รีวิว การลดความอ้วน แบบคนลองผิดลองถูกมาเยอะ !!!

18 1

สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้จะมาเขียนกระทู้เกี่ยวกับการลดความอ้วนนะคะ ต้องขอเกริ่นก่อนว่าเราเป็นคนที่ลองผิดลองถูกมาเยอะมากๆนะคะ ทั้งการลดยอดนิยมแบบ อดข้าวเย็นแต่ไม่ออกกำลังกาย ผอมลงตอนนั้นก้ดีใจมากๆ ทั้งการนึกว่าเวทอย่างเดียวแล้วจะผอมเลย ไม่ต้องคุมอาหาร หรืออะไร หรือว่าการอดอาหาร กินน้ำเปล่ากับนม ก็เคยเป็นมาแล้ว จนมาปีนี้เป็นปีที่เรียกได้อ้วนขึ้นๆมากเลยค่ะ น้ำหนักแทบจะเหยียบ 60 กันเลยทีเดียว สำหรับเราถือว่าเยอะมากๆ เพราะเราเป็นคนไม่สูงเลยค่ะ 157 เอง นน ขึ้นนิดนึงก็จะดูตันมากๆ แล้วก็เป็นคนช่วงล่างใหญ่มากๆ โดยเฉพาะน่อง เราเลยตัดสินใจลดความอ้วน

อย่างแรกนะคะ อยากให้ทุกคนลองหาแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นใครก้แล้วแต่ อย่างเรา เราชอบซึลกิ วง red velvet มากๆ ชอบมองหุ่นนาง หุ่นดีไปหมดดด เป็นผญไม่สูงที่ไม่ดูตันเลยค่ะ เราเลยชอบมากๆ บวกกับตอนนั้นเราอ้วนแบบทุกคนทักหมดเลยว่า หลังเราเปลี่ยนไป เราก้ยังไม่เครียด ปล่อยมาเรื่อยๆ จนแบบเริ่มเหนตัวเองในกระจกแล้วแบบ เห้ย!! อ้วนขึ้นแบบไม่ไหวแล้ว สุดจริง เราเลยเริ่มต้นการลดค่ะ จะเรียกว่าเพราะซึลกิหมดก้ไม่ใช่ คำพูดคนรอบข้างก็มีส่วนให้เรารุ้สึกว่าจะลดจนกว่าคนด่าว่าอ้วนไม่ได้ค่ะ 55555555555555 เป็นแรงผลักดันที่ดีเลยทีเดียว อีกอย่างนะคะ คือตัวเราเองด้วยค่ะ เราอยากให้ตัวเองดูดี อยากให้สุขภาพดี ใส่เสื้อผ้าแล้วดูเป๊ะ เราก็เลยลดเลยค่ะ !!

อยากจะบอกทุกคนว่าการลดความอ้วนที่ถูกต้อง ไม่ใช่การอดอาหาร การลดอาหาร หรือว่า ไม่ออกกำลังแล้วจะผอมกันได้ง่ายๆนะคะ ถ้าเคยสังเกตุคนที่ลดอาหารหรืออด ผอมลง สิ่งที่หายไป ไม่ใช่ไขมันแต่อย่างใด แต่เป็นกล้ามเนื้อค่ะ เพราะฉะนั้นตัวก็จะย้วยๆ และไม่เฟิร์ม พอกล้ามเนื้อหาย ก็ไม่มีอะไรมาช่วยเผาผลาญไขมัน เราจะลงง่ายในช่วงแรกใช่มั้ยคะ แต่พอเรากลับมาอ้วน มันจะอ้วนหนักกว่าเดิมๆ ระบบเผาผลาญเราก็จะพัง ทีนี้ recover นานเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ทุกคนคะ อย่าอดอาหารค่ะ แต่ให้ “เลือกกิน” โดยการเลือกกินนั้น ก็เน้นพวกของมีประโยช์นค่ะ ปลา อกไก่ ผัก   ผลไม้สีเขียวต่างๆ กินเข้าไปก็จะมีแต่ผลดีกับร่างกายของเรานะคะ ของมัน ของทอด หนังต่างๆ ของหวาน บอกเลยว่ากินได้ค่ะ ไม่ใช่อดเลยตลอดชีวิต มันเป็นไปไม่ได้

 แต่ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า CHEAT DAY ซึ่งเราเองก็เลือกที่จะกินของพวกนี้ในวันชีทเดย์ค่ะ แต่ก็จะไม่ได้กินในปริมาณที่มากขนาดนั้น เพราะพอเราลดน้ำหนัก กลายเป็นว่าเอียนของพวกนั้นไปเลยค่ะ ก็จะกินแต่ของชอบเลย เพราะฉะนั้นการกินว่าสำคัญแล้ว การเผาผลาญเอาไขมันออก ก็สำคัญเช่นกันค่ะ

 เริ่มแรกอยากให้ทุกคนเลือกกีฬาที่ชอบ จะเป็นอะไรก้ได้ค่ะ ขอแค่ให้ร่างกายเราได้ออกกำลัง ให้รู้สึกว่าเหนื่อย อย่างเราช่วงแรกๆ จะต่อยมวยบ้าง เข้าคลาสเต้นบ้าง แล้วก็หันมาวิ่งค่ะ บอกเลยว่าเกลียดมากการวิ่ง แต่เอาเข้าจริงๆมันง่ายและสะดวกสุดแล้วค่ะ ช่วงแรกๆ เราจะเดินเร็ว 30 นาทีค่ะ บางวันก็จะไปต่อยมวยแล้วก็เล่นขากับหน้าท้องกับเพื่อนบ้างๆ ไปบ้างไม่ไปบ้าง ตอนนั้นยังไม่จริงจังมากค่ะ หลังๆมาเราเริ่มปรับการวิ่งเป็น 40 นาที สลับเดินเร็ว พอวิ่งลีนไขมันออกไปแล้ว สักพักเราเริ่มหันมาเล่นเวท ช่วงต้นขา ช่วงสะโพก และกล้ามท้องค่ะ ซึ่งตอนนี้กล้ามก้ยังไม่มาเท่าไหร่ แต่ว่าซึ่งที่รุ้เลยคือ กางเกงตัวเก่าใส่ไม่ได้แล้วค่ะ มันหลวมๆมาก บางทีเราอาจจะดูตัวเองไม่ออก ลองใส่กางเกงตัวเก่าดูนะคะ พอมันหลวม เราจะมีกำลังใจขึ้นมาเลยค่ะ



ส่วนใหญ่แล้ว จะเล่นท่าข้างล่างนี้ก่อนแล้วค่อยไปวิ่งเพื่อเผาผลาญออกนะคะ
คลิปสุดท้ายคือยืดน่องค่ะ กล้ามจะได้ผ่อนคลาย ไม่ปูด เพราะเราเป็นคนน่องแข็งมาก

หลังจากนั้นที่เราเริ่มออกกำลังจนเริ่มผอมลงนิดนึง เลยเริ่มหันมากินอาหารคลีนโดยการสั่งค่ะ ซึ่งราคาสูงมากๆ สั่งทุกมื้อก็คือไม่ไหวค่ะ โดยส่วนตัวเป็นคนที่พอทำอาหารเป็นบ้างแล้ว เลยเริ่มศึกษาวัตถุดิบอาหารคลีนอย่างจริงจังค่ะ โดยแรกๆ จะเริ่มจากการ ทำแซลม่อนย่างเกลือ (เกลือที่ใช้จะเป็นเกลือทะเลนะคะ) น้ำมันจะเป็นน้ำมันมะกอก หรือว่าใช้กระทะเลฟล่อนมันจะดีมากๆค่ะ ไม่ต้องใช้น้ำเปลืองเลย 


Cindeixlla

Cindeixlla

สวัสดีค่า ยังไงฝากช่องทางต่างๆด้วยนะคะ
Facebook : Cindiexlla blog
Instagram : Cindiexlla
Youtube : Cindiexlla

FULL PROFILE