รีวิว แป้งฝุ่น 2 สี การันตีคุณภาพ DE LEAF THANAKA DUO X 2

19 2
สวัสดีสาว ๆ จีบันทุกท่านนะคะ ช่วงนี้เราก็จะเจอกันบ่อยนิดนึง ก็แหม...ใกล้จะหมดปีแล้ว เราก็อยากจะมาปล่อยของดีของเด็ดให้ได้ชมกันแบบจัดเต็มสักหน่อย ครั้งนี้มิ้วก็มาในธีมรักธรรมชาติไปกับแป้งฝุ่นโปรงแสงจาก De Leaf Thanaka ค่ะ บอกก่อนว่าโดยส่วนตัวไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ในไลน์เมคอัพของแบรนด์นี้ แต่ถ้าเป็นบอดี้เซรั่มนั้น บอกได้เลยว่าเลิฟมากกกกกก เอาเป็นว่าอย่ารอช้า...เรามาทำความรู้จักกับแป้งฝุ่นตัวนี้กันเลยดีกว่าค่ะ


De leaf Thanaka Duo x 2 Translucent Loose Powder


ขอแนะนำให้รู้จักอย่างเป็นทางการ สำหรับ De leaf Thanaka Duo x 2 Translucent Loose Powder เป็นแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสงเนื้อละเอียดบางเบา ให้ผิวที่ดูเนียน และสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันตลอดวัน และยังใช้ได้กับทุกสีผิว


รวม ๆ แล้วก็อาจจะไม่ได้ต่างจากแป้งฝุ่นโดยทั่วไป แต่...คุณน้องคนนี้เขามีความพิเศษในตัวเองอยู่ค่ะ คือเขามี 2 สีภายในกระปุกเดียวกัน เราสามารถแยกใช้เพียงสีเดียว หรือจะใช้ทั้งสองสีผสมกันก็ได้ เพียงแค่บิดที่ตัวกระปุกแป้งเท่านั้น ตอนเปิดเขาจะมีวิธีการบอกค่ะว่าต้องบิดไปทางไหน จะได้แป้งสีอะไร


หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องทำแป้งออกมาถึงสองโทนสี?คำตอบก็ง่าย ๆ ค่ะ เพราะว่าแป้งทั้งสองสีนั้น ให้คุณสมบัติที่ต่างกัน กล่าวคือ

แป้งโทนเหลือง - ได้มาจากสารสกัดจากทานาคา เนื้อแป้งโปร่งแสง มีความละเอียด บางเบา ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และทำให้ผิวดูเนียนสวย สามารถปกปิดรอยหมองคล้ำได้อย่างเป็นธรรมชาติ



แป้งโทนชมพู - จากสารสกัดที่ได้จากทับทิม และผสมชิมเมอร์ ซึ่งจะช่วยมอบความเปล่งประกายบนใบหน้า สามารถนำมาปัดเบา ๆ เพื่อให้ผิวที่ดูอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ


และหากใช้ทั้งสองสีผสมกัน เราก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งกว่าเดิม คือนอกจากควบคุมความมันแล้ว ผิวก็จะแลดูกระจ่างใสเปล่งประกายอมชมพูไปด้วยค่ะ


Before & After  

ลองเปรียบเทียบผิวหน้าตอนยังไม่ทาแป้ง กับตอนทาแป้งและแต่งหน้าแล้ว มองเห็นความแตกต่างกันชัดเจน เห็นได้ชัดเลยค่ะว่าผิวดูไบร์ทและอมชมพูขึ้นจริง ๆ ตรงนี้มิ้วใช้แป้งทั้งสองโทนสีมิกซ์กันนะคะ

หลังจากลงรองพื้นในตอนเช้าแล้วเซตด้วยแป้ง จะได้ผิวที่ดูเนียนมาก ๆ ส่วนเรื่องการควบคุมความมัน ถือว่าควบคุมได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ แต่อาจจะไม่ตลอดทั้งวัน เพราะผิวของมิ้วเป็นผิวผสมถึงมันมาก จะมีเยิ้ม ๆ ขึ้นมาบ้างช่วงทีโซน แต่บริเวณอื่น ๆ ถ้าไม่ได้ตากแดดหรือเจออากาศร้อน ๆ หน้าก็ยังผ่องเด้งอยู่ค่ะ

***ที่สำคัญมิ้วพยายามไม่ใช้แป้งโทนชมพูตรงบริเวณจมูกมากนัก เพราะมีปัญหารูขุมขน กลัวชิมเมอร์ที่ผสมอยู่ในแป้งจะเน้นรูขุมขนให้ชัดกว่าเดิมค่ะ ^^"


จบแล้วสำหรับการรีวิวแป้งฝุ่นตัวนี้ ง่าย ๆ สั้น ๆ เลยคือ ชอบมากกกก มีความบางเบา ใช้ได้กับทุกลุค แถมยังเลือกได้ด้วยว่าจะเลือกใช้โทนสีไหนในโอกาสอะไร ที่สำคัญราคาไม่แพง กระปุกนึงเพียง 270 บาท ใครอยากมีแป้งดี ๆ ราคาประหยัด แนะนำคุณน้องคนนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเลยค่ะ ^^


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE