[MOVIE REVIEW] ด่ำดิ่งไปให้ลึกสุดก้นมหาสมุทรกับ Aquaman เจ้าสมุทร

21 3

Hello ทุกคน สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักชาวจีบัน ซินเด้แสนซนคนเดิมมาล้าววว คิดถึงเค้าไหมม เค้ามาแล้ว แต่มารีวิวหนังนะ อิอิ

เพื่อนๆคนไหนที่คิดถึงการรีวิวเมคอัพสกินแคร์ของซินเด้ ขอให้อดใจรอสักครู่ กำลังอยู่ในขั้นตอนแต่งรูป แต่วันนี้ซินคันปากยุบยิบจนต้องขอมารีวิวเม้ามอยหนังไว้ก่อน ถ้าเพื่อนๆพร้อมที่จะอ่านเรื่องราวของซินแล้ว เลื่อนลงได้เบย



Aquaman: เจ้าสมุทร


ย้อนกลับไปราว 20 ปีก่อน ควีนแอตแลนน่าแห่งอาณาจักรแอตแลนทิสได้หนีการจับคลุมถุงชนขึ้นมาบนบก โดยได้รับความช่วยเหลือจากคนเฝ้าประภาคาร และหลังจากนั้นทั้งคู่ต่างก็ตกหลุมรักกันอย่างหมดหัวใจ แอคแลนน่าได้ให้กำเนิดบุตรชายนามว่าอาเธอร์ เคอร์รี่ ไม่นานหลังจากนั้นเธอก็กลับเมืองไปเพื่อให้สามีผู้เป็นมนุษย์บกและลูกชายปลอดภัย

ยิ่งเวลาล่วงเลยผ่านไปเท่าไหร่ อาเธอร์ก็ยิ่งฉายแววความพิเศษของตัวเองออกมา ไม่ว่าจะเป็นทักษะการสื่อสารกับสัตว์น้ำ พละกำลังที่เกินขีดจำกัดของมนุษย์ อาเธอร์ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี และให้ความช่วยเหลือเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากในห้วงทะเลเสมอ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาต้องกลับไปเมืองแอตแลนติส บ้านเกิดของมารดาผู้เดินจากไปเมื่อนานมาแล้ว



สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Aquaman เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 6 ในจักรวาลของค่ายดีซี Worlds of DC ใครที่งงว่าเอ๊ะ ดีซีคืออะไร ดีซีคือบริษัทผลิตคอมมิคชื่อดังต่างๆ อาทิ Superman, Batman, Wonder Woman, Green Lantern และอีกมากมาย ซึ่งอควาแมนก็เป็นคอมมิคที่วาดลวดลายลีลาอยู่บนหน้ากระดาษมายาวนาน เมื่อถึงคราวที่วอร์เนอร์บราเธอร์ดึงคอมมิคดีซีมาสร้างสรรค์เป็นจักรวาลอันยิ่งใหญ่ของตนเอง อควาแมนจึงเป็นสตอรี่ที่ถูกดึงมาเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล


อควาแมน หรืออาเธอร์ เคอร์รี่ ปรากฎกายครั้งแรกในภาพยนตร์ Batman V Superman: Dawn of Justice ในรูปแบบของคลิปวิดิโอ ก่อนจะมีบทบาทสำคัญในหนังรวมดาวฮีโร่ดีซี Justice League ซึ่งได้ปูเรื่องเกี่ยวกับเขาและเมืองแอตแลนติสมาแบบพอหอมปากหอมคอ


คนที่รับหน้าที่กำกับดูแลโปรเจกต์นี้ก็คือ เจมส์ วาน ผกก.ผู้สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากการเนรมิตจักรวาลผีๆ Conjuring ให้เป็นรูปเป็นร่าง หลายๆคนมีคำถามมากในตอนที่ได้ยินข่าวเรื่องสตูดิโอเลือกเจมส์ วานให้มากำกับอควาแมน จนถึงขั้นมีข่าวลือตั้งต่างมากมายว่าอควาแมนจะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของหนังสยองขวัญ ตามทางถนัดของผู้กำกับเอง ก่อนที่ท้ายสุดแล้วทางเจมส์ วานจะออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว



ก็เป็นดั่งคำให้สัมภาษณ์ของผกก.ในตอนแรกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีกลิ่นอายของความเป็นอินเดียน่าโจนส์หน่อยๆ เน้นไปทางผจญภัย แฟนตาซี ซึ่งใช่มากๆ และขอนับว่าเป็นก้าวสำคัญแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีของ DC ค่ะ

อควาแมนเป็นหนังเรื่องแรกของ DC ที่มีการเล่นกับสีสัน ไม่ดึงดราม่า และสอดแทรกมุกตลกเข้าไปในเนื้อเรื่องเป็นระยะๆ ถึงแม้ว่าบางมุกจะให้ความรู้สึกฝืนๆก็ตาม



การดำเนินเรื่องถูกถ่ายทอดออกมาได้ไหลลื่นไม่มีที่ติ ถึงแม้ว่าหลายครั้งที่บางฉากทำให้เรามีแฟลชแบกไปถึงหนังดังเรื่องอื่นๆหลายต่อหลายเรื่อง แล้วก็หลายฉากมากจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าทั้งหมดทั้งมวลถูกผูกร้อยเข้ามาได้ดีจนไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ระหว่างอาเธอร์และคิงออร์มที่ทำให้เราหวลนึกถึงฉากดวลชิงบัลลังก์ระหว่างทีชาล่ากับอีริค ใน Black Panther หรือว่าจะเป็นฉากเมืองแอตแลนติส ที่ครีเอทสรรพสิ่งใหม่มามากมาย มีการใช้สีสันที่สดใส จนทำให้เราหวนนึกถึง Avatar หรือจะเป็นฉากที่เด็กชายอาเธอร์สามารถพูดคุยกับปลาในตู้ได้ ทำให้เรานึกถึงแฮร์รี่ในวัยเด็กที่มีคความสามารถพูดคุยกับงูในตู้กระจกได้เช่นกัน



ทางเราเข้าใจว่าเจมส์ วานผู้กำกับมีความตั้งใจที่จะเสกโลกใต้บาดาลออกมาให้ยิ่งใหญ่ สมกับคำว่านี่คืออาณาจักรใหญ่ มีประชากร มีอารยธรรม ต้องขอชื่นชมเลยว่าเจมส์ วาน สร้างสรรค์ไอเดียออกมาได้น่าสนใจมาก ดีเทลของสิ่งมีชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้คนในเมือง และอะไรเล็กน้อยๆ จนเรารู้สึกว่าเขาเป็นคนไอเดียดีและมีความตั้งใจที่จะทำหนังเรื่องนี้อย่างมาก


ทว่าในความนำเสนอดีเทลตั่งต่างเยอะแยะก็มีข้อเสียเช่นกัน เราซึ่งเป็นผู้ชมคนหนึ่งที่ไม่ใช่แฟนฝั่งดีซีก็รู้สึกว่าบางอย่างใส่มามากเกินไป ถ้ามากกว่านี้คงจะต้องล้นเกินไปแล้ว และมันทำให้บทไม่ลึกเท่าที่ควร เหมือนแตะๆเรื่องนั้นนิด เรื่องนี้หน่อย ปูปูมหลังให้ตัวละครนั้นนิด ตัวละครนี้หน่อย จนทำให้ประเด็นที่สอดแทรกมาในเรื่องดูเบาโหวง ไม่น่าสนใจ ตัวละครร่วมเองก็ไม่สามารถดึงความรู้สึกร่วมระหว่างเราให้เกิดขึ้นได้



แต่ที่บ่นไปข้างบนทั้งหมดก็คือดูแล้วสนุกดีนะ เอ๊ะ ยังไง 555 ในความเยอะสิ่งจิงเกิลเบลล์ก็ยังมีความสนุก มีการดำเนินเรื่องที่ไม่ยืดยาด วิธีการเล่าไม่น่าเบื่อจนเกินไป ไม่ปูแบกกราวตัวละครจนน่ารำคาญ ไปจนถึงความรู้สึกหลากหลายที่เกิดขึ้นขณะชมภาพยนตร์ ทั้งจุดหนึ่งที่เป็นไซไฟ-แฟนตาซี จุดต่อมาที่เป็นเรื่องราวของการผจญภัย และจุดถัดๆมาก็ยังมีฮอร์เรอร์ให้หลอนขวัญผวากันไป


น่าแปลกที่บนความเยอะสิ่งยิ่งกว่ายำรวมมิตรจานใด แต่เจมส์ วานแกเอาอยู่ และทำออกมาให้ดูสนุก ดูได้อย่างไม่อึดอัดตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากหนังค่ายดีซีมานานแล้ว ประทับใจและอยากให้สไตล์ของดีซีพัฒนาออกมาให้สามารถเข้าถึงทุกคนและดูสนุกแบบนี้ต่อไปนะ



ก่อนจากกันไป เราอยากจะบอกว่าแอมเบอร์ เฮิรด สวยแบบวัวตายควายล้ม ทั้งรูปร่างหน้าตาเอย เป็นคนสวยที่ยิ่งมองยิ่งตกหลุมรัก ขนาดเราเป็นชะนียังรู้สึกว่าเธอสวยดึงดูดจนใจละลาย ต้องยอมรับจริงๆว่าสตูดิโอนี้เก่งในการคัดนักแสดงหญิงมากๆเลย ตั้งแต่เกล กาดอท ในบท Wonder Woman หรือมาร์โก ร็อบบี้ ในบท Harley Quinn หรือจะเป็นขุ่นแม่นิโคล คิดแมน ในบทของควีนแอตแลนน่าในอควาแมนนี้เอง เธอดูเป็นสาวสวยพันปีที่แท้ทรู

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังสามารถไปชมกันได้ที่โรงภาพยนตร์ทุกเครือทุกสาขา และตัวซินดี้เองก็ขอขอบคุณทุกๆการติดตาม ทุกกำลังใจที่ชาวจีบันมีให้เสมอมา ซินจะกลับมารีวิวอีกแน่ถ้าเพื่อนๆยังไม่เบื่อกันซะก่อน อิอิ


แล้วพบกันในกระทู้ถัดไป บายๆ สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE