How to แต่งหน้า Day to Night Look รอเที่ยวปีใหม่ สวยตั้งแต่เช้ายันเย็น

13 1

ฮัลโหลลลลสวัสดีค่า วันนี้ออยมี ฮาวทูแต่งหน้ารอเที่ยวปีใหม่ สวยตั้งแต่เช้ายันเย็น แต่งครั้งเดียวก็เที่ยวได้ทั้งวันมาฝาก คือปกติช่วงวันปีใหม่เพื่อนๆออยจะกลับบ้านมากันเยอะมาก แล้วจะชอบชวนออกไปเที่ยวข้างนอกตั้งแต่เช้า จนถึงเย็นจนรอเคาน์ดาวเลย เพราะฉะนั้นเราต้องแต่งหน้าตั้งแต่เช้า ให้สวยใสสวยแซ่บ พร้อมที่จะออกไปพบปะเพื่อนๆและพร้อมที่จะถ่ายรูปสวยๆ ฮาวทูลุคที่ออยเอามาฝากวันนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆหลายๆคนเลย วันนี้ก็จะเป็นฮาวทูแต่งหน้าลุคสาวหวานซ่อนเปรี้ยว ที่จะหวานก็ไม่จะเปรี้ยวเลยก็ไม่ เห้ยยยย มันกำลังดีอะ ดูมีอะไรแถมเข้ากับอากาศที่เริ่มเย็นๆ ในช่วงปลายปีแบบนี้ เลยออกมาเป็นลุคนี้เลยจ้า

​มาเริ่มกันเลยยยยยยย

ขั้นตอนของการเตรียมผิว ลูกรักของออยในช่วงนี้ยังคงเป็นเมเบลีน ฟิตมี ตัวเก่าตัวเดิมเบอร์ 128 เพราะนัง เกลี่ยง่าย เนื้อดีมากๆ ทางเราเลิฟมาก วันนี้ออยใช้แปรงหัวตัดขนแน่นๆค่อยๆกดๆเกลี่ยๆทั่วทั้งหน้าเลย งานผิวเราต้องดีเพราะเราต้องอยู่ตั้งแต่เช้า ยันเย็น ยันดึก เกลี่ยให้เนียนๆทั่วหน้าเลยจ้า ใครชอบแน่นๆจะบิ้วเพิ่มอีกชั้นก็ได้ 

งานผิวเรายังไม่จบ ออยขอปิดงานด้วยการเซตแป้งผสมรองพื้นบางๆ ด้วยแปรงเพื่อให้รองพื้นยังคงอยู่ไม่ไหล ไม่หลุด ไม่เยิ้มระหว่างวันด้วยแป้งของ AR ตัวนี้เลย

หลังจากเก็บงานผิวเสร็จ วันนี้ออยจะเก็บกรอบหน้า ด้วยคอนทัวร์ของ Tarte ลูกรักของออยเหมือนเดิม เพราะสีนังแน่นมาก ออยใช้แปรงคอนทัวร์เก็บแก้ม ข้างจมูก และขอบหน้าผาก จะทำให้หน้าของเรามีมิติและชัดมากขึ้น 

ในส่วนของคิ้ว ออยชอบคิ้วแบบขนเยอะๆ เลยไม่ชอบกันคิ้ว เพราะไม่อยากให้คิ้วเป๊ะอะไรมาก ออยเลยจะขอเขียนตามโครงคิ้วเดิมเลย ออยใช้ดินสอ เขียนคิ้วหัวตัดวาดตามโครงคิ้ว และวาดหางให้ยาวลงมาประมาณตา ใช้ด้านหัวแปรงเกลี่ยสีให้ทั่ว ก็เสร็จเลยจ้า  

ในส่วนของหัวใจหลักวันนี้ งานตาออยใช้พาเลทท์ใหม่จาก Cute Press เป็นพาเลทท์ “ Day to Night” แต่งได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน รุ่น Power Pink พาเลทท์นี้เป็นพาเลทท์อายแชโดว์ที่มาพร้อมกับบรัชออนที่มีถึง 2 สี และสีอายแชร์โดว์ยังมีถึง 2 โทนทั้งหวาน ทั้งแซ่บสามารถครีเอทลุคได้ถึง 2 ลุคในตลับเดียว 

พาเลทท์นี้สาวสายหวานไม่ควรพลาดเลยจริงๆ เพราะอายแชโดว์ของเค้าจะเป็นโทนสีชมพูอ่อนและเข้ม Power Pink Day to Night Palette เหมาะ สำหรับแต่งเป็น Everyday Look ได้ด้วยแต่งได้ทั้งกลางวัน ไปจนถึงกลางคืน เค้าบอกว่าพาเลทท์นี้จะมอบดวงตาและพวงแก้มสวยหวานดูละมุนในลุคกลางวัน หรือตอนเย็นมีดินเนอร์ ไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ ก็สามารถเพิ่มความเซ็กซี่ให้ดวงตาเบาๆแบบสาวหวาน ให้เป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวก็ได้ โดยเติมอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลอมม่วงในพาเลทท์ทั้งขอบตาบนและล่างเลยจ้า 


. . . สเตปแรกออยจะขอแต่งเป็นสาวหวาน ที่แต่งได้ในทุกวันให้ดูก่อนน้า ออยก็จะใช้อายแชโดว์กับบรัชออนฝั่งโทนหวาน เริ่มจากใช้สี girls girls girls ทาเปลือกตาทั้ง 2 ข้าง เกลี่ยสีให้ฟรุ้ง จากนั้นเอานิ้วจิ้มสีชมพูกลิตเตอร์ สี dazzling ทาลงตรงหัวตา จนถึงกลางตา ลุคนี้สายหวานแบบนี้แต่งง่ายมากๆ มี 2 สีก็สามารถครีเอทลุคได้แล้ว หรือสาวๆคนไหนที่เป็นมือใหม่หัดแต่งก็แต่งตามออยได้ง่ายๆเลยจ้า. . .   

ต่อกันอีกสเตป ถ้าอยากจะให้ลุคมีอะไรมากขึ้น พร้อมจะออกไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ หรือรอไปไหนต่อ อย่างออยรอไปเคาน์ดาว ก็เพิ่มสีสันให้ดวงตาดูเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวออยจะเติมสีน้ำชมพูเข้มให้ชิดขนตา ประมาณครึ่งตา ทั้งบนและล่าง ด้วยสี Powerful และเพิ่มสีน้ำตาลอมม่วงคัดเบ้าให้คมลึกชัดมากขึ้น ด้วยสี Confident ตรงหางตา และสุดท้ายขอเพิ่มสีสันอีกนิดตรงกลางตา ด้วยสี Superb สีกลิตเตอร์ชมพูวิ้งๆ เกลี่ยสีให้ฟรุ้งๆ ก็จะได้ตาที่ดูหวานชมพูๆ แต่เปรี้ยวแซ่บด้วยสีเข้มทั้งกลางตาและที่หางตา ก็จะได้ลุคประมาณนี้เลยจ้า ตาสวยพร้อมไปเที่ยวแล้วววว ลุคนี้เป็นลุคที่ออยชอบอีกลุคนึงเวลาจะไปเที่ยว หรือปาร์ตี้ต่อ สีสันจิ๊ดจ๊าดหวานแซ่บมากๆ 

ตาของออยวันนี้ขอออกบ้านในลุคนี้เลย ใช้พาเลทท์ Day to Night ของ Cute Press ตลับนี้สามารถแต่งได้ทั้งกลางวัน กลางคืนเลยจริงๆ คุ้มมากๆ เนื้อสีชัด สีสวยติดทน ราคาก็ดี 459 บาทเท่านั้นเด้อ ใครอยากได้ไปตำได้ใน shop ของ cute press ทุกสาขาเลย

. . . ก่อนจะเสร็จที่งานตาออยขอปัดมาสคาร่าให้ตาดูโตและดูสวยขึ้น ให้ขนตาวิ้งวับ งอน เด้ง สวยตลอดทั้งวันด้วยมาสคาร่าสีดำ ของ Heroine make เป็นมาสคาร่าจากญี่ปุ่น . . . 

จากนั้นออยจะใช้บรัชออนในพาเลทท์ตลับเดิม ปัดสี Stunning บริเวณโหนกแก้มไล่ลงมาที่หน้าแก้มเล็กน้อย ก็จะได้แก้มสวยๆละมุนตัดกับสีตาของเราเลย

ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว งานปากของลุควันนี้ออยจะทาสีนู้ดๆ เพื่อให้ขัดกับสีตา เพราะวันนี้เราเน้นที่ดวงตา เราเลยจะทาลิปสีอ่อนอย่างสีนู้ดแบบนี้ ออยใช้ลิปของเมเบลีน Super stay matte ink สี 60 ทาทั่วทั้งปาก และใช้นิ้วเกลี่ยๆสีตรงขอบปากให้ฟรุ้งๆนิดๆ

เสร็จแล้วสำหรับลุควันนี้ ออยจบด้วยลุคนี้ให้เป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยว แต่งตาโทนนี้ออกจากบ้านตั้งแต่เช้าเลย ใช้พาเลทท์ตาอันเดียวก็คือสามารถเปลี่ยนลุคให้ตัวเองได้ง่ายๆ สาวๆที่แพลนจะออกไปเที่ยวปีใหม่ตั้งแต่เช้า ยันเย็นแบบออย สามารถเอาลุคนี้ไปปรับใช้ได้เลยจ้า ออกบ้านครั้งเดียวเอาอยู่ตั้งแต่เช้ายันเย็นจริงๆ แต่งน้อยๆ สีหวานๆก็สวยเปรี้ยวซ่าได้ ทั้งตา แก้ม และปาก หวังว่าสาวๆน่าจะชอบลุคนี้กันน้า เด่วออยจะมาทำฮาวทูลุคอื่นให้ดูกันอีก วันนี้ขอตัวไปเที่ยวก่อนแล้ว 

? บัยบายยยยยยยยย จ้า ?


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE