[How​ to] (มือใหม่หัด)​แต่งหน้าย้อนวัยใส​ ไปเต้นงานโรงเรียน​ (Ver.​ ไม่ใช้รองพื้น)

12 1

สวัสดีปีใหม่ค่าาา​ เริ่มต้นศักราชใหม่แจกความสดใสให้กับทุกคน​ หลังจากขึ้นปีใหม่ได้ไม่นาน​ วันเสาร์ที่2 ของเดือนมกรา เป็นเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ​ เริ่มต้นปีใหม่ทั้งที​ วันนี้ส้มมีฮาวทูแรกของปี​ ขอต้อนรับเทศกาลกันหน่อย​ กับการแต่งหน้าค่ะ​ ลุคที่จะแต่งวันนี้คือลุคใสๆ​ กระชากวัย​ เหมาะกับน้องๆ​ วัยแรกรุ่น​ มือใหม่หัดแต่ง​ ด้วยเครื่องสำอาง​ drugstore ที่ราคาไม่แพง​ เหมาะกับน้องๆ​ มือใหม่​และแต่งตามง่ายมาก​  อยากรู้ว่าจะแต่งหน้าออกมาอย่างไร​ เราจะพาไปดูพร้อมๆ​ กันเลยค่ะ

ขั้นตอนแรกด้วยการลงสกินแคร์ค่ะ​ เพราะส​กินแคร์​สำคัญมากต่อผิวของเรา​ ควรดูแลผิวตั้งแต่วัยแรกรุ่นเลยค่ะ​ ส้มขอแนะนำครีมบำรุงสูตรอ่อนโยน​ต่อผิววัยใส​ ปรับผิวดูกระจ่างใส​ กันแดดในระดับนึง​ และเป็นเบสเมคอัพในตัว​ น้องๆ​ สามารถทาไปเรียนได้​ ใช้ได้ทั้งครีมบำรุงและแทนครีมกันแดดไปในตัว​โดยไม่ต้องโบกเมคอัพให้หนาไปเลยค่ะ
ขั้นตอนต่อไปส้มจะไม่ลงรองพื้นเลยค่ะ​ เพราะถ้าลงรองพื้นทำให้ดูหนาและดูมีอายุ​เกินวัย​ ส้มจะข้ามไปคอนซีลเลอร์​เลย​ คอนซีลเลอร์​สำหรับมือใหม่​ ควรเลือกเป็นเนื้อลิควิค เพราะมันจะเกลี่ยง่ายกว่าแบบครีมและแท่ง​ แต่ว่าส้มมีรอยสิว​ ใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า​ แบบเนื้อน้ำธรรมดาเอาไม่อยู่​ ส้มเลือกเป็นหัวคุชชั่นแต้มตรงที่มีรอยต่างๆ​ และเบลอจุดด่างได้ดี คอนซีลเลอร์​ตัวนี้มีจำหน่ายเฉพาะที่วัตสันเท่านั้นนะคะ​ หากน้องๆ​ ไม่มีปัญหาผิวใดๆ​ น้องๆ​ สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ
ต่อไปเราจะมาลงแป้งเลยค่ะ​ วัยใสหัดแต่งหน้า​ แนะนำเป็นแป้งฝุ่นหรือแป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นนะคะ​ ส้มหยิบเป็นแป้งฝุ่นทาหน้าสีเนื้อของแคร์ค่ะ​ ใช้คู่กับแปรงปัดวนๆ​ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ​เลยค่ะ​ และยังช่วยปรับผิวดูกระจ่างใส​ ด้วยเป็นแป้งเนื้อบีบีจะปกปิดในระดับนึง​ แต่บางเบา​กว่าแป้งผสมรองพื้นทั่วไป​ ไม่แนะนำให้ใช้เป็นแป้งผสมรองพื้น​ เพราะทำให้ดูหนาและเป็นคราบได้ด้วยค่ะ
ใครว่าเขียนคิ้วนั้นไม่สำคัญ​ คุณคิดผิดแล้วค่ะ​ เพราะคิ้วคือมงกุฏของหน้า​ แนะนำเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นหรืออายแชโดว์สีน้ำตาล​ หรือจะเป็นดินสอเขียนคิ้วแท่งบางๆ​ เส้นเล็ก​ เขียนง่ายอย่าง​ kiss me แท่งนี้ค่ะ​ ส้มแนะนำเป็นโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ​ เขียนตามรูปคิ้วเลยค่ะ​ ดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้จะไม่หนามากจนเป็นปลิง​ ให้สีเป็นธรรมชาติ​ แท่งเล็ก​ พกพาง่าย​ แค่หมุน​ ไส้ดินสอออกมาแล้ว​ น้องๆ​ มือใหม่สามารถใช้ได้เลยค่ะ
อายไลเนอร์​สำหรับน้องๆ​ วัยใส​ ส้มขอแนะนำเป็นอายไลเนอร์​แบบดินสอค่ะ​ เพราะมันจะเขียนง่ายที่สุดเหมาะสำหรับมือใหม่​ พิกเม้นท์​ไม่ค่อยหนามากเหมือนแบบเมจิกและแบบลิควิค​ สำหรับอายไลเนอร์​วันนี้​ ส้มเลือก​ kiss me เช่นกันค่ะ​ โดยส้มจะเขียนเป็นอินไลเนอร์ก่อน​ เขียนตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตา​ เขียนให้ชิดขอบตามากที่สุด​ โดยมีข้อควรระวังคือ​ ระวังอย่าให้ปลายแท่งดินสอทิ่มตาเอานะคะ​ เวลาเขียนต้องระวังหน่อยค่ะ
ปัดแก้มส้มจะใช้เป็นแบบฝุ่นเนื้อชิมเมอร์นะคะ​ เพราะมันจะควบคุมปริมาณได้ง่ายและสีไม่แรงจนเหมือนตูดลิงเลยค่ะ​ ถ้าใช้เป็นบลัชครีมจะกะปริมาณค่อนข้างยาก​ สำหรับน้องๆ​ มือใหม่เอามาใช้อาจทำให้เป็นคราบ​ เกลี่ยยาก​ ทางที่ดีแนะนำเป็นเนื้อฝุ่นจะดีที่สุด​ แต่ไม่แนะนำเป็นเนื้อแมตต์เพราะสีมันจะแน่นเกินไป​เหมือนไปเล่นงิ้วด้วยน้า
ต่อไปส้มจะมาทาปากกันเลยค่ะ​ ส้มขอย้อนวัยใสไปเรียนกันหน่อย​ ด้วยทาน้ำยาอุทัยทาข้างในปาก​ให้ดูมีสีแดงระเรื่อๆ​ เหมือนสาวมัธยม​ ราคาถูกมากๆๆๆๆ​ แต่จะขอบอกว่า​ ทินต์ตัวนี้ไม่มีผลิตแล้วค่ะ​ ถ้าน้องๆ​ สนใจทินต์น้ำตัวนี้​ ขอแนะนำเป็น​ V-tint ของนางเอกสาว​ วิว​ วรรณ​รท แทนนะคะ​ คุณสมบัติ​เหมือนกันเปี๊ยบเลยค่ะ
ปิดท้ายด้วยทาลิปมันทับลงไป​ เพื่อให้สีปากดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น​ น้องๆ​ สามารถทาลิปตัวนี้เดี่ยวๆ​ ไปได้เลยค่ะ​ ให้สีแดงประกายระเรื่อๆ​ สมวัยเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับการแต่งหน้าใสๆ​ ย้อนวัยใส​ ขอบอกว่าแต่งง่ายมากๆๆๆๆๆ​ ระดับเบสิคเลยค่ะ​ สาวๆ​ คนไหนมีแพลนไปเที่ยวหรือใครมีลูกๆ​ หลานๆ​ ที่ต้องขึ้นแสดงบนเวทีในงานวันเด็ก​สามารถนำเทคนิคของส้มไปปรับใช้ได้เลยค่ะ​ หวังว่าเป็นประโยชน์​สำหรับทุกคนนะคะ​ ส้มขอจบฮาวทูเพียงเท่านี้​ คราวหน้าส้มจะมาทำอะไร​ อย่าลืมติดตามด้วยนะคะ​ ส้มไปแล้ว​ บ๊าย​ บาย​ จ้าา 


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE