2018 : ปีแห่งดราม่าวงการ Hip Hop

27 2





Drake  VS  Pusha T

คู่นี้ฟาดฟันใส่กันอย่างดุเดือด และดูเหมือนว่าแร็พเพอร์หน้าหล่อสัญชาติ Canada จะเพลี่ยงพล้ำไปหนึ่งยก เพราะถูก Pusha T แต่งเพลงแร็พแฉว่าแอบซุกลูกนอกสมรสจากความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนกับนางเอกหนังโป๊!
หลายคนอาจจะสงสัยนะคะว่า เพราะอะไร Drake จึงมีดราม่าเรื่อยๆ ถูกคนนู้นคนนี้แขวะตลอด มีคนวิเคราะห์ออกมาได้เรียบง่ายว่า ความสำเร็จอันล้นหลามต่อเนื่องของ Drake นั้นทำให้เพื่อนร่วมวงการบางคนไม่ชอบใจ และตราหน้าว่าเป็นศิลปินที่ขายรูปร่างหน้าตา ไม่ได้มีความสามารถพอ  

- Meek Mill เคนมีดราม่ายืดยาวกับ Drake และหาว่าเขาแอบใช้นักแต่งเพลงผี
- Common วิจารณ์ว่า Drake ร้องเพลงซะหวานซึ้งไม่สมกับเป็นแร็พเพอร์
- Kid Cudid กล่าวหาเรื่องความจอมปลอม เพราะมีทีมนักแต่งเพลงเป็นสิบๆ ช่วยให้ดังขนาดนี้

มาถึงคราวของ Pusha T ที่ดันไปรู้เรื่องลับๆ ของ Drake ที่ทำให้แฟนต้องช็อค!
ความฉาวมันเริ่มต้นเมื่อ Drake ถูกจับภาพในขณะเอนจอยกับสาวตาคม ผู้ที่สื่อไปขุดในภายหลังว่าเธอเป็นนักแสดงหนังอย่างว่า เป็นการใช้เวลาร่วมกันแสนสั้นใน Amsterdam ไม่กี่เดือนต่อมาเธอประกาศว่าท้องลูกของแร็พเพอร์ชื่อดัง แต่ rep ของเขาออกมายืนกรานว่าไม่เป็นความจริง เธอเป็นเพียงหนึ่งในผู้หญิงที่พยายามหาประโยชน์จากชื่อเสียงของ Drake เท่านั้น ในขณะที่ขาเม้ายังสองจิตสองใจว่าจะเชื่อใครดี ฝ่ายหญิงก็อ้างว่าเธอมีข้อความจาก Drake ที่บอกให้เธอไปทำแท้งและกล่าวหาเธอว่าพยายามหลอกเพื่อเรียกเงินจากเขา แต่เธอได้ปฏิเสธด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถฆ่าลูกได้


"เขาไม่เชื่อว่าเป็นลูกของตัวเอง แต่ถ้านั่นเป็นลูก Drake จริงๆ เขาก็จะทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อเด็ก" rep ของ Drake ได้แถลงไว้


แต่ในตอนนั้น หลายฝ่ายก็ยังปักใจเชื่อว่านี่เป็นเรื่องลวงโลก ตรวจ DNA เมื่อใดก็น่าจะเคลียร์จากข้อกล่าวหาได้ทั้งหมด
เวลาผ่านไปไม่กี่เดือน เรื่องเริ่มจะเงียบหายไป แต่ Drake ถูกคนสนิทใกล้ตัวหักหลัง นำความจริงไปบอกกับ Pusha T คู่อริที่จ้องฮึ่มแฮ่ใส่กันมาพักใหญ่ เขาไม่รอช้า แต่งเพลงแร็พแฉเรื่องลูกลับๆ ที่ Drake ไม่ยอมรับจนตกตะลึงพรึงเพริดกันไปหมด

เนื้อหาบางส่วนจาก The Story of Adidon,

You are hiding a child, let that boy come home.
Deadbeat mothafucka playin’ border patrol, ooh.
Adonis is your son,
And he deserves more than an Adidas press run, that’s real.
Love that baby, respect that girl.
Forget she’s a porn star, let her be your world.


รู้ลึกขนาดนี้ ขาเผือกทั้งหลายก็ฟันธงกันไปแล้วว่า Drake มีลูกลับๆ อยู่จริงๆ และก็เป็นลูกที่เขาเคยไม่ยอมรับมาก่อนนั่นเอง นอกจาก Pusha T จะแฉเรื่องเด็กแล้ว เขายังกล่าวหาว่า Drake มีแพลนจะประกาศเรื่องลูกชายเพื่อเรียกเรตติ้งให้กับสัญญาพรีเซนเตอร์กับ Adidas และยังสั่งสอนให้ Drake รู้จักรักลูกและให้ความนับถือแม่เด็กบ้าง ลืมไปซะเหอะว่าเธอเป็นดาราหนังโป๊
ผ่านไปไม่นาน ในที่สุด Drake ก็ได้ยอมรับว่า Adonis คือลูกชายของเขาจริงๆ และได้บอกเล่าเรื่องราวในมุมมองของเขาผ่านเพลงแร็พว่า



"Yesterday morning was crazy/I had to come to terms with the fact that it's not a maybe/That shit is in stone, sealed and signed/She not my lover like Billie Jean but the kid is mine."

"Sandi used to tell me all it takes is one time, and all it took was one time/Shit, we only met two times, two times/And both times were nothing like the new times/Now it's rough times."

สิ่งที่เขาคิดลังเลมาตลอดว่าใช่หรือไม่ใช่ กลายมาเป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน แม่เด็กไม่ได้เป็นคนรักของเขาแต่ดันมีลูกด้วยกัน แม่ของเขาก็เคยเตือนไว้ว่ามีอะไรกันแค่หนเดียวก็มีลูกได้แล้ว แต่เค้าเจอแม่ของลูกเพียงแค่ 2 ครั้ง ทำให้อะไรๆ ยุ่งเหยิงไปหมด


"I'm out here on front lines just trying to make sure that I see him sometimes/It's breaking my spirit/Single father, I hate when I hear it/I used to challenge my parents on every album/Now I'm embarrassed to tell them I ended up as a co-parent,"

Drake ยืนยันว่าเขาหาโอกาสไปเจอลูก คำว่าพ่อเลี้ยงเดี่ยวนั้นทิ่มแทงใจมาก เพราะตัวเองเคยเอาเรื่องที่พ่อแม่หย่าร้างกันมาฉะในเพลงแร็พทุกอัลบั้ม แต่ตอนนี้ต้องมาอับอายที่จะบอกพ่อแม่ว่าจะต้องดูแลลูกร่วมกับแม่เด็กที่ไม่ได้รักกัน"
สองคนนี้มีเรื่องราวกันมาตั้งหลายปีแล้วค่ะ เหตุผลก็เรื่องเดิมๆ ความสำเร็จอลังการของ Drake ที่ทำให้ Pusha ไม่พอใจ เขาเชื่อว่า Drake ไม่ได้แต่งเพลงเอง และส่ง diss track โต้ตอบกันมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว แต่มีคราวนี้เองที่ Pusha ถือไพ่เหนือกว่าเรื่องลูกชาย Drake ถึงขั้นระบุชื่อแล้วตักเตือนให้ทำหน้าที่พ่อ กระแสโจมตีจากผู้ชมจึงพุ่งใส่คู่อริไว้ตามที่ตั้งใจ และก็มีข่าวลือมาว่า Kanye West เป็นคนบอกความลับนี้กับ Pusha


แล้วมันไปเกี่ยวข้องกับ Kanye ได้ยังไง ?

มาตามในดราม่าต่อมากันค่ะ



Kanye  VS  Drake



ถ้าคุณไม่ได้ติดตามดราม่า Hip Hop บ่อยมากนักอาจจะแปลกใจ ที่อยู่ๆ Kanye West ลุกขึ้นเหวี่ยงใส่ Drake ผ่าน Twiitter ยืดยาว ก็ทั้งสองดูจะเป็นมิตรต่อกันดีมิใช่รึ ?

ตัว Drake เองก็ยังสนิทสนมกับ Kris Jenner อีกต่างหาก  

แล้วดราม่ามันเกิดขึ้นได้เช่นไร ?


ว่ากันว่า ความสัมพันธ์ของ Ye และ Drake ไม่ได้ราบรื่นสวยงามมาตั้งแต่ต้น แม้ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันเหมือน Pusha หรือ Meek Mill แต่ก็มีหลายสิ่งที่เห็นไม่ตรงกัน ที่สำคัญ Ye สนิทกับ Pusha ที่เป็นศัตรูสำคัญ Drake เคยให้สัมภาษณ์เมื่อ 5 ปีก่อนว่า

"ผมกับ Ye เคยหมางใจจนไม่คุยกันยาว บางครั้งคุณก็ต้องหาโอกาสบอกใครบางคนว่า จริงๆ แล้วคุณชอบและนับถือเค้ามาก หลังจากนั้นเราก็จะก้าวผ่านเรื่องบาดหมางไปได้ ผมหวังว่าจะทำในสิ่งที่ทำให้พวกเค้าพอใจ ผมกับ Ye สามารถสร้างอะไรเจ๋งๆด้วยกันได้"

Ye เองก็เคยประกาศต่อหน้าผู้ชมในคอนเสิร์ตปี 2014 ว่า สื่อมักเสียมให้แร็พเพอร์เกลียดชังกัน เขาชอบ Drake และศิลปินทุกคนที่ทำดนตรีดีๆ ในวงการและ Drake เองก็เคยเชิญ Ye มาขึ้นเวทีร่วมกันและได้รับรองเท้า Yeezy เป็นของขวัญ เขายกให้ Ye เป็น mentor ทุกอย่างก็ดูชื่นมื่นไปหมด

แต่เรื่องมันเริ่มไม่สวย ช่วงที่ Kanye เริ่มหลุด แฉ Beyonce ภรรยาเพื่อนรักว่าใช้อิทธิพลเพื่อบีบให้ MTV มอบรางวัลให้ และกล่าวหาว่า Jay Z จ้างมือปืนไว้ อย่าส่งพวกนักฆ่ามายิงหัวกันเลย" Ye ร้องขอ Jay กลางคอนเสิร์ต และก็พาดพิง Drake ว่าได้ร่วมมือกับ DJ Khaled ทำดนตรีขึ้นมาแบบไม่รับค่าตอบจากคลื่นวิทยุเพื่อจะให้รายการต่างๆ เปิดเพลงยัดเยียดผู้ฟัง" ผมคิดไปเองหรือว่าพวกวิทยุเปิดเพลงพวกเค้าบ่อยจนผิดปกติ นายบอกว่านายจะไม่คิดเงินจากการเปิดเพลงใช่มั้ย แต่พวกคุณก็รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ผมชอบ Drake และผมก็ชอบ Khlaed แต่พวกเค้าร่วมมือกันใช้เพลงนั้นเรียกเรตติ้ง"


ปี 2018 เป็นชวงที่มิตรภาพของทั้งคู่ดิ่งลงไปอีก หลังจากที่ Ye ช่วยโพรดิวซ์อัลบั้มเพลงให้กับ Pusha T วงการก็เดือดขึ้นมาอีกครั้งเพราะมันมี diss track แฉ Drake ว่าใช้ ghostwriter ชื่อ Quentin Miller ช่วยแต่งเพลง

What do you really think of the nigga that's making your beats?
I've done things for him I thought that he never would need
Father had to stretch his hands out and get it from me
I pop style for 30 hours, then let him repeat


Drake โต้กลับไปว่า ถ้าหากการทำงานร่วมกับคนอื่นเพื่อแต่งเนื้อแร็พมันแย่นักแล้วล่ะก็ เขาก็เคยช่วยลูกพี่ของ Pusha แต่งแร็พมาแล้วนะเว่ย!

อย่างที่เราบอกไว้ในตอนต้น Pusha เป็นเด็กของ Kanye นั่นเอง แร็พท่อนนี้เหมือนเป็นการตีแสกหน้ากลับว่า ทีตอนเจ้านายเอ็งข้ายังไม่เอามาแฉเลย ทีข้าทำมั่ง ดิ้นกันจะเป็นจะตาย



Drake กับ Kim เคยกิ๊กกันจริงหรือ!!!

ท่ามกลางสงครามเย็นของแร็พเพอร์ ก็ได้มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า Drake กับ Kim เคยกิ๊กกันก่อนที่เธอจะมาคบกับ Ye อย่างออกหน้าออกตา เมื่อ Drake ส่งเพลง In my feeling ออกมากอบโกยยอดขายและ step การเต้นข้างรถกลายเป็น viral ก็ยิ่งทำให้หลายคนปักใจว่าสองคนนี้เคยมี something กันจริงๆ ก็เนื้อเพลง Kiki , doyou love me? นั่นไงคะ ขาเม้าสาย Kardashians คงทราบกันว่า Kiki คือชื่อเล่นของ Kim ที่ใช้เรียกกันในหมู่คนสนิท (ของ Khloe คือ Koko ) แม้ว่า Kim จะออกมายืนกรานปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แต่มีหรือที่ Ye จะอยู่เฉยๆ คราวนี้มาเป็นวีดีโอเลยล่ะ


"เรื่องของเรื่องคือ มีคนปล่อยข่าวลือแล้วก็ยังเชื่อกันว่านายเคยมีอะไรกับเมียชั้นแต่นายกลับไม่มาชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้คนคิดกันต่อ นั้นไม่สบอารมณ์ชั้นเลยว่ะ"


"สมมุติว่าชั้นเคยมีแฟนสาวจาก Chicago ชื่อว่า Renita แล้วนายไปแต่งงานกับ Rihanna ชั้นก็คงไม่ทำเพลงที่มีชื่อผู้หญิงว่า Riri หรอกว่ะ ตอนที่นายทำเป็นไม่รู้เรื่องอะไร นายฉลาดเกินไปที่จะอ้างแบบนั้น นายรู้ดีว่าชื่อนี้มันหมายถึงใคร อย่ามาทำเพลงที่สร้างความสับสนให้คนอื่นเลย"


มหากาพย์ดราม่ายังดำเนินต่อ เมื่อ Drake ตัดสินใจออกรายการ TV เพื่อบอกเล่าเรื่องราวจากฝั่งตัวเองว่า Ye ได้ทำลายความเชื่อใจรวมหัวกับ Pusha แทงข้างหลังเขา  


"ผมเปิดเพลงของผมให้เค้าฟัง และก็บอกกำหนดการปล่อยอัลบั้มให้เขารู้ ผมทำอัลบั้ม Scorpion ไปแล้ว 60% แล้วเขาก็บอกผมว่าเขากำลังจัดการเรื่องบีทอยู่ และจะไม่ปล่อยอัลบั้มก่อนเดือนตุลาคม ตอนที่ผมอยู่ที่ Wyoming กับเค้าก็เปิดเพลง March 14th ให้เค้าฟังครับ ผมส่งรูปลูกชายให้เค้าดูด้วยซ้ำ ผมบอก Kanye ว่าผมกำลังมีปัญหากับแม่ของลูกอยู่"

"เค้าปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมา แล้ว Kanye ยังเป็นคนโพรดิวซ์เพลงด่าผมเรื่องการแต่งเพลงแร็พ ทั้งๆ ที่ผมเคยไปหาผมในฐานะเพื่อนเพื่อช่วยงานเค้า และตอนนี้กลับมาด่าผมเนี่ยนะ ผมว่านี่มันใจดำมากเลย"


* ในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากที่มีคนสังเกตว่า KimK ได้โชว์ภาพสถานที่ทำงานเพลงของสามีใน Wyoming แล้วดูเหมือนกับภาพของช่างภาพส่วนตัวของ Drake ไม่มีผิด สื่อก็ได้ร่ำลือว่า Drake น่าจะเป็นหนึ่งในแร็พเพอร์ที่ช่วย Kanye ทำเพลงอย่างลับๆ ตรงกับปากคำของ Drake เกี่ยวกับเรื่องทริปใน Wyoming ค่ะ

** Pusha T บอกว่า คนที่ปูดความลับเรื่องลูกชาย Drake ให้เขารู้ไม่ใช่ Kanye แต่เป็นคนที่สนิทกับ Drake สุดๆ

Kanye เก็บความขุ่นเคืองไว้ได้ไม่นาน เขาก็ปล่อยระเบิดลง Twitter (อีกครั้ง) Ye กดดันให้ Drake รีบติดต่อเพื่อขอโทษที่ล่วงเกินให้เสียความรู้สึก เขาปล่อยข้อความรัวๆ ถ้านำมาเรียงกันก็อาจจะยาวพอๆ กับเรียงความ สักพักก็ประกาศว่า Drake โทรมาหาแต่ไม่ได้แสดงความเสียใจ กลับกลายมาเป็นการขู่กัน Ye ประกาศว่าหากครอบครัวตัวเองเป็นอะไรไป Drake นั่นแหละคือผู้ต้องสงสัย และกล่าวหา Drake ว่าเป็นตัวการสร้างความวุ่นวายในคอนเสิร์ตของ Pusha จนทำให้มีคนบาดเจ็บ และใจจืดใจดำขนาดที่คอยซ้ำเติมในช่วงที่ Ye ต้องพบกับปัญหา ไร้ความนับถือในผู้ที่มีอาการจิตเวช รวมไปถึงการทวงบุญคุณว่า หากไม่มี Ye ก็ไม่มี Drake ที่แสนโด่งดังในวันนี้
 
เหตุการณ์นี้ทำให้นึกถึงภาพของ Kanye ที่โจมตีเพื่อนซี้และภรรยากลางคอนเสิร์ต ด้วยเหตุที่พวกเค้าไม่ยอมมาร่วมงานแต่งงาน และไม่ยอมโผล่มาเยี่ยมเยียนหลังจากที่ Kim ถูกปล้นที่ Paris แทนที่ลูกๆ ของพวกเค้าจะได้สนิทสนมกัน แต่เด็กๆ กลับไม่เคยได้เจอกัน (ร่ำลือมานานค่ะว่า Beyonce ไม่ชอบ Kim เอาซะเลย บวกกับพฤติกรรมเจ้าปัญหาของ Ye ทำให้เธอยื่นคำขาดต่อสามีไม่ให้ไปข้องเกี่ยวครอบครัว West เกินจำเป็น)

ความบาดหมางครั้งนี้ก็ทำให้ Jay Z ต้องเปิดปากระบายว่า แม้จะสนิทเป็นเหมือนพี่น้อง แต่ Ye ข้ามเส้นมาพาดพิงถึงลูกเมียจนยอมไม่ได้ อย่างไรก็ดี พวกเค้าน่าจะปรับความเข้าใจกันได้แล้ว ไม่กี่เดือนก่อน Kanye ได้ post ภาพของ Jay Z และ Beyonce และบรรยายภาพว่าพวกเค้าคือ "ครอบครัว" ทำให้เราเชื่อว่า ครอบครัว Carter น่าจะพยายามทำความเข้าใจกับการแสดงออกแรงๆ ของ Kanye ที่อาจมาจากโรค Bipolar มันเริ่มจากการโจมตีคนนั้นคนนี้ผ่าน social media ยืดยาว  ทำงานหามรุ่งหามค่ำ หวาดระแวง Kanye เล่าว่า ตอนที่รักษาตัวในโรงพยาบาลก็รู้สึกหวาดกลัวว่าหมอจะลงมือวางยา และเอาชีวิตจนต้องมีคนเฝ้าตลอดเวลา หลายคนก็ยังเป็นห่วงว่าเขาจะอาการหนักจนถูกหามเข้าโรงพยาบาลเหมือนครั้งที่แล้วหรือไม่ 
Kim ได้กระโดดร่วมดราม่าครั้งนี้ด้วยการเตือน Drake ว่าอย่าได้ริมาขู่ครอบครัวหรือสามีของเธอเชียวนะ เค้าบุกเบิกสร้างความสำเร็จก่อนจะมี Drake ในวงการซะอีก และ Kim ก็ได้แสดงความปลาบปลื้มในตัว Kanye อย่างล้นเหลือ

"สามีของชั้นเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด เค้าเป็นอัจฉริยะเก่งกาจที่สุดที่ชั้นเคยได้รู้จักมา ฉีกกฎเกณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดนตรี การออกแบบเวที แฟชั่นและวัฒนธรรม เค้าจะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงโลกต่อไป"



candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE