แชร์สเต๊ปผิวใส 4ขั้นตอนรับลมหนาว

17 1

สวัสดีค่า.. เพื่อนๆจีบัน 

ความหนาวๆเย็นๆ ที่ฟ้าสัมผัสได้มันมาแล้ววววว  หน้าหนาวนอกจากจะทำให้ผิวแห้งแล้ว ผิวก็หมองตามไปด้วย ฟ้าเลยต้องบำรุง x2 x3 เพิ่มเข้าไป แต่นอกจากดูแลเรื่องความแห้งกร้านของผิวหน้าแล้ว เรื่องความใสก็ต้องมีด้วย วันนี้ฟ้าเลยมาแชร์เซรั่มต่างๆที่ฟ้าใช้อยู่ ว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสไปดูกันค่า

ขั้นตอน 1

เป็นมาส์กหน้า The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution เป็นมาส์กที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าแบบเข้มข้น ช่วยเรื่องปัญหาผิวหมอง ปรับสีผิวหน้าให้สม่ำเสมอกัน ฟ้าจะใช้อาทิตย์ 1-2 ครั้งเท่านั้น สามารถช่วงเรื่องปัญหาผิวหน้าฟ้าได้ดีเลย เช่นรอยจุดด่างดำบนหน้าฟ้าก็จ่างลงไปเยอะ 

  • กลิ่น : กลิ่นไม่หอมมาก

  • เนื้อมาส์ก : สีแอบน่ากลัวไปนิดนึง เป็นสีแดงเบอร์รี่ เนื้อจะหนึบๆหน่อย ไม่เหลวหรือไม่ข้นไป  

  • วิธีใช้ :  บีบเนื้อมาส์กมาพอประมาณหยดบนหน้า5 จุด และทาวนๆให้ทั่วใบหน้า มาส์กแค่ 5-10 นาที เท่านั้น เพราะมาส์กเข้มข้นมาก อาจทำให้ผิวบางได้ ระหว่างที่มาส์กจะรู้สึกคันๆแสบๆที่หน้าหน่อย เพราะว่าเป็น AHA ซึ่งฟ้าเองใช้แค่ 5 นาทีพอ เพราะทนไม่ค่อยไหว

  • หลังใช้ : ผิวหน้าหลังล้างมาส์กออกหมดแล้ว สิ่งแรกที่สังเกตุได้เลย คือความใส ผิวจะใสขึ้นแบบชัดเจนเลย อันนี้ฟ้าค่อนข้างชอบเลย แต่ขอเสียที่ฟ้าไม่ค่อยชอบเท่าไรคือ ตอนระหว่างมาส์กคือแสบๆคันๆไปหน่อย ฟ้าไม่ค่อยอยากทน

หลังจากมาส์กหน้าแลัล้างออกเรียบร้อย เรามาสู่ขั้นตอนของการบำรุงเซรั่มต่างๆกัน

ขั้นตอน 2

เป็นเซรั่ม Provamed Acerola C Serum เซรั่มเนื้อบางเบา คุณสมบัติของเค้าคือ ช่วยเรื่องความกระจ่างใส จุดด่างดำบนหน้า จะมีส่วนผสมหลักๆอยู่ 2 อย่าง ผลอะเซโรลา เชอร์รี่ กับ   วิตามินซีบริสุทธิ์ 99%

  • กลิ่น : ไม่ค่อยมีกลิ่น

  • เนื้อเซรั่ม : เป็นเนื้อเจลใสๆ บางเบา ไม่เหนอะหนะผิว และซึมเข้าผิวได้ดี

  • วิธีใช้ :  หยดตัวเซรั่มบนหน้า สามารถทาได้ทั่วหน้า แต่ฟ้าเองเลือกใช้เฉพาะจุดที่เป็นผิวด่างดำ ผิวที่ไม่สม่ำเสมอกันแต่บางครั้งก็ใช้ทั่วหน้า ใช้แค่1หยด ต่อ1จุดเท่านั้น เพราะเนื้อเซรั่มกระจายตัวได้ดี

  • หลังใช้ : เซรั่มเค้ามีเนื้อที่บางเบา และซึมเร็วมาก ฟ้าเลยเลือกใช้เป็นขั้นตอนที่ 2 จากที่ฟ้าใช้มาสักระยะนึงได้ พวกรอยด่างดำๆก็จางลง แต่ยังไม่จางหายไปหมด

ขั้นตอน 3

Juju NE’ Dongbaek Arbutin White Plus Serum เป็นเซรั่มอีกตัวที่ฟ้าไปเจอมาในเซเว่น เนื่องจากมีช่วงนึงที่ฟ้าครีมหมด เลยไปหา ซื้อในเซเว่นมาใช้ก่อน แต่พอใช้แล้วก็รู้สึกโอเค ไม่แย่ เลยใช้มาตลอด เป็นเซรั่มที่สารสกัดจากธรรมชาติดอกดงเบกราชีนีกุหลาบ จากเกาหลี สิ่งที่ชอบเซรั่มคือ ไฮยาลูรอน ฮัลฟ่าอาบูติน ที่เป็นสารสกัดอีกส่วนของเซรั่ม คุณสมบัติคือ ช่วยฟื้นบำรุงผิว ให้ผิวที่ใสขึ้น  และให้ผิวเรียบเนียบ ดูอบชมพู ที่สำคัญที่สุดคือ ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบนจ้า ฟ้าใช้ได้สบายเลย

  • กลิ่น : เป็นกลิ่นอ่อมๆเบาๆ ไม่หอมมาก หรือแทบจะไม่มีกลิ่นเลย

  • เนื้อเซรั่ม :  เนื้อเจลใสๆ สีชมพูอ่อน มีเม็ดบีทข้างในเนื้อเจล เนื้อเจลเบาบาง ทาแล้วซึมเข้าผิวได้ดี ไม่เหนอะผิว แห้งสบายผิวไปเลย

  • วิธีใช้ :  แต้มเนื้อเซรั่ม 5 จุด แล้วเกลี่ยให้ทั่วหน้า ซึมเร็วมาก สามารถใช้ก่อนแต่งหน้าได้ จะช่วยให้เครื่องสำอางสำอางติดทนมากขึ้น

  • หลังใช้ : ผิวหลังทาเซรั่ม สิ่งที่เห็นได้ทันทีเลย คือผิวดูฉ่ำขึ้นดูชุ่มชื้นขึ้น มองโดยรวมทำให้ผิวสุขภาพ และที่สำคัญผิวไม่มัน ไม่เหนอะหน้า แต่ถ้าพูดขึ้นสิ่งที่เห็นได้หลังจากใช้มาสักระยะคือ ความกระจ่างของผิว ที่แบบไม่ต้องขาวมาก เพราะฟ้าเองก็เป็นคนผิวสองสี ไม่ขาว แตเพราะได้ความใสอ่ะ เลยทำให้ผิวดูกระจ่างขึ้น

ขั้นตอน 4 

เป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับการลงเซรั่มต่างๆ เรามาลงตัวสุดท้ายเลย คือ Power C Serum Vitamin C 10%  เป็นเซรั่มเข้มข้นเหมือนกัน คุณสมบัติของเค้าคือ ช่วยปรับสภาพผิว ให้ดีขึ้น ผิวที่เสีย ผิวหมองคล้ำจากแสงแดด จะช่วยให้ผิวสม่ำเสมอขึ้น ลดจุดด่างดำ กระ และรอยดำจากสิวให้จางลง

  • กลิ่น : เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ของวิตามินC

  • เนื้อเซรั่ม : เป็นเนื้อเจลใสๆ ลื่นๆ ไม่เหลวมาก เกลี่ยง่าย

  • วิธีใช้ :  กดเนื้อเซรั่ม 5 จุด แล้วเกลี่ยๆให้ทั่วหน้า เนื้อเซรั่มจะลื่นๆผิว แต่พอเกลี่ยเสร็จก็ซมเข้าผิวทันที

  • หลังใช้ : ด้วยความที่เนื้อเซรั่มเค้าจะลื่นๆผิวหน่อย พอเกลี่ยนเสร็จ ผิวเลยจะดูวาวๆฉ่ำๆ ให้ความรู้สึกเดียวกับ Arbutin White Plus Serum เลย ตัวนี้ฟ้าใช้มานานพอสมควรสิ่งแตกต่างของผิว คือรอยสิว เพราะโดยปกติแล้วถ้าปล่อยให้รอยสิวหายเองโดยไม่ทาอะไรช่วย เป็นเดือน กว่าจะหาย แต่อันนี้รอยสิวมันจางลงไปสัก 1-2 อาทิตย์ คือว่าช่วยรอยสิวได้เร็วและโอเค



เย้..... จบล้าวว 

สำหรับ 4ขั้นตอนในการบำรุงผิว ที่เน้นเรื่องความใส เราจะปล่อยให้หน้าเราคล้ำไม่ได้ 

ถึงเป็นหน้าหนาว แต่หน้าเราต้องใส 5555 

ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านน้า วันนี้ฟ้าไปแล้วนะ บ๊ายบายยยย


Erikafah

Erikafah

สวัสดีค่ะ ฟ้าเองนะคะ
ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบ้านจีบัน และได้มารู้จักกับเพื่อนๆทุกคน
ฟ้าจะตั้งใจทำกระทู้ออกมาให้น่าสนใจและอัพเดทความงามใหม่ๆให้เพื่อนได้ติดตามกันน๊า

FULL PROFILE