จากกระทู้ S26620 เชื่อหรือไม่ว่ารอยช้ำจากการกดสิวและรอยดำ......

1 21
สวัสดีค่ะเพื่อนๆและพี่ๆทุกคนในจีบันค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อก่อนเนี้ย ไม่เคยเป็นสิวเลย นานๆทีถึงจะโผล่มาทีนึง ทั้งๆที่ก็ใช้แป้งพัฟแถมยังไม่ได้ใช้ที่เช็ดเครื่องสำอางค์ด้วยใช้โฟมอย่างเดียว บำรุงก็ใช้โอเลตัวเดียวจบ ก็ไม่มีสิวเข้ามากวน พออายุ20 จู่ๆเพื่อนก็ถามว่าหน้าไปแพ้อะไรมารึป่าว คือลักษณะที่เป็น จะมีลักษณะเป็นตุ่มๆเล็กๆ นูนๆขึ้นมา เป็นลักษณะเหมือนสิวอุดตันแบบหัวไม่เปิดค่ะ เป็นที่แก้ม อาเลยแนะนำให้ใช้ที่เช็ดคสอ. แต่ตอนนั้นก็ใช้ไม่เป็นไม่มีการนวดหน้าเลย แค่เอาครีมทาๆๆๆ แล้วเอาสำลีปาดออก แค่นั่น จบ....... แล้วหน้าก็เป็นแบบนั้นมาตลอด เวลามองที่กระจกในห้องนอนหน้าเนียน แต่พอหน้ากระทบแสงแดดเมื่อไหร่ หน้าเป็นตุ่มๆๆๆๆเล็กๆเต็มเลยค่ะ มีอยู่วันนึงก็เอาโคมไฟมาส่องหน้า กรี๊ดดดดดดดดดดดด อะไรเต็มหน้าเลยอะ สิวนั่นเอง มีทั้งแบบหัวเปิด หัวดำ และเป็นตุ่มๆ พอบีบออกมา เป็นหัวก้อนๆ แข็งๆค่ะ เลยบีบซะให้หมด หน้าก็ช้ำ ลาย เป็นรอยเล็บค่ะ ทำแบบนี้เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จะต้องไปงานรับปริญญาของเพื่อน และก่อนจะไปงาน2วันนั่นเอง ทนไม่ไหว ทำไมสิวมันเยอะ หน้าไม่เรียบเลย เอาBP 5 ของแพนทาไว้15นาทีก่อนล้างหน้า ก็ไม่เห็นจะหาย คือBPเนี้ยทามาได้ก่อนหน้านี้สักพักแล้วค่ะ ไม่หายเลย แถมยังทวีคูณให้สิวมันดันๆๆๆๆๆออกมาเยอะมากกกก ตกใจมาก ก็หมันเขี้ยว เลยกดสิวซะเลย กดๆๆๆๆ นั่งกดอยู่เกือบ2ชั่วโมง
พอกดเสร็จแล้ว แทบร้องค่ะ เราทำอะไรลงไปเนี้ยยย ยิ่งกว่าเดิมอีก แงๆ ทั้งรอยแดง รอยช้ำ พอตื่นขึ้นมา มีรอยดำ+ เข้ามาอีก ขอบอกว่าหน้าดูไม่ได้เลยค่ะ แต่ไม่มีรูปค่ะ ถ่ายมาแล้ว แต่ลบออกไปแล้ว รับไม่ได้อย่างแรง เมคอัพยังไงก็ไม่ได้ผล แถมบางแผลเหมือนกับว่าผ่านการเอาของมีคมแทงด้วยนะค่ะ คือเรากดย้ำไปมา จนมันเละเลยอะค่ะ (โรคจิตสุดๆ) แง ก็เลยแบกหน้าแบบนั้นละ ไปงานเพื่อน มีแต่คนตกใจค่ะ
หลังจากนั้น เราจึงคิดว่า เอ....ทำไมเราเป็นแบบนี้นะ เพราะอะไรนะ หน้าก็ว่าล้างสะอาดนะ เราใช้ นิวโทรจิน่าดีพคลีนซิ่งโลชั่น+ซิทมิลค์ ในการล้างเครื่องสำอางค์ค่ะ ขั้นแรกจะใช้นิวโทรจิน่านวดหน้าก่อน เครื่องสำอางค์หลุดมาเป็นก้อนๆเลยค่ะ แล้วต่อด้วยซิทย์มิลค์ตัวนี้เป็นออยค่ะ โดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นน้ำนม นวดๆๆๆๆๆๆ แล้วล้างหน้าด้วยนิวโทรจิน่า ตัวที่มีสครับอะค่ะ ซึ่งถ้าใช้ตัวสครับตอนหลังบีบสิวเนี้ยจะมีผลทำให้ของเรายิ่งโดนทำร้ายอย่างมากค่ะ แต่ตอนนั้นไม่รู้อะค่ะ คิดว่ามันสะอาดดี แสบหน้ามากมาย เราก็นึกอีกว่าเพราะไรหนออ....... นึกๆๆๆ เรานึกขึ้นได้ว่า เพราะครีมกันแดดรึป่าวนะ เราใช้บิโอเร่สีฟ้าค่ะ ใช้มาขวดที่สองละ ไม่มีอาการคันหรืออะไรเลยค่ะชอบมาก ไม่เหนียว กันน้ำกันเหงื่อได้ ชอบบบ เลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะตัวนี้แน่ๆ สิวถึงไม่หาย แถมเป็นเพิ่มพูน เลยมีคนแนะนำเราในห้องจีบันนี่เลยค่ะว่า ให้ลองสเปคตร้าแบนดูรับรองไม่มีสิวแน่ๆ

***มาเริ่มเข้าสู่กระบวนการรักษาหน้าอันยับเยินเลยนะค่ะ
*****เราเปลี่ยนกันแดดค่ะ จากบิโอเร มาใช้สเปคตร้าแบน แบบSPF60 คือตอนแรกจะเอาแบบเซนซิทีฟแต่เภสัชบอกว่า คนที่เอา60ไปใช้ก็ไม่มีใครแพ้นะค่ะ เราซื้อมาขนาด20กรัม 220บาท เขาขายราคาเท่ากันอะค่ะ2แบบเนี้ย เลยตัดสินใจเอาแบบ SPF 60

รูปนี้ไม่ได้ถ่ายเองนะค่า ขอยิมรูปมาจาก

https://www.bloggang.com/data/sircarlon/picture/1192983037.jpg ค้นวันที่ 16 พย. 2551

1.เริ่มการล้างหน้าหลังจากบีบสิวนะค่ะ เราใช้น้ำมันมะพร้าวก่อนเลยค่ะเห็นสรรพคุณบอกว่าล้างคสอ.ได้ แถมมีวิตามินอีด้วย เราใช้น้ำมันมะพร้าวนวดๆๆๆๆๆ ตอนนี้เราใช่วิธีนวดของป้าจีนด้วยค่ะ เยี่ยมมากค่ะ แต่น้ำมันมะพร้าวมันเหนียวจัง เราเองยังไม่รู้เลยว่า นวดจนรู้สึกว่าเครื่องสำอางมันหลุดไปรวมตัวกับออยเป็นยังไง แต่ก็นวดอยู่นานค่ะ เราคิดว่าการนวดย้อนรูขุมขนดีมากๆเลยนะค่ะ มันทำให้สิ่งสกปรกออกมาหมดค่ะ แถมยังมีวิตามินอีช่วยในการสมานแผลด้วยนะค่ะ เราคิดว่าหน้าดีขึ้นเนื่องจากน้ำมันมะพร้าวขวดนี้ด้วยค่ะ ซื้อมาในราคา95บาทค่ะ




2.หลังจากนวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวแล้ว ใชน้ำเปล่าล้างออก จิงๆมันก็ไม่ออกหรอกค่ะแค่ล้างด้วยน้ำเปล่า แต่ก็ล้างพอเป็นพิธี จากนั้นใช้ซิทมิลค์เทใส่ฝ่ามือเอามาแต้มๆ 5 จุด แล้วนวดๆๆๆ แล้วเอาน้ำพรมๆๆๆ แล้วนวดๆๆๆ ซิทมิลตัวนี้พอโดนน้ำจะเปลี่ยนจากออยเป็นน้ำนมค่ะ นวดอยู่ราวๆ5-10นาที เราใช้เวลาในการนวดหน้านานมากมาย เสียเวลาสุดๆ แต่ก็เพื่อความสะอาดนะค่ะ เวลาเราใช้ 2 ตัวนี้นวดมีสิวเสี้ยนหลุดออกมาด้วยค่ะ แต่ตัวซิทมิลสิวเสี้ยนจะหลุดออกมาได้ดีมากกว่า เคยมีครั้งนึง ใช้น้ำมันมะพร้าวนวด สิวเสี้ยนหลุดออกมา คือเราคิดว่ามันคือหัวสิวนะค่ะแต่มันใหญ่มากอะ อึ้งไปเลย




3.เจลล้างหน้าของแพน คอสเมติคค่ะ Anti comedone soapless เจลล้างหน้าตัวนี้สูตรไม่มีฟองค่ะ เราชอบกลิ่นอะค่ะ แต่น้องเราบอกว่าเหมือนยา แต่เราชอบอ่า วิธีใช้เขาบอกว่าลูบให้ทั่วใบหน้าโดยไม่ต้องนวดหรือถู แต่เราก็นวดๆนิดนึงค่ะ ใช้ดีมากๆเลยนะค่ะตัวนี้ ตอนใช้ตัวนิวโทรจิน่าสครับ เกือบตายค่ะ เจ็บหน้ามากๆ แสบด้วย




4.พอล้างหน้าเสร็จแล้ว ซับด้วยผ้าเบาๆนะค่ะ ต่อจากนั้นเราก็เอาโลชั่นของแพน เป็นโลชั่นสำหรับทาสิวอักเสบค่ะ เราคิดว่าน่าจะเหมือนกับคลินดาเอ็มอะค่ะ เรารู้สึกอย่างนึงว่า คลินดาเอ็มมันไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่(หรือว่าเราใจร้อนเกินไป) แต่ก็ใช้ค่ะ มันคงช่วยได้บ้าง แต่เราชอบผงวิเศษตราร่มชูชีพค่ะ ทำหัวสิวให้เปิด แล้วบีบๆเอาหัวสิวออกมาแล้วแต้มทิ้งไว้ทั้งคืน ตื่นมายุบแห้งเลยค่ะ แต่ถ้าอักเสบมากหน่อยอาจต้องใช้ต่อีกคืน แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้ค่ะ เนื่องจากมันชอบร่วงเป็นผงๆ รำคาญอะค่ะ เลยใช้ตัวโลชั่นของแพนแทนค่ะ แต่ทำไมเราไม่เห็นโลชั่นตัวนี้อยู่ในเว็บของแพนอะค่ะ สงสัยคงจะเลิกผลิตแล้วรึป่าว แต่ว่าที่ร้านขายยาแถวบ้านยังมีขายอยู่เลยค่ะ



5.จากนั้นตามด้วยโลชั่นของดร.สมชายค่ะ เป็นรุ่นเก่านะค่ะ ชื่อว่า Acne Lotion ตัวนี้มีส่วนผสมของสารAHAด้วยนะค่ะคือ Glycolic Acid สารตัวนี้เป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่ามันช่วยผลัดเซลผิวชั้นนอก แต่ว่าเราไปซื้ออีกครั้ง มันเป็นแพจเกจแบบใหม่ค่ะ แต่ชื่อเดิม เราเลยถามพนักงานว่ามันต่างกันรึป่าวค่ะ พนักงานบอกว่า แค่เปลี่ยนแพจเกจใหม่ค่ะ แต่เรามาอ่านๆดู ไม่มีตัว Glycolic แล้วค่ะ แล้วรู้สึกว่าจะปรับเปลี่ยนตัวผสมนิดหน่อยอะค่ะ แต่ขอบอกว่าตัวเก่าใช้ดีมากๆเลยนะค่ะ แต่ถ้าใครหน้าแห้ง ต้องทาครีมต่อหนักๆเลยละค่ะ
 ขวดเล็กคือแพจเกจแบบเก่าค่ะ ขวดใหญ่คือแบบใหม่


6.มาถึงตัวพระเอกและนางเอกของเราเลยนะค่ะ ก่อนจะมาใช้ตัวนี้ ก็หาข้อมูล ไปเจอกระทู้นึงในเว็บอะไรจำไม่ได้ค่ะ เห็นเขาบอกว่า เขาใช้พวกBP รักษาหน้าจนสิวหายเกลี้ยง แล้วเขาไปเดินห้าง แล้วลองเข้าไปตรวจสุขภาพผิวของแพน เขาบอกว่าผิวดูแย่มากๆ ผิวไม่เรียบเลย แพนเลยแนะนำสกินแคร์มาให้สองตัว หลังจากใช้แล้วหน้าดีขึ้นมากๆๆๆ เขาว่ามางี้นะค่ะ ไอ้เราก็กำลังหน้าแย่มาก ไม่เรียบ ตะปุ่มตะป่ำ เราเลยรีบไปหาเอามาครอบครองจนได้ ดีใจมากกกกกกกกกที่ไปได้สองตัวนี้มาค่ะ ขอพูดถึงตัวนี้ก่อนเลยนะค่ะ เป็นโลชั่นค่ะ เราใช้ทาต่อจากโลชั่นของดร.สมชายค่ะ ชื่อของมันก็คือ
แอคนิแคร์ โลชั่นค่ะ
สรรพคุณ
เป็นโลชั่นสมานผิว ที่เสริมการหลุดลอกของ Comedone จึงช่วยดูแลปัญหาสิวจากความมัน และสิ่งสกปรกอุดตันบนใบหน้า เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยลดโอกาสเกิดการสะสมของ Comedone ทำให้การเกิดสิวในอนาคตลดลง ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ Mangosteen Extract พร้อมทั้ง NANO TT-M® ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ Pan Cosmetic ที่เพิ่มคุณค่าสมุนไพรธรรมชาติ ด้วยการผสมผสานอนุภาคนาโนของ Tea Tree Oil และ Emblica Extract อย่างลงตัว จึงช่วยดูแลปัญหาสิวที่เกิดจากความมัน และสิ่งสกปรกอุดตัน ให้ผิวหน้าแลดูสุขภาพดี ทั้งยังช่วยเพิ่มความสดชื่นผ่องใสให้แก่ผิวพรรณ
เราซื้อมาราคา80กว่าบาทอะค่ะ
ส่วนตัวที่สองเป็นครีมค่ะ คุณสมบัติ บอกเหมือนกันเลย แต่ว่าส่วนผสมต่างกันค่ะ ตัวนี้แพงจัง 8 กรัม 50นิดๆ อิอิ แอบงก

วิธีใช้คือ ทาตัวโลชั่นก่อน พอแห้งแล้วตามด้วยตัวครีมนะค่ะ
โลชั่นกับครีมค่ะ


7.แล้วทาต่อด้วยตัวรักษาสิวของOPค่ะ ซื้อมาเพราะว่าจะซื้อให้ครบ800บาทจะได้ของแถมอะค่ะ จริงๆอยากได้โทนเนอร์มากกว่า แต่ใช้แล้ว อืมมมมชอบค่ะซึมเร็วไม่มัน เราว่าดีในระดับนึงเลยค่ะ


8.ต่อจากทาสองตัวข้างบนเสร็จแล้ว ต่อด้วยสมูทอีเลยค่ะ ตัวนี้ก็สำคัญไม่แพ้ใคร เราชอบตัวนี้มาก ชอบมาตั้งแต่ไหนแต่ไรละ เรื่องลบรอยดำนี่ชนะเลิศจริงๆ แต่เคยใช้แค่ไม่กี่ครั้งเองค่ะ หลายปีมาแล้ว แล้วก็หวนกลับมาใช้ใหม่ หอมดีค่ะ หอมกว่ามะก่อน เนื้อครีมทาแล้วทั่วหน้าดี ไม่ค่อยเปลือง อิอิ เราซื้อหลอกเล็กมาค่ะ ขนาด 8 กรัม ราคาจำไมได้แล้วค่ะ ขอโทษด้วยนะค่ะ




9.โอ๊ย ทาไปทามาเริ่มเหนื่อย มะไหร่มันจะหมดซะทีเนี้ยยยยย อิอิ ต่อด้วยตัววิตามินซีของOPเลยค่ะ ทาสกินบูสติ้งซีรัมก่อน แล้วทาต่อด้วยไนท์ ซีรั่ม หอม ซึมเร็วดี ตัวบูสติ้งเราทารอบดวงตาด้วย ตาสดใส ไม่คล้ำเลยยยย อิอิ สองตัวนี้เราว่าเป็นอะไรที่ช่วยได้มากเหมือนกันค่ะ ถ้าเป็นตอนเช้า เราใช้ตัวสกินบูสติ้งเสร็จแล้วต่อด้วยวิตามินซี ตัวเดย์ ครีมอะค่ะ ตัวเดย์ครีมทาแล้วหน้าขาวเลยอะ อิอิ




10.ยังไม่หมดค่ะ  มันยังมีต่ออีก เหนื่อยค่ะ แค่ทาครีมก็หมดไปเป็นชาติละ นึกถึงเรื่องที่โน๊ตอุดมพูดเลยค่ะเรื่องทาครีมเนี้ย 
ต่อด้วย ตัวไวเทนนิ่งคอมเพลก ของOPเลยค่ะ เป็นตัวไนท์ครีม เนื่องจากตากแดดตากลม ในงานรับปริญญาเพื่อน ดำมากกกมาย + สิวเป็นกอง เลยขอตัวไวเทนนิ่งหน่อยนึงค่ะ เป็นเดย์ครีมค่ะแต่ใช้มันทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ หอมมาก และขาวขึ้นด้วยค่ะ ใสขึ้นอะค่ะ
***ถ้าเป็นตอนกลางวันตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายแล้วโบกกันแดดสเปคต้าแบนทับเลยนะค่ะ



11. ยังมีต่ออีกตัวนะค่ะ ตัวนี้ละสุดท้ายแล้วสำหรับตอนกลางคืนเท่านั้นนะค่ะ คือBP 5 ของแพนค่ะ ตอนแรกเราใช้แบบว่าทาทิ้งไว้15นาทีแล้วล้างหน้าตาม แต่บางคนบอกว่าทาไปเลยน้องข้ามวันคืนไปเลย แล้วแถมบอกอีกว่า ใช้กะสิวอักเสบนะน้องไม่ใช่สิวอุดตัน แง เอาไงดี แต่เราทาแบบทิ้งไว้15นาทีแล้วไม่หายค่ะ แถมสิวขึ้นมายุบยับเต็มหน้าอีก เลยลองทามันทั้งคืนเลย แต้มหัวสิวทุกหัวเลยยยยย ทั้งแบบอักเสบ แบบสิวหัวเปิด สิวแบบตุ่มๆหัวปิด แต้มหลังจากทาครีมทุกตัวเสร็จแล้วนะค่ะ เราใช้ที่แหลมๆของที่กดสิวอะค่ะจิ้มครีมแล้วเอามาแต้มๆตามหัวสิว แต้มเป็นก้อนๆเลยค่ะสักพักมันจะซึมเข้าไปเองค่ะ ผลที่ได้เป็นที่ประทับใจมาก ยุบค่ะ อ้อแต่ว่าตรงเนื้อระหว่างปากกระจมูก เราขี้เกียจแต้มเป็นจุดๆเพราะมันเป๋นสิวเม็ดเล็กๆเยอะมากกกกกก แถมมีสิวหัวดำตรงของปากอีก เราเลยเอา BP ทาบางๆเลยค่ะ ก็แสบๆนิดๆ แต่เราไม่แพ้ค่ะ หน้าไม่แดงด้วย ไม่ไหม้ด้วยนะค่ะ เราว่าของแพนอ่อนค่ะ เลยใช้แพนน็อคซิล จมูกลอกน่าเกลียดมากกกกกกกกก ลอกไปเป็นอาทิต แล้วเราเลยทิ้งแพนน็อคซิลไปเลยค่ะ ขนาดไม่ได้ทาทิ้งทั้งคืนนะค่ะ ผลที่ได้ประทับใจค่ะ ถ้าแต้ม10เม็ด หายประมาณ 8 เม็ดได้เลยค่ะ ที่ไม่หายก็อาจจะแห้งลงไปบ้าง ปลื้มมากกกกกกกกกกกกกก สิวที่บริเวณผิวตรงระหว่างจมูกกับปาดลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนมากกกกกกกกกกกค่ะ

สรุป......ก่อนรักษา เป็นแบบพี่ตูนเลยอะค่ะ แต่น้อยกว่านิดนึง หลังจากที่ใช้ทั้งหมดนี้ สิวและรอยสิวลดลงไปอย่างมากกก สิวตรงขอบปากก็หายไปเยอะมากมาย เหลือจิ๊ดเดียว1-2เม็ด เป็นสิวหัวดำค่ะ ใช้เวลาเพียง 1สัปดาห์กว่าๆเท่านั้น รอยแดงและดำจากสิว หายไปเลยค่ะ เพียง1สัปดาห์เท่านั้น แต่ว่าสิวที่หน้าผากยังมีขึ้นมาอีกบ้างประปราย แต่ก็ถือว่าน้อยลงมากกกก แก้มใสมากเลยค่ะ ยังไงเพือ่นๆคนไหนนใจลองเอาไปทำดูได้นะค่ะ เราทาครีมมากไปรึป่าวเนี้ยยยยย แต่ถ้าหายแล้ว จะงดพวกครีมรักษาสิวค่ะ กลัวหน้าจะบางอะ แต่ไม่รู้ว่ามันจะบางลงรึป่าว  แต่เห็นๆคนอื่นๆเขาพูดกันอะค่ะ

***น้ำมันมะพร้าว เขาไม่บอกว่ายี่ห้ออะไรค่ะ บอกแต่ว่าเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ พอดีเราไปอบรมที่มสธ.แล้วเหลือบไปเห็น เลยซื้อกลับมาค่ะ เป็นน้ำมันกลั่นเย็นค่ะ สามารถรับประทานได้ เมื่อสองวันที่ผ่านมา โคราชหนาวมาก เป็นไขหมดเลย - - แต่ตอนนี้เหมือนเดิมละค่ะ เราว่าใช่ยี่ห้ออะไรก็ได้นะค่ะ นวดๆๆๆๆ สมานแผลได้ดีนักเชียว

**** เราเองเป็นคนที่แผลเป็นหายเร็วค่ะ อาจจะรักษาได้เร็วกว่าคนที่แผลเป็นหายช้า

การรีวิวครั้งนี้ต้องขออภัยด้วนะค่ะที่ทำล่าช้า ค้างๆคาๆ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะค่ะ



 

 


popconenay

popconenay

nayyyy

FULL PROFILE