แต่งหน้าง่ายๆ อยู่ได้เช้าจรดคำ่ Day to Night Look

10 1

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แพทมาพร้อมกับ How to ง่ายๆที่จะสอนสาวๆแต่งหน้ากันให้อยู่รอดตั้งแต่เช้าจรดคำ่ พร้อมด้วยเทคนิคการด้วยการ touch up เล็กๆน้อยๆที่จะเปลี่ยนลุคกลางวันให้เป็นลุคกลางคืนได้แบบง่ายๆเลย 


ก่อนอื่นเราต้องมาพูดถึงนางเอกของเราในลุคนี้กันก่อน นั่นก็คือ Cute Press Day to Night Palette Fits All Skin Tone นั่นเอง! สำหรับตัวนี้เค้าก็ออกมากันถึง 3 เฉดสีด้วยกัน แต่ด้วยความที่เราเป็นสายหวานเลยหยิบสี Power Pink มาใช้ ชมพู๊ ชมพู หวานแหววมากจริงๆ สำหรับตัวนี้เค้าก็มาพร้อมกับ eyeshadow ถึง 6 สี มีทั้ง matte และ shimmer แล้วก็ยังมี blush อีก 2 สีด้วย บอกเลยว่าสีสวยมากๆทั้ง eyeshadow และ blush แถมสียังติดชัด สีแน่นมากๆอีกด้วย

สำหรับขั้นตอนแรกก็คือการลง base makeup งานผิวและคิ้วต่างๆซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีที่แตกต่างกัน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาแพทก็เลยลงมาเรียบร้อยแล้ว 

วันนี้แพทใช้รองพื้นของ Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation และ Maybelline Fit Me Concealer พร้อมตบท้ายด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็ง Srichand Translucent Compact Powder เพื่อเซ็ททุกอย่างให้ติดทนและคุมมันมากยิ่งขึ้น ส่วนงานคิ้วก็ใช้แบบฝุ่นง่ายๆเลย ของ Cathy Doll Triple Eyebrow Designing ใช้จนแพคเกจ ลอกไปหมดแล้วว


พอลง base makeup และเขียนคิ้วเสร็จก็จะได้หน้าจืดๆแบบนี้เลยย ได้เวลาแต่งแต้มเติมสีกันสักหน่อย มาเริ่มกันที่ดวงตาเลย แพทเริ่มโดยการใช้สีชมพูแมทท์ #pleasant จากพาเลทท์ของ Cute Press ทาให้ทั่วเปลือกตาเลย แล้วก็เลยมาตรงหางตาล่างนิดหน่อยให้ด้านบนกับด้านล่างเชื่อมกัน

พอเสร็จก็เติมสี shimmer ลงตรงกลางตานิดนึงเพื่อให้ตาดูวิ้งวาว น่ามองมากยิ่งขึ้น แพทใช้สี #dazzling เป็นชมพูวิ้งๆ ทาทับลงไปเลย ทีนี้ตาเราก็จะดูสว่างและมีมิติมากยิ่งขึ้น

ตาสำหรับ Day Look ก็ง่ายๆแค่นี้เลย หรือใครจะกรีดอายไลน์เนอร์หรือปัดมาสคาร่าเพิ่มก็สามารถทำได้เลย แต่แพทไปต่อขนตามาเลยไม่ต้องปัดมาสคาร่าซำ้ 


สำหรับแก้มเราก็ใช้สีจากพาเลทท์เดิมของ Cute Press วันนี้แพทใช้ผสมกันถึง 2 สี ปัดออกมาแล้วละมุนมากก สีสวยหวาน ปัดแล้วน่ารักสุดๆเลย แถมติดทนมาก ทาไปตอนเช้า กลับมาตอนกลางคืนก็ยังอยู่!

พอปัดแก้มแล้วก็ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาทันที หลังจากเป็นเต้าหู้อยู่นานนน ปิดท้ายด้วยการทาลิปสีชมพูนมๆ เพื่อให้ลุคที่เป็นสาวหวาน น่ารักแบบคุณหนูมากยิ่งขึ้น แพทใช้เป็น Bobbi Brown Rich Lip Color สี #Uber pink ชมพูกันตายของแพทเลย

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยสำหรับ Finished Look ของลุคกลางวัน สวยใส ง่ายๆ เป็นสาวหวานน่ารัก น่าทนุถนอม ลุคนี้สามารถแต่งไปไหนก็ได้ ใครแต่งก็รอด คอนเฟิร์ม!

มาถึงลุคกลางคืนกันบ้าง แค่เติมนิดๆหน่อยๆก็จะทำให้เราดูสวยแซ่บมากยิ่งขึ้นได้ มาเริ่มจากการเพิ่มตากันก่อนเลย สำหรับตาแพทเพิ่มสีที่เข้มขึ้นไปบริเวณหางตา โดยแพทใช้สี #superb เป็นชมพูอมแดง shimmer
เสร็จแล้วก็เติมหัวตาวิ้งๆนิดหน่อยเพื่อทำให้ตาดูโต สว่าง น่าค้นหามากยิ่งขึ้น แพทใช้ Etude House Bling Bling Eye Stick #10 เป็นสีออกทองๆ

ปิดท้ายด้วยการเติมลิปสีแดงเข้าไปด้านในและใช้นิ้วเกลี่ยๆก็จะได้ลุคที่สวยแซ่บมากยิ่งขึ้น แพทใช้ 4U2 You’re Mine Lipstick สี #10 แดงสดๆเลยย

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Night Look เป็นลุคหวานอมเปรี้ยว ยังคงความหวาน ชมพูๆจากลุคกลางวันอยู่ แต่ก็เติมความเผ็ชเข้าไปเล็กๆให้ดูแซ่บมากยิ่งขึ้น

แพทหวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ เจอกันใหม่คราวหน้าค่าา สวัสดีค่าา


pattypieee

pattypieee

Youtube: Pattypieee
Instagram: patpatra_
Email: patrareung@gmail.com

FULL PROFILE