Review | แป้งบาบาร่าไซส์จิ๋ว เเต่คุณภาพไม่จิ๋ว !

9 1
มีรีวิวแบบ VDO ด้วยนะ :)
แป้งบาบาร่า สูตร 1 หรือ BABALAH UV 2 WAY SPF20 UVA UVB PA++ 
เป็นเเป้งที่เราได้ยินรีวิวว่าดีจากบล็อคเกอร์หลายท่านมานานมากกกกก แต่ไม่เคยได้มีโอกาสได้ลองใช้จริง ๆ สักที ตอนนี้เค้าออกขนาดใหม่คือขนาด 7 กรัม ราคา 199 บาท เลยมีโอกาสได้ลองใช้ ตลับเล็กกำลังดี พกพาง่าย ตอนนี้มีขายทั้งหมด 2 สีนะคะ คือ เบอร์ 01 สำหรับผิวขาว และเบอร์ 02 สำหรับผิวสองสี ซึ่งตัวแป้งเป็นแป้งเนื้อซิลิโคนผสมรองพื้น เเต่เนื้อแป้งเบามาก ๆ ไม่เหมือนแป้งผสมรองพื้นเลย
ความปกปิด ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ถ้าเป็นรอยดำ รอยแดง ที่ไม่เข้มมากแทบจะหายไปเลย เเต่ถ้ารอยเข้ม ๆ ก็อาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ
เรื่องความกันน้ำ เราลองหยดน้ำลงไป น้ำก็ไม่ได้ซึมลงไปในเนื้อแป้งเลย ถือว่าผ่าน !!!
ลองเปิดน้ำใส่เเล้วซับออกก็ยังปกปิดได้ดีอยู่
ลองทาเเค่ครึ่งหน้า เห็นภาพดูจากภาพจะเห็นแตกต่างกันชัดเจน เเต่ถ้าดูจริง ๆ ก็จะมีความเป็นผิวอยู่นะ ผิวลงเเค่บำรุงกับกันเเดด เเล้วใช้แป้งเดี่ยวๆ สีอาจจะขาวกว่าหน้านิดนึงนะคะ เเต่ไม่ได้ถึงกับขาววอก คอนทัวร์หน้าเสร็จเเล้วสีออกมาโอเคเลย
ลองลงแป้งทั่วหน้าเเล้ว ผิวดูสม่ำเสมอ รอยสิวหายไปเกือบหมด ความรู้สึกหลังทาคือบางเบา ไม่หนาหนักอะไร เหมือนไม่ได้ทาแป้งผสมรองพื้น 
หลังผ่านไป 7 ชั่วโมง ไม่ได้ซับหน้า หรือเติมแป้งเลย ก็ถือว่าติดทนพอสมควรนะคะ เพราะแป้งยังอยู่! เเต่จะเห็นว่ารอยสิวชัดขึ้นนิดนึง  ความรู้สึกพอทาแป้งไปนาน ๆ  ยิ่งรู้สึกว่าแป้งยิ่งกลืนกับผิวดีขึ้น อาจจะมีคราบตรงข้างจมูกนิดนึง เพราะเราข้างจมูกแห้ง แต่ที่ชอบที่สุดคือ เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะเนื้อบางเบาสบายผิวหน้า ช่วยคุมความมันได้ดีระดับนึง เกลี่ยง่าย อยู่ทนใช้ได้ แถมเเทบจะไม่เป็นคราบเลย ถือว่าเป็นแป้งที่น่าสนใจมากตัวนึงค่ะ
สำหรับใครสนใจก็หาซื้อได้ตามได้ที่ 
7-11 / Lawson / Tops market / FamilyMart / Eve and Boy / Beauty market  

XOXO



namfonzz

namfonzz

FULL PROFILE