แชร์สกินแคร์ของโปรด...ใช้แล้วชอบปี 2018

15 1

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคนกลับมาพบกันอีกแล้วน๊าา นี่ก็ใกล้สิ้นปีกันแล้วอีกไม่กี่วันก็ปีใหม่กันแล้ว ในตลอดปีที่ผ่านมาเพื่อนๆ มีสกินแคร์ เครื่องสำอางตัวไหนที่ใช้แล้วชอบบ้างมั๊ย หรือว่าใช้แล้วซื้อซ้ำบ่อยๆ บ้างมั๊ยเอ่ย?

ส่วนตัวเรามีพอสมควรเลยนะ เคยพูดไปบ้างแล้วในกระทู้ก่อนๆ แต่วันนี้ที่เลือกมานั้นเป็นสกินแคร์ซะส่วนใหญ่ เอามาเฉพาะตัวท็อปที่ชอบจริงจังจนยกให้เป็น "ของดีที่ใช้แล้วชอบประจำปี 2018" กันไปเลยจ้า...จะมีอะไรบ้าง จะเหมือนที่เพื่อนๆ ชอบกันบ้างมั๊ยนะ มาดูกันจ้า 

HADA LABO Retinol Lifting & Firming Lotion

ฮาดะ ลาโบะ เรตินอล ลิฟทิ่ง แอนด์ เฟิร์มมิ่ง โลชั่น

ตัวแรกเป็น "ฮาดะลาโบะ" อันนี้เป็นสูตรขวดสีแดง เพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นเราพูดถึงไอเทมนี้ไปหลายกระทู้เหมือนกัน เพราะว่าชอบจริงๆ นะ ซึ่งก่อนหน้านี้เราใช้สูตรขวดสีขาวมา พออายุมากขึ้นก็เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นสูตรขวดสีแดง

 สูตรนี้เค้าจะช่วยบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ด้วย Retinol Vitamin A พร้อม คอลลาเจนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและยกกระชับผิว หรือป้องกันริ้วรอยก่อนวัยที่จะเกิดในอนาคตได้ ด้วยสูตรเฉพาะ Super Hyaluronic Acid เติมเต็มความชุ่มชื่นล้ำลึก ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง และอ่อนเยาว์

เนื้อโลชั่นเค้าจะเป็นแบบนี้เลยนะทุกคน จะไม่เหลวเหมือนสูตรสีขาว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น

เมื่อลูบลงบนผิวก็จะซึมเข้าผิวเร็วมาก ไม่เหนียว ไม่ทิ้งคราบสบายผิวแบบนี้เลยจ้า เราจะใช้หลังล้างหน้าเป็นประจำเช้า - เย็นเลยนะ

Nami I'm Fresh Aloe - Lemon Brightening Gel

นามิ แอม เฟรช อโล-เลมอน ไบรท์เทนนิ่ง เจล

ตัวที่ 2 อันนี้ก็เป็นอีกตัวที่ชอบมาก เคยทำรีวิวเต็มๆ ไปแล้วเหมือนกันนะสำหรับเจลอโลเลม่อนของ "Nami" สูตรนี้เค้าทำออกมาได้สักพักแล้วล่ะ เราได้ลองแล้วก็ติดใจซื้อมาใช้ซ้ำอยู่บ่อยๆ….จริงๆแล้วเราเองชอบผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นามิเค้าหลายตัวเหมือนกัน หนึ่งในนั้นก็คือเจลอโลเลม่อนนี้ด้วยนั่นเอง

สำหรับเจลอโลเลม่อนนี้ เค้าจะเป็นเจลว่านห่างจระเข้สกัดเย็น 99.5% ผสมเลม่อนเข้มข้น มีวิตามินบี 3 และอัลฟ่า อาร์บูติน ช่วยผลัดผิวเก่าที่หมองคล้ำออกอย่าง อ่อนโยน บำรุงผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมัน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวเรียบเนียน ช่วยบำรุงผิวที่อ่อนแออย่างเร่งด่วนให้กลับมานุ่มเด้ง ชุ่มชื้นได้ 


แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกแสงแดดโดนทำร้าย เกิดรอยแดง รอยดำ ให้ดูจางลง และจุดเด่นอีกอย่างก็คือ สามารถใช้ได้ถึง 8 แบบในหนึ่งเดียว ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เริ่ดไปอี๊ก!

เนื้อเจลเค้าจะเป็นแบบใสๆ แบบนี้เลยนะกลิ่นหอมเลม่อนอ่อนๆ  แนะนำว่าให้แช่เย็นเอาไว้ก่อนใช้นะ เวลาทาแล้วจะสดชื่น I'm Fresh มากๆ เลยจ้า 

พอลูบเนื้อเจลลงผิวก็จะฉ่ำๆ ดูนุ่มเด้งขึ้นทันทีเลยล่ะ เนื้อเจลเค้าซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวมากเลย ส่วนตัวเราใช้ทาหน้าตอนกลางคืนและเอามาทาตามมือหรือศอกเข่าด้วยล่ะ

SnailWhite ICY Mask

สเนลไวท์ ไอซ์ซี่ มาส์ก

มาต่อกันเลยกับน้องใหม่จาก "SnailWhite" เป็นมาส์กหน้าก่อนนอน ที่พอลองครั้งแรกตาม ญาญ่า (ในโฆษณา) ก็ติดใจเลยซื้อมาใช้ซ้ำบ่อยมากๆ ใช้ตลอดเลยล่ะ เพราะใช้แล้วพอตื่นนอนมาหน้าดูนุ่มขึ้นจริงๆ 

สูตรนี้เป็นสลิปปิ้งมาส์กแบบใช้ตอนกลางคืนชนิดที่ไม่ต้องล้างออก พอกแล้วก็นอนหลับไปเลยจ้า เช้ามาค่อยล้างหน้าตามปกติ ซึ่งในมาส์กนี้เค้าจะช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้น ริ้วรอยลดลง ผิวที่แห้งหรืออ่อนล้า ผิวโทรม ผิวพัง มาส์กนี้กู้หน้าได้เป็นอย่างดี ใช้แล้วตื่นมาผิวดูสดใสเปล่งปลั่งเลยจ๊ะ 

เนื้อมาส์กเค้าจะเป็นสีขาวแบบนี้เลยนะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ตามสไตล์ของสเนลไวท์

พอลูบมาส์ก ลงผิวก็เกลี่ยง่ายมากๆ เนื้อดูเข้มข้นดี แต่ไม่หนักผิวเลยนะ เราจะใช้สัปดาห์ละ 2- 3 ครั้งเท่านั้นจ้า

Nami Make up Pro BB Wet To Powder

นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์

มาต่อกันที่ตัวต่อไป อันนี้ขอแถมให้เพื่อนๆ ละกัน อาจจะไม่ใช้สกินแคร์ แต่ขอเอามาพูดหน่อย เป็น BB ซองดำในตำนานของ "Nami" ที่เราชอบมากกกก คือตอนนี้ซื้อยกกล่องแล้วนะไม่ซื้อทีละซองแล้ว 

ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของการปกปิดที่ดีแต่เบาสายผิว เลยกลายเป็นลูกรักของเราไปอีกหนึ่งไอเทมของปีนี้ ด้วยคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันของเค้าดีเริ่ด แถมสีพอดีกับผิวของเรา เนื้อ BB เกลี่ยงงายเนื้อบางเบา ปกปิดรอยดำ รอยแดงได้ดี 


อีกทั้งยังปกป้องผิวจาก รังสี UVA & UVB SPF 35 PA++ และมีส่วนผสมของวิตามินซี กลูต้าไธโอน ทำให้ผิวดูกระจ่างใส เนียนสม่ำเสมอ ไม่มันวาว   ผิวดูสวยเป๊ะสไตล์แมตต์ในขั้นตอนเดียว

มาดูสีของ BB กันจ้า เค้าจะออกโทนเหลืองนะ เพราะฉะนั้นเราว่าสาวไทยส่วนใหญ่ใช้แล้วรอดนะ ไม่วอก ไม่เทาแน่นอน ใครหน้ามันก็เลิฟ ส่วนเราหน้าไม่มันมากใช้แล้วยังปลื้ม

พอเกลี่ย BB ลงผิวแล้วดูสิ กลืนไปกับสีผิวเราเลยคือเนียนกริบ!! แห้งสนิทเหมือนเราทาแป้งพัฟเลนล่ะ แถมยังแมตต์ไปเลยเบาสบายหน้าสุดๆ นี่ละที่เราชอบเค้าก็ตรงนี้เลยจ้า

Nivea Cream

นีเวีย ครีม

และมาถึงของที่ชอบประจำปีชิ้นสุดท้ายคือครีมบำรุงจาก "นีเวีย" ต้องบอกว่าครีมนีเวียรุ่นนี้เราใช้มาตั้งแต่เด็กๆ เป็นครีมที่ใช้กันทั้งบ้านเลยก็ว่าได้ รุ่นตลับแบบนี้คือดีมาก

นี่เราก็ใช้ตลับเล็กๆ พกติดตัวเอาไวเทาเวลารู้สึกว่ามือแห้งๆ ก็หยิบมาจิ้มนิดหน่อยแล้วทาๆ คือซื้อบ่อยมากมีติดบ้าน ติดตัว พกไว้ในรถก็มี เค้าเป็นครีมที่ช่วยเรื่องผิวแห้งกร้านได้ดีมากกก เพราะด้วยตัวครีมที่เข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ของนีเวียจะทาตัว ทาศอก ทาเข่า ตามจุดแห้งกร้านต่างๆ คือได้หมดอ่ะตัวนี้

เนื้อครีมเค้าจะเป็นเนื้อเข้มข้นสีขาวแบบนี้เลย กลิ่นหอมแบบที่เราคุ้นเคยกันดี

เวลาลูบครีมลงบนผิวอาจจะดูหนืดๆ เล็กน้อยแต่พอลูบๆ วนๆ ไปสักพักครีมก็ซึมลงผิวไป จะรู้สึกเลยว่าผิวที่แห้งๆ ก็ดูนุ่มขึ้นจ้า ส้วนใหญ่เราจะใช้ทาตามจุดแห้งกร้านอย่างศอก เข่า มือ เล็บ ประมาณนี้จ้า

และนี่คือไอเทมสกินแคร์ทั้งหมดที่เราคัดเลือกมาเป็นของที่ใช้แล้วชอบในปี 2018 นี้ บอกเลยว่าเด็ดทุกตัว ดีทุกตัว ราคาเอื้อมถึงทุกชิ้น เพื่อนๆ คนไหนชอบเหมือนกัน หรือมีไอเทมไหนที่ชอบก็อย่าลืมเอามาแชร์กันได้นะจ๊ะ

 

วันนี้เราขอตัวก่อน คราวหน้าจะมีอะไรมาแชร์อีกรอติดตามกันนะจ๊ะ วันนี้ขอตัวก่อน บ้าย บาย จ้าาา


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE