คุณได้ไปต่อในปี 2019 #เครื่องสำอาง2018

27 5
สวัสดีจ้า วันนี้จะมาเเนะนำ "น้องๆในกรุ" ที่จะได้ไปต่อในปี 2019 แอบเลือกยากมาเพราะมีเยอะ เอ้ย!!ไม่ใช่เพราะว่าเเต่ละชิ้นเเต่ละอย่างดีต่างกัน เเต่เเค่ที่ชอบสุดก้จะผ่านเข้ารอบมาประมาณนี้ พูดเหมือนไม่เยอะ เเต่บอกเลยว่าเยอะมาก เราไปเริ่มกันดีกว่าค่ะ
ตัวแรกเลยคือ Catrice HD Liquid Coverage Foundation no.020 Rose Beige ตัวนี้บอกเลยไม่เหมาะกับคนหน้าแห้งนะคะ เเต่คนผิวผสมอย่างเราบอกเลยว่าไม่มีปัญหา น้องเค้าปกปิดได้ปานกลางเเต่สามารถบิ้วท์เพิ่มให้ปกปิดเพิ่มได้ คุมมันกำลังดี ประมาณ 4-5 ชั่วโมง ไม่เป็นคราบเป็นด่างถึงเเม้จะเป็นรองพื้นแบบแมท ส่วนเรื่องสี ด้วยความดีใจที่น้องเหลือขวดสุดท้าย เเละมีของแถมเลยหยิบมาแบบไม่ได้ดูสี เลยอาจจะเข้มกว่าผิวนิดหน่อยเเต่ก็ไม่เป็นไร สามารถใช้ผสมกับอย่างอื่น หรือเดี๋ยวๆแบบถูๆไถๆได้โดยที่หน้ายังไม่เป็นขวานฟ้าหน้าดำ
มีรองพื้นเเล้วก็ต้องมีคอนซีลเลอร์เนอะ ขอยกให้น้องสองคนนี้เลย อันแรก 
Catrice Liquid CamouFlage High Coverage ปกปิดดีระดับนึงเลย
 ไม่ตกร่อง เกลี่ยนง่าย ระหว่างวันไม่ลงมากองที่ใต้ตาให้รำคาญใจ
 
อีกตัว คือ Sivanna Colour Makeup Studio Contour Concealer no.3 ตัวนี้เราใช้เเค่ 3 สีแรกเท่านั้น เเต่ทำไมยกให้เป็นที่สุด เพราะด้วย "ราคา" น้องเค้าดีงามมาก ไม่ถึง 100 บาท รวมถึงยังเกลี่ยง่าย ครีมมี่มาก ไม่ตกร่องหรือเป็ฯคราบ ใครที่งบน้อยเเละอยากลองคอนซีลเลอร์เราเเนะนำตัวนี้เลยจ้า
อย่างที่บอกตอนต้น ว่าปีนี้เราแทบไม่ได้ใช้ "รองพื้น"เลย แต่ที่ใช้ คือ "แป้ง"
ปีนี้เลยมีแป้งที่ได้ทดลองใช้เยอะมาก เเละเลือกยากมาก เเต่ที่ผ่านเข้ารอบมามี 3 ตัว เราจะเรียงจากที่ชอบมากที่สุด ชอบมาก เเละ ชอบนะคะ

แป้งตัวแรก คือ luxxio เป็นแป้งของ คุณ Jew Sippothai เป็นแป้งที่เนื้อละมุนมาก เนื้อเบาบางเเต่ปกปิดได้ดี จะมีพัฟมาให้ 2 แบบ คือ พัฟฟองน้ำ เเละ พัฟผ้า ส่วนตัวชอบใช้ "พัฟผ้า" มากกว่าเพราะเวลาใช้จะให้ความเนียนเเต่ยังสามารถปกปิดได้ดีเลยค่ะ เรื่องการคุมมันสำหรับผิวผสมอย่างเราบอกเลยว่า 4-5 ชั่วโมง เเต่ถ้าผิวเเห้งอาจจะคุมได้มากกว่านี้นะ เรื่องการตกร่อง เป็นคราบนี่ไม่มีเลย  ที่ชอบน้องเค้ามากเพราะความเนื้อนุ่มของแป้ง เเละ ความเนียนใช้ยังไงก็สวยไม่พลาดเลยทำให้ชอบน้องเค้ามากๆ 
มาต่อที่น้องคนที่ 2 คือ Deesay อันนี้เนื่องจากเราดูคุณแก้มบุ๋มไลฟ์บ่อยๆ เลยโดนสิงมาว่าดี เลยจัดมา 1 ตลับ พอใช้ครั้งเเรกนี่เฉยๆมาก เเต่ทำไมพอใช้ไปใช้มามันติดมือ มันชอบ มันดี มันหยุดใช้ไม่ได้ เลยมานั่งพิจารณาดูทำไมถึงชอบน้องเค้า อย่างแรกเลย เพราะ สีเค้าตรงกับหน้าเราที่ขาววอกเป็นกระดาษ A4 เเละสีเเป้งก็ไม่ดรอป
ระหว่างวัน คุมมัน 4-5 ชั่วโมง ความเนียนกลืนเข้ากับหน้าดีมาก เหมือนกับไม่ได้ทาแป้งแต่ได้รับการปกปิด เลยทำให้ชอบน้องเค้าเเบบงงๆ แต่ก็เป็ฯอีกตัวที่ใช้บ่อยเช่นกัน
สุดท้ายในหมวดแป้งที่เข้ารอบมานั่นคือ "แป้ง Zhe" สีที่ตรงกับผิวหน้าเราคือ "เบอร์ 1" น้องเค้าเข้ามาในโค้งสุดท้ายจริงๆ แต่ที่ให้น้องได้เข้ารอบ เพราะเป็นแป้งตัวเดียวที่มีชิมเมอร์ เเละชิมเมอร์เค้าไม่ได้ใหญ่มาก เวลาใช้จริงบนหน้าจึงไม่ค่อยเห็นความวิ้งวับอะไรขนาดนั้น เหมือนมีมาเพื่อเพิ่มมิติบนใบหน้ามากกว่า ไม่เหมือนหลายๆยี่ห้อที่เราได้ใช้มาที่พอมีชิมเมอร์ เวลาใช้ก็เหมือนมีใครเอากากเพชรมาสาดบนหน้า เเต่แป้ง Zhe ไม่ได้ให้ความรู้สึกอย่างนั้น ตัวแป้งก็คุมมันได้ 3-4 ชั่วโมง อาจจะมีดรอปลงนิดนึงนะคะ แต่ไม่หมอง ไม่คราบ ในเรื่องการปกปิดก็ปอกปิดได้ดีระดับนึงเลยค่ะ 
มาต่อกันที่คิ้วค่ะ ปกติเป็นคนเขียนคิ้วโดยใช้แบบฝุ่นมากกว่า แต่ๆๆปีนี่อยากลองที่เขียนแบบเจล เลยหารีวิวว่าตัวไหนใช้ดีเลยมาเจอตัวนี้เลย Archita eyebrown ซึ่งมันดีจริงๆ หากคนไม่เคยเขียนแรกๆอาจจะงงๆในการใช้น้องนะคะ เเต่เเนะนำให้ลองใช้เเล้วจะติดใจเลยค่ะ ทั้งความติดทน สีชัด รวมถึงแปรงที่ให้มาก็สามารถใช้งานได้จริง เเนะนำนะคะเวลาใช้ให้บีบออกมานิดเดียว ไม่อย่างนั้นคิ้วจะดำเป็นปลิงเชียวค่ะ

อีกตัวเป็นมาสคาร่าปัดคิ้ว ของ Etude Oh My Lash Mascara สีใส ที่จริงน้องเค้ามีไว้สำหรับปัดขนตานะคะ เเต่ไอ้เราเอามาใช้ปัดทีไรขนตาทิ่มลงมาตลอด ไม่งอนเด้งสมใจ เลยมาจบที่ในเมื่อปัดขนตาไม่ได้ งั้นเอามาปัดคิ้วละกัน เเล้วผลคือมันดีมากอ่ะ คือ ทำให้ขนคิ้วหนาขึ้น เเล้วเวลาเราปัดให้ตั้งยังไงกลับบ้านมาก็ยังตั้งอยู่อย่างนั้น เเล้วยิ่งใช้ร่วมกับ Archita eyebrown โอ้ยคุณพระ!!! คิ้วยิ่งสวยเป้ะปังมากเลยค่ะ แนะนำจริงๆ
Eye Shadow ที่เข้ารอบเลือกยากจริงๆเลยค่ะ เพราะว่าเป็นปีที่เราได้ลองหลายตัวเลย เเต่แบบพาเลทที่เข้ารอบมามี 2 ตัวด้วยกัน โดยเป็นคนละโทนกันเลย

พาเลทแรกเป็นของ Colourpop Frame Palette เป็น Cool Tone ค่ะ ที่ยกให้น้องเค้าเพราะสีของเค้าเนี่ยล่ะค่ะ ไม่ได้ออกมาเป็นแนวส้มๆอิฐที่กำลังฮิตกันอยู่ในตอนนี้ เลยชอบ 555 เกี่ยวกันไหม ด้วยความความที่สีโทนส้มๆอิฐๆออกมาเยอะมาก เราเลยเอียนๆไปเหมือนกัน จนมาเจอพาเลทนี่ของ Colourpop ที่เป็นโทนสี ม่วงๆ เงินๆ โทนเย็นๆ เลยลองสั่งมาดู ปรากฏได้ลองใช้เเล้วมีความปลาบปลื้มในโทนสีนี้มากๆ คือเเต่งออกมาเเล้วดูลึกลับ ดูมีอะไร รวมถึงสีมีความชัดเจนอยู่มาก เเต่ก็แอบขัดใจที่บางสีอาจจะดูคล้ายๆใกล้เคียงกันเหลือเกิน เเต่ก็ให้อภัยน้องในความสวนกระแสเเละทำออกมาได้ดีค่ะ

พาเลทที่สอง เป็นของ Too Faced Sweet Peach Palette ต้องยกให้จริงๆค่ะ เพราะเป็นสีที่ได้ทุกวัน ไปทำงานก็ได้ ออกงานก็ดี ได้ทุกลุคส์จริงๆ โทนสีของน้องเค้าจะออกเป็น Warm Tone ต่างจากตัวเเรกเลยนะคะ  เม็ดสีชัดเจน กลิ่นน้องก็ชัดเจนมากๆเช่นกัน ตัวนี้เป็นพาเลทกันตายเลยก็ว่าได้ คิดอะไรไม่ออก ก็เอามาปาดๆ ถูๆ สวยซะงั้น เลยยกให้น้องได้ไปต่อค่ะ
มี Eyeshadow Palette เเล้วก็ต้องมี Single Eyeshadow ถ้าชอบความวิ้งวาว กลิตเตอร์ ต้องตามนี้เลย ขอไล่มาทีละตัวนะคะ 

สองตัวแรกขอเขียนเหมาทีเดียวเลยนะคะ นั่นคือ Colourpop สี Bubbly,Soul-cialize เป็นสีชมพู เเละม่วงที่สวยเเละวิ้งดีงามมากๆเลยค่ะ ใครชอบโทนสีนี้แนะนำเลยค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าจะเป็นดินน้ำมันนะคะ เม็ดสีมีความชัดเจนมาก เเละที่ทำให้ชอบมากอย่างนึงคือ เนื่องจากน้องมีความเป็นเนื้อดินน้ำมัน เวลาทาไม่ต้องกังวล Fall out หรือแม้แต่ระหว่างวันตัวกลิตเตอร์ก็ไม่มีการร่วงมาให้รำคาญจิตใจเลยค่ะ

Colourpop อีกตัว อันนี้กลิตเตอร์ ชิมเมอร์เค้าจะน้อยที่สุด เเต่ที่น้องเค้าได้ไปต่อเพราะ เป็นสีที่สวย วันไหนรีบๆ ทาตัวนี้เดี่ยวๆรอดแน่นอนค่ะ

มากันที่ Innisfree เป็นสีที่สวยมากกกกกก ใช่ได้ทุกวัน วิ้งก็ไม่เว่อวัง คือ ทาไปทำงานได้ไม่น่าเกลียด เม็ดสีตามสไตล์เกาหลีเลยค่ะ มีความนัวมาก ทาเดี่ยวๆก็สวยมากเหมือนกัน

สุดท้ายตัวนี้เป็นตัวที่วิ้งมากที่สุด แต่!!!!!! กลิ้ตเตอร์เม็ดเล็กนะคะ อันนี้ส่วนมากเวลาใช้ แนะนำให้ใช้เเต่น้อย ทาเดี่ยวๆอาจไม่สวยเท่าไหร่ เเต่ทา On Top Eyeshadow เเล้วสวยมากยิ่งเวลาเเสงมากระทบตานะ อื้อหือออ!!!!!มันดีงาม หรือเอามาทาหัวตา หรือขอบตามด่านล่างก็ดีงามไปอีก เพราะอย่างที่บอกกลิตเตอร์เค้าไม่ใหญ่ เวลาทามันจะดูเวอร์ ดูมีอะไรมากๆเลยค่ะ
Mascara ปีนี้ยกให้ตัวนี้เลยค่ะ Majolica Majorca Lash King Mascara ใช้อยู่ตัวเดียวเพราะน้องมีความดีงามมากค่ะ งอล ใช้เเล้วขนตาไม่ทิ่มเลยค่ะ ปัดเเล้วดูธรรมชาติมาก เเละด้วยน้องมีไฟเบอร์ ยิ่งเพิ่มความยาวขนตาไปได้อีก ถึงเเม้น้องจะไม่กันน้ำแต่ก็ชอบมากเลยค่ะ ดูได้จากความเขรอะของน้อง 555
Blush on ที่เข้ารอบมีเยอะมากค่ะ เเต่มันค่อนไปทางชมพู ชมพูอมม่วงเยอะหน่อย เพราะเป็นความบ้าส่วนตัวของเรานั่นเอง

อันแรกเป็นของ Daiso ใครจะคิดว่าของราคาถูกจะดีงามขนาดนี้ สีนีคือสี Berry เป็นสีชมพูนมเลยค่ะ ชอบมากเวลามาปัดบนหน้าแก้มจะมีความนัว ใสๆเหมือนเด็กเลยค่ะ

อีกตัวเป็นของ 4u2 Love me more blush สี M03 เป็นสีชมพูที่สวยมาก เนื้อสีชัดเจนมาก เเต่เวลาปัดออกมากมีความธรรมชาติ สุขภาพดีมากค่ะ ยิ่งถ้าปัดรวมกับ Daiso สี Berry ยิ่งออกมาดีเข้ากันมากๆ ออ!!ที่สำคัญจะบอกว่าปัดแก้วมของ 4u2 มีความติดทนมากๆเลยนะคะ

ตัวนี้จะมีสีที่คล้ายกับของ 4u2 เเต่ต่างกันที่ตัวนี้จะมีความอมม่วงมานิดนึงเเละก็มีชิมเมอร์เล็กๆ ตัวนี้ก็คือ Canmake Glow Fleur Cheek เบอร์ 09 เป็นสีที่ปัดออกมาเเล้วดูน่ารักมากๆค่ะ ใน 1 ตลับจะมีหลายๆสีทำให้ใช้งานได้หลายแบบเลย เอาจริงๆคือมีตลับเดียวคุ้ม ปัดข้างแแก้มก้ได้ หน้าแก้มก็ได้ ไฮไลท์ก็สวยไปอีก

ออกจากสีชมพูมาเป็นสีส้มกันบ้างค่ะ อันนี้ก็ยังอยู่ที่เจ้าเดิม คือ 4u2 love me more blush สี S11 เป็นสีส้มที่ส้มมากๆ คือเป็นสีส้มที่ส้มจริงๆ ส้มไม่เจือสีอื่นเลย เวลาปัดออกมาดูแบบเหมาะกับซัมเมอร์มากๆ ออลืมบอกไปว่าน้องเค้ามีชิมเมอร์ผสมอยู่ด้วย เวลาปัดยิ่งดูมีมิติมากๆเลยค่ะ

สีสุดท้ายเเล้วเป็น Pasjel สี Heat Wave เป็นลิปไหงมาอยู่ในหมวนปัดแก้มได้ จะบอกเลยว่ามีช่วงนึงอยากลองปัดแก้มแดง เเล้วไม่อยากซื้อ ฺBlush on เพราะกลัวว่าซื้อมาจะใช้ไม่ได้ เลยคว้าของข้างตัวมาใช้ คือ น้องเค้าเลย โอ้ย!! คุณพอลองใช้เค้าดูปัดออกมาเเล้วสวยอ่ะ เหมือนกับเพิ่งออกกำลังกายเสร็จมาหมาด ดูแบบเเก้มแดงเป็นธรรมชาติโดยไม่ได้ปัดเลย น้องเค้าเลยกลายเป็นลิปที่นำมาใช้ปัดแก้มที่รักอีกตัวนึงเลยค่ะ
มาในส่วนของ Hilight ขอยกให้กับ 2 ตัวนี้ที่เข้ารอบเป็นของ Colourpop อีกแล้วจ้า ตัวแรกเป็น Colourpop In-nude-endo อันนี้ซื้อมาเพราะสีที่มีความนัวมาก เเต่พอปัดออกมาสามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่ได้มีความวาวที่เกินหน้าเกินตามากไป กลิตเตอร์ก็ละเอียดมาก เม็ดไม่ใหญ่เลย สีที่จัดมาก็สามารถใช้ได้ทุกสีเลยค่ะ ยกเว้นสีสุดท้ายที่เข้มไปหน่อย แต่ก็เอามาทาตาได้เหมือนกันนะ 

อีกอันคือสี Flexitarian เป็น Hilight ที่พุ่งไปถึงจักรวาลเลยค่ะ ตัวนี้กลิตเตอร์ชัดเจนเหมาะกับงานกลางคืนมากๆ ตอนเช้าก็ใช้ได้นะคะ เเต่ต้องปัดใน  ปริมาณน้อยๆ ไม่งั้นโป้ะนะจ้ะ เพราะว่าเม็ดสีเค้ามีความชัดเจมากๆ ค่ะ
สุดท้ายแล้ว คือ Lipstick เข้ารอบเยอะมากเพราะเลือกไม่ได้จริงๆ T-T

สีเเรกเป็นของ Cutepress Mymelody 05 Plum Melodian สีนี้จะเป็นลิปแบบมันวาวนะคะ ประมาณลิปมันมีสีประมาณนั้นเลยค่ะ เป็นสีที่สวยทาได้ทุกวันเป็นธรรมชาติมากๆ ใช้แล้วติดมือมากๆค่ะ

สีที่ 2,3 เป็นของ A'pieu RD03 และ RD04 ตัวนี้ใช้คำว่าชอบธรรมดาไม่ได้ เรียกได้เลยว่า "ตกหลุมรักน้องเค้ามาก" เพราะว่าเป็นเนื้อลิปที่ทาแล้วสบายปาก มากเหมือนไดรับการบำรุงไปด้วย เเต่ถ้าถามเรื่องติดทนน้องเค้าไม่ค่อยทนนะคะ เพราะว่าน้องเค้าเป็นลิปทิ้นต์ที่มีความมันวาว ทาเเล้วสวยสุขภาพดี แม้ปากแห้งก้ใช้ได้ไม่พลาดเลยค่ะ

สีที่ 4,5 เป็นของ Cathy Doll Baby Bright lip no.14,17 ชอบในความถูกเเต่ได้เนื้อสีชัดเจนมากๆค่ะ สีก็สวยมากค่ะ เค้าบอกว่าน้องเป็นเนื้อแมท เเต่เอาจริงก็ไม่ได้แมทขนาดนั้นนะคะ เนื้อของน้องมีความมันอยู่เล็กน้อย เลยทำให้ชอบค่ะ เพราะถ้าแมทไปเวลาทาจพไม่สบายปากและตกร่อง แต่น้องเค้าไม่ตกร่องเลยค่ะ

สีที่ 6,7 เป็รนของ Melynn สี M10,M26 เป็นลิปที่แมทมากกกกกก เเต่ที่ชอบเพราะสีเวลาทาด้านในปากเเล้วเบลนออกมาเเล้วสวยมาก ไม่ว่าข้างนอกจะทาด้วยสีอะไรเวลาปาดสองตัวนี้ทับเข้าไปบอกเลยว่าเริ่ดมาก ดูมีทักษะสุดๆ ส่วนเรื่องความติดทนไม่พูดถึงไม่ได้ มีความติดทนสุดๆ นาดแค่สวอทสียังลบออกยากเลยค่ะ T-T

สีที่ 8 Colourpop สี November สีนี้เป็นสีชมพูที่สวยมากๆเลยค่ะ ชอบใช้น้องทาเดี่ยวๆเเล้วเบลนออกมา ส่วนตัวที่ชอบเพราะเวลาทาเเล้วมันเข้ากับหน้า มันขับสีผิวให้ดูขาว ให้ดูสุขภาพดีมากๆ เนื้อเค้าทาง่าย เกลี่ยง่าย ปาดครั้งเดียวก็กลบริมฝีปากมิด เเต่ตัวนี้เวลาแนะนำให้บำรุงริมฝีปากดีๆนะคะ เพราะน้องเค้าค่อนข้างแมทค่ะ

สีที่ 9 IN2IT สี VM04 Regal ตัวนี้เป็นลิปแมทตัวแรกที่มีเเละรักมากเลยค่ะ เป็นลิปที่กลิ่นดีงามมาก เนื้อก้ดีมากค่ะ เเละในเรื่องสี ต้องสีนี้เท่านั้น เป็นสีที่สวยมากทุกสีผิวทาได้สวยเเน่นอน ทาเเล้วได้ลุคเกาหลีแน่นอนค่ะ เนื้อมีความเบา ไม่หนักปาก ไม่ตกร่อง มีความแมทนะคะเเต่ไม่ได้แมทจนแห้งเกาะปาก

สีที่ 10 Naree สี 915 Sassy Nude ตัวนี้มีความเป็นสีนู้ดที่ทาแล้วสวยมากๆค่ะ ทาเดี่ยวก็สวย ผสมกับสีอื่นก็สวย เเต่ส่วนตัวชอบเอามาทาผสมมากค่ะ เพราะสีน้องเค้าเข้าได้กับลิปทุกสีเลย หรือเวลาพลาดทาปากเข้มไป ปาดน้องทับก็จะได้สีที่สวยไปอีกแบบ เเละถึงเเม้น้องจะเป็นลิปแมทเเต่ส่วนตัวมองว่าน้องเค้าไม่ได้แมทจนหนักปากนะคะ น้องเค้ามีความเบาสบายปาก เเละไม่ตกร่อง เเต่ตัวนี้เเนะนำให้ทาลิปมันก่อนใช้นะ

สีสุดท้าย Colourpop สี Moon Child เป็นลิปกลอสที่สวยที่สุดในโลก แนะนำว่าต้องมีต้องโดนทุกคนเลยค่ะ น้องเค้าจะมีชิมเมอร์เล็กๆอยู่ เวลาทาเนื้อเค้าก็ไม่เหนียว สามารถทาทับลิปสติกได้ทุกสี หรือวันไหนเรารู้สึกว่าลิปสติกที่ทาเด่นไปก็ปาดตัวนี้เข้าไปเลยค่ะ รับรองว่าสวยเเน่นอนค่ะ

จบไปแล้วนะคะสำหรับน้องๆที่ผ่านเข้ารอบได้ไปต่อ จากปี 2018 ไปปี 2019 แอบเยอะพอสมควรเลย เเต่ทั้งหมดคือความอิน ความชอบส่วนตัวของเราล้วนๆเลยยังไงใครชอบ ไม่ชอบตัวไหนมาแชร์กันเยอะๆนะคะ มีความอยากโดนสิงในของที่เพื่อนๆชอบ


tamp_pat

tamp_pat

hello

FULL PROFILE