REVIEW :: ย้อมผมด้วยตัวเองครั้งแรกกับ L'Oreal Excellence Fashion

14 3
ฮัลโหลลล สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่า วันนี้ข้าวจะมารีวิวน้ำยาย้อมผม L'Oreal Excellence Fashion คือข้าวซื้อมาช่วงที่มันลดเมื่อวันที่ 11.11 (นานมากกกก 5555) ลดแล้วเหลือไม่ถึง 200 บาทเลยเด้อออ นี่เลยกดมาอย่างรวดเร็ว เพราะสภาพผมต้องการการย้อมมากตอนนั้น โคนดำยาวมาจะครึ่งหน้าละ พอซื้อมาแล้วเลยคิดว่า คราวนี้ลองทำด้วยตัวเองดีกว่า (ปกติจะให้เพื่อนทำให้ 55) จะรอดหรือเปล่า ไปดูรีวิวเลยค่าา
มีแบบวิดีโอให้ดูด้วยเด้อ มานั่งทำกันให้ดูเลย ให้เห็นสีหลังทำชัดๆไปเยยย แต่ถ้าใครอยากอ่าน ก็เลื่อนอ่านต่อได้เล้ยยย
อันนี้เป็นสภาพสีผมก่อนย้อม โคนดำงอกมายาวมากกกก และผมแอบมันเล็กน้อย เพราะไม่ได้สระผมก่อนทำ คือเขาบอกว่าเวลาจะย้อมผมอะ ไม่ต้องสระผมก่อนนะทุกคน เพราะเหมือนหนังศีรษะเราจะได้มีน้ำมันตามธรรมชาติปกป้องอยู่ ถ้าสระผมจะเป็นการไปล้างมันออก ตอนย้อมมันจะระคายเคืองได้ สาระมีอยู่จริงนะเออ 555
อันนี้เป็นของที่จะได้มาในกล่องค่า สีที่ข้าวซื้อมาเป็นสี 7.1 Beige Light Brown ช่วงนี้จู่ๆก็เห็นโฆษณาสี Rose Gold ออกมาเยอะแยะเลย ถ้าเห็นก่อน อาจจะซื้อสี Rose Gold มาลองย้อมละ ตอนแรกแอบลังเลจะกดซื้อมาอยู่นะ แต่คือลังเลนานไปหน่อย หมดจ้าา เพราะซื้อวันที่ 11.11 ไง แย่งชิงกับคนอื่นไม่ทัน เลยซื้อสีนี้มา
อุปกรณ์ที่เขาจะให้มาในกล่องก็จะมี
- Protective pre-color serum ซึ่งเป็นเซรั่มที่ให้ใช้ในขั้นตอนแรกก่อนการย้อมผม เพื่อช่วยปกป้องเส้นผมจากการทำเคมี
- Cream colorant ครีมเปลี่ยนสีผมจ้า เขียนว่าเป็นสูตรปกป้องเส้นผมด้วยนะ
- Cream developer เอาไว้ผสมกับตัวครีมเปลี่ยนสีผม ช่วยให้สีติดทน มาพร้อมหัวเปลี่ยนแบบหวีด้วย เวลาผสมกันเสร็จแล้ว จะได้ลงสีไปที่ผมได้ง่ายขึ้น
- Protective conditioner ตัวบำรุงเส้นผมหลังทำสี พอล้างสีออก ก็ใส่คอนดิชันเนอร์ตัวนี้ลงไป ช่วยให้ผมไม่เสียจ้า

นอกจากนี้เขายังมีคู่มือการใช้งาน อธิบายขั้นตอนในการย้อม แล้วก็ถุงมือพลาสติกสำหรับใส่เวลาย้อมผมในกล่องด้วย

มาเริ่มย้อมกันเล้ยย !
อันดับแรกก็ใช้ตัว pre-color serum ลงให้ทั่วเส้นผมก่อน เนื้อเซรั่มเขาจะเป็นสีขาวๆขุ่นๆเล็กน้อย มีกลิ่นหอมนะ
ลงเสร็จแล้ว หัวก็จะเปียกๆมันๆประมาณนี้ หัวที่มันอยู่แล้ว มันไปกว่าเดิมจ้า 55555
เสร็จแล้วก็เอาตัว cream colorant บีบผสมกับตัว cream developer แล้วก็เขย่าให้เข้ากัน ไม่ต้องเขย่าเยอะแบบเอาเป็นเอาตายนะ แค่เขย่าให้พอเข้ากันพอ 555
ทีนี้ก็เปลี่ยนหัวตัว cream developer มาเป็นหัวแบบหวีแทน จะได้ลงที่เส้นผมง่ายๆแบบนี้ แล้วก็พร้อมลงที่หัวได้เลยยย
เวลาย้อม มันจะมีวิธีย้อมเขียนอธิบายอยู่ในคู่มือนะ คือสำหรับคนที่ย้อมมาแล้วและต้องการจะเติมโคน กับคนที่ไม่เคยย้อมมาก่อน หรือย้อมมานานแล้ว มันจะต่างกันนิดนึง ลองอ่านดูดีๆเด้ออ ว่าเป็นแบบไหน

สำหรับคนที่ไม่เคยย้อมผมมาก่อน หรือย้อมมานานแล้ว เขาจะให้เริ่มจากที่โคนก่อน แล้วก็ค่อยๆใส่ไปจนทั่วทั้งหัวนะ ตัวน้ำยาย้อมผมของเขา พอผสมเข้าด้วยกันแล้วเอามาย้อม แอบมีกลิ่นฉุนนิดหน่อย แล้วก็แสบตาเล็กน้อย ตอนที่บีบลงไปบนหัว แต่ไม่ได้รู้สึกแสบหนังหัวนะ

พอใส่จนทั่วหัวแล้วก็ทิ้งไว้ตามเวลาที่เขียนในคู่มือเลย
หลังจากที่ทิ้งเอาไว้จนครบเวลาแล้ว ก็ไปล้างออกจ้า ล้างออกแล้วใส่ตัว conditioner ที่เขาให้มา หมักทิ้งไว้ 3 นาทีแล้วก็ล้างออก ผมจะมีความนุ่มแล้วก็มีกลิ่นหอมนะ
ท๊าดาา อันนี้เป็นสีผมหลังย้อมจ้า อันนี้เป็นตอนเช้าอีกวันละ เพราะว่าตอนล้างผมเสร็จก็มืดแล้ว ผมสีติดกันสม่ำเสมอดีนะ ตรงส่วนที่เป็นผมสีดำกับผมสีเดิมก็กลืนกันสม่ำเสมอดี หลังย้อมผมไม่เหม็นนะ ไม่มีกลิ่นแอมโมเนียติดหัว แต่ว่าผมแห้งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยจ้า เหมือนมันไม่ค่อยมีน้ำหนักอะ (ตอนแรกก็ไม่มีอยู่แล้วนะ นี่เบากว่าเดิมไปอี้กก 555) ผมมีความว่าเสียขึ้น แต่ว่าไม่ได้เสียมากนะ
เทียบสีที่บนกล่องกับบนหัวให้ดู ก็ใกล้เคียงอยู่มะ 555
ให้ดูสี ก่อนทำกับหลังทำอีกที ตอนทำเสร็จลืมถ่ายผมให้เห็นชัดๆ แงง แต่นี่ก็เห็นแหละเนอะ สีสวยขึ้นเยอะมากกก
จบแล้ววว สำหรับกระทู้รีวิวการย้อมสีผมด้วย L'Oreal Excellence Fashion สีก็ออกมาสวย ใกล้เคียงบนกล่องเลย ผมมีเสียบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติก็การทำเคมีแหละเนอะ ราคาเต็มจะอยู่ที่กล่องละ 379 บาท หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปเลย ใครมีอะไรสงสัยเพิ่มเติมก็เม้นท์ถามด้านล่างด้วยเลยน้า เจอกันใหม่กระทู้หน้า บ้ายบายยย :)


kaowkaow

kaowkaow

สวัสดีค่า เราชื่อข้าว เป็นผู้หญิงบ้าเครื่องสำอาง บ้าสกินแคร์ มีครีมเป็นล้านตัวอยู่ในกรุ ใช้ยันชาติหน้าก็ยังไม่หมด แต่ก็ยังจะซื้อต่ออยู่ได้ 555
ชอบรีวิว ชอบเม้า ชอบบอกต่อ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้า ><

FULL PROFILE