[เปิดกล่องลองเลย] ลอง Nami All-Day Matte Powder จะแมตต์นาน-ปกปิดดีแค่ไหนกัน

23 3

ฮัลโหล๋ สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน พบกับซินเด้แสนซนคนสวยและนิสัยดีอีกครั้ง 3 วันติดด้วยความขยันมากมาย 5555 ครั้งนี้ซินมาพร้อมกับไอเท็มใหม่ที่ยังไม่เคยลอง All-Day Matte Powder จากแบรนด์ Nami

เนิ่นนานมาแล้วที่ซินเคยหยิบโพรดักตัวดังของเขามาลองเล่นลองใช้รีวิวให้เพื่อนๆอ่าน นั่นก็คือสครับมะขามและเจลวิตซี มาวันนี้ที่ซินได้รับโพรดักสายเมคอัพมาลองบ้างแล้ว เลยมีความตั้งใจมาแกะลองไปพร้อมกับเพื่อนๆ ให้เห็นกันเลยว่าตัวนี้เขาเป็นอย่างไร ดีไม่ดียังไง ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปดูกันเหล้ยยย



NAMI MAKE UP PRO ALL-DAY MATTE POWDER SPF30 PA+++

ราคา  189 บาท  ปริมาณ 9 กรัม

พิกัด  เซเว่น

คุณสมบัติ   แป้งอัดแข็งเนื้อละเอียดผสมสารกันแดด พร้อมคุณสมบัติที่ให้การปกปิด อำพรางรูขุมขนและริ้วรอย แต่ยังคงความสบายผิว กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนยาวนาน ควบคุมตลอดวัน สีแป้งไม่มีดรอปหรือหมองในระหว่างวัน ที่สำคัญเนื้อแป้งเขาถูกออกแบบให้มาทาง Undertone เหลือง ซึ่งจะเหมาะกับผิวสาวเอเชียเป็นอย่างมาก



เมื่อแกะแพ็คเกจออกมาก็จะพบกับตลับแป้งขนาดฝ่ามือ มีความหนากว่าตลับแป้งทั่วไปเล็กน้อย น้ำหนักเบา ตัวตลับทำมาจากพลาสติกไม่หนามาก แต่ก็ไม่ถึงกับก๊องแก๊งขนาดนั้น



พอเปิดฝาตลับออกมาชั้นแรกเราก็จะพบกับเนื้อแป้งและกระจกที่มีมาให้



เมื่อเราเปิดไปฝาแป้งขึ้นก็จะพบกับช่องเก็บพัฟฟองน้ำอยู่ด้านใน ซึ่งในชั้นนี้ก็จะมีรูระบายอากาศข้างใต้ด้วยค่ะ



ในส่วนของพัฟฟองน้ำนั้น เนื้อจะค่อนข้างหนา มีความแน่น ทว่าก็ให้ความยืดหยุ่น และก็นุ่มกำลังดี



สำหรับแป้งรุ่นนี้เขาทำออกมาเพียงแค่สีเดียว ซึ่งเป็นโทนขาวเหลือง ไม่ขาวมาก และก็ไม่เข้มเกิน เนื้อแป้งมีความแห้งและร่วนนิดหน่อย



โดยทางแบรนด์เคลมเอาไว้ว่าแป้งรุ่นนี้สามารถใช้ได้ทั้งแบบปกติ คือพัฟแห้ง และแบบเปียก ก็คือใช้พัฟจุ่มน้ำหรือฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟให้พอหมาด ทางเราก็เลยขอมาลองใช้สองวิธีให้เพื่อนๆชมกัน แบบแรกคือพัฟแห้ง ใช้แบบปกติทั่วไปเลย


แบบปกติ ก็คือซินใช้คู่กับพัฟฟองน้ำเนื้อแน่นที่แถมมาในตลับ ใช้วิธีการกดแป้งลงไปทีละจุด ไม่ได้ปาดหรือถู และก็จะเน้นลงเพิ่มตรงจุดที่ต้องการการปกปิด อาทิ รอยคล้ำใต้ตา รอยแดงจากสิวเก่าที่บริเวณเหม่งและจมูก ซึ่งแป้งตัวนี้สามารถบิลด์เพิ่มระดับการปกปิดได้ จากลงเพียง 1 เลเยอร์จะได้โคฟเวอร์ในระดับบาง  เมื่อแท็บลงไปเพิ่มก็จะได้โคฟเวอร์ในระดับที่สูงขึ้น และยิ่งหากเราถ่ายกับกล้อง พวกรอยตั่งต่างจะยิ่งดูจางลงกว่าเดิมอีก



ต่อมาก็ลองใช้แบบเปียกบ้าง ด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไปบนพัฟ ลองบีบเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เปียกจนเกินไป

แบบเปียก  กริบมากค่ะท่านผู้โชม เมื่อใช้คู่กับพัฟที่ผ่านการซับน้ำมาแล้ว เนื้อแป้งคล้ายกับว่าจะเกาะตัวกันดีขึ้น พอเราแท็บลงไปก็จะยิ่งอัดให้แป้งรวมกันปกปิดแน่นกว่าเดิม รอบแพนด้าใต้ตาคือปิดได้เกือบสุดจริงอะไรจริง ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยมีรอยสิว ใช้แบบพัฟเปียกแล้วแท็บแค่ชั้นเดียวก็คือเรียบร้อยเลย กริ๊งเลย



ลองมาเทียบกันสองฝั่ง แบบใช้พัฟเปียกที่ด้านซ้าย และพัฟแห้งที่ด้านขวานะฮะ

เทียบกันระหว่างแบบเปียกกับแบบแห้ง  จากการสังเกตเพื่อนๆก็จะพบว่าด้านซ้ายแน่นกว่า ทั้งที่ลงแค่เลเยอร์เดียว ด้านขวามีการย้ำซ้ำๆบริเวณที่เราต้องการการปกปิดก็ยังไม่กริบเท่าอีกด้าน ฝั่งที่ใช้พัฟแบบแห้งจะยังคงเห็นรอยสิวจางๆ ฝ้ากระจางๆ แพนด้าจางๆ ด้านขวาเป็น Everyday Look ได้ ด้านซ้ายเหมาะกับคนที่ต้องการผิวเป๊ะปังปกปิดในระดับกลางไปถึงมาก



และเมื่อสองข้างไม่เท่ากัน ซินก็มีเขินบ้างอะไรบ้าง แต่เราก็ยังจะออกไปเดินเล่นทดสอบแป้งค่ะ ขอแต่งหน้าแป็บ


ฟินิชลุคในวันเน้ เคยมีบางคนบอกไม่ค่อยมีรอยสิว ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นก็ได้ อันที่จริงให้ภาพมันฟ้องแล้วกัน รองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นจะช่วยทำให้ผิวเราดูสวยดูเป๊ะ ถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้องไปอีกค่ะ ก็จะดูสวยเป็นพิเศษ อิอิ


สรุปผลหลังลองใช้

  • เป็นแป้งที่เน้นความแมตต์ ให้เนื้อสัมผัสที่แห้งกลางๆ ร่วนเล็กน้อย เนื้อแป้งค่อยข้างบาง ให้ระดับการปกปิดไม่มาก ทว่าสามารถบิลด์เพิ่มได้ ถ้าเราแท็บแค่เลเยอร์เดียวจะให้ฟีลสบายผิวมากๆค่ะ เนื้อแป้งมีกลิ่นหอมอ่อนๆน้า
  • ใช้ได้ทั้งแบบพัฟแห้งทั่วไป กับแบบพัฟชุบน้ำมาหมาดๆ ซึ่งแบบพัฟเปียกจะทำให้แป้งเกาะผิวได้ดียิ่งขึ้น ระดับการปกปิดมากขึ้น แบบพัฟแห้งเน้นบางเบา เป็นงานธรรมชาติ
  • ผิวค่อนข้างแห้งแบบซินใช้ได้ แป้งมีความติดหน้าดี แต่ควรทามอยส์เจอร์เผื่อไว้ เพื่อให้แป้งเกาะผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 
  • ซิน NC15 ตอนแรกเหมือนแป้งจะแอบเข้มกว่าผิว แต่พอใช้จริงโอเคมากๆ สีแป้งกลืนกับผิวได้ดี
  • ระหว่างวันไม่ดรอป ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงของสีแป้ง ด้านที่ใช้พัฟแบบเปียกจะควบคุมความมันและเหงื่อได้ดีกว่าอีกฝั่งมากๆ ปกติผิวซินจะมีความมันเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ 6-8 ชั่วโมงตรงจมูก ซึ่งฝั่งที่ใช้พัฟเปียกลงแป้งเอาไว้ ความมันปรากฏช้ากว่ามาก


พูดโดยรวมเลยก็คือชอบ ด้วยราคาที่แบงก์ร้อยสองใบมีทอนเอย ระดับการปกปิดเอย ความติดทน(ในกรณีที่ใช้แบบเปียก)เอย โอเคมากนะ คุ้มค่ามาก สำหรับน้องๆที่งบน้อยอยากได้แป้งที่เบาสบายผิวแล้วยังสบายกระเป๋าสตางค์ด้วยแล้ว แนะนำตัวนี้เลย

และสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สงสัยหรือมีคำถาม สามารถทิ้งความเห็นไว้ได้เลย ซินจะกลับมาตอบทุกคนเลยนะคะ วันนี้ซินต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้พบกันใหม่กระทู้ถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE