“แนะนำไอเทมเด็ดกันตาย พกไปออกเที่ยว...ทริปไหน ๆ ก็รอด! (ใช้ดีบอกต่อ ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า)”

35 2
ฮัลโหลลลลเลยทุกคน รีวิวนี้คือเป็นอะไรที่อยากบอกต่อสุด ๆ แบบสุดใจเลยจร้า
หลังกลับจากทริปฮ่องกงมานั้น เราได้พิสูจน์แล้วว่า 4 ไอเทมเด็ดนี้ที่เราพกไปด้วย
คือช่วยให้เรารอดมาก ๆ ในทริปท่องท่องนี้ ทั้งเรื่องตา เรื่องผิว เรื่องริมฝีปาก
ลามยาวไปจนถึงฝ่าเท้า เริ่ดจริงไม่อวดอ้างแน่นวล

เพราะด้วยทริปฮ่องกงรอบนี้ที่เพิ่งไปมาทั้งหนาว ทั้งเดินเยอะ ๆๆๆ และต้องย้ายโรงแรมไปเกาะที่ติดทะเลอีกที่ด้วย แถมยังเที่ยวเก่ง นอนดึก ง่าย ๆ เลยว่าเป็นทริปที่ดูแพลนแล้วต้องเตรียมตัว เตรียมข้าวของไปดี ๆ เลยล่ะเพื่อรองรับความมากมายที่ตัวเองจัดเอง เที่ยวเองในทริปนี้

เราเลยมีไอเทมดี ๆ ใช้แล้วชอบมาก 

ฟินจริงไม่ผิดหวังที่พกไปเล๊ยยย 

มาดูกันน้ามีไรมั่งงงงงงง Go Go!

มาเริ่มที่ไอเทมแรกกัน
1. Youthfultime แผ่นปิดตาอุ่น ๆ ลายอัลปากก้า
ตอนขึ้นเครื่องเราและแฟนแปรงร่างเปนอัลปาก้ากันจร้า ฮ่า ๆ อย่างงอย่าสงสัย ที่แปรงจากคนเป็นอัลปาก้าได้ง่าย ๆ ก็ด้วยแผ่นปิดตาอุ่น ๆ ลายอัลปากก้าจากเกาหลีแบรนด์ Youthfultime อันนี้ล่ะจ้ะ น่ารัก ตะมุตะมิ แถมอุ่นนาน  ด้วยเทคโนโลยีกันความร้อน 3 ชั้น และอุ่นได้ยาวนาน 20 นาที คือดีมว๊ากกกก ความอุ่นจากน้องอัลปาก้านั้นจะช่วยคลายกล้ามเนื้อรอบดวงตา ให้เราสัมผัสความผ่อนคลาย และหลับสบายยยย บนเครื่องกันไปเลยจ้ะ
เราบินไฟท์เช้า เช้ามากกกก 6 โมงกว่า ๆ นั่นแปลว่าเราต้องมาถึงสนามบินตี 4 กว่า ๆ เพื่อจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย และมารอขึ้นเครื่อง ถือคติมาก่อนปลอดภัยสบายใจไม่ต้องวิ่งตามเครื่องบิน เพราะเคยวิ่งมาราธอนให้ทันขึ้นเครื่องกันมาแล้ว เข็ดจริง ๆ จร้า เพราะงั้นแผ่นปิดตาที่ได้อุ่นจากน้องอัลปาก้าจะช่วยเยียวยาให้เราได้ผ่อนคลาย กันแสง และหลับได้ง่าย ๆ บนเครื่องในไฟท์เช้านี้ ตอนแกะออกมาน้องยังไม่อุ่นนะ รอสักแพ๊พพพ ความอุ่นจากน้องจะคอย ๆ แผ่ออกมาแล้วก็คาดปิดตา และนอนได้เลยจ้ะ ฟินสุดขีด อุ่นเบา ๆ ไม่ร้อนเกินไป แถมผ่อนคลายดีจนคิดว่าเหมือนทำสปาเลย คาดว่ากลับไทยจะสอยน้องนางมาใช้อีกแน่ ๆ  ฟินนนนนนสุด ๆ เดินทาง ขึ้นเครื่อง นั่งรถทัวร์ รถไฟ ไปไหนไกล ๆ แล้วมุ่งหวังจะตีตั๋วนอน คือจัดเลย จัดเหอะพกน้องเค้าไปไม่ผิดหวัง หรือนอนอยู่บ้าน แล้วล้าตา เหนื่อยจากงาน เล่นเกมส์เยอะ ส่องสาวเยอะ แชทเยอะ ใช้สายตามาก ๆ ก็ใช้บริการน้องเค้าได้เลยจ้ะ สอยมาจาก EVEANDBOY 200 กว่าบาทนะถ้าจำไม่ผิด 1 กล่องมีตั้ง 4 แผ่นแหน่ะ ออกทริปจัดไปสักกล่องไม่หนักเป๋า ใช้ขาไปขากลับดีงาม เราแนะนำฟุด ๆ
มาต่อที่ไอเทมถัดมาเลยจ้ะ
2. Youthfultime แผ่นแปะไฮโดรเจลเย็น Walking Over Clouds Body
อันนี้จัดว่าสำคัญ ๆๆๆๆๆๆ มว๊ากกกกกสำหรับทริปฮ่องกงนี้ หรือทุกทริปที่ต้องใส่กำลังขา ชาร์จพลังขาช่วงล่างไว้เยอะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อการเดิน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จำได้ว่าวันแรกของทริปฮ่องกงนี้เดินนนนนนนนนชนิดที่ว่าขาหลุดไปแล้วอ่ะ ไม่รู้สึกไรแล้วจ้ะ จากเมื่อย ๆๆๆๆๆๆ เมื่อยยยยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกก โคตรเมื่อยยยยยยยยย จนชา ขาไม่รู้สึก ที่เดินต่อ ๆ ไปได้เพราะตั้งออโต้ไว้ให้เดินค่ะ ฮ่า แม้อาหารฮ่องกงจะชามใหญ่โต กินไปจุก แทบคลานออกจากร้าน แต่นั่นล่ะค่ะเค้าจัดมาให้เรากินเข้าไป เพื่อมีแรงเดินคร่าคุ๊ณณณณณณ 55555555
นี่ไม่ได้ประชด นี่รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ คือไม่ได้กินอะไรไปเยอะขนาดนั้น ไม่รู้เลยจะเอาพลังจากไหนมาเดิน ๆๆๆๆๆ เดินแบบทั้งชีวิตรวมกันได้ในทริปฮ่องกงอ่ะค่ะ พิมพ์ไปยังจำความรู้สึกของการเดินทริปฮ่องกงครั้งนี้ได้เลยค่ะ
เพราะงั้นการเดินจนขาหายของเราต้องได้รับการเยียวยาค่ะนี่พูดจริง ๆ พูดเลยว่าเราต้องมีไอเทมนี้นั่นคือ… Youthfultime แผ่นแปะไฮโดรเจลเย็น Walking Over Clouds Body แผ่นเจลเย็นที่ดีต่อขา ดีต่อเท้าเราที่ผ่านมรสุมการเดินมาหนักหน่วงมาก ๆ บอกเลยว่าทริปนี้ไม่พกมานอนร้องไห้ปวดขาแน่ ๆ ค่ะ >< 4 แผ่น / 1 ซอง ประมาณ 100 กว่าบาทจาก EVEANDBOY เช่นเคย เราแปะน่องขาข้างละแผ่น ฝ่าเท้าข้างละแผ่น พอดี 1 ซองเลย ความเย็นที่กำลังดี สบายผิว และช่วยคลายปวด ลดความเมื่อยของกล้ามเนื้อ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความเหนอะใด ๆ   แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ โรสแมรี่ และเปปเปอร์มิ้นท์ ช่วยให้ตัวเรารู้สึกดีผ่อนคลายได้อีก
คือกลับมาถึงห้องพัก อาบน้ำล้างเท้าเสร็จแปะ ๆ ปาบ ๆ นอนนนนนนนเลยจ้ะ ฝากน้องแผ่นเย็นทั้ง 4 ดูแลขาพี่ด้วยเด้อ

ต้องลุยไปอีกหลายวันในทริปนี้ ความรู้สึกดีงาม ชอบมากตื่นมารู้สึกว่าแปะไปไม่เสียหาย บรรเทาได้ดีงามจริง ๆ ผ่อนคลายไปเยอะ ความเหนื่อยล้าก็ลดลง กลับมาไทยยังมาสอยเพิ่ม มาแปะตามคอ บ่า ไหล่เวลานั้งทำงานนาน ๆ เลยจ้ะ เย็น ๆ ฟิน ๆ กลิ่นดูดี ไม่ฟีลลิ่งแผ่นกอเอี๊ยะแบบเดิม ๆ ที่กลิ่นฉุน ๆ แปะทีคือไม่ออกบ้านจ้ะ ออกไม่ได้กลิ่นแรงเชียววว ฮ่า ลองหาน้องเค้ามาใช้ดูนะ ดีจริง ๆ ไม่หลอกเน้อ
3. สีผึ้งคำน่อย
มาถึงในส่วนของลิปที่เราพกมาออกทริปฮ่องกง และยังต้องข้ามฝั่งไปมาเก๊าครั้งนี้กันคร่า บอกก่อนเลยว่าด้วยว่าตอนไปอากาศจะเริ่มเย็นอยู่ที่ 22 – 25 องศา และก็ต้องเดิน ๆๆๆๆ เยอะ ๆ เพราะฉะนั้นลิปที่จะตอบโจทย์การเติมความสวยให้เรียวปากในทริปนี้ได้ต้องมาพร้อมเงื่อนไขว่า “สีสดสวย ติดทนบำรุงริมฝีปาก ให้ความชุ่มชื้นได้ดี และน้ำหนักต้องเบา จับถนัดมือด้วย”
เราเลยได้คำตอบเป็นลิป สีผึ้งคำน่อย 2 แท่งนี้ล่ะจร้า พกไป 2 สีเลยสวย ๆ #แดงดาหลา และ #ชมพูนุท สอยมาได้ในราคาไม่แพงแท่งละ 189 และ 179 บาทไทยแท้ ๆ เพราะฉะนั้นจะมีกี่แท่งก็ได้ แถมแพคเกจดี น้ำหนักเบาหวิว พกไว้ในกระเป๋าสะพาย Aristotle Rose Bag คู่ใจของทริปนี้ได้เลย พกกันมาตั้งแต่กรุงเทพเลยจ้ะ ไม่ต้องกลัวปากแห้งนะ ควักออกมาใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา จะบนเครื่อง เดินตามท้องถนน ช้อปปิ้ง บลา ๆ เอาเป็นว่าดีงามทาแล้วมีสี ให้ความนุ่มชุ่มชื้นได้ดีงาม ท้าสู้ทุกความหนาวไม่ถอย
ก็นางเป็นสีผึ้งแท้ ๆ จากธรรมชาติทั้งแท่งเลยอ่ะจ้ะ อุดมด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์แน่น ๆ วิตามินเน้น ๆ ทาแล้วปากไม่ฉ่ำสวย สุขภาพดีให้รู้ไปสิเนอะ ความรู้สึกที่สัมผัสริมฝีปากคือไม่เหนอะหนะ แบบสีผึ้งเดิม ๆ ที่เคยเจอ ไม่ต้องมาเปิดตลับเอานิ้วจิ้ม ๆ แล้วปาด แค่หมุนแท่งลิปแบบลิปสติกทั่วไป แล้วทาน้องนางทั้งสองสีที่ริมฝีปากได้เล๊ยยย เริ่มที่สี #ชมพูนุท ทาแล้วไม่มีสีเป็นตัวบำรุงเรียวปากกันก่อน ตามด้วย #แดงดาหลา สุดเก๋ที่ให้ความวาวที่พอดี และสีแดงที่สวยมาก ๆ สวยแบบทาแล้วชอบ แล้วติดใจเลย ยิ่งอากาศหนาว ๆ โทนนี้คือดี คือขับผิวให้ถ่ายรูปได้สวยเลยจ้ะ
4. Ponybrown Mask
มาต่อกันที่ Option เสริมที่ช่วยให้ผิวเด้งนุ่ม ชุ่มชื้น มีออร่า และคลีนผิวในวันที่เหนื่อย ๆ เพราะทริปฮ่องกง เรารู้ โลกรู้ดีว่าเดินเยอะมากกกกกก ขาลากกกกก ขาหายยยย และเหนื่อยเพลีย ส่งผลต่อผิวหน้าแค่ไหน แถมอากาศที่หนาว ๆ เย็น ๆ อีก
อิลูกช่างติดมาร์กหน้าแบบเรามีหรือจะพลาด พกมาร์กชีทยืนหนึ่งในดวงใจ Ponybrown ที่เราเคยจัดรีวิวรัว ๆ กันไปแล้ว

มาร์ก 2 สูตร ที่เราหอบหิ้วไปดูแลผิวรอบนี้ ตอบโจทย์แบบเน้น ๆ ในเรื่องคลีนผิว เผื่อวันที่เจอมลภาวะเยอะ ๆ เพราะช้อปปิ้งในเมือง เลยจัดสูตร Clearing Black Mask (ซองสีดำ) มาร์กหน้าเส้นใยถ่านไม้ไผ่ธรรมชาติ ตามชื่อสูตรนี้เลย คือ เคลียร์สิ่งสกปรกตกค้าง และน้ำมันส่วนเกิน ช่วยดีท๊อกซ์ผิว แบบอ่อนโยน และช่วยลดการระคายเคืองของผิว ใครที่แต่งหน้าบ่อย ๆ ทากันแดด หรืออยากคลีนผิวหน้าต้องลองค่ะ ที่เลือกสูตรนี้ไปเพราะรู้ว่าต้องเดินเยอะ เจอมลภาวะในเมือง เราก็อยากให้ผิวคลีน ๆ ดูสดใสจัดมาร์กสูตรนี้ไปไม่ผิดหวังเลยจ้า อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวหลังมาร์กเสร็จ พอบำรุงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ จะซึมสู่ผิวได้ดี และพอดีตื่นมาตอนเช้าผิวหน้าสดใส ดูเฟรชขึ้น เหมือนเราได้รับการบำรุงผิวเต็มที่อ่ะ และตอบอีกโจทย์เน้น ๆ เช่นกันในเรื่องออร่า ใส และชุ่มชื้นกับ Radiance Face Mask มาร์กหน้าเส้นใยจากผลไม้ มี Melavoid ที่ดังในเรื่องช่วยฟื้นฟูจุดด่างดำ ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินได้อย่างดี จึงช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส และมีสุขภาพดี สูตรนี้บอกเลยว่ารักมาก ๆ หน้าหมอง โทรมมาจากไหน ก็ช่วยฟื้น เพิ่มออร่าผิวได้ดี พกมาทริปนี้ด้วยคือตัวช่วยฟื้นผิวจากวันที่ต้องลุย ๆ เจอแดด เจอลม นอนดึกเพราะเที่ยวเก่ง
มาฮ่องกงทริปนี้ ไม่มีคืนไหนนอนก่อนเที่ยงคืนเลยค่ะ เที่ยวหนักมาก ไปหลากหลายที่ มาร์กแล้วรู้เรื่องเลยว่าหน้าขาวใสดีเว่อร์ ตัวนี้เราชอบเป็นพิเศษ มาร์กแล้วได้ทั้งความกระจ่างใสออร่า แถมผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วยมันดี๊ดี ^^
บอกเลยว่าพกน้องโพนี่มาร์ก ไปช่วยดูแลผิวทั้ง 2 สูตรนี้ไม่ผิดหวังจร้า อุ่นใจมากว่าเราจะมีผิวดีตลอดทริปนี้
มาร์กน้องโพนี่วนไปทั้งทริปจ้ะ ขึ้นเครื่องเราก็คลีนหน้ามาร์กน้องเค้าระหว่างบินด้วย กลางคืนก็จัดมามาร์ก และมาร์กก่อนแต่งหน้าเวลาจะออกเที่ยวไหน ๆ ช่วยให้เมคอัพติดทนดี เพราะผิวเราได้รับอาหารผิว และความชุ่มชื้นที่เพียงพอ หัวใจหลัก ๆ เลยน้า ใครที่เที่ยว แล้วเจอหนาว ๆ นี่จัดมาร์กชีทคู่ใจไปเหอะจ้ะดีแน่นอนน
อวดภาพวิวจากที่พักทั้ง 2 ที่ ภาพแรกในเมือง 
อีกภาพวิวทะเลริมที่พักของเราเลยจ้ะ
ปิ้ว ๆๆๆๆ ยังไงฝากรีวิวนี้ด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่เตรียมตัวเที่ยวออกทริปกันช่วงหยุดยาวนี้ รวมถึงทริปอื่น ๆ ด้วยนะคะ เดี๋ยวว่างอีกทีจะมาจัดรีวิวทริปฮ่องกงฉบับเต็ม ๆ ให้เด้ออออออ รอติดตามเล๊ยยย จุ๊ฟ ๆ >3<


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE