[เปิดกล่องลองเลย] ปกป้องผิวด้วยสเปรย์กันแดดเนื้อบางเบา KA UV Extreme Protection Spray

24 5

ฮาโหลว สวัสดีค่ะจีบันนิสต้าทุกๆคน พบกับซินเด้แสนซนคนจ๋วยอีกครั้งสองวันติด ในช่วงหน้าหนาวที่อุณภูมิเฉลี่ยทะลุ 30 องศานี้ แดดยังคงร้อนแรงไม่เปลี่ยนแปลง ซินก็เลยมีไอเท็มใหม่(ใหม่สำหรับซินเอง 555) มาแกะลองรับแสงแดดอุ่นๆ นั่นก็คือ KA UV Extreme Protection Spray SPF50+ PA+++ สเปรย์กันแดดที่หลายคนบอกกันว่ามันบางเบามาก แล้ววันนี้ซินก็ได้มีโอกาสลองใช้คุณพี่คนนี้ ส่วนจะเวิร์กอย่างที่ไปฟังคนอื่นเขาพูดจริงหรือเปล่า ตามซินมาต่อด้านล่างนี้เลยค่ะ



KA UV EXTREME PROTECTION SPRAY SPF50+ PA+++ 

ราคา 50 ml 139 บาท / 100 ml 199 บาท

พิกัด เซเว่น ห้างสรรพสินค้า อีฟแอนด์บอย และช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ อาทิ Lazada, Shopee หรือ Konvy ดอทคอม

คุณสมบัติ สเปรย์กันแดดสูตรกันนํ้า สำหรับผิวหน้าและผิวกาย เนื้อบางเบา ป้องกัน UV ที่ทำร้ายลึกถึง DNA เหมาะกับทุกกิจกรรม ฉีดทับเครื่องสำอางได้ ไม่ก่อให้เกิด



วิธีการใช้ก็คือหมุนส่วนหัวสเปรย์ไปทางขวาเพื่อทำการเปิด และเมื่อใช้เสร็จแล้วก็หมุนกลับเพื่อทำการล็อคไม่ให้หัวสเปรย์ทำงาน



แล้วก็เขย่าประมาณ 5 วินาทีก่อนกดหัวเสปรย์เพื่อทำการฉีด ต้องเขย่าก่อนฉีดทุกครั้งนะคะ



เมื่อกดส่วนหัวสเปรย์ก็จะมีละอองกันแดดขนาดเล็กออกมา



สังเกตว่าละอองของเนื้อกันแดดจะค่อนข้างละเอียดเลย



ลองฉีดที่หลังมือก็พบว่าหลังจากสเปรย์กันแดดลงบนผิวเรียบร้อยแล้ว ผิวมีความเงาวาวขึ้น ไม่มีคราบขาว ไม่มีเอฟเฟกต์ที่ทำให้แลดูขาวขึ้น เหมือนฉีดแล้วหายวาร์ปไป



อันที่จริงแล้วบนฉลากระบุว่าต้องฉีดที่ระยะ 6 - 8 นิ้ว ซินถือกล้องด้วยมันเลยต้องฉีดใกล้กว่าระยะปกติ ซึ่งจริงๆสามารถฉีดใกล้ประมาณนี้ก็ได้เหมือนกันแหละ ไม่เป็นคราบ แต่ก็จะมีข้อเสียคือกันแดดพุ่งใส่ผิวแบบเน้นๆเต็มๆ จะหนักและหนึบกว่าการฉีดแบบเว้นระยะเพื่อให้เนื้อกันแดดกระจายตัวออกค่ะ



อาจไม่เห็นความแตกต่างมาก จากการลองใช้เมื่อฉีดลงบนผิวระยะแรกจะดูฉํ่าเงา แต่สักพักก็จะเงาน้อยลง เหมือนความชุ่มชื้นมันซึมลงไปในผิวแล้ว ตรงข้อนี้ซินไม่แน่ใจว่าคนผิวมันที่ฉีดกันแดดตัวนี้ในตอนที่หน้าเริ่มมันแล้วจะใช้เวลาเท่าไหร่กว่าจะหายฉํ่า ส่วนตัวผิวค่อนข้างแห้งซึมซาบไวอยู่ ถึงแม้จะมีการซึมลงของความชุ่มชื้นแต่ว่าฟินิชที่ได้ยังมีความเงาเบาๆนะฮะ



สรุปผลหลังลองใช้สเปรย์กันแดด KA

  • เป็นสเปรย์ละอองขนาดเล็ก เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ สบายผิว ไม่ทำให้หน้าวอกหน้าลอย หลังใช้ผิวดูแทบไม่ต่างกับก่อนใช้เท่าไหร่
  • ในตอนแรกที่ฉีดออกมาเนื้อกันแดดจะมีความชุ่มชื้น ทำให้ผิวแลดูฉํ่าวาว แต่ใช้เวลาไม่นานก็ซึมไป ความฉํ่าน้อยลง
  • เทียบกับสเปรย์กันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นที่ซินใช้ประจำ ตัวเคเอจะเบากว่า ความมันน้อยกว่า ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน อย่างของเคเอเนื้อเบา สเปรย์ละอองเล็ก ถ้าเราฉีดไม่ดีมันก็จะไม่ทั่วถึงทั้งหน้า เพราะมันเบา ส่วนตัวจะฉีดเยอะมากๆเพื่อให้มั่นใจว่ากันแดดปกป้องผิวแบบครอบคลุมแล้ว แต่ถ้าหากให้พูดถึงสภาพอากาศบ้านเรา.. KA เหมาะสมกว่า อย่างที่บอกว่าเขามีความมันที่น้อยกว่า สบายผิวมากกว่า แล้วราคาก็ถูกกว่าด้วย
  • บนฉลากบอกว่าพาราเบนฟรี ไม่มีสารกันเสีย แต่มีนํ้าหอมนาจา
  •  ฉีดทับเมคอัพได้ ลองแล้วไม่เป็นคราบ เมคอัพไม่เละ ระหว่างวันมีการเติมกันแดดทับเรื่อยๆก็ไม่ก่อให้เกิดสิว
  • ฝากระป๋องสเปรย์หมุนล็อคแน่นสนิท นํ้าหนักเบา ขนาด 50 มิลกำลังพกพาสะดวก



อย่างที่เคยบอกเรื่องเดิมซํ้าๆ บ้านเราอะเนาะ แดดแรงเฟร่อ ครีมกันแดดที่ใช้ครั้งหนึ่งมีประสิทธิภาพเต็มที่แค่ไม่กี่ชั่วโมงแรก พกไปเติมเถอะ ซินเป็นคนที่กังวลเรื่องฝ้ากระมาก ระหว่างวันจะมีการเติมกันแดดประจำ นอกจากผิวจะไม่คลํ้าขึ้นแล้ว โอกาสที่ฝ้ากระจะขึ้นเพิ่มก็น้อยลง เป็นฝ้าเนี่ยค่าเลเซอร์ก็แพง ใช้ครีมลดฝ้ากว่าจะจางคือนานมาก ใช้จนหมดหลอดก็ยังไม่หาย ดังนั้นป้องกันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยความปราถนาดี ครีมกันแดดมีหลายยี่ห้อหลายเท็กซ์เจอร์หลายฟินิช ไปลองไปเลือกเอาอันที่ชอบ ที่สำคัญคืออย่าลืมพกไปเติมด้วย แล้วพบกันใหม่ในกระทู้ถัดไป สำหรับวันนี้ต้องขอตัวก่อน สวัสดีค่ะ



         ช่วงรู้ก็ได้ ไม่รู้ก็ได้                           

การทากันแดดเพื่อปกป้องผิวจากฝ้ากระ ซินมีทริคเล็กๆมานำเสนอ ก็คือทายํ้าบริเวณที่เกิดฝ้าง่ายมากกว่าบริเวณอื่น เช่น โหนกแก้ม ซึ่งซินใช้วิธีนี้ตลอด ฝ้าก็เกิดน้อยลงจริง และส่วนตัวรู้สึกว่าช่วยให้ครีมลดฝ้าทำงานได้ผลยิ่งขึ้นค่ะ

::วิธีนี้เอามาจากคุณบุ๋ม ปนัดดาในวิดิโอคลิปบีเอสซีค่ะ::


Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE