(HOW TO) ลุค AUTUMN/WINTER PANTONE 2019

14 1

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เปาจะมาสอนแต่งหน้า (HOW TO) ลุค AUTUMN/WINTER PANTONE 2019 จะบอกว่า PANTONE ของปี 2019 ก็คือสี LIVING CORAL เป็นสีที่นำเสนอถึงความสนุกสนาน กระปรี้กระเป่า ร่างเริงสดใส และ LIVING CORAL เป็นชื่อที่สื่อถึงธรรมชาติอย่างปะการัง เพราะสิ่งที่มีอิทธิพลในปีนี้คือธรรมชาติค่ะ เปาเลยอยากจะครีเอจลุค AUTUMN/WINTER ให้เชื่อมโยงเข้ากับ PANTONE 2019 ให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบกันนะคะ

ขั้นตอนแรก เปาจะใช้ CUTE PRESS 1-2-BEAUTIFUL MATTE COVERAGE LIQUID FOUNDATION SPF 30 PA+++ #NO.01 FAIR ลงทั่วบริเวณผิวหน้า จะบอกว่ารองพื้นตัวนี้สีสวยมาก ในคอลเล็คชั่นของ 1-2-BEAUTIFUL สีจะออกไปในโทนเหลืองทั้งหมด เหมาะกับสาวไทยมากๆค่ะ รองพื้นตัวนี้ทาลงทั่วผิวหน้าแล้วจะทำให้หน้าแมทท์ และติดทนมากๆด้วยค่ะ ความปกปิดของรองพื้นตัวนี้จะอยู่ที่ MEDIEM-FULL COVERAGE สามารถบิ้วท์ได้ตามความชอบของเพื่อนๆเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 เปาจะใช้ CUTE PRESS 1-2-BEAUTIFUL LONG LASTING COVERCONCEALER STICK #NO.01 LIGHT BEIGE ปกปิดบริเวณใต้ตา และจุดด่างดำที่มีปัญหา จะบอกว่าเนื้อของคอนซีลเลอร์ตัวนี้บางเบาแต่ปกปิด ปกปิดใต้ตาได้ดีมากๆค่ะ รอยคล้ำใต้ตาหายไปเลย ที่สำคัญใช้กับบริเวณใต้ตาไม่ทำให้ตกร่องด้วยค่ะ

ขั้นตอนที่ 3 งานคิ้ว เปาจะใช้ COSLUXE BROWS UP GEL EYEBROWS PENCIL#BRANDY ในการร่างโครงคิ้ว วันนี้เปาอยากได้ลุคเกาหลีนิดนึง เปาเลยร่างโครงคิ้วเป็นทรงตรง พอได้โครงคิ้วที่ร่างตามต้องการแล้ว เปาก็จะเขียนหางคิ้วด้วยดินสอให้เต็ม จากนั้นเปาก็ใช้ที่ปัดคิ้วอีกด้านหนึ่งปัดบริเวณหัวคิ้ว เพื่อให้หัวคิ้วฟุ้ง สวย ดูไม่แข็ง และสุดท้ายงานคิ้ว เปาจะปัดขนคิ้วด้วย MAYBELLINE FASHION BROW 24H COLORING MASCARA #DARKBROWN เพื่อนล๊อคคิ้วให้สวย เป๊ะ ติดทนนานตลอดทั้งวัน ลุคนี้เปาจะปัดให้หัวคิ้วฟุ้งๆนิดนึงนะคะ

ขั้นตอนที่ 4 นางเอกที่สำคัญที่สุดของลุคนี้ ที่เหมาะกับ PANTONE 2019 คือ CUTE PRESS WANDER LUST DAY TO NIGHT PALETTE FITS ALL SKIN TONE เป็นพาเลทที่มี EYE SHADOW ทั้งหมด 6 สี และ BLUSH ON ทั้งหมด 2 สี มาในโทนสี CORAL ส้ม ทอง น้ำตาล พิกเมนต์แน่นมาก เนื้อสีนุ่ม เกลี่ยง่าย ที่สำคัญสามารถใช้ได้ทั้งลุคกลางวันและลุคกลางคืน เพราะมีโทนสีที่อ่อนและเข้มอยู่ในพาเลทนี้ค่ะ

เปาจะใช้สี MEMORIES (สีส้มอมเหลืองเนื้อแมทท์) เกลี่ยทั่วบริเวณเปลือกตา จากนั้นเปาจะใช้สี SEE THE WORLD (สีส้มพีชเนื้อแมทท์) ลงทั่วบริเวณเปลือกตาเช่นเดียวกัน ลงทับไปได้เลยนะคะ เพื่อให้เกิดการผสมสี เปลือกตาจะได้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น จากนั้นเปาจะใช้สี PIECE OF ME (สีน้ำตาลอ่อนเนื้อแมทท์) ลงบริเวณกระบอกตา เพื่อให้กระบอกตาดูลึกมากยิ่งขึ้น จากนั้นเปาจะใช้สี LET’S GO (สีน้ำตาลเข้มเนื้อแมทท์) ลงบริเวณกระบอกตาชั้นใน เพื่อเพิ่มความเข้มบริเวณหางตา ให้หาตาดูชัด คม เป๊ะ และเกลี่ยสีลงมาถึงขอบตาด้านล่าง เพื่อให้ขอบตาคมมากยิ่งขึ้น สุดท้ายเปาจะใช้สี MIND-BLOWING (สีทองประกายชิมเมอร์) กดบริเวณหัวตา-กึ่งกลางตา เพื่อให้หัวตาดูสว่างมากยิ่งขึ้น และทำให้ดวงตาดูมีมิติ

ขั้นตอนที่ 5 จะใช้พาเลทเดิม CUTE PRESS WANDER LUST DAY TO NIGHT PALETTE FITS ALL SKIN TONE ในการปัดแก้ม เปาจะใช้สี DELIGHT ปัดบริเวณพวงแก้มแล้วเฉียงไปทางขมับ และจะใช้สี SOUL ปัดบริเวณหน้าแก้ม เพื่อให้แก้มดูมีมิติมากยิ่งขึ้น จะบอกว่า 2 สีนี้ปัดผสมกัน คือสวยมาก เป็นส้มอมชมพู ปัดมาแล้วนัวสุดๆไปเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 เปาจะใช้ MEILINDA QUICK EYELINER SUPER WATERPROOF #BLACK ในการเขียนขอบตาล่าง เพื่อให้ขอบตาล่างดูกลมโตมากยิ่งขึ้น และจะใช้ MISTINE MAXI BLACK EYELINER ในการกรีดอายไลน์เนอร์ ลุคนี้เปาจะตวัดหางออกไปนิดเดียวเพื่อให้ดวงตาดูยาวขึ้น หรือเพื่อนๆถนัดกรีดรูปทรงอื่นๆ ที่เหมาะกับรูปตาของเพื่อนๆ สามารถกรีดรูปทรงที่ชอบ ที่ถนัดได้เลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 7 ดัดขนตา ปัดขนตา ติดขนตาปลอม เปาจะใช้ที่ตัดขนตา MAQUILLAGE EDGE FREE EYELASH CURLER ดัดขนตาให้งอนที่สุดเลยค่ะ จะบอกว่าที่ดัดขนตาอันนี้ดีมากๆ เหมาะกับสาวไทย เพราะว่าความโค้งของที่ดัดขนตาไม่โค้งมาก ทำให้ไม่หนีบหนังตา จากนั้นเปาจะปัดขนตาด้วย L'OREAL VOLUMINOUS LASH PARADISE MASCARA เป็นมาสคาร่าในดางใจ ปัดที่ไรขนตาเด้งทุกที และวันนี้เปาจะติดขนตาด้วย NESSYCHOICE MINK 3D LASHES #11 ขนตาเบอร์นี้ ธรรมชาติมากๆค่ะ ไม่ยาวเกินไป ไม่สั้นเกินไป ฟุ้งๆ สวยมากๆค่ะ

ขั้นตอนที่ 8 มาสร้างมิติและความฉ่ำวาวให้กับใบหน้ากันค่ะ เปาจะใช้ BECCA SHIMMERING SKIN PERFECTOR PRESSED #MOONSTONE ปัดบริเวณโหนกแก้มและจุด T-ZONE ให้ใบหน้าดูมีมิติและฉ่ำวาวมากยิ่งขึ้น สาวๆผิวมัน-ผิวผสม เอาเทคนิคนี้ไปใช้ได้ค่ะ ใช้รองพื้นเนื้อแม๊ทที่ควบคุมความมัน แต่อยากให้หน้าฉ่ำ ให้ปัดด้วยไฮไลต์แบบฝุ่น เทคนิคนี้จะช่วยให้เมคอัพติดทนนานตลอดทั้งวันค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย เป็นการเติมสีให้กับริมฝีปาก เปาจะใช้ MILLE x MY LITTLE PONY MAGIC MATTE LIQUID LIP #01 FLUTTERSHY ทาทั่วบริเวณริมฝีปาก จากนั้นใช้นิ้วมือเบลน ให้สีฟุ้งๆ จากนั้นเปาจะใช้ MILLE x MY LITTLE PONY MAGIC MATTE LIQUID LIP #05 RAINBOW DASH ทาบริเวณด้านในปาก และใช้นิ้วมือเบลนให้สีลิปสติกให้ออมเบรกัน เพื่อให้ปากมีมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ

และก็เสร็จเรียบร้อยกับ (HOW TO) ลุค AUTUMN/WINTER PANTONE 2019 หวังว่าเพื่อนๆจะชอบลุคนี้และนำไปแต่งตามกันนะคะ วันนี้เปาไปก่อนแล้วน๊า ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบายยยยยยยย


Paosy Princess

Paosy Princess

FULL PROFILE