Skin care + Makeup routine

21 2

สวัสดีค่ะะะะะ เนื่องจากมีคนถามกันมาบ้างพอสมควรว่าปกติดูแลผิวหน้าและแต่งหน้ายังไง
ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนที่เน้นสบายและรักความสะดวกที่สุด เพราะฉะนั้นการดูแลผิวหน้าหรือการแต่งหน้าวันนี้อาจจะง่ายๆสบายๆยังไงก็ลองดูแล้วนำปรับไปใช้ในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆดูนะคะ

STEP

: ต่อมาเป็นขั้นตอนการบำรุงนะคะ

อันแรกหลังล้างหน้าเนี่ย ด้วยความที่เราค่อนข้างเป็นคนผิวแห้งบริเวณใต้ตา เราเลยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีออยผสมนิดนึง คือเราจะเลือกเป็นตัว “Hada labo premium(ขวดสีเหลือง)” ในการบำรุงทุกๆครั้งนะคะ

STEP

: ลงอายเซรั่มบริเวณรอบตัวตา

อันนี้ก็ต้องเลือกตามความต้องการของแต่ละคนไปนะคะ อย่างใต้ตาเราค่อนข้างคล้ำเราเลยใช้สูตรที่ช่วยให้ไบร์ทขึ้นมา จะบอกว่าเจ้าตัวนี้ตอนใช้หัวนวดที่มากับหลอดนวดเบาๆทั้งสดชื่นและฟินมากกกกกกกก

STEP

: Sleeping mask

สำหรับสเตปนี้เราทำเฉพาะแค่วันที่รู้สึกว่าผิวหน้าเหนื่อยล้า หรืออาจจะทำอาทิตย์ละ2-3วันนะคะ โดยจะทาทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วตื่นมาล้างออกตอนเช้า ตัวเนื้อมาร์กน่ารักมากบอกไม่ถูกคือดึ๋งๆหลังใช้งานก็ไหลมารวมแล้วปรับหน้าครัมให้เรียบร้อยเหมือนเดิม. สำหรับใครที่ชอบกลิ่นไวน์ๆหน่อยเราเชียร์ จะบอกว่าหลังใช้รู้สึกว่ารอยจากสิวลดลงและหน้าขาวขึ้นประมาน 1เฉดแหน่ะะะะะ

STEP

: ดูแลพิเศษ (สำหรับสิวหนอง+สิวอักเสบ)

เราไม่รู้ว่านี่จัดเป็นสกินแคร์ได้มั้ย แต่โดยปกติเวลามีสิวเราจะใช้คัตตอนบัดบีบสิวต่อด้วยแต้มเบตาดีนเจลแล้วเข้านอนไปทั้งอย่างนั้นตื่นเช้ามาคือแห้งละหัวสิวไม่เหลือหนอง

หลังจากพูดเรื่องการบำรุงไปแล้วต่อมาเป็นการแต่งหน้าง่ายๆราคาเบาๆ ฉบับเราต่อนะ น้องๆหรือเพื่อนๆคนไหนที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ก็ลองศึกษาดูคร่าวๆนะคะ จะพยายามเขียนให้เข้าใจมากที่สุด 555555555​

ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะะะะะ ไว้จะมาอัพเดทเรื่องราวความงามใหม่นะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ??


sundaeeee

sundaeeee

สวัสดีค่าา ซันเดนะคะะ

Skin type : dry skin
Hair : ผมเส้นเล็ก ชอบทำสีผมมากๆ

IG: sundaekfc
Line: ssundaeee

FULL PROFILE