ถึงผิวจะแพ้ง่าย แต่ไม่ใช้ชีวิตยากกกก .. บอกต่อครีมกันแดด และครีมบำรุง ของคนผิวแพ้ง่าย แต่ชนะใสใส

13 1
          ผิวแพ้ง่ายเป็นปัญหาโลกแตกของคนหลายคน .. ทั้งสิวขึ้น ทั้งผื่นเห่อ ทั้งหน้าแดง .. ดิฉันเป็นมาหมดแล้วค่า หลังจากลองผิดลองถูกมาหลาย .. จึงมาจบที่สินค้าพวกออร์แกนิค และสินค้าสูตรเด็ก สูตรน้ำเนื้อเบาตั่งๆ

        แม้ออร์แกนิคบางตัวจะมีราคาแอบสูงนิด แต่เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปหาหมอสิว + เลเซอร์หน้าแล้ว .. ถือว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนนักค่ะ วันนี้จึงมาบอกต่อ ครีมกันแดด + ครีมบำรุง ตัวที่ดีๆ แถมน้ำเกลือ ที่เค้าว่าดีกันอีก มาดูกันจ้า
1. ครีมกันแดดทาตัว  สูตรเด็กน้อย ของ Biore UV Mild Care Milk 
    ตัวนี้คือแรร์ไอเทม เพราะไปหาซื้อที่ชั้นทีไร จะหมดบ่อยมาก เพราะว่าเนื้อครีมมันเย็นๆ เบาบาง ทาแล้วสบายตัวสุดๆ .. สังเกตตรงฉลากได้จะมีรูปเด็กกับแม่ 55
เนื้อครีมสีขาว เบาๆ เหมาะกับการทาตัวสุด  ซึ่งพอทาไปปุ๊ปจะซึมไวมาก เหมือนเป็นสูตรน้ำนม พอแห้งจะกลายเป็นแป้ง ตัวนี้แนะนำมากจริงๆ
แม้SPF อาจจะไม่มาก ให้มาที่ 30 แต่ก็เหมาะสมกับใช้ในชีวิตประจำวันได้จ้า ทาแขน ขา ดีนักแล ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นนี่คือฮิตมาก ในหมู่ผู้ชายก็ฮิตค่ะ เพราะมันสบายๆ เบาๆ

ราคา: 290 บาท
หาซื้อได้ที่ไหน : ตามวัตสัน บูทส์ โลตัส ร้านชั้นนำมีหมดจ้า
2. ครีมกันแดดออร์แกนิค ที่ร้าน all about you แบรนด์ vasanava organic 

              ตัวนี้ได้มาหลังจากไปเดินลองหาครีมกันแดดหน้า ที่เหมะกับผิวแพ้ง่าย ที่ร้าน all about you เจอตัวนี้ .. คนขายบอกว่า เค้าเป็นแบรนด์ Vegan and cruelty free ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์และไม่ทดลองกับสัตว์

             ซึ่งเราก็ศึกษาเรื่องการทดลองเครื่องสำอางในสัตว์อยู่แล้ว และส่วนตัวชอบ กระต่ายมากค่ะ 55 และก็แมวด้วย .. เพราะนั้น vasanava เป็นครีมกันแดดออร์แกนิค แถมยังไม่ทดลองกับสัตว์ ยิ่งต้องสนับสนุนเลยค่า
พอใช้เนื้อครีมก็ยิ่งชอบ ..ตอนนี้ใช้มาหลอดที่ 2 แล้วค่ะ จะใช้ในวันแต่งหน้า ซึ่ง SPF 50 ให้มาเยอะอยู่ อยู่ได้ทั้งวันสบาย แล้วสิวไม่ขึ้นด้วย
เนื้อจะแน่น เกาะหน้าได้ดี และช่วยให้เครื่องสำอางติดดีด้วยค่ะ ชอบตรงนี้ .. แล้วก็ไม่มีน้ำหอม ส่วนผสมเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเรา โดยที่ทางแบรนด์เคลมว่า สามารถใช้ได้ในเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป ก็ยิ่งอุ่นใจ 555 โดยเฉพาะกับคนผิวแพ้ง่ายอย่างเรา

ราคา: 690 บาท
หาซื้อได้ที่ไหน : ร้าน all about you และทางออนไลน์
ตัวถัดมา

3. Kindness Happy Glow  ครีมบำรุงของคนผิวแพ้ง่ายที่โด่งดัง 
หลังจากทีด้อมๆดูแบรนด์ของคนผิวแพ้ง่าย ใน Pantip มานาน ก็เห็นแบรนด์นี้บ่อยมาก จึงลองซื้อมาใช้ดู + กับแบรนด์ก็ไม่ทดลองกับสัตว์อีกเช่นกันน ยิ่งต้องสนับสนุน ..  แล้วก็เป็นออร์แกนิคอีกเช่นเดิม พอเห็นอะไรออร์แกนิคก็แพ้ ต้องซื้อมาลองทุกทีค่ะ .. แล้วแบรนด์เค้ามีการนำรายได้ส่วนหนึ่งไปบริจาคด้วยค่ะ .. ก็รู้สึกว่ายิ่งน่าสนับสนุน

พอใช้แล้วก็รู้สึกเบ้าดีขึ้น รอยสิวลดลง ซึมง่าย เนื้อเบาดี รู้สึก happy ตามชื่อ 5555 รู้สึกว่ามันดีกับผิวจริงๆ ประมาณนั้น
 เนื้อครีมจะเป็นสีเหลือง จากสาหร่ายทะเลอะไรสักอย่าง 55 กลิ่นไม่แรง ไม่มีน้ำหอม เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายอีกเช่นกัน เนื้อซึมไว ใช้แล้วหน้าเบา เย็นสบายดีค่ะ ว่าจะซื้อหลอดต่อไปอยู่

ราคา: 790 บาท
หาซื้อได้ที่ไหน : วัตสัน และทางออนไลน์

.


4.น้ำเกลือสุดฮิตตต klean & kare 
อันนี้คือทุกบ้านต้องมี 55 ล้างแผลก็ได้ .. ล้างจมูกก็ได้ เช็ดหน้าก็ได้ เราใช้หมดเลยย จริงๆมีแบบขวดใหญ่ด้วย แต่ขวดเล็กอันนี้ไว้พกไปข้างนอก ไม่ต้องกล่าวไรมากสำหรับคนผิวแพ้ง่ายค่ะ เพราะใช้อันนี้เช็ดหน้าตอนสุดท้าย ก่อนลงครีม ก็จะยิ่งดี ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน สะอาดสุดดดดด
ช่วงเป็นสิวยิ่งใช้ยิ่งชอบค่า อันนี้ซื้อซ้ำๆยาวไปค่ะ

ราคา: 45 บาท .. ไซส์นี้พกพาง่าย
หาซื้อได้ที่ไหน : เซเว่น ร้านขายยา วัตสัน โลตัส มีหมดจ้า แต่ถ้าซื้อขวดใหญ่ซื้อทีละ 12 ขวด ทางออนไลน์จะถูกสุดๆ 55

.
.

หมดแล้วค่ะ วันนี้ขอมา แนะนำแบบเบาๆก่อน ถ้ากระแสดีอาจจะมีมาบอกต่อเพิ่ม เพราะเราลองผิดถูกมาเยอะจริงๆ
สำหรับวันนนี้ขอบคุณค่า


Rapeepat2

Rapeepat2

FULL PROFILE