เปิดกรุ #Favorite2018รวมสกินแคร์ที่ใช้แล้วรักมากกกกกกกกกกแห่งปีจ้าาา

26 4

    ได้ฤกษ์งามยามดีสักที เพลานี้ขอเปิดกรุเอาสกินแคร์ที่ใช้แล้วรักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แห่งปี มารวมเป็น Favorite2018กับเค้าบ้างนะคะ งานนี้เลือกหยิบเอาตัวที่ซื้อซ้ำบ่อย ซื้อตุ้นเมื่อมีโอกาส และตัวที่เพิ่ง ได้ลองใช้ไม่นานแต่ถูกใจใช้ดี หยิบมาเม้ามอยเบาๆกันตรงนี้ค่ะ

TOP face Aloe Vera Shoothing&Moisture Gel 

    ตัวแรกนี้ เราว่าทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ เจลว่านหางจรเข้สารพัดประโยชน์กระปุกใหญ่ๆนี้ เราใช้มาตลอด เรียกว่าใช้ยาวๆ ซื้อซ้ำกันข้ามปีเลยทีเดียว    หลักๆแล้วเจลว่านหางจรเข้ที่เรารู้ๆกันค่ะ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ไม่ว่าจะตาดแดดผิวไหม้ ในฤดูร้อน  หรือจะผิวแห้งกร้านเพราะติดน้ำอุ่นในฤดูหนาว เราก็ได้เจลว่านหางจรเข้กระปุกนี้ล่ะค่ะ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ได้เป็นอย่างดีเลย    ของ TOPFACE นี้เนื้อเจลใสซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ กลิ่นไม่ฉุน ที่สำคัญ ซื้อในช่วงจัดโปรฯ ที่ Watsons 1แถม1 หรือชิ้นที่2ราคา1บาท จะยิ่งคุ้มไปอีกจ้า

VICHY MINERAL 89

    เซรั่มเนื้อใสที่หลายๆรีวิวคอนเฟิร์มว่าดี  ใช้บำรุงผิวเป็นตัวแรกก่อนลงสกินแคร์อื่นๆได้ทั้งเช้า-เย็นค่ะ  เนื้อเซรั่มใสๆ ใช้ครั้งละ1-2ปั้ม (สำหรับเราใช้1ปั้มค่ะเกลี่ยได้เต็มหน้าพอดิบพอดี)    VICHY MINERAL 89 เป็นเซรั่มที่ซึมเร็ว  ไม่เหนอะ เรื่องผิวนุ่มฟูเราเฉยๆ หลักๆเลยเราชอบที่ช่วยให้ผิวสดชื่นดี รู้สึกว่าความหมองคล้ำลดลง และลงครีมบำรุงผิวตัวอื่นๆได้ดีขึ้น  แต่ก็นั่นล่ะค่ะ... ด้วยราคาที่แอบแรง ช่วงไหนงบน้อยก็ซื้อ ขวดไซส์เล็กแบบนี้ค่ะมาใช้พกง่ายๆ ไปต่างจังหวัดก็หิ้วไปด้วยเลยค่ะ ใครมีงบก็จัดไซส์ใหญ่ติดบ้านไว้เลยค่ะ  คุ้ม!!

YVES ROCHER White Botanical Essence Exceptionnelle Jeunesse

ตัวนี้เป็นเอสเซ้นของแบรนด์ YVES Rocher ค่ะ  ซื้อซ้ำบ่อยมาก (โดยเฉพาะเวลามีโปรฯสำหรับสมาชิก) ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ  ใช้ลงผิวได้ทั้งเช้า-เย็น กดครั้งละ1-2ปั้มก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าเลยจ้า ใช้แล้วจุดด่างดำ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอจะจางลง ช่วยให้ผิวกระจ่างใสแบบธรรมชาติๆ  มาพร้อมกลิ่นแบบสมุนไพรอ่อนค่ะอที่ชอบอีกอย่างคือตัวหัวปั้มที่สามารถหมุนเพื่อล็อคปั้มได้เลย   เวลาพกเดินทาง ไม่ต้องคอยตามหาฝามาปิดค่ะ สะดวกสบายมากเลย

YVES ROCHER ELIXIR JENESSE

เรามีช่วงที่ผิวโทรมจากการที่เราทำงานยุ่งๆ และหยุดใช้สกินแคร์บำรุงผิวไปพักหนึ่ง เพราะความไม่ว่าง ทำให้ผิว หมองคล้ำ แห้ง เลยลองสอบถามน้องๆพนักงานที่สาขาว่ามีDay cream-Night Creamตัวไหนแนะนำบ้าง เลยได้คู่นี้มาค่ะ YVES ROCHER ELIXIR JENESSE Reparation+ Anti-Pollution เป็นDay cream ใช้ทาบำรุงตอนเช้า และ YVES ROCHER ELIXIR JENESSE Sleeping Care Soin Recuperateur เป็นNight cream ใช้ทาบำรุงก่อนนอน  สูตรนี้มีกลิ่นสมุนไพร ตามสไตล์ของ YVES ROCHER เช่นเคย แต่เป็นกลิ่นที่ผ่อนคลาย สบายผิวมากๆ สูตรนี้เป็นกลุ่มครีมบำรุงผิวช่วยต้านริ้วรอย เติมความชุ่มชื่น เพิ่มความกระจ่างใส และฟื้นฟูผิวจากมลภาวะต่างๆ ใช้แล้วรู้สึกว่าความหมองคล้ำและความทรุดโทรมของ ผิวลดลงได้ดีเลยค่ะ เลอค่ามากกกกก    

BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF

ตัวนี้เคยลงรีวิวเดี่ยวๆไปแล้วครั้งนึง ว่าเป็น BBสิวที่ถูกใจมาก เพราะช่วยป้องกันสิวได้ดี คือถ้าใครเป็นสิวอยู่ ไม่กล้าแต่งหน้า หรือกลัวว่าแต่งหน้าแล้วจะเป็นสิว ให้เลือกใช้BK Acne BB Sunscreen ตัวนีี้เลยค่ะ เพราะเนื้อBBเป็นแบบ ไม่อุดตันผิว ทำความสะอาดง่าย แถมมี SPF50+ PA++++ คุมความมันได้ดี หน้าไม่เยิ้ม ช่วยกันแดดและมลภาวะต่างๆนาๆ ที่เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวคนผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะเค้าเป็นแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะเลยค่ะ เนื้อBB จะออกโทนเหลือง เข้ากับสีผิวได้แทบกับทุกสีผิว และยังลงแป้ง-makeupต่างๆได้อยู่ทนไปอีก ที่สำคัญราคาดีงามมาก 30g. สนราคาอยู่ที่ 300กว่าบาทเองจ้า

MIZUMI UV Water Serum SPF50+ PA++++

    กันแดดไม่มีสีตัวที่เราซื้อซ้ำบ่อยๆจเป็นตัวนี้เลยจ้า  MIZUMI UV Water Serum เป็นกันแดดเนื้อน้ำ ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ขวดสีฟ้าๆที่เราใช้จะเป็นสูตรที่ไม่กันน้ำ ไม่อุดตันผิว อ่อนโยนกับผิว ไม่มีน้ำหอม ส่วนมากเราจะใช้วันที่ ไม่ได้แต่งหน้าไปไหนมากมาย ใช้ทาปกป้องผิวในชีวิตประจำวันได้เลยค่ะ แนะนำให้ซื้อช่วงโปรใน Watsons เช่นกันค่ะ คุ้มค่าวนไป

LA POCHE-POSAY Anthelios XL

กันแดดอีกตัวที่ใช้แล้วชอบๆค่ะ  La Roche-Posay เพราะเป็นสูตรที่ช่วยคุมความมันบนใบหน้าและช่วยปกป้องผิว จากมลภาวะต่างๆที่จะก่อสิว คล้ายๆBK Acne BB ค่ะ  เพียงแต่ตัวนี้จะเป็นกันแดดที่ไม่มีสี ด้วยความที่มีหลอดเล็กๆให้เลือกซื้อ จึงเป็นกันแดดที่เราเลือกติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้เวลาไปไหนมาไหน จำเป็นต้องเติมระหว่างวันก็หยิบมาทาได้ง่ายดีค่ะ    เนื้อของ LA POCHE-POSAY เหมือนจะหนืดกว่า MIZUMIนิดๆ แต่ทาแล้วซึมได้ดีนะคะ ออกแดดแรงๆก็ไม่แสบผิว ช่วยกันตายได้ดีเชียวล่ะ

BK Retouch Acne Concealer PEN

แท่งนี้เป็นคอนซีลเลอร์ของแบรนด์ BK Acne ที่นอกจากเอาไว้ใช้ปกปิดรอยดำ-รอยแดงบนหน้าแล้ว ยังช่วย ทำให้สิวยุบได้ด้วยล่ะ  เพราะเป็นคอนซีลเลอร์สูตรสำหรับคนเป็นสิว ถ้าเป็นสิว หรือมีรอยแผลจากสิว เราใช้ BK concealerนี้ แต้มลงบนจุดที่ต้องการแล้วเกลี่ยๆให้เซตตัว จะช่วยปกปิดและรักษาสิวไปในตัวได้ค่ะ    Packageก็ดีงามไม่แพ้กัน  เป้นปลายปากกา เวลาใช้ก็หมุนๆที่ตัวด้าม เนื้อคอนซีลเลอร์จะค่อยๆออกมาทาง ปลายปากกาและใช้ปลายปากกาแต้มลงบนผิวเราและเกลี่ยให้เนียนได้เลยค่ะ ใช้งานง่าย พกง่าย ไม่เลอะเทอะ ติดตัวไว้เติมระหว่างวันก็ได้จ้า

POND’S Magic Powder

    POND’S Magic Powder เป็นแป้งฝุ่นที่เราใช้มานานนนนนน ก่อนที่จะไปดังอยู่ที่เกาหลีซะอีก ฮ่าาาาาาา ใช้แล้วไม่โบ๊ะตามที่เค้าบอกเลย เนื้อเนียนละเอียด หาซื้อง่าย ไปไหนก็เจอ ถึงขั้นมีไว้ทั้งที่บ้านและที่ทำงานเลยจ้า เราใช้ทาหลังลง BK Acne BB Sunscreen มันดีมากกกก เข้ากันดี อยู่ทนเต็มวันเลย

VICHY Eau Thermale Minerralisante

    ได้ลองใช้สเปรย์น้ำแร่มาก็หลายยี่ห้อ สุดท้ายก็มาซื้อซ้ำ VICHY บ่อยสุดค่ะ ละอองละเอียดนุ่ม จะฉีดหลังลงmakeup เพื่อช่วยล็อคmakeupให้ติดทน หรือจะฉีดระหว่างวันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าก็ดี นอกจากจะช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวแล้ว เค้ายังมีแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยเติมเต็ม บำรุงผิวให้แข็งแรงอีกด้วย ขอซื้อซ้ำข้ามปีกันต่อไปเลยค่ะ

BK Acne Mask

    รู้จักแบรนด์BKได้เพราะเจ้ามากส์สิวตัวนี้เลย ยิ่งใครที่เป็นสิวต้องรู้จัก BK Acne mask นี้ดีแน่ๆ  เป็นมากส์โคลนสีเขียวๆ ที่ใช้แล้วช่วยให้สิวยุบตัวได้ดีมาก ยิ่งสิวที่กำลังอักเสบ ใช้Bk acne Mask นี้โบกเข้าไป คืนเดียวรู้เรื่อง!!! หัวสิวหลุดออกแบบไม่ทิ้งแผล ไว้ให้ช้ำใจเลยค่ะ แถมยังช่วยคุมความมัน ช่วยให้รูขุมขนกระชับ และช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดีมากกกกกกกกกกกกกก ส่วนตัวเราเองจะมีสิวหนักๆช่วงที่มีประจำเดือน ช่วงที่ได้เป็นสิวก็จะมากส์อาทิตย์ละ1-2ครั้งบ้าง เพื่อช่วยลดความมันบนใบหน้า    ตอนซื้อมาแรกๆ บีบใช้ครั้งแรกหลอดแฟ่บ แอบโกรธที่ได้น้อยค่ะ  แต่เอาเข้าจริง 1หลอดเราก็ใช้ได้หลายครั้งอยู่เหมือนกัน เคยหยุดๆซื้อเพราะอยากลองตัวอื่นบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาซื้อ BK Acne Mask ติดบ้านไว้เพราะช่วยให้สิวยุบได้ดีสุดค่ะ

Bio oil

    ปัญหาท้องลาย ขาลาย รอยแผลเป็น รวมถึงสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอตามต้นแขนต้นขา เราใช้ Bio oil นี้เลยจ้า ใช้มาหลายขวดแล้ว ช่วงไหนเป๋าตุงก็จัดขวดใหญ่ ใช้ได้นานๆ ช่วงไหนเป๋าแบนก็ซื้อขวดเล็กๆกะทัดรัดแบบนี้มาใช้ค่ะ อาจจะด้วยความที่ต้องใช้เวลาในการลดรอย ทำให้ต้องใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย3-4เดือน  แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เพราะช่วยให้รอยขาแตกลายจางลงได้จริง ^^ (ก็อยากมีผิวเนียนๆไว้ตอนใส้เสื้อผ้าสวยๆในฤดูร้อนบ้างอะนะ)

MIZUMI Extra Mild Facial Cleanser

    Cleanser สำหรับทำความสะอาดหน้าที่ใช้แล้วช๊อบบบบบชอบบบบบบ เพราะทำมาสำหรับผิวบอบบางอีกแล้ว มีโปรเมื่อไรอดไม่ได้ ต้องซื้อตุน เอาจริงๆก็ใช้งานแทนโฟมล้างหน้าค่ะ แต่ตัวนี้เป็นเนื้อสีขาวนม ไม่มีกลิ่นฉุน ใช้ทำความสะอาดหน้า เช้า-เย็น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หน้าสะอาด ไม่สิว ไม่มัน ขวดน่ารักด้วย  เคยเอาไปใช้ช่วงที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ช่วงนั้นไม่ได้ลงสกินแคร์อะไรเลย ผิวก็ไม่ได้แห้ง ดูไม่ป่วยมาก เลยติดใจใช้มาเรื่อยๆเลย

SENKA All Clear Oil Whip

จากที่เราเคยใช้ Perfect Whip Foam ของ SENKAมาแล้ว งานนี้เลยได้เปิดใจลองซื้อ Clear oil Whip ตัวนี้มาใช้บ้าง  เป็น Oil ทำความสะอาดเครื่องสำอาง เมื่อกดปั้มOilจะกลายเป็นWhip Foam เนื้อละเอียด ใช้ถูบนหน้าที่แห้ง สิ่งสกปรกต่างๆบนหน้าก็จะหลุดออกตอนที่เรานวดโฟมลงบนหน้าค่ะ  หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถ้าวันไหนที่ลงmakeupเยอะ ก็กด2-3ปั้ม เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้หมดจดมากขึ้น  เนื้อFoamนุ่ม ละเอียดตามสไตล์ของ SENKA ใช้ทีไรก็รักจริงๆเลยค่ะ ตัวนี้เราเพิ่งได้ลองใช้ขวดแรก รู้สึกถูกใจ ขอเอามาเปิดกรุด้วยซะเลย

SMOOTH E’ Extra Sentitive Baby Face Serum Cleanser Premium Makeup Remover

    ปีนี้บอกเลยว่า ลืมการเช็ดเครื่องสำอางด้วยสำลีไปเลยค่ะ เพราะใช้เซรั่มคลีนเซอร์ตัวนี้ จริงๆแล้วปีนี้ก็มีหลาย แบรนด์ที่ทำคลีนเซอร์ลักษณะนี้ออกมา  แต่เราเลือกของ SMOOTH-E เพราะมีเคลมเรื่องความอ่อนโยนกับผิวและช่วย ให้ผิวแข็งแรง  การใช้ก็ง่ายๆค่ะ เวลาที่เราจะเช็ดเครื่องสำอาง ก็กดเซรั่มใส่ฝ่ามือ1-2ปั้ม แล้วนวดๆลงบนใบหน้า  makeup ต่างๆก็จะหลุดออกถ้ามีการใช้ makeupที่กันน้ำก็นวดซ้ำวนๆเพิ่มอีกหน่อยค่ะ  หลังจากนั้นก็ใช้น้ำเปล่า ลูบบนหน้านิดๆ เนื้อเซรั่มจะกลายเป็นสีขาวขุ่นคล้ายสบู่เหลว เราก็นวดๆหน้าต่อไปอีกสักพัก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า ก็เป็นอันเสร็จ พิธีของการทำความสะอาดmakeupค่ะ  ต้องบอกว่าช่วยประหยัดเวลาได้มากสำหรับสาวออฟฟิสที่เร่งรีบอย่างเรา และเวลาเอาไปใช้ที่อื่นก็ไม่ต้องพกสำลีไปด้วย กดปั้ม ถูนวดบนหน้า ก็เช็ดเครื่องสำอางออกได้แล้ว

สำหรับการเปิดกรุสกินแคร์ที่ใช้แล้วรักมากกกกกกกกกกกกกกกกก

แห่งปี2018ของเราก็จบลงเท่านี้ค่ะ ^^ 

 ส่วนมากจะเน้นเรื่องอ่อนโยนกับผิวและช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง 

และป้องกันสิว 

ที่สำคัญ ราคาไม่แรง 

สาวออฟฟิสมนุษย์เงินเดือนอย่างเราซื้อซ้ำได้สบาย ไม่บาดเจ็บมากจ้า