รีวิว5มาส์กโคลนชมพู กุ๊งกิ้งใสๆ ขจัดมลพิษPM2.5ได้ง่ายๆกันค่ะ! by PINGKOC.XO.SORA

14 3
สวัสดีค่า วันนี้#pingkocreview รวบรวมเอาเหล่า 5 มาส์กโคลนสีชมพู กุ๊งกิ๊ง ที่ช่วยทำความสะอาดผิวจากฝุ่นละอองPM2.5 มารีวิวให้ดูกัน
เนื่องจากว่าช่วงนี้มลภาวะPM2.5 ในประเทศไทยเราตอนนี้ค่อนข้างส่งผลต่อระบบหายใจและผิวของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยและสิ่งที่สำคัญมากๆคือการปกป้องผิวเราจากมลภาวะแล้ว ต้องทำความสะอาดผิวของเราให้พ้นจากการเป็นผดผื่น สิวและผิวระคายเคืองต่างๆ วันนี้ผิงนำเอาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากโคลนสีชมพูในกรุอยู่หลายตัวเลย ซึ่งหน้าที่หลักของมาส์กโคลนจะเหมาะกับสาวผิวมัน-ผสม ซึ่งคุณสมบัติหลักๆของโคลนคือการดูดซับสิ่งสกปรก ตกค้างบนผิว รวมถึงความมันส่วนเกินได้ดี  และโคลนสีชมพู Pink Claysส่วนใหญ่จะช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ผิวเนียนผ่องได้ดี ใครผิวหมองไม่ผ่องใสจากฝุ่นละออง ตามมาดูรีวิวเราทางนี้เลยค่ะ!
1.POND’S Mineral Clay Facial Foam Deep Clan Brighten with Vitamin B3+
:เริ่มที่ตัวแรก mineral clay foam เป็นโฟมล้างหน้า เนื้อลื่นๆทาง่าย(ทาลงบนผิวแห้งๆได้เลย) เค้าเคลมว่า “มีส่วนผสมของโคลนจากโมรอคโค100%  ซึ่งเค้าใช้โคลนมาช่วยในการทำความสะอาดผิว ดูดซับสิ่งสกปรกให้มากขึ้นกว่าโฟมล้างหน้าปกติทั่วไป” เป็นเนื้อครีมๆสีชมพู ตัวนี้เป็นแบบ 2in1ค่ะ พอโดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นโฟมทำให้ล้างโคลนออกง่ายมากๆ สามารถทำให้เราใช้มาส์กโคลน+ล้างหน้าได้ทุกวัน สะอาดแต่ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง อันนี้ชอบมากๆ เพราะปกติเราใช้โคลน หน้าจะแห้งผากเกินไปทุกครั้ง ตัวนี้คนผิงแห้งที่อยากใช้โคลนน่าจะชอบเลยค่ะ ผิงใช้ทำความสะอาดใช้เป็นโฟมล้างหน้าเช้า-เย็นเลยค่ะ  เป็นอีกตัวนึงนี่แนะนำสำหรับสาวๆที่ผิวหน้ามองคล้ำ ผิวผสม-มัน เพราะโคลนเค้าช่วยดูดซับความมันส่วนเกินของเราออกไปด้วย กลิ่นหอมเอกษณ์ครีมพอนด์มากๆ ผิงชอบฟีลลิ่งหน้าผ่องอมชมพู ผิวดูสดชื่นหลังล้างหน้ามากๆค่ะ แบรนด์นี้เราคุ้นเคยกันดี เป็นหลอดบีบแบนๆพกง่าย หาซื้อง่ายราคาน่ารัก ลองซื้อมามาส์กเล่นก็ได้ หรือจะใช้เป็นโฟมล้างหน้าประจำก็ดี คุ้มดีนะคะ
พิกัด: 7-11 หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป
ราคา: 90g. / 139 บาท
คะแนน: 5/5 ?????
2.Mamonde Petal Purifying Bubble Mask
:ตัวนี้เป็นมาส์กโคลนกุหลาบ จากแบรนด์สัญชาติเกาหลี ที่เค้าเน้นไปทางส่วนผสมจากดอกไม้จริงๆ สูตรนี้คือดอกกุหลาบ จะมีกลีบดอกกุหลาบจริงๆผสมอยู่ในเนื้อมาส์กโคลนเหมือนเป็นสครับผิวธรรมชาติ เจ้าตัวนี้จะทำหน้าที่คล้ายๆตัวแรก(เนื้อโฟม) แต่ตัวนี้เวลาเนื้อมาส์กโดนน้ำจะมีฟองฟูๆ(Bubble) เพื่อมาช่วยทำความสะอาดโคลนที่เรามาส์ก ล้างออกง่ายยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย มาส์กไว้1-2นาทีแล้วล้างออกเป็นbubbleสนุกๆ กลายเป็นน้ำนมลื่นๆ ใช้แค่ 1-3 ครั้ง/อาทิตย์ พอค่า ตัวนี้จะเน้นไปทางมาส์กเพื่อทำความสะอาดผิว+อโรม่าผ่อนคลาย เนียนผ่องใส เหมือนได้สปาผิวอยู่ที่บ้านค่า
ปล.แอบหักเรื่องราคาและเค้ามาเป็นกระปุกทำให้บางครั้งน้ำหยดเข้าไปโดนเนื้อมาส์กชื้น ทำให้มาส์กเริ่มไม่มีฟองฟู ควรเก็บดีๆไม่ควรใช้มือเปียกตักจากระปุกโดยตรงนี้ค่ะ
พิกัด: eveandboy, beautrium และเคาท์เตอร์แบรนด์Mamonde
ราคา: 100 ml. / 800 บาท
คะแนน: 4/5 ????
3.Original Skin Retexturizing Mask with Rose Clay
:ตัวนี้จะเป็นมาส์กโคลนกุหลาบคล้ายๆตัวที่ 2 แต่ว่าของออริจินส์ตัวนี้จะเป็นไปทางสครับมาส์ก เพราะนอกจากเค้าจะเป็นเนื้อโคลนสีชมพูลื่นเกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมกุหลาบ และมีเม็ดสครับผสมอยู่ด้วย มาส์กตัวนี้ตามชื่อเค้าเลยค่ะ Retexturizing ช่วยปรับผิวให้เนียนขึ้น ผ่องใสขึ้น ซึ่งผิงตัวนี้ผิงจะไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก มักจะหยิบมาใช้ในวันหน้าโทรมมากๆ ใช้เม็ดสครับช่วยกำจัดสิ้วเสี้ยน ผิวไม่เรียบเนียน ตอนล้างออกแนะนำให้ใช้หน้าอุ่นเพื่อให้โคลนที่แห้งถึงจะออกง่ายขึ้นนะคะ หลังใช้มาส์กตัวนี้แล้วเรามักจะมาส์กบำรุงขั้นสุดต่อไปเลยค่ะ เพื่อไม่ให้ผิวเราแห้ง มาส์กตัวนี้แนะนำให้ใช่แค่ 1/อาทิตย์ ค่ะ เพราะผิวเราไม่ควรถูกรวบกวนตัวการสครับบ่อยๆ อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ค่ะ น้องมาเป็นหลอดบีบเก็บใช้ง่าย ราคาแอบบแรงแต่ใช้ได้นานมาก ถ้าใครมีงบแนะนำให้ซื้อมาติดไว้บ้านค่า
พิกัด: Sephora และเคาท์เตอร์Origins
ราคา: 100 ml/1,250 บาท
คะแนน: 5/5 ?????
4.Pond’s Mineral Clay Mask
:มาถึงมาส์กโคลนแบบซอง หาซื้อง่ายราคาถูก ซื้อมาลองเห็นวางคู่กับสูตรโฟมเคลย์ตัวแรกเลยหยิบรีวิวด้วยเลย ตัวนี้เป็นมาส์กโคลนชมพู กลิ่นหอมเอกษณ์ครีมพอนด์เค้าเหมือนตัวแรกเลย เนื้อโคลนลื่นเกลี่ยง่าย ทาบนหน้าแห้งๆได้เลย เราเอามามาส์ก 10-15นาทีแล้วล้างออก สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำเปล่าปกติได้เลย ตัวนี้ล้างง่ายดีค่ะ ผิงชอบ ใช้ได้2-3ครั้ง/อาทิตย์เลยค่า เราว่าตันี้ไม่ทำให้ผิวแห้งดีนะ ตัวโคลนช่วยดูดสิ่งสกปรก สิ่งอุดตันรูขุมได้ดี หลังล้างออกได้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ดูไบรท์ขึ้นทันที ไม่แห้งตึง เหมาะกับทุกสภาพผิว สาวผิวหมองคล้ำ on the budget แนะนำให้ลองแบบซองตัวนี้แบบซอง พกง่าย มีฝากปิดเก็บไว้ใช้ได้หลายครั้ง ได้ผลลัพธ์ไม่แพ้แบรนด์แพงๆเลยหล่ะค่ะตัวนี้
พิกัด: 7-11
ราคา: 8g./ 39 บาท
คะแนน: 5/5 ?????
5.Nature Edition Rose Clay Mask
:น้องคือมาส์กโคลนกุหลาบ ที่มาแบบผง เราต้องกะปริมาณที่เทออกมาผสมกับน้ำ 1-2 หยด แล้วแต่ความเหลวของมาที่เราต้องการ ตัวนี้จะช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใสจากกุหลาบ และฆ่าเชื้อสิว ผิวอักเสบแพ้ได้ดี ส่วนตัวผิงชอบใช้เค้าเป็นยาแต้มสิว ช่วยทำให้หัวสิวแห้งและยุบเร็วดีมากๆ แถมไม่ทิ้งรอยดำอีกด้วย สำหรับใครที่เป็นสิวสามารถมาส์กหน้าบริเวณสิวไว้ได้ ทิ้งไว้ 3-5นาทีเท่านั้นแล้วล้างออก (โคลนตัวนี้ค่อนข้างแรง แนะนำไม่ให้มาส์กทิ้งไว้นานค่า) แต่ตัวนี้ใช้แต้มสิวได้ทุกวันเลยนะ คนเป็นสิวแบบเราคือชอบมาก ได้ผลดีฮะ โคลนตัวนี้แนะนำให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นจะทำให้ล้างโคลนออกง่ายขึ้นค่ะ เป็นมาส์กแบบซอง พกง่ายไม่มีของเหลวสามารถพกขึ้นเครื่องบินได้ แต่อาจจะต้องหาที่หนีบซองกันหกตัวนะคะ(เป็นซองฉีก) สำหรับแบรนด์นี้ขายเฉพาะออนไลน์เท่านั้นค่ะ ตัวนี้ถือว่าเป็นยาสามัญประจำบ้าน(คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย)ผิงเลย พิกัด: IG,FB,Twitter @natureedition
ราคา: 10g./ 350 บาท
คะแนน: 4/5 ????
?ครบกันแล้ว5ตัวมาส์กโคลนสีชมพู ที่ผิงจัดรวบรวมมาให้วันนี้ อย่างไรอย่าลืมเพื่อนๆใส่ใจทำความสะอาดผิวหน้าให้อย่างล้ำลึกด้วยนะคะ เพื่อผิวหน้าของเราที่ออกไปเผชิญฝุ่นละอองPM2.5แบบนี้ แค่โฟมหรือเจลล้างหน้าไม่พอแล้วล่ะค่ะ น้องโคลนมีช่วยช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้มากขึ้นไปอีก รักผิวดูแลผิวกันด้วยนะคะสาวๆ
XOXO
PINGKOC.XO.SORA


pingkoc.xo.sora

pingkoc.xo.sora

all about beauty and girl :)
ig : @pingkoc.xo.sora
#pingkocreview #pingkocxosora

FULL PROFILE