รีวิว 3 มาส์กโคลนที่หาซื้อง่ายที่ซู้ดดดดด

14 2
สวัสดีค่ะทุกคน เฟินกลับมาแล้วหลังจากที่ห่างหายไปสักพักใหญ่ๆเลย เนื่องจากว่าเราเป็นคนที่ทำงานเซรามิกเป็นอาชีพหลัก จึงชื่นชอบมาส์กโคลนเป็นพิเศษ 5555 เพราะว่าชอบ texture ของความเป็นโคลน เป็นดินไรงี้ 

วันนี้เราก็เลยรวบยอดจับมาส์กโคลนจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ 3 แบรนด์ Pond’s , Garnier และ Loreal มารีวิวให้ดูกันตามประสาคนใช้งานจริง ที่สำคัญยังหาซื้อได้ง่ายมากๆ และทั้งหมดนี้ล้วนเป็นแบบซอง เหมาะสำหรับใช้ 1-2 ครั้งมาให้สำหรับคนที่อยากลอง / ขี้เบื่อชอบเปลี่ยนมาส์กไปเรื่อยๆ ฯลฯ เอาเป็นว่าใครก็ใช้ได้! มาดูรีวิวกันดีกว่าค่ะ~ 

ในด้านแพ็คเกจ เฟินยกให้ Pond’s มาเป็นอันดับ 1 เพราะว่ามีแบบหัวปิดด้วยสำหรับอันอื่นเป็นแบบตัดแล้วทิ้งหมดเลยค่ะ เพราะว่าบางครั้งเราก็ใช้ไม่หมด เก็บไว้ใช้ต่อถ้าไม่มีหัวปิดมันก็จะเลอะเทอะนิดนึง

ทีนี้เราจะมาดูเนื้อมาสก์กันนะคะว่าแต่ละแบบนั้นเนื้อมาส์กเขาเป็นยังไงกันบ้าง

อะตัวแรกเป็นของ Garnier 
ตัวนี้เนื้อจะค่อนข้างเหลวๆ เป็นมาส์กโคลนสูตรชาเขียวแบบร้อน ทันทีที่ทาจะรู้สึกอุ่นๆบนผิว แตกต่างกับยี่ห้ออื่น ถือว่าเป็นสัมผัสใหม่ ปกติเฟินเคยใช้แต่มาสก์อุณหภูมิห้อง ไม่ก็เย็น นี่เป็นตัวอุ่นอันแรกเลยที่เคยใช้ ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวอุดตันและกระชับรูขุมขนค่ะ 
กลิ่น : ออกแนวธรรมชาติๆ
เนื้อสัมผัส : ลื่นๆ เหลวๆ ต้องรีบปาด
ความรู้สึกตอนมาส์ก : อุ่นๆ พอแห้งแล้วหยุ่นๆ ไม่แตก แต่จะหนึบๆเหมือนเจลลี่ 
ความรู้สึกหลังมาส์ก : หน้าแห้งๆ รู้สึกว่าความมันหายไป แต่เพราะว่าอุ่นก็เลยทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย สะอาดดีค่ะ
ระยะเวลาที่มาส์ก : 3 นาที

ต่อมา มาที่ของ Loreal 
มาส์กโคลน Loreal ตัวนี้มีหลายสูตรเลย แต่ในภาพจะเป็นสูตร detoxify สำหรับดีท็อกซ์ผิว ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกอุดตัน มีแบบกระปุกใหญ่ด้วยค่ะ 

กลิ่น : ออกแนวธรรมชาติๆ 
เนื้อสัมผัส : ลื่นๆ แห้งไวมากกกกก เพียงพริบตาจากสีดำกลายเป็นเทา 5555 
ความรู้สึกตอนมาส์ก : ด้วยความที่มาส์กแห้งไว้ ระหว่างมาส์กคือห้ามพูด 5555 เพราะว่าหน้าจะแตกเป็นผงๆเลย ใครที่ชอบมาส์กโคลนแบบแห้งสะใจ ต้องตัวนี้แล้วค่ะ 
ความรู้สึกหลังมาส์ก : หน้าแห้งสนิท สำหรับเฟินว่าตึงไปนิด ต้องรีบบำรุงทันทีหลังใช้แต่ถ้าคนหน้ามัน หรือว่ารูขุมขนกว้างน่าจะชอบ เพราะเฟินจะหน้ามันมากตรงช่วงจมูก มีรูขุมขนกว้างด้วยเลยจะเห็นได้ชัดว่าพอเนื้อมาส์กแห้งแล้วบริเวณรูขุมขนจะมีน้ำมันขึ้นมาอยู่บนมาส์กเป็นดวงๆเลย
ระยะเวลาที่มาส์ก : 10 นาที

สุดท้ายสำหรับรีวิวมาส์กโคลน POND’s clay mask เราเลือกใช้สูตรดีท็อค
สีดำสูตรนี้เน้นดีท็อกซ์ผิว ซึ่งซองเดียวซองนี้ก็ใช้ได้ 2 ครั้งเลยมีจุกปิดข้างบน ถือว่าใส่ใจผู้บริโภคดีค่ะเพราะว่าบางทีเราก็อยากมาส์กแค่นิดเดียวตรงทีโซนไรงี้ 5555 

กลิ่น : ธรรมชาติมากๆ กลิ่นหอมแบบดินหลังฝนตก 
เนื้อสัมผัส : เข้มข้นแต่ลื่น ปาดง่ายมากๆ ดูได้จากภาพเลย
ความรู้สึกตอนมาส์ก : งงมาก55555 เพราะว่ามาสก์ไม่แห้งเลย สัมผัสตอนแรกทาเป็นยังไง ตอนหลังทาก็เป็นอย่างนั้น จนไม่แน่ใจว่านี่ล้างออกได้รึยัง 5555 ไม่ตึงไม่แห้งเลยค่ะ 
ความรู้สึกหลังมาส์ก : มาส์กโคลนตัวอื่นหลังล้างหน้าจะแห้งสนิท แต่ตัวนี้คือผิวแมทท์ ความมันหายเหมือนกันแต่ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ หน้านุ่มดีค่ะไม่ตึงเลย เหมาะกับคนที่ยังอยากให้หน้าชุ่มชื้นอยู่
ระยะเวลาที่มาส์ก : 10 นาที

ต่างคนก็ต่างความชอบ แต่สำหรับเฟิน ผิวผสมที่หน้ามันช่วงทีโซน ค่อนข้างจะเทใจไปให้ทางพอนดส์เพราะว่าหลังมาส์กแล้วหน้าไม่ตึง ด้วยความชอบและราคาไม่แพง

สำหรับวันนี้ รู้สึกเหมือนจะเขียนเยอะกันเกินไปแล้ว เฟินหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อเคลย์มาส์กต่างๆนะคะ >< เพื่อนๆใช้ยี่ห้อไหนกันอยู่ หรือซื้อยี่ห้อไหนมาลองแล้วผลลัพธ์เป็นยังไงบ้าง คิดเห็นเหมือนหรือต่างกันอย่างไร มาแชร์กันได้น้า

แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ๊ายบายค่ะ :)


fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE