ปี2018 ชิ้นไหนอิน เล่ามาสิ๊ #เครื่องสำอาง2018

25 2
สวัสดีทุกคนค่ะวันนี้เราก็จะมาเล่าถึงเครื่องสำอางที่เราใช้แล้วอินในปี 2018 อาจจะมีไม่ครบทุกไอเทม แต่คัดมาแล้วว่าได้ไปต่อทุกตัว เพราะเรายังอินอยู่ 5555555 ไปเริ่มดูเพราะกันเลย
ในหมวกแรก Primer ปีนี้เราอิน 3 ตัวค่ะ
1.Illamasqua Matte Veil
เนื้อตัวนี้จะเมือนเจลๆ ทาแล้วหน้าไม่ได้แห้งผาก มีความแมท แต่ยังเป็นผิวอยู่ เราค่อนข้างชอบเลย ไม่ได้คุมมันแบบสุดยอด แต่ได้ผิวสวยระหว่างวัน มีความฉ่ำบ้างเล็กน้อย

2.Laura mercier foundation primer
เนื้อตัวนี้จะคล้ายๆครีมเนื้อน้ำๆหน่อย บอกไม่ถูด สิ่งที่ไม่ค่อยชอบคือกลิ่นค่ะ แต่เค้าช่วยเรื่องเครื่องสำอางติดทนได้ดีมากจริงๆหลังทาคือ หน้าพร้อมต่อการแต่งหน้ามากก คุมมันกลางๆ

3.Hourglass Broas Spectrum Veil
ชอบม๊ากกกกก เนื้อจะมูสๆ ทาแล้วคือหน้าเนียน ลื่น เรียบ คุมมันดีมากกก แต่ราคาไซส์เต็มเเร๊งงงง ตัวนี้ได้แถมมาก ใช้แล้วชอบมากๆ คาดว่าน่าจะโดนไซส์เต็มแน่ๆ
ในส่วนของงานรองพื้น
1.Sephora Wonderful Cushion
สำหรับเรา ตัวนี้ไม่ได้ปกปิดอะไรมากมาย เนื้อดีมากๆ ทาแล้วแนบสนิทไปกับผิวเลย สีค่อนข้างตรงกับผิวเราพอดีเด๊ะ อาจจะไม่ได้คุมมัน แต่ก็ไม่เยิ้มระหว่างวัน

2.Shiseido Future Solution FX
รองพื้นที่แพงที่สุดที่เคยใช้มาเลย ไม่ชอบที่มันต้องตักเนื้อเอา แต่เนื้อดีมากๆๆผิวแห้งก็ใช้ได้ ผิวมันก็เอาอยู่ คือไม่ได้คุมมันขนาดนั้นนะ แต่ไม่เยิ้ม ผิวสวย ติดทนน เกลี่ยง่าย ปกปิดกลางๆ ชอบมากกก ยกเว้นราคา ??

3.BK Acne BB
เนื้อดี เกลี่ยง่าย ปกปิดกลางๆ สีค่อนข้างดีค่ะ เข้าได้กับหลายๆสีผิว ชอบตรงที่ไม่ทำให้สิวอักเสบเพิ่ม หรือในช่วงที่หน้าแพ้ หน้าพัง ก็สามารถใช้ได้อย่างสบายใจ ว่าหน้าเราจะไม่แพ้เพิ่ม เลิศๆๆ

4.Nami Make Up Pro BB wet to Powder
ตัวนี้เราใช้บ่อยมากก เวลาที่ต้องออกไปเจอแดดร้อนๆทั้งวัน สำหรับเรามันติดทน คุมมันดี ผิวสวย ถ่ายรูปออกมาสวย แต่ก็ต้องเซตแป้งนะคะ ถ้าหวังเฉพาะความเเมทของเนื้อ BB เราว่าใช้ชีวิตไม่รอดนะ แค่เซตแล้ว ดีเลย ชอบค่ะ ไม่แพงด้วย
หลังจากงานรองพื้นแล้วก็ต้อง ปกปิดใต้ตา กลบสิวกันหน่อยยย

1.Tarte Maracuja Creaseless Concealer
เพิ่งได้น้องมา แต่รักน้องมาก เนื้อจะข้นและหนึบ แต่ชุ่มชื้นมากไม่ตกร่องเลย งงมาด ปกปิดแบบตาแตก เนื้ออาจจะเกลี่ยยากนิดหน่อย แต่เราชอบมากกก เลิศๆๆ ค่ะ ?

2.Maybelline Instant Age Rewind
เราใช้ตัวนี้แค่กับใต้ตา ปกปิดดีเลย ไม่ตกร่อง เนื้อยืดหยุ่นได้ดี อันนี้หลอดที่2 แล้ว ชอบบบบบบ

3.The saem Cover Perfection Tip Concealer
อวยแล้วอวยอีก ถูกและดีมากๆ มีอยู่จริง เนื้อเกลี่ยง่าย ปกปิดดี ไม่ตกร่อง ไม่คราบ แต่ติดที่มีสีน้อยไปหน่อย ที่เหลือยกใจให้น้องเค้าไปเลยค่ะ

4.Nars Soft Matte Complete Concealer
ทางเราได้เทสเตอร์มา ประมาณเดือนนึงแล้ว ใช้ทุกวัน ก็ยังไม่หมดหลุมแรก เนื้อแห้งนิดหน่อย แต่ปกปิดดี ต้องเกลี่ยดีๆ ปกปิดได้ทั้งใต้ตาและรอยสิว หมดแล้ว เจอกันไซส์จริงแน่นวลลลล 
ในส่วนของน้องคนนี้ ก็คือมี2 ตัวนี้จบ สวยได้ทั้งหน้า
THE FACE SHOP Hoodie Ryan Mini Makeup Bar ของเราได้มาในส่วนของ tint และ งานผิว ชอบทั้งหมดเลยค่ะ
ตัว tint เอามาทาปาก ได้ลุคสุขภาพดี ปากอวบอิ่มมากๆ ติดทนอยู่นะ หรือจะเอามาทาแก้ม จะได้ลุคใสๆ สีไม่ชัดมาก

ในส่วนของงานผิว
ไฮไลต์ อาจจะใช้ยากหน่อย เหมาะกับคนทีผิวค่อนข้างขาว
คอนซิลเลอร์ ปกปิดโอเคเลยค่ะ แต่ก็ยังเหมาะกับคนผิวขาวอยู่
คอนทัวร์ ตัวนี้สีดีมากกกก เกลี่ยง่าย สีธรรมชาติสุดๆ ชอบตัวนี้มากที่สุดแล้วว
ลงรองพื้นเซต ก็ต้องเซตแป้งกันหน่อยย
1.Remmel Stay Matte
ถูกและดีอีกหนึ่งตัว เนื้อแป้งบางเบา คุมมันได้ดีเลย เราชอบใช้มากๆ แต่จะไม่ค่อยได้ใช้ก็เพราะแพ็คเก็จนี่แหละค่ะ น้องสลายตัวเองเก่งงง วางเฉยๆ เอ๊าา ฝาแตกก งงไปอีก

2.Sasi Oil Control Powder
ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ววว เป็นแป้งฝุ่นเนื้อสีขาว ที่ทาแล้วหน้าไม่วอก งงมาก ณ จุดนี้ คุมมันก็ดี เนื้อแป้งบางเบา เซตรองพื้น ใต้ตาได้ดีม๊ากกกก คนที่เป็นสิวอยู่ก็ใช้ได้ เลิศๆไปอีกค่ะ

3.eglips blur powder pact
ดังมานานแสนนาน แต่เพิ่งได้ลองใช้ แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ คุมมันได้กลางๆ แต่เบลอรูขุมขนได้ดี เราชอบใช้เซตรองพื้นโดยใช้พัฟกดๆก่อนแล้วจึงใช้แปรงปัดออก ระหว่างวันอาจจะมีความมันเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่เยิ้ม ได้ผิวสวย เติมระหว่างวันก็ได้ ไม่เป็นคราบ พัฟนุ่มมาก ชอบบ
แป้งผสมรองพื้นที่เราอินในปีนี้ ได้แก่...
1.babalah oil control uv cake magic powder
สำหรับเรา ชอบรุ่นนี้ที่สุด รู้สึกว่าเนื้อแป้งเค้าบางเบา ปกปิดกลางๆ แนบสนิทผิวดี ระหว่างวันผิวจะสวยขึ้นมากๆๆๆๆๆ คนทักเยอะมากพอใช้แป้งตัวนี้ ใช้จนโลโก้ลอกหมดแล้วอะ 5555

2.Deesay Bright Skin Color Control Foundation Powder
แป้งดีเซ่ ชื่อก็บอกแล้วว่าดี สิ่งที่เราชอบคือเนื้อแป้งเค้าบางเบา ปกปิดกลางๆ คุมมันกลางๆ แต่ระหว่างวันได้ผิวที่สวยเหมือนตัวบนเลย แต่อาจจะคุมมันไม่เท่า 
งานบลัช เราเป็นคนชอบบลัชออนมากกก ก็เลยจะมีเยอะกว่าเพื่อนนิดหน่อย ? จะขอเริ่มจาแถวบนไล่ลงมานะคะ

1.Nars Liquid Blush #Orgasm
อย่างที่เคยบอกว่าโดนทีมงานจีบันป้ายยาก หลังจากนั้นวันไหนอยากได้งานผิวๆหน่อย หน้าโกลวๆ ก็จะใช้ตัวนี้ค่ะ เราชอบมากกว่าแบบฝุ่นอีก มันธรรมชาติกว่า ไม่เน้นรูขุมขนมากเหมือนบลัชแบบฝุ่น เนื้อเกลี่ยง่าย ติดทนน คุ้มค่ากับการลงทุนค่ะ

2.Canmake Cream Cheek #CL01
ตั้งแต่ซื้อมา ใช้บ่อยมากก เห็นสีแดงๆแบบนี้ ปัดออกมาแล้วน่ารักมากไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด จะได้ลุคเหมือนกินมะเขือเทศมา10ลูก พร้อมกับวิ่งมา แก้มจะแดงๆระเรื่อ ใสๆ ติดทน เกลี่ยง่ายย ทางเราชอบบบ

3.MAC Extra Dimension Blush #Just A Pinch
ตัวนี้สีชัดนะ แต่จะโกลวๆ เงาๆ สวยทุกสีที่มีขายเลยจริงๆ ใครชอบงานโกลว อยากให้ลอง มันหล๋วยมากๆค่ะคุณผู้ชมมม

4.Makeup Revolution Blush #Love
บลัชออนที่ถูกแต่สีแพงมากกก สีจะนุ้ดๆ ตุ่นๆ เนื้อๆ ผู้ดีสุดๆ ปัดได้ทุกลุค สีนี้สุภาพมากๆ เนื้อดีนะคะ ไม่ค่อยมีฝุ่นๆเลย ติดทนโอเคเลยแหละ

5.Tarte Amazonian Clay #Paaarty
เป็นของแถมอีกแล้วว แต่คุ้มมาก ตลับเล็กแต่ใช้ไม่หมดหรอกค่ะ5555555 สีนี้จะออกชมพูนู้ดๆ สุภาพอีกเช่นกัน ปัดได้ทุกโอกาส ทุกสถานการณ์ ปัดเยอะก็ยังไม่ดูตูด รักๆๆ

6.Clinique Cheek Pop #07Cola Pop
เนื้อไม่มีฝุ่นเลยค่ะตัวนี้ ทาปาก แก้ม ตา ได้หมดเลย แต่ทาปากอาจจะแห้งหน่อย สีชัดมากๆๆๆ ติดทนมากๆเช่นกัน เเพ็คเก็จน่ารัก ปาใจใส่รัวๆ

7.Milani Baked Blush #05Luminoso
สีตัวนี้จะคล้ายๆ Mac แต่เนื้อสีอ่อนกว่านิดหน่อย สีสวยเหมือนกันตัวนี้ เราว่าปัดได้ทุกสีผิวเลยค่ะ ติดทนค่อนข้างดีเลย แต่ราคาในไทยเราว่าสูงไปหน่อย
มาในส่วนงาน คอนทัวร์ & ไฮไลต์

1.NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder #Sunny
ใช้ตั้งแต่เริ่มแต่งหน้า ตอนนี้ยังไม่หมดเลยค่ะ 55555 สีดีมากกก เนื้อดี ใช้ง่ายนะ มือใหม่ก็ใช้ได้ เพราะสีไม่เข้มมาก ไล้ดั้ง ก็พุ่งอยู่ คัดเบ้าก็ได้ อเนกประสงค์ค่ะ อยากให้ไปลองกัน

2.Cezanne Sheading Stick
สีดีไม่เข้มไปเหมาะกับมือใหม่ หรือสายธรรมชาติ เนื้อดี เกลี่ยง่าย อันนี่เเท่งที่2 แล้ว เราชอบมากๆจริงๆตัวนี้ ธรรมชาติสุดๆ

3.Tarte Pro Glow to go
พาเล็ตนี้ สีไฮไลต์ก็สวยมากๆ คอนทัวร์ก็สีดี อาจจะต้องระวังมือนิดนึง เพราะสีชัด แต่เกลี่ยไม่ยาก เราชอบพกพาเล็ตนี้เวลาไปเที่ยว พาเล็ตเดียวจ๊บบบ

4.Fenty Beauty #Girl Next Door & Chic Phreak
เป็นไฮไลต์ที่สวยมากๆอีกตัว และเราชอบเอามาทาตาด้วยค่ะ ได้งานโกลวๆ คุ้มค่าาาา เนื้อดี สีสวย
เราเป็นคนที่ไม่ค่อยแต่งตา ก็จะมีพาเล็ตเล็กๆที่อินในช่วงนี้
1.Canmake Perfect Stylist Eyes #14
เนื้อดีมากกกก สีชัด ติดทน เกลี่ยง่าย สีเค้าคิดมาให้แล้วทำให้คนไม่มีทักษะอย่างเราก็สามารถแต่งได้ เป็นโทนสีแดงๆตุ่นๆ ใช้ได้หลายๆโอกาสเลยทีเดียว

2.Holika Holika Magic Inside #04
มีโทนแดงไปแล้ว ก็ต้องมีโทนส้มอิฐ จะขาดได้ยังไง ปีที่ผ่านมา 2 โทนสีนี้มาแรงมากกก พาเล็ตนี้เราว่าคุ้มค่านะ เพราะได้ใช้ทุกสี สีสวย ติดทน ชิมเมอร์ก็ชิมเมอร์แบบชัดเต๊มมมมม เล็ก พกพาง่ายย
งานขนตาา เราเป็นคนนึงที่ ถ้าวันไหนไม่มีขนตาจะรู้สึกไม่มั่นใจ ในหมวดนี้ก็เลยจะมีหลายตัวหน่อย

1.Heroine Make Volumn and curl mascara
ดำ หนา งอน เด้ง ติดทนไม่ไหลไม่เยิ้ม ไม่เป็นก้อน ดีมากๆๆๆ แต่ล้างออกยากมากๆๆเช่นกัน ล้างทีจะหลุดไปทั้งขนตา ?? แต่เราก็ยังรักกันนะ

2.L'oreal Voluminous Lash Paradise
หนา ยาว แพ เรียงตัว งอน เป็นตัวที่เราปัดแล้วเหมือนติดขนตาปลอม ขนตาหนามากก สวยมากก เค้าก็รักตัวเองนะ

3.Maybelline Lash Sensational
ขนแปรงเป็นหัวหวี ทำให้ขนตาเรียงเส้นสวย งอน ยาว แต่เราว่าไม่ได้ทำให้หนาขึ้นเท่าไหร่ ชอบใช้ในลุคสบายๆหน่อย ที่ไม่ได้ต้องการให้ขนตาแน่นมาก ไม่ไหลไม่เยิ้ม เด้งตลอดวันน

4.Maybelline hyper curl volumn express
ถูกและดีอีกตัว ปัดได้ทั้งขนตาและขนคิ้วเลย กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่เยิ้ม ไม่ไหล ปกติในทุกวันเราจะใช้ตัวนี้ เพราะใกล้มือ 5555555
งานคิ้วว
1.Kate designing eyebrow N #Ex4
เราใช้ทั้งเขียนคิ้วและไล้ดั้ง คัดเบ้าเลยค่ะตัวนี้ เขียนคิ้วจะได้คิ้วฟุ้งๆ งานธรรมชาติ หรือถ้าอยากได้คิ้วคมๆ ก็ทำได้เหมือนกัน แต่อาจจะไม่คมเท่าใช้พวกดินสอเขียนเท่าไหร่

2.Kate gel eyebrow coat
อันนี้จะเป็นเจลที่เหมือนจะมีสี แต่ปัดไปแล้วก็ไม่เห็น ก็จะถือว่าเป็นสีใสๆ ช่วยเซตขนคิ้วให้ตั้งได้ดีมากๆ ไม่ทำให้คิ้วเงาๆด้วยค่ะ 
งานปากก็มี ถึงเราจะมีปากเดียวแต่เราก็จะมีลิปหลายแท่ง ☺️

1.3CE Stylenanda Matte #218
เนื้อแห้งนิดหน่อย สีสวยมากสีนี้ ใช้ได้ทุกโอกาส จะใช้ทาเต็มปาก หรือเบลอขอบปากก็ย่อมได้

2.4U2 You're Mine #03 & #10
รุ่นนี้เนื้อดีมากกกก ทาง่าย สีสวย ติดทนกลางๆ เราชอบทาสีเบอร์ 03 ข้างนอกแล้วทาเบอร์ 10 ข้างใน เกาหลีมากกก

3.Revlon Superlustrous Lipstick #365
ลิปในตำนาน สีสวย จะออกส้มๆทาแล้วปากสุขภาพดีมากๆ เนื้อชุ่มชื้น แต่ติดไม่ค่อยทน

4.Dior Lip glow #04
ใช้จนหมดแล้วค่ะเเท่งนี้ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากๆๆๆ สีสวย ปากดูระเรื่อๆ ในวันที่แต่งลุคใสๆเบาๆหรือไม่แต่งหน้า หยิบตัวนี้มาทาก็รอดแล้วว
สุดท้าย งานtint อินมากๆจริงๆกับเเบรนด์นี้

Oh my tint #01, #03, #05, #08, #14
เราชอบเนื้อทิ้นท์แบรนด์นี้มากๆ ไม่หนักปาก เบาสบาย เกลี่ยง่าย ติดทน สีสวย ราคาน่ารัก แท่งเล็กพกพาง่าย ชอบบบบบ ถ้ามีโอกาสซื้ออีกก็จะเหมาให้ครบๆทุกสี 555555
จบแล้วค่ะ สำหรับของที่เราใช้แล้วอิน ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วคิดว่าดีช่วงนี้ อาจจะมาช้าหน่อยแต่น้องมาแล้ววววเพิ่งสอบเสร็จ ?? โปรดเห็นใจน้องด้วยย สุดท้ายก็ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ หวังว่า จะสามารถป้ายยาได้ไม่มากก็น้อย 555555 ขอบคุณมากค่ะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าๆนะคะ


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE