แค่ลองเล่น แต่ปลื้มจริง แป้งเนียนกริบ เบลอรูขุมขนเลิศมากกกก | KoiOnusa

24 3
แป้งเชอร์ริสม่า (Sherisma)  เป็นแป้งผสมรองพื้นที่น่าสนใจอีกตัวนึง เนื่องจากมีพี่เบลล่าเป็น Presenter ป๊าดดด!! ไม่ใช่!!! เอาจริงๆ พี่เบลล่าก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดใจให้เราสนใจในตัวสินค้า แต่ถ้าคุณภาพไม่ผ่านละก็ ปากต่อปากเค้าก็พูดต่อๆ กันไปได้ จริงมั้ย
ก้อยได้มาทดลองใช้แบบไม่คาดหวังอะไร แต่พอได้ลองใช้แล้วแอบติดใจ ใช้บ่อยจนตอนนี้ฮิตแพนแล้วนะ ใกล้จะหมดแล้วหละ ถึงได้กล้ามารีวิวในความดีงามของมันวันนี้

แป้งตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยเพราะมี SPF30 และนอกจากจะช่วยปกป้องผืวเราจาก UVA, UVB แล้วเค้ายังช่วยปกป้องผิวเราจาก Blue light หรือแสงจากจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วยนะ ไฮเทคสุดๆ  
แป้งของเค้ามีทั้งหมด 3 สี
01 เหมาะกับคนผิวขาวอมชมพู
02 เหมาะกับคนผิวขาวเหลือง
03 เหมาะกับคนผิวสองสี สาวไทยน่าจะชอบเลยแหละ
เนื้อแป้งของเค้าค่อนข้างเบาบางมาก เป็นเนื้อฝุ่นๆ ไม่หนาหนักเหมือนแป้งผสมรองพื้นทั่วๆ ไปที่ก้อยเคยได้ลองใช้มาหลากหลายแบรนด์ นี่ยังแอบงงว่า มันจะสามารถปกปิดได้จริงมั้ย เนื้อเบาขนาดนี้
มาดูพัฟของเค้าก่อนนะ พัฟของเค้าเนื้อแน่นนุ่มเชียวหละ ขนาดจับได้ถนัดมือ
ถ้าถามเรื่องการกันน้ำ ก้อยหยอดน้ำลงไป กลิ้งไปกลิ้งมา น้ำก็ไม่ซึมลงเข้าไปในเนื้อแป้งเลย ดูแล้วเวิร์ค!!!
เรามาดูความปกปิดของมันกัน จะเห็นว่าแป้งค่อนข้างปกปิดรอยดำรอยแดงได้ดีทีเดียวนะ โดยเฉพาะรอยแดงนี่แทบจะหายกลืนไปกับผิวเลยและ พอใช้น้ำเทลงไป แล้วซับน้ำออก แป้งก็ยังสามารถปกปิดได้ดีอยู่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
พอลองใช้กับผิวหน้า ก็จะเห็นว่ามันสามารถปกปิดรอยต่างๆ ของก้อยได้ดีเชียว รู้สึกเหมือนผิวถูกเบลอ แป้งช่วยเบลอรูขุมขนและรอยดำรอยแดงๆ ต่างๆ เหมือนใช้ Filter เลย
ลองใช้ทั่วหน้า เห็นภาพ Before กับ After มั้ยจ้ะ แตกต่างกันชัดเจน นี่ไม่ได้ใช้อะไรก่อนเลยนะ ใช้แป้งเดี่ยวๆ ไม่มีคอลซีลเลอร์ใดๆ ปกปิดเลย ก้อยใช้เบอร์ 01 นะ รู้สึกค่อนข้างพอดีกับผิว เพราะ 02 ใช้แล้วรู้สึกหน้าเหลืองไปหน่อย เหมือนเป็นดีซ่าน ฮ่า แต่ก้อยเป็นคนขาว คนส่วนใหญ่เค้าใช้เบอร์ 02 กันนะ
ก้อยทาแป้งทั้งวัน 6-8 ชั่วโมงออกไปนอกบ้าน หน้าไม่เยิ้มเลยทุกคน รู้สึกหน้าเบาสบาย ด้วยความที่เนื้อแป้งของเค้าเบาบางจริงๆ มันไม่ทำให้ก้อยหนักหน้าตั้งแต่เริ่มใช้ จนตลอดทั้งวันก็ยังรู้สึกสบายผิวหน้าอยู่ มีความมันบ้าง แต่ใช้กระดาษซับมันแค่แผ่นเดียวก็ขจัดความมันออกไปได้หมดแล้ว
แต่ที่ก้อยชอบที่สุดคือ เวลาแต่งหน้าเสร็จแล้ว สังเกตุตัวเองตลอดทั้งวัน รู้สึกหน้าผ่อง หน้าเด้ง หน้ากระจ่างใส ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่ก้อยรู้สึกแบบนั้นจริงๆ อันนี้ชอบจริงๆ นะ ไม่ได้โม้เลย แต่สำหรับคนที่ต้องการปกปิดขั้นหนักหน่วง ไปงานราตรีหรือออกแดดจริงจัง อาจจะไม่เหมาะที่จะใช้ตัวนี้นะ ก้อยว่าแป้งตัวนี้เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า แบบ Everyday Look เพราะเนื้อเบาบาง สบายผิวหน้า ช่วยคุมความมันได้ดีระดับนึง ไม่ได้ให้การปกปิดที่หน้าแน่นมาก แต่ช่วยให้ผิวหน้าดูดี เบลอรูขุมขนและจุดด่างดำไปได้เยอะ หน้าเนียน และดูผ่อง สีไม่ดรอประหว่างวันด้วยนะ คิดว่าน่าจะมีตลับที่ 2 3 4 5 6 แน่ๆ เลย ชอบความเบาสบายแบบนี้จริงๆ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE