแต่งหน้าหลายลุค ยิ่งเวลาจะทาปากแดง หรือแต่งตาเข้มๆ บลัสออนสีนี้ช่วยทำให้ลุคทั้งหมดกลมกลืนกันได้ดี ส่วนตัวเราคิอว่าเพราะสีมันค่อนข้างนู้ดชมพูนิดๆแบบธรรมชาติพอกรุบกริบไม่ได้เอ๊ะอ๊ะมากมันเลยเบลนทุกอย่างเข้ากันได้ดี


 

3.Tarte Amazonian Clay Blush 1.5g. 
สี Paaarty
อันนี้เราได้เป็นเซ็ตmini tarte ฟรี 1 เซ็ต ในช่วงวันเกิดจาก Sephora 

พิกัด: Sephora 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: บลัสออนเนื้อแมตต์สีชมพูตุ่นๆ

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เนื้อบลัสออนปัดและเบลนที่ผิวได้ดี น้องเขาให้สีชมพูตุ่นที่สวยหวานกำลังดี เป็นสีชมพูที่เราสามารถปัดได้บ่อยๆและเข้ากับสีผิวเรา

4. CLINIQUE Cheek Pop 3.5g
สีเบอร์ 02 Peach Pop
ราคา 1000บาท
พิกัด: เคาเตอร์ CLINIQUE ในห้างสรรพสินค้าและSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: บลัชออนเนื้อบางเบามอบสีสดใสเป็นธรรมชาติ

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
อันนี้บอกตามตรงว่าซื้อมาเพราะแพ็คเกจดึงดูดสายตามาก5555 พอเอามาใช้จริงก็เลิฟฟฟฟมาก!! เพราะหลังจากปัดลงบนแก้มแล้ว สีที่ได้มันให้อารมณ์เหมือนสีแก้มเราจริงๆแบบไม่ได้ปรุงแต่ง แต่จริงๆเดี๊ยนปัดแก้มมาเด้อค่า (งานหลอกลวงมาอีกแล้วววว555) ซึ่งสีที่ได้มันจะออกส้มพีชใสๆประกายชิมเมอร์ระเรื่อๆ สวยงามมากเวอร์

5. Canmake Lip & Cheek Gel
สีเบอร์ 06 Dark Plum Sugar
ราคา 290บาท 

พิกัด: เคาเตอร์Canmake ในWatson, Tsuruha และ Matsumoto Kiyoshi
 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: บลัชออนเนื้อเจล มอบสัมผัสนุ่มลื่นชุ่มฉ่ำ เกลี่ยง่าย เม็ดสีชัดเจน สามารถใช้ทาได้ทั้งแก้มและปาก

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
เห็นสีครั้งแรกคือแดงโหดมากกกกกก แต่พอลองเบลนสีเล่นๆที่หลังมือ ใจละลายเลยยย เพราะสีน้องเขาสวยมากก มันแดงก่ำๆฉ่ำๆเหมือนสีแก้มเวลาเขินผู้55555
น้องเขาสามารถใช้เพื่อลงเป็นรากฐานความคงทนของสีแก้มก่อนลงบลัสออนสีฝุ่นทับอีกทีเพื่อความติดทนระดับสูง แต่ส่วนตัวเราชอบใช้น้องในช่วงที่อยากได้ลุคธรรมชาติที่แค่ลงกันแดด+คอนซิล แล้วตบน้องเบาๆที่แก้มตามด้วยแป้งฝุ่นทับอีกที ก็แฮปปี้ได้แก้มแดงๆไว้ใจได้ค่าาาา

**เราใช้ทาแต่แก้มนะ เคยเอามาทาปากไม่ค่อยรอด

5. Becca Shimmering Skin Perfector Pressed 2.40g.
สี Opal
ราคา 640บาท
(อยู่ในเซ็ต BECCA Champagne Glow On The Go Kit)
พิกัด: เคาเตอร์ Becca ในSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ไฮไลท์ประกายชิมเมอร์เนื้อละเอียดบางเบา พิกเม้นต์แน่น ช่วยสะท้อนแสงให้ผิว

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
น้องตัวเล็กแต่พลังในของความพุ่งนั้นสูงมากกกกก คือแตะเนื้อไฮไลท์ออกมานิดเดียว ปัดตรงแถวจมูกและโหนกแก้มนั้น ความเด้งพุ่งแรงมากกก จะเอามาใช้ทาตรงหัวตาก็ได้ เอามาปัดแถวไหปลาร้าหรือหัวไหล่โชว์ผิวก็สวย ตลับเล็กแค่นี้ใช้งานได้เยอะ แถมยังใช้ได้นานมากกก นี้ขนาดเราใช้ตั้งแต่ต้นปีและนี้จะถึงสิ้นปีแล้วยังไม่หมดเลย5555
หมวดลิปสติค


1. KAT VON D Everlasting Liquid Lipstick 6.6ml
สี Lolita II
ราคา 900บาท

พิกัด: เคาเตอร์ KAT VON D ในSephora 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์ เม็ดสีคมชัด ติดแน่นทนนาน อุดมไปด้วยคุณค่าจากวิตามินอีและแว็กซ์จากเมล็ดทานตะวัน ปราศจากสารกันเสียไม่มีการทดลองกับสัตว์

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥

สี Lollita ll เป็นสีส้มอิฐที่สวยขับกับสีผิวของเรามาก ทาแล้วดูสดใสไม่ต้องแต่งหน้าเยอะ

สะดุดตาที่ดีไซล์ของแพ็คเกจ น้องเขาสูงยาวสวยเท่แปลกตาดี แท่งทาลิปค่อนข้างง่ายเก็บพอขอบปากได้ เม็ดสีค่อนข้างแน่นพอสมควร เนื้อลิปทาง่ายเซ็ตตัวไว พอแห้งแล้วเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก มีตกร่องตรงริมฝีปากพอสมควร น้องเขาเป็นเนื้อแมตต์แต่ไม่ได้แห้งจนไม่สบายปาก ชอบตรงที่เนื้อลิปมันไม่หนักปาก คือมันเบาสบายปากจนลืมไปเลยว่าเราทาลิปมา ส่วนเรื่องติดทน ถ้ากินแค่น้ำกับพวกของกินที่ไม่มีน้ำมัน ก็ติดทนได้นานมากก แต่ถ้าเจอน้ำมันไปแล้วสีก็แอบหาย แต่สามารถทาซ้ำได้ไม่เป็นคราบและแลดูหนา
2. THEBALM Meet Matte Hughes Long Lasting Liquid Lipstick 7.3ml
สี Sincere
ราคา 790บาท

พิกัด: เคาเตอร์ THEBALM ในห้างสรรพสินค้า และSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิควิดลิปสติกเนื้อแมต เม็ดสีแน่นติดทนนาน มาพร้อมกลิ่นมิ้นท์หอมหวาน

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี Sincere สีนี้จะออกนู้ดน้ำตาลอมชมพู

เราชอบตรงที่มีกลิ่นหอมของมิ้นต์ (น่ากินมากก) และพอทาลงที่ปากมันรู้สึกเย็นๆ แท่งทาลิปค่อนข้างทายากอะ เราไม่ค่อยปลิ้มตรงส่วนนี้ เพราะถ้าควบคุมทิศทางการทาไม่ดี มันจะเก็บพวกขอบปากไม่สวย ต้องแก้ด้วยการทาลิปดินสอ(สีที่ใกล้เคียง) วาดโครงไว้ก่อนแล้วค่อยบรรจงทาลงไป เม็ดสีแน่นพอสมควร เนื้อลิปทาง่ายเซ็ตตัวไม่ได้ไวมาก พอแห้งแล้วเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก ไม่ค่อยตกร่องตรงริมฝีปากเท่าไหร่หนัก และไม่ค่อยแมตต์แห้งจนรู้สึกว่าปากมันตึง ส่วนเรื่องติดทนเหมือนกับkat von d ถ้ากินแค่น้ำกับพวกของกินที่ไม่มีน้ำมัน ก็ติดทนได้นานมากก แต่ถ้าเจอน้ำมันไปแล้วสีก็แอบหาย แต่สามารถทาซ้ำได้ไม่เป็นคราบและแลดูหนา
3. Lime Crime Velvetines
สี Elle
ราคา 750บาท

พิกัด: ช็อป Lime Crime 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปสติกลิขวิคเนื้อแมตต์ ให้การปกปิดสีปากระดับสูงสุดแม้ทาเพียงครั้งเดียว ติดทนยาวนานตลอดวันจนแทบไม่ต้องทาซ้ำ

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี elle จะมาสีนู้ดน้ำตาล

เราชอบแท่งทาลิปของ Lime Crime มากกก มันช่วยเก็บขอบปากได้ดีและควบคุมทิศทางในการทาได้ดีมาก เนื้อลิปทาง่าย เม็ดสีแน่นและชัดเจนมาก น้องเขาเซ็ตตัวไม่ได้ไวมากพอแห้งแล้วเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก ตกร่องตรงริมฝีปากนิดหน่อย แต่น้องเขามีความแมตต์จนรู้สึกได้ถึงความแห้ง ใครปากแห้งต้องบำรุงปากดีๆก่อนทาน้องเขา ส่วนเรื่องติดทนเหมือนกับลิปตัวบนๆเลย ถ้ากินแค่น้ำกับพวกของกินที่ไม่มีน้ำมัน ก็ติดทนได้นานมากก แต่ถ้าเจอน้ำมันไปแล้วสีก็แอบหาย แต่สามารถทาซ้ำได้ไม่เป็นคราบและแลดูหนา
4. Dose of Colors
สี Truffle
ราคา 890บาท 

พิกัด: ร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์

ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปสติกลิขวิคเนื้อเบาบาง ให้ผลลัพธ์เป็นเนื้อแมตต์ ติดทนยาวนาน

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี Truffle จะออกสีน้ำตาลนู้ดสวยเข้ากับสีผิวเรามากกกก

เราชอบความเบาบางของลิปตัวนี้ มันเนียนเข้ากบปากแต่ไม่ค่อยตกร่องตามริมฝีแากเลย แท่งทาลิปออกแบบมาแปลกดี ช่วยเก็บขอบปากและควบคุมทิศทางได้ดีพอสมควร เนื้อลิปทาง่ายเม็ดสีแน่นแบบกรุบกริบต้องทาซ้ำอีกนิดเพื่อให้กลบสีปาก น้องเขาเซ็ตตัวไม่ได้ไวมากเท่าไหร่ พอเซ็ดตัวแล้วค่อนข้างแมตต์แต่ไม่แห้งกรัง ส่วนเรื่องติดทนเหมือนกับลิปตัวบนๆเลย ถ้ากินแค่น้ำกับพวกของกินที่ไม่มีน้ำมัน ก็ติดทนได้นานมากก แต่ถ้าเจอน้ำมันไปแล้วสีก็แอบหาย แต่สามารถทาซ้ำได้ไม่เป็นคราบและแลดูหนา
5. BOBBI BROWN Crushed Lip Color 3.4g.
สี Ruby
ราคา 1250บาท

พิกัด: เคาเตอร์ BOBBI BROWN ในห้างสรรพสินค้า

 
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปสติกแบบ Soft Matte เนื้อสีสวยสดใส มอบความชุ่มชื่นและคุณค่าบำรุงจากวิตามิน E, C และขี้ผึ้งคุณภาพสูง

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี Ruby แดงสดก่ำๆฉ่ำๆ

อยากได้มานานแล้วววววว อาจจะเป็นเพราะชอบแพ็คเกจของน้อง ที่มันดูเท่แบบสีดำตัดกับสีของลป ซึ่งอันนี้คือสีแดง แล้วเนื้อลิปก็ทาง่ายลื่นและเนียนไปกับปาก ให้สีที่สดใสถึงไม่ได้ให้ความปกปิดสูงเท่าลิปเนื้อแมตต์ แต่มันทำให้ปากเราดูสดใสอวบอิ่มสุขภาพดี ถ้าใครจะถามหาความติดทนในน้องคนนี้ เราบอกเลยว่า ไม่มี5555 น้องหลุดง่าย แต่ก็นะ ด้วยความชอบ เราพกไปเติมระหว่างวันได้ค่าา สามารถทาได้แบบแตะที่ริมฝีปากเพื่อให้แดงระเรื่อๆเหมือนไม่ได้ทาลิป (หลอกลวงกันไปอี๊กกก) หรือจะทาเต็มๆเน้นๆก็ได้ ที่เลิฟอีกอันคือ มันชุ่มชื่นปากดี บางครั้งเราก็อยากเปลี่ยนอารมณ์ให้ปากดูชุ่มชื่นสุขภาพไม่แมตต์บ้างอะเนอะ

6. MAC COSMETICS Liptensity Lipstick 3.6g
สี Smoked Almond
ราคา 1100บาท

พิกัด: เคาเตอร์ MAC ในห้างสรรพสินค้า และSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปสติกเนื้อครีมเนียนนุ่มที่มาพร้อมเม็ดสีติดแน่นทนนาน เนื้อบางเบาสบายริมฝีปาก อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากได้ยาวนาน

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี Smoked Almond เป็นสีออกชมพูตุ่นกับสีน้ำตาล

เนื้อสีแน่นมากกก เราทารอบเดียวก็กลบสีปากมิดแล้ว ตัวลิปให้ความชุ่มชื่นกำลังดี เนื้อลิปทาง่าย สีนี้แม่เราก็ใช้เหมือนกัน ตอนนั้นลองไปทาเล่นๆให้แม่ สรุปแม่ชอบเฉยเลย ที่แม่เราเขาชอบเพราะสีนี้มันสามารถทาได้ในทุกวัน ให้ลุคที่ดูสุภาพดี ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าเยอะ ลิปสีนี้ก็ช่วยให้ดูดีได้ เราก็เลยต้องซื้อแท่งใหม่ให้แม่ 55555


7. Kiehl's Butterstick Lip Treatment SPF 25 4.0g.
สี Touch of Berry
ราคา 800บาท

พิกัด: เคาเตอร์ Kiehl's ในห้างสรรพสินค้า
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปบาล์มช่วยให้ริมฝีปากเนียนลื่นและชุ่มชื๋น ประกอบด้วยน้ำมันมะพร้าวซึ่งมอบการบำรุง และเลมอนบัตเตอร์ ที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิแดนท์ รวมถึงมีสารกันแดดค่าSPF 25

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี Touch of Berry ถ้าดูสีที่แท่งลิปอาจคิดว่าแรง แต่พอทาลงบนริมฝีปากแล้วมันดูม่วงสวยกำลังดี

ตอนนั้นเราอยากได้ลิปมันมีสีดีๆซักแท่งมาใช้ ก็เลยลองสอยมาลอง เนื้อลิปทาง่ายและให้ความชุ่มชื่นที่ริมฝีปากดีมากกกก แถมมีรสหวานๆนิดนึง สีที่ทาก็ดูธรรมชาติไม่ได้ดูแรงเหมือนสีลิปเลย ตอนแรกไม่คิดว่าจะชอบ แต่เวลาผ่านไป หยิบใช้น้องเขาบ่อยมากกก บ่อยกว่าลิปสติคทั่วไปอีก ดูจากรูปเพื่อนๆน่าจะเห็นแล้วว่า เราใช้ถึงก้นมันจริงๆ ตอนนี้เวลาใช้ก็เอาลิปพู่กันตักออกมาทา คิดว่าสิ้นปีนี้น่าจะควักจนหมดไม่เหลือ เราเลิฟขนาดไหนถามใจเธอดู 55555
8.MAC Matte Lipstick
สี Velvet Teddy
ราคา 880บาท

พิกัด: เคาเตอร์ MAC ในห้างสรรพสินค้า และSephora
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปสติกเนื้อแมตต์ พิกเม้นเข้มข้น ให้เนื้อสีชัด ไม่มีความวาว

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥

สีVelvet Teddy สีจะออกน้ำตาลนู้ดกำลังดีเข้ากับโทนสีของเราเลย

นี้เป็นลิปสติคสิ้นคิดของเรา น้องยืน 1 ทุกครั้งที่เราไม่รู้จะทาลิปสีอะไร5555 สีมันไม่ได้นู้ดจนเกินไปมันน้ำตาลกำลังดีเข้ากับโทนสีผิวเรามาก ซึ่งไม่ว่าเราจะแต่งหน้าลุคเบาก็ไม่ได้ทำให้ดูป่วย หรือจะแต่งลุคหนักจัดเต็มขนตาสะพรึงขนาดไหนน้องเขาก็ช่วยทำให้เมคอัพดูกลมกลืนไม่มีการแย่งซีนใดๆเกิดขึ้น เลิฟฟฟ!!

9. REVLON SUPER LUSTROUS™ LIPSTICK
สี Nude Velvet
ราคา 189บาท

พิกัด: เคาเตอร์ REVLON ใน Watson และBoots
ข้อมูลคร่าวๆของผลิตภัณฑ์: ลิปสติกสูตรเนียนละเอียดพิเศษ เนื้อนุ่มลื่นเนียนเรียบและให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปาก

ความประทับใจที่มีให้น้อง♥
สี Nude Velvet สีนี้คือดีงามมากกกก มันนู้ดน้ำตาลได้แพงกว่าราคาค่าตัวน้องจริงๆ

น้องเขาคิดลิปสติคสีสิ้นคิดของเราอีกหนึ่งแท่ง น้องMacข้างบนยืน 1 น้องRelvonคนนี้ยืน 2 รอรับมงต่อเลยค่าาา เรารักในสีธรรมชาติของน้องเขา มันนู้ดน้ำตาลแพงจริงๆ แถมเวลาทาก็ลื่นทาง่ายให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปาก ถึงแม้จะไม่ติดทนกินน้ำไม่กี่อึกน้องก็เลือนหาย แต่บ่เป็นหยังเจ้พกมาเติมได้ เพราะเจ้รักน้อง5555 แต่เม็ดสีน้องเขาไม่แน่นเท่าไหร่นะ อาจเป็นเพราะเนื้อลิปเขาออกแบบเป็นลักษณะแบบนี้ เวลาทาก็เลยต้องทาซ้ำทับหลายรอบหน่อยถึงได้สีที่ชัดขึ้น 
รีวิวจบแล้วววววว
ขอบคุณเพื่อนๆมากนะคะที่อ่านจนจบถึงตรงนี้
.
.
ในบทความนี้ถ้ามีตัวไหนที่โดนใจหรือมีใครใช้เหมือนมะปรางค์
คอมเม้นต์มาแชร์ประสบการณ์เล่าสู่กันฟังได้น๊าาา
จุ๊ฟๆเลิฟๆ♥



Rewindabout

Rewindabout

สวัสดีค่ะทุกคน...เราชื่อมะปรางค์นะคะ :)

FULL PROFILE