ทะเลหมอกหยุนไหล วิวสวยขั้นเทพ!!

AnnyBT

ดู Profile

หวัดดีจ้า สาวๆจีบัน
ทางเรายังไม่หยุดเที่ยวนะจ๊ะ แต่รอบนี้มีความฟินหนักมาก
สาวๆต้องร้องว้าวกันเลยละค่ะ
เพราะทางเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่บอกเลยว่า
สาวๆที่ได้เห็นรูปบรรยากาศ หมอกจางๆ ต้องอยากมาเป็นแน่

เพราะที่นี้แอนยกให้เป็นสถานที่สวรรค์บนดินเลยก็ว่าได้
ซึ่งก็คือ ทะเลหมอกหยุนไหล นั่นเองค่ะ

หากสาวๆ อยากจะจูงมือคุณแฟนมาเที่ยวให้ก็รีบมาตามนี้เลยฮะ

เมื่อเดินทางมาถึงยัง จังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว
ให้เดินทางตรงมาที่ หมู่บ้านสันติชล ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย
ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านสันติชล ประมาณ 1.6 กิโลเมตร
เป็นจุดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามของอำเภอปาย

จากจุดที่พัก - ยอดดอยทะเลหมอกหยุ่นไหล ระยะทางเพียง 6 กม.
จะมีรถกระบะที่เช่าไว้มารอรับ เพื่อขึ้นไปบนดอยดูทะเลหมอกในตอนเช้าตรู่
และเมื่อมาถึงทางเราก็ตื่นตาตื่นใจมากกกก
ด้วยอากาศที่หนาวเย็น 14 องศา ในเวลา ตี 5.30 น.

หมอกหนามาก และหนาวมากเช่นกัน
และที่หน้าตื่นเต้นไปมากกว่าหมอกในตอนเช้า
ก็เห็นจะเป็นการแต่งตัวเป็นแม่นางในหนังจีน555
เค้ามีชุดให้เช่าด้วยจ้า ทางเราก็รีบเลือกมาใส่คุมให้คลายหนาวไปด้วย
ถือว่าช่วยได้เยอะพอสมควร เสื้อผ้า หน้าผม ทางร้านมีให้เลือกเยอะแยะ
บอกเลยว่าสวยทุกชุด สีสันสวยงามละลานสุดๆ

"ชุดเค้ามีให้เลือกเยอะพอสมควรจ้าา"
บรรยากาศชวนฝัน ยังกับอยู่ในเมืองจีน
ด้วยโคมไฟที่สาดแสงสีส้มๆแดงๆ พาเคลิ้มไปอีกจ้าา

วิวหลักล้านบอกเลย
"วิวหลักล้านบอกเลย"
หมอกจางๆและควัน . . ก็มาฮะ
"หมอกจางๆและควัน . . ก็มาฮะ"
"แต่งออกมาแล้วจ้าา เลือกสีแดงแรงฤทธิ์ไปเลยยย"
คำว่าหยุนไหล เป็นภาษาจีนกลาง หมายถึง . .แหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน
ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน
แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน นั่นเองจ้าา
ทางร้านเช้าชุดเค้าบอกว่า  จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล
เราสามารถเข้าชมได้ทั้งฤดูฝนและฤดูหนาวได้ทุกฤดูนะจ๊ะ

ยังไม่หมดแค่นั้น จุดชมวิวเค้าจัดตกแต่งสถานที่ถ่ายรูปได้น่ารักมาก
เต็มไปด้วยสีสันต่างๆ หลายจุด ทั้งระเบียงชมวิว และจุดคล้องกุญแจคู่รัก
ที่ใครไปใครมาต้องมาเขียนข้อความหวานๆ ผ่านตัวหนังสือถึงคนที่รักอีกด้วย

แถมมีศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพบรรยากาศ
พระอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้เค้ายังมีชาร้อนมาบริการ
ให้เราจิบคลายความหนาว แบบจิบไป ชมวิวไป
นี่แหละความฟินที่แท้ทรูอยู่ตรงนี้5555
"ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับชมทะเลหมอก คือเวลาประมาณ 6 โมง – 7 โมงเช้านะจ๊ะ"
"ทุ่งดอกไม้ก็ชวนฝันซะเหลือเกิน สวยเกินคำบรรยาย“จุดชมวิวหยุนไหล”เป็นทำเลที่เห็นทัศนียภาพเมืองปายที่งดงามที่สุด"
"ใครสนใจอยากจะ โล้ชิงช้า ก็ย่อมได้นะจ๊ะ"
"ทางเราได้ขึ้นไปโล้ชิงช้าเป็นที่เรียบร้อย555"
สำหรับใครชอบในการยิงธนู  เค้าก็มีนะเออ
ใครยิงธนูไม่เป็นเค้าก็สอนให้แบบง่ายๆ
จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทุกกิจกรรมเลยล่ะค่ะ

ถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ
"ถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ"
เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ วิวสวยขั้นเทพใช่ไม๊เอ่ย อิ๊อิ
หวังว่าจะชอบกันนะ แล้วอย่าลืมแวะไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้
ได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนนะฮะ : )

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY