ไฮไลท์การประกวด Miss Universe 2018

51 13
มาติดตามความเคลื่อนไหวของการประกวด Miss Universe ที่ประเทศไทยของเราได้เป็นเจ้าภาพ เราจะรวบรวมไฮไลท์มาให้ชมจนจบงานไปเลยล่ะ  เลื่อนไปด้านล่างจะมีภาพรอบ prelim นะคะ



มิติใหม่ของการประชันชุดประจำชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ  



ชุดประจำชาติที่ปังจนได้คว้ารางวัลนั้นอาจจะไม่ได้ส่งผลกับเส้นทางมงลง แต่การประกวด Miss Universe จะขาดสิ่งนี้ไปไม่ได้จริงๆ ปีแล้วปีเล่า ที่สาวงามทั่วโลกได้นำเสนอวัฒนธรรมอันโดดเด่นประจำชาติและเริ่มออกนอกกรอบกันมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งดูยิ่งสนุก เป็นสีสันที่แฟนๆ นางงามเฝ้ารอ ปีนี้จะมีสิ่งใดที่น่าสนใจบ้างนะ



  เทรนด์แบกหาม


ลองคิดดูเล่นๆว่า  เป็นเพราะชุดของ Miss Myanmar ที่เคยคว้ารางวัลจากปีก่อนนู้นรึเปล่า ชุดนางงามจากหลายประเทศจึงดูจัดเต็มมาพร้อมกับความหนักอึ้งจนต้องทึ่งกับความแข็งแรงของสาวร่างเพรียวบางเหล่านี้
ชุดนักรบสู้ศึกหนัก 47 ก.ก.ของ Miss India  แบกมาถึงแล้วก็ร่ายรำดาบ
Miss Laos
ดูจากภาพจะเห็นว่าชุดของนางงามตัวเก็งจาก Philippines สวยเจิดจรัสมาก แต่ชุดหนักจนต้องมีล้อช่วย แต่กระนั้นในภาพเคลื่อนไหวก็จะเห็นชัดเจนว่าเธอต้องพยายามเต็มที่ในการรับน้ำหนักและ present ชุดให้สวยปัง เจ้าตัวดูแน่วแน่เต็มที่เพราะชุดมีปัญหาเอานาทีสุดท้ายค่ะ จากแต่แรกนั้นติดไฟสวยให้งามระยิบระยับ แต่เกิดขัดข้องก่อนจะเดินจนเธอแอบผิดหวัง  เจ้าตัวพูดถึงความหนักของชุดว่า


"ชุดหนักมากจริงๆ ค่ะ เป็นเหตุผลที่เราต้องติดล้อช่วย ที่จริงชั้นควรจะแบกมันด้วยตัวเองนะ แต่น้ำหนักมันมากเกินไปที่จะใช้หลังแบก เราจึงตัดสินใจว่ามีล้อจะดีกว่า"



นางงามหรือนักยกน้ำหนัก ?????



ชุดที่กลายเป็นกระแสวิจารณ์โจมตี

ตามปกติแล้ว ชุดประจำชาตินั้นมักจะถูกพูดถึงในไอเดียการออกแบบที่ดึงดูดความสนใจได้สร้างสรรค์สุดๆ หลายต่อหลายครั้ง ชุดที่ขายไอเดียแบบไม่ได้มีขนาดใหญ่อลังการหรือตัดเย็บกันปักคริสตัลกันเป็นเดือนๆ ก็คว้ารางวัลมาแล้ว เวทีนี้สร้างความเซอร์ไพรส์แบบล้นๆ มายาวนานหลายปี แต่เรากลับไม่ค่อยได้ยินเสียงโจมตีอย่างจริงจังมาก่อน จนมาถึงชุดของ Miss Singapore ในปีนี้

ก็เข้าใจเรื่องการนำเสนอสันติภาพจากการจับมือของประธานาธิบดีอเมริกาและเกาหลีเหนือ แต่ต้องยอมรับว่าผู้นำสองคนนี้ไม่ได้เป็นที่โปรดปรานของชาวโลกนัก  ทำให้คนนับพันลงชื่อเรียกร้องไม่ให้เธอใส่ชุดนี้ขึ้นประกวด ตัวดีไซน์เนอร์และคนใส่เองก็ยืนยันจุดยืนที่จะนำเสนอภาพของประเทศที่สนับสนุนสันติภาพของโลกแม้จะถูกวิจารณ์ว่าเป็นชุดไร้รสนิยมที่ชวนให้หัวเราะเยาะก็ตาม




ความ local ของประเทศเพื่อนบ้านที่สร้างรอยยิ้ม

พอเห็นขนมปังบั๋นหมี่ของ Miss Vietnam แล้วมันใช่เลย  ชุดปีกนางฟ้า VS ยังต้องยอม
ที่เราชื่นชมคือเค้าขอแรงโหวตจากประชาชนในการเลือกชุด  

"ไม่ว่าคุณจะอยู่ในท้องถิ่นที่ยากจนในภาคเหนือและที่ราบสูงภาคกลาง หรือจะเป็นในเมืองศิวิไลอย่างโฮจิมินและฮานอย คุณก็จะได้พบกับบั๋นหมี่ทุกหนทุกแห่ง สำหรับชาวต่างชาติแล้ว เมื่อได้เห็นขนมปังบั๋นหมี่และเฝอ พวกเค้าก็จะคิดถึงเวียดนามค่ะ"




หรือจะเป็นทานาคาของ Miss Myanmar ชุดพวกนี้ทำให้เรานึกถึงตอนที่ประเทศไทยคว้ารางวัลจากชุดรถตุ๊กตุ๊กที่นำสิ่งโดดเด่นระดับ iconic ของชาติมาออกแบบชุดที่ไม่ซ้ำแบบใคร

presentation ยอดเยี่ยม
การแบกชุดหนักเป็นสิบๆ กิโลมาโชว์วัฒนธรรมนั้นดึงดูดความสนใจได้แน่นอนค่ะ  แต่การนำเสนอแบบสร้างเซอร์ไพรส์ก็เป็นหนึ่งคู่แข่งที่สำคัญ อย่าง Miss Brazil ที่กระโดดพริ้วมาตามเวที เอาจริงๆ ตอนได้เห็นชุดนี้ก็เฉยๆเพราะประเทศฝั่งอเมริกาใต้ส่งชุดนกมาประชันค่อนข้างบ่อยค่ะ
แต่พอเธอก้มตัวโชว์กลไกขยับปีกเคลื่อนไหวเท่านั้นแหละ เสียงกรี๊ดก็สนั่นขึ้นมา



 ย้อนไปที่ปีที่แล้วค่ะ แชมป์ National Costume คือญี่ปุ่น แนวคิดคือมาเดินทีเดียว โชว์ได้ 2 ชุดจนต้องร้องว้าว สะบัดนิดหน่อย อีกชุดหนึ่งก็ปรากฏออกมา 


ปีนี้ แนวทางการนำเสนอของญี่ปุ่นยังเหมือนเดิม แต่เพิ่มความโมเอะเข้าไป ตอนที่เปิดตัวแนะนำการเป็นเจ้าภาพ Olympic นั้นแบ๊วได้ใจมากๆ ประกวด MU ปีนี้เลยจัด Manga มาซะเลยค่ะ จากนินจาสะบัดพรึบกลายเป็นเซเลอร์มูน   



มาถึง Preliminary Competition



ตัวเก็งที่แฟนๆ นางงามชาวไทยออกปากชื่นชมในความสวยน่ารัก Miss Philippines การเดินชุดว่ายน้ำนั้นตราตรึงมากค่ะ เปลี่ยนสไตล์กันทุกปีเชียว
การหมุนตัวราวกับมีปุ่ม slowmotion ส่วนตัว คนที่ได้ดูแล้วคงจะเข้าใจค่ะ
การเดินที่กินขาดจนหลายคนต้องฝึกตาม   
เรามั่นใจว่าหลายคนให้เต็ม 10 ไปแล้ว เธอนำเสนอทั้งด้านที่ดูน่ารักซุกซน sexy สนุกสนานและร้อนแรงในเวลาเดียวกัน ประกายในดวงตามุ่งมั่นมากจนรู้สึกได้ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสเกินไป

ชุดราตรีของเธอก็แจ่มนะคะ
ตั้งชื่อชุดนี้ไว้ว่า The Blazing Siren  ตัดเย็บด้วยแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าโบราณเรื่องนกศักดิ์สิทธิ์ของชาว Philippines


ตอนไม่แต่งหน้าดูน่ารักแนวญาญ่าเลยล่ะ
เราเห็นเธอแล้วก็ชอบเหมือนกันค่ะ เป็นนางงาม Pinoy ที่มี charisma เจิดจ้ากว่าทุกปีที่ผ่านมา




Miss Thailand ของเราก็ใช่ย่อยค่ะ

ตาคมกริบแบบนี้  ยกป้ายไฟเลยค่ะ
Milin รังสรรค์ชุดสี silver ด้วยแรงบันดาลใจจากพวงมาลัยเป็นเป็นสัญลักษณ์แห่งไมตรีการต้อนรับในฐานะประเทศเจ้าภาพ รายละเอียดระยิบระยับมาก จนอยากจะให้ซูมเห็นกันชัดๆ ชุดนี้ค่อนข้าง tricky ตรงที่ มันดูสวยแพงก็จริง แต่ก็เป็นตัวเลือกที่นางงามจากประเทศอื่นๆ เลือกใส่เดินประกวดจนอาจจะคล้ายคลึงกันแบบไม่ stand out เท่าใด


Miss USA ที่มาพร้อมกับดราม่า


เธออาจจะไม่ได้ดูคล้ายกับ Rachel McAdams แต่น้ำเสียงสำเนียงในคลิปที่ถูกปล่อยในโลกออนไลน์นั้นทำให้เธอถูกนำไปเปรียบว่าเป็น Ragina George ในชีวิตจริง หลังจากเม้ามอยกับ Miss Australia และ Miss Colombia ถึงทักษะภาษาอังกฤษของ Miss Vietnam และ Miss Cambodia


"Miss Vietnam นั้นน่ารักมากเลย เธอทำท่าเหมือนกับเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ พอตั้งคำถามเธอหลังจากมีบทสนทนายืดยาวแล้ว เธอทำได้แค่ยิ้มหวานและพยักหน้าใส่" สาวอเมริกันแสดงท่าทางเลียนแบบ Miss Vietnam ด้วยการเบิกตาโตและพยักหน้าหงึกหงัก พร้อมกับระเบิดเสียงหัวเราะ 555 แล้วปิดท้ายว่า "เธอน่ารักอะ"



"Miss Cambodia มาประกวดแบบพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยสักนิด และไม่มีใครในนี้ที่พูดภาษาของเธอได้ด้วย น่าสงสาร Cambodia จัง"


หลังจากมีกระแสโจมตี เจ้าตัวประกาศขอโทษอย่างรวดเร็ว ส่วนเพื่อนก็ให้สัมภาษณ์ว่ามันเป็นการตีความคำพูดที่บิดเบือนออกไปจากเจตนาจริงๆ ของเธอที่แสดงความเป็นห่วงเพื่อนนางงามที่ต้องเผชิญเรื่องกำแพงภาษา ถ้าถามเรา ตอนที่พูดถึง Miss Cambodia นั้นดูเหมือนเห็นใจอยู่นะ แต่น้ำเสียงและกริยาตอนที่พาดพิง Miss Vietnam นั้นดูเข้าข่ายการล้อเลียนแบบเลี่ยงไม่ได้จริงๆ โดยเฉพาะการบอกว่าเธอแสร้งว่าเข้าใจภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตาม สาวงามในกองน่าจะก้าวผ่านเรื่องนี้ไปได้นะคะ ทั้ง Vietnam และ Cambodia ต่างก็โพสต์ภาพตอนที่กำลังกอดให้กำลังใจกันและประกาศว่า "เราคือครอบครัว" ในวีดีโอนั้น Miss USA ถึงกับหลั่งน้ำตาจน Miss Cambodia ต้องปลอบใจ  

หลายคนออกความเห็นว่านี่อาจจะกระทบต่อเส้นทางมงลงของ USA ที่เป็นตัวเก็งแทบทุกปี อีกไม่กี่วันก็คงจะทราบกันแล้วค่ะว่ากระทบจริงหรือไม่ 
รอบ  national costume ก็ดูน่ารักกันดีนะ

ในรอบ prelim เธอก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน USA 




เซอร์ไพรส์นิดๆ  เมื่อได้เห็น Miss Mexico ไม่ได้ทำผิวสีเข้มออกบรอนซ์ที่นิยมกันในหมู่นางงามอเมริกาใต้
เราชอบ curves ของเธอค่ะ  คิดว่าการเดินของเธออาจจะไม่ได้ strong ที่สุด แต่ก็มีเสน่ห์น่ามอง


Colombia ที่ว่ากันว่าเก็งเข้ารอบลึกทุกปี 
เรามองว่า  เค้าคัดเลือกตัวแทนที่รูปลักษณ์ดูคล้ายกันมาลงชิงชัย  ลองย้อนดู MU จาก Colombia ดูสิคะ


Miss Spain  สาว transgender คนแรกในการประกวด Miss Universe และทำให้แฟนๆ นางงามต้องถกกันว่าควรจะสนับสนุนการก้าวผ่านกำแพงโครโมโซมนี้หรือไม่
สำหรับตัวเรา ในเมื่อกฎหมายในประเทศเค้ายอมรับ transgender และรับรองการเปลี่ยนคำนำหน้าให้เป็น Miss ผู้จัดเค้าก็ยินดี เราว่ามันเป็นมิติใหม่สู่โลกที่โมเดิร์นที่ลดความแบ่งแยก มันก็ไม่ใช่เรื่องต้องต่อต้านอะไรค่ะ 
สักวันในอนาคต หากบ้านเราเปลี่ยนแปลงกกฎหมายยอมรับผู้หญิงข้ามเพศให้เปลี่ยนคำนำหน้าชื่อได้ เราก็อาจจะมีนางงาม transgender ประชันใน Miss Universe เช่นกัน


Miss Vietnam   เราสัมผัสถึงความมั่นใจเต็มเปี่ยมจากเธอค่ะ  ทรงผมซอยสั้นทำให้ดูโดดเด่นจากกองทัพสาวงามที่สะบัดผมยาวบนเวที   

ผิวสีสวยบ่มแดดของสาวเอเชียนนี่น่ามองจริงๆ  
บล็อกเกอร์หลายคนประทับใจการนำเสนอและความ unique ของเธอมากค่ะ ลุ้นให้เป็นม้ามืดเข้ารอบลึกเช่นกัน
ตอนที่เธอหมุนตัวอย่างพริ้วสวยก็ได้รับเสียงเชียร์ล้นหลามทีเดียวค่ะ


South Africa  เราเห็นเสียงเชียร์เธอกระหึ่มโลกออนไลน์ หลายคนมีความหวังว่าเธอจะทำให้ South Africa มงลงสองปีติดต่อกัน


เราว่ามีสิทธิ์นะเออ สวยโดดเด่นขนาดนี้
บางคนก็มั่นใจว่าสาวงาม 3 ชาตินี้จะติด  top 3



น้อง Albania ที่ผู้ชมในบ้านเราต่างหลงรักในพลังงานความ sassy
อย่างที่ทราบกันค่ะว่าสาวงามจากยุโรปนั้นมีสถิติมงน้อยกว่าอเมริกาและอเมริกาใต้ โดยเฉพาะประเทศเล็กๆ แถบยุโรปตะวันออกแล้วก็ดูมีโอกาสน้อย  ทั้งๆ ที่สวยชวนตะลึงกันทั้งนั้น แฟนๆ เวทีนี้ก็เคยวิเคราะห์ความไม่หลากหลายของผู้ได้เข้าชิงกันมาแล้วหลายครั้ง



ไม่พูดถึง Venezuela ไม่ได้เลย  เราคิดว่าปีนี้นางงามเค้าสวยจัดจริงๆ ผมสวยตระการตา  
ผมดำสนิทเงางามมีชิวิตชีวานั้นยาวเลยไปที่บั้นท้ายไปอีก
เป็นคู่แข่งที่ strong มากคนนึงเลยค่ะ
ส่วนสูงและ curves ของเค้ามันโดดเด่นจริงๆ ส่วนการเดิน เรายังมีหักคะแนนนิดๆหน่อยๆ ค่ะ 



Miss Ecuador ที่ผู้เสพนางงามบางคนยกให้เธอมีเส้นสายร่างกายที่สมบูรณ์แบบ
ขนาดหัวเข่าก็ยังเนียนค่ะ เราอยากจะเห็นคะแนนชุดว่ายน้ำเธอมากเลย
เฉดสีชุดราตรียอดนิยม


เราได้ยินมาว่าปีนี้  Miss Canada ก็มาแรงนะคะ เรามองเธอแล้วคิดถึงน้องหมอฟันฝรั่งเศสที่มงลงไปสองปีที่แล้ว


Miss Brazil ที่ทำให้เราต้องทึ่งในใบหน้าที่คล้ายกับ Eva Longoria มาก เป็น Eva ที่ตัวสูงปรี๊ด
ปีนี้นางงามเฉิดฉายมาด้วยผมดำขลับยาวตรงหลายคนเชียว



สายแข็งจากอเมริกาใต้มีเยอะจริง ๆ  Miss El Salvador



สายแข็งจากอเมริกาใต้มีเยอะจริง ๆ  Miss El Salvador  ก็ดูมาดมั่นไม่แพ้คนอื่น



Miss El Salvador ที่เหมือนเอาน้ำตาลกับ KimK มารวมกัน

ตอนที่เธอรวบผมขึ้นนั้นทำให้เราคิดถึง KimK เบลนด์กับน้ำตาล ชลิตา



รู้นะว่า เวทีนี้ มงอาจจะไม่ได้ลงที่สาวที่งามมากที่สุด แต่ตอนได้ดู Miss Nepal นี่ต้องหมุน rerun เพราะเธอสวยสะกดสายตาจริงๆ อาจจะไม่ใช่คนที่เดินได้เป๊ะที่สุด แต่เธอทำให้เราหวังอีกครั้งว่า นางงามจากประเทศม้ามืดจะได้เข้ารอบลึกๆ บ้าง
โหนกแก้มที่หลายคนใน Hollywood ชื่นชมหนักหนา ทั้งใช้การคอนทัวร์รวมไปถึงศัลยกรรมช่วย 
ลองชมตอนเก็บตัวก็ยิ่งยืนยันว่าสวยมากจริงๆ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE