How To เซ็ตผมไปสัมภาษณ์งาน รับรองได้งานแน่นอน!!

17 1
สวัสดีเพื่อนๆ  วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคการเซ็ตผมเพื่อไปสัมภาษณ์งาน ก่อนที่จะไปสัมภาษณ์งานเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมทั้งหน้า ผม และการแต่งตัว ซึ่งหากใครยังไม่มีไอเดียว่าจะทำผมแบบไหนเพื่อไปสัมภาษณ์งาน วันนี้เราจะมาเซ็ตผมให้เพื่อนๆดูในลุคที่ดูดีและดูเป็นทางการมากขึ้นแน่นอน

นี่ก็คือรูปเราก่อนเซ็ตผมนั่นเอง เพิ่งสระผมและเป่าแห้งเลย
เราเริ่มเซ็ตผมโดยใช้ Super Matt Styling Wax ของ HIVE PROFESSIONAL จะให้ดูเนื้อแว็กซ์กันใกล้ๆ ตัวนี้เป็นแว็กซ์เนื้อแมทสีขาว กลิ่นหอม เนื้อบางเบามาก ดูแล้วใช้คุ้มแน่นอน เพราะใช้ต่อครั้งคือใช้ปริมาณน้อยมาก เราต้องการเซ็ตผมให้ดูยุ่งๆเซอร์ๆก่อน พอใช้ตัวนี้ทำให้เราจัดทรงง่ายขึ้นเยอะมาก ตัวนี้เราซื้อที่ร้าน TOPSHOP สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราคา 320 บาท ดูเสื้อผ้าอยู่ดีๆ เหลือบไปเห็นสินค้า มันดูน่าใช้มากก็เลยจัดมาลองเลย
เวลาเซ็ต เราปาดเนื้อแว็กซ์ออกมาไม่เยอะมาก ตามรูปเลย แล้วก็ทำการถูๆตบๆเนื้อแว็กซ์ให้มันเข้าที่ ตบเสร็จแล้วต้องรีบเซ็ตทันที เพราะเนื้อแว็กซ์จะแห้งไวมาก  
เราเซ็ตแบบแสกข้าง โดยการขยำไปที่โคนผมแล้วแสกไปฝั่งหนึ่ง ขยำแล้วบังคับทิศทางมันไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะอยู่ทรง อีกข้างหนึ่งก็แค่ปาดเรียบลงมาให้ผมไม่ฟู ส่วนด้านหลังก็พยายามเซ็ตให้พองๆ และจัดให้เป็นทรงตามที่ต้องการเลย
และนี่ก็คือทรงที่ได้จากการใช้ Super Matt Styling Wax จะเห็นว่าดูเป็นทรงขึ้นมาทันที เราให้ดูทั้งด้านหน้าและด้านข้าง เป็นทรงที่หัวจะยุ่งๆเซอร์ๆหน่อย เพื่อนๆสามารถเซ็ตออกข้างนอก ไปเที่ยว ไปทำงานได้
แต่เราอยากให้มันดูเรียบร้อยกว่านี้ เราเลยจะใช้แว็กซ์อีกตัวเพื่อเพิ่มความมั่นใจ!! เราเลยจัด Extreme Hard Styling Wax อีกตัว เป็นของแบรนด์ HIVE PROFESSIONAL เหมือนกัน ตัวนี้ขึ้นชื่อว่า Extreme Hard  Styling Wax แสดงว่ามันต้องจัดทรงได้ออกมาเนี๊ยบแน่ๆ ราคาอยู่ที่ 320 บาท ตัวนี้ที่รู้มาคือมันจะช่วยล๊อคผมให้อยู่ทรงได้นาน ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาพิสูจน์กัน ก่อนอื่นมาดูเนื้อแว็กซ์กันก่อนเลย เนื้อแว็กซ์จะมันเงา กลิ่นจะฉุนกว่าตัวแรกหน่อย แต่จะบอกว่าเนื้อมันบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ คือดีมากกกกก
วิธีเซ็ตผมเหมือนกันกับตัวก่อนหน้านี้เลย คือปาดเนื้อแว็กซ์ออกมาพอประมาณ จะเห็นว่าเราใช้น้อยมาก จากนั้นให้ละเลงที่มือ ตบๆให้ได้เนื้อแว็กซ์ทั่วฝ่ามือทั้งสองข้าง
ทำการจัดทรงโดยการค่อยๆปาดผมไปด้านข้างตามทิศทางที่ต้องการ และจัดทรงผมด้านหลังให้ดูพอง มีวอลลุ่ม ดูมีมิติ  การปาดเรียบแบบนี้ทำให้ดูสมูทไม่มีที่ติ เนื้อแว็กซ์ของตัว Extreme Hard Styling Wax นี้จะช่วยให้ผมเงางามและอยู่ทรงได้ตลอดทั้งวัน แถมยังไม่เป็นคราบขุยขาว ดูจากรูปจะเห็นว่าทรงผมจะเนี๊ยบและเรียบมาก ต่างจากทรงแรกที่ใช้ Super Matt Styling Wax เลยทีเดียว
ภาพด้านล่างนี้คือเซ็ตเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะให้ดูผมที่เซ็ตแล้วแต่ละด้าน เราชอบทรงนี้มาก มันดูหล่อเนี๊ยบ เท่อย่างมีสไตล์ เพื่อนๆที่ไม่ถนัดใช้มือปาดก็อาจจะใช้หวีช่วยปาด ก็จะทำให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น
เผื่อใครที่ยังนึกภาพไม่ออกว่าใช้แว็กซ์ทั้ง 2 ตัวช่วยเซ็ตผมแล้วจะออกมาเป็นแบบไหน เรามีภาพก่อน-หลังมาให้ดูกันเลย ก่อนเซ็ตคือทรงผมดูบ๊อบมาก หัวกลมเชียว มีหน้าม้าด้วย 555 แต่หลังเซ็ตนี่สิ เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด O_O เป็นทรงขึ้นมาทันที แถมมีความมันเงาของตัวแว็กซ์ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูหรูดูแพงมาก พอเปลี่ยนชุดเตรียมพร้อมไปสัมภาษณ์งานแล้ว มันก็จะดูเรียบร้อยๆหน่อย ^^ ทรงผมลุคนี้ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น รับรองว่าต้องสัมภาษณ์งานผ่านฉลุยแน่นอน! แว็กซ์ของ HIVE PROFESSIONAL อยู่ทรงนานมาก ขนาดเราออกจากบ้านทั้งวันมันก็ยังเป๊ะอยู่แบบนี้ จริงๆไม่อยากล้างออกเลย เพราะทรงมันยังได้อยู่ 555 แต่กลัวนอนแล้วแว็กซ์มันเลอะหมอน เลยจำใจต้องล้างออก T-T เราจะบอกว่ามันล้างออกง่ายมาก แค่ใช้น้ำอุ่นล้างแล้วใช้ไดร์เป่าผมก็กลับมาเป็นทรงผมเดิมแล้ว แนะนำเลย ใช้ง่าย จัดทรงง่าย ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ
หลังจากที่ได้ทดลองใช้แว็กซ์ของ HIVE PROFESSIONAL ทั้ง 2 ตัวแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างต่างกัน อันนี้เป็นคะแนนที่เราให้ เราชอบตัวสีดำตรงที่มันไม่เป็นคราบที่ผมแถมยังอยู่ทรงนานได้ทั้งวัน ส่วนสีแดงเราชอบความมันเงา  จะเซ็ตทรงไหนก็เซ็ตง่าย เอาอยู่ทุกทรง
หลังเซ็ตเสร็จเรามั่นใจขึ้นมาก รับรองว่าสัมภาษณ์งานครั้งนี้เราไม่พลาดแน่นอน!


creamiize

creamiize

สวัสดีค่ะ เราชื่อครีมนะ เราชอบกิน เที่ยว ไปร้านกาแฟบรยากาศดีๆ แล้วก็ชอบแต่งตัวจ้า

FULL PROFILE