แชร์เคล็ด(ลับ) ดูแลตัวเองบอกลาผิวแพ้ง่ายและริ้วรอยก่อนวัย

13 3
สวัสดีค่ะ ทุกคนนน ใครที่เป็นสาวออฟฟิศอย่างเราน่าจะเข้าอกเข้าใจกันปัญหาเราดีเพราะพึ่งเข้าสู่วัยทำงานมาได้ 2-3 ปี และงานมันก็ค่อนข้างเครียดระดับนึง พอเจอแบบนี้สะสมเข้าเรื่อยๆ ริ้วรอยมาก็มา ออกไปทำงานทุกวันจะทั้งฝุ่น ทั้งควันรถ ล้างหน้าทีก็มีรอยแดงๆ ขึ้นหน้าตลอด ปวดหัวปวดตับเรื่องผิวแพ้ง่ายของตัวเองอยู่แล้ว และพออายุเริ่มเยอะขึ้นก็มาปวดตับเรื่องริ้วรอยก่อนวัยมาอีก 

  วันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้สำหรับคนที่มีริ้วรอยและผิวแพ้ง่าย รวมถึงสกินแคร์ที่เลือกมาก็เป็นสกินแคร์รูทีนของคนที่ผิวแพ้ง่ายและมีริ้วรอยแบบเราก็ใช้ได้เหมือนกัน ถือว่าบอกลาหน้าแก่และหน้าแพ้ง่ายไปเลย
เคล็ดลับแรกเลยของเรา คือ พยายามเลี่ยงพวกฝุ่นมลภาวะที่เป็นเหตุให้ผิวหน้าเราเหี่ยวและแพ้ง่าย ในทุกๆ วันเราจะพยายามล้างหน้าให้สะอาด เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าจนกว่าจะไม่มีสี หรือถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าก็ต้องเช็ดหน้าด้วยเหมือนกัน และพยายามดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ทานผักผลไม้ทุกวัน ที่สำคัญพยายาม relax กับตัวเองตลอด เพื่อไม่ทำให้เครียดจนเกินไป เป็นการดูแลตัวเองจากภายในก่อน แต่ภายนอกอย่างพวกสกินแคร์ต่างๆ เราก็ไม่ลืมเหมือนกันนะ
น้ำตบ Hada Labo Premium Perfect ที่อ่อนโยน ใช้ได้ทุกสภาพผิว เราใช้เป็นตัวแรกหลังจากล้างหน้าเสร็จทั้งตอนเช้าแล้วก็ก่อนนอน เนื้อจะดูหนักๆ หนืดๆ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากกก ผิวมันขาดน้ำใช้สูตรนี้หน้าดีขึ้นมาก จะตบตอนเช้า ตบก่อนนอน หน้าก็อิ่มฟู อิ่มน้ำ ไม่โทรม
Eucerin Sun Age Repair Serum SPF 50+ PA+++ กันแดดที่เหมาะมากสำหรับสาววัยทำงานที่ต้องดูแลเรื่องผิวหน้าเป็นพิเศษ  เพราะกันได้ทุกรังสีทั้ง UVA, UVB และพวกแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมหรือโทรศัพท์มือถือ และมีส่วนผสมของนาโน–ไฮยาลูรอน ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว และลดริ้วรอยได้ด้วย ตัวเนื้อกันแดดเป็นเนื้อเซรั่มบางเบา ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ทาแล้วหน้าไม่วอก
ตอนกลางคืนเราใช้ Eucerin ultrasensitive Q10x เป็นครีมที่ช่วยได้ทั้งลดริ้วรอยและช่วยลดปัญหาผิวแพ้ง่าย คือซื้อกระปุกเดียวช่วยได้ทั้ง 2 ปัญหาผิวเลย เนื้อครีมให้ความชุ่มชื้นดี แต่เนื้อไม่หนักผิวมาก ซึมง่าย ที่ชอบใช้แบบไนท์ครีมเพราะว่าชอบบำรุงผิวในช่วงกลางคืนมากกว่า เพราะไม่ต้องออกไปเจอแดดหรือพวกฝุ่นข้างนอก เลยทำให้รู้สึกว่าช่วยบำรุงและช่วยรักษาอาการแพ้ได้ดีสุดๆ
สุดท้ายสาวออฟฟิศอย่างเราคงไม่มีอะไรที่ทำให้หน้าสดชื่อไปเท่ากับการมาส์กหน้า เราใช้ Innisfree My Real Squeeze Mask : Tomato ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นดูกระจ่างใส มีเลือดฝาดระเรื่อเหมือนผิวเด็ก และช่วยให้หน้าเราชุ่มชื้นขึ้น ลดริ้วรอยไม่ให้หน้าเราแก่ ฮ่าๆ เหมาะกับทุกสภาพผิว


พอใช้ไปประมาณ 2 อาทิตย์ เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ผิวเริ่มเนียนขึ้นเลย รอยแดง และผดผื่นดูลดลง จับไปหน้าแล้วเนียนนุ่มขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้นเลยจ้า จะบอกเลยว่ารักพวกนางจริงๆ นะ ใครที่ปัญหาผิวแบบเดียวกับเรา หรือกำลังหาวิธีฟื้นฟูอย่างหนัก ก็แนะนำให้ไปลอง แล้วเจอกันใหม่ ครั้งหน้านะคะ จุ๊บบบบบบบบ


namkangeisr

namkangeisr

FULL PROFILE