How to แต่งหน้าตามพิมฐา!!! | MarryMy

27 2
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มายมาพร้อมกับฮาวทูแต่งหน้าสไตล์พิมฐา!!
เนื่องจากมายได้นั่งดูคลิปของ Mayy R ที่พิมฐามาสอนแต่งหน้าด้วยตัวเอง โอ๊ยดีใจหนักมากในที่สุดก็ได้รู้ว่าพิมฐาแต่งหน้ายังไง ขอบคุณพี่ทั้งสองที่คลิปนี้ออกมา รู้สึกเหมือนได้ปลดล็อกความสงสัยที่มีมาอย่างยาวนาน 555
ดังนั้นเรามาลองแต่งตามกันค่ะ เครื่องสำอางที่ใช้ในฮาวทูนี้ มายเลือกใช้จากของที่มายมีอยู่นะคะ แต่พยายามเทียบสีให้ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่ทำได้ มาเริ่มกันเลย
พิมฐาบอกเอาไว้ว่าผิวเป็นเรื่องสำคัญนะคะ ถ้าผิวดีแต่งน้อยๆก็ยังดูดี แต่เนื่องจากผิวเราไม่ได้ดีเท่าเขา ดังนั้นวันนี้มายจะเลือกใช้รองพื้น Covermark Flawless Fit สีเบอร์ FO20 สำหรับสร้างงานผิวฉ่ำผิวสุขภาพดีในวันนี้ค่ะ

ขอบอกเลยว่ารองพื้นตัวนี้ยกให้เป็น The Best รองพื้นของมายปี 2018 นี้เลย ทุกครั้งที่ใช้รองพื้นตัวนี้จะต้องมีคนทักเรื่องผิวตลอดว่าแต่งหน้ายังไงทำไมผิวเนียนมาก แล้วยิ่งเวลาผ่านไปผิวก็จะดูฉ่ำๆสุขภาพดี คุมมันได้ดี คนหน้ามันควรใช้คู่กับ Connecting Base ค่ะ แต่ถ้าอากาศไม่ร้อนหรืออยู่ในห้องแอร์ สำหรับผิวผสมแบบมายใช้เดี่ยวๆไม่ต้องใช้เบส เอาอยู่ทั้งวันไม่ต้องเติมหน้า ล่าสุดมายไปเที่ยวดานังก็ใช้ตัวนี้ตลอดทริป หน้าเนียนสุดๆ รอดูใน Vlog ดานังกันได้จ้า

หลายคนอาจจะยังไม่เคยใช้รองพื้นแบบครีมที่มาในลักษณะตลับแบบนี้ มายเองก็ใช้แต่เนื้อลิควิดมาตลอดเหมือนกันค่ะ จนมายได้ไปลองเทสที่เคาท์เตอร์เล่นๆคือประทับใจมาก เนื้อลื่นเกลี่ยง่าย ปกปิดดีขั้นสุดเนียนกริ๊บ สามารถทาแบบบางๆ หรือจะกดย้ำเพิ่มเลเวลการปกปิดก็ทำได้ ที่สำคัญมายว่าใช้ง่ายและรวดเร็วกว่าลิควิดอีกค่ะ มือใหม่ที่กดย้ำรองพื้นลิควิดยังไม่เป็นแนะนำตัวนี้เลยค่ะแค่ปาดๆก็สวยแล้ว ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไร ถ้ามีรอยสิวก็กดย้ำแค่เฉพาะจุดที่ต้องการปดปิดก็พอค่ะ แต่มีข้อควรระวังนิดนึงสำหรับรองพื้นตัวนี้ คือต้องคอนโทรลปริมาณให้ดี ห้ามใช้เยอะเด็ดขาด เพื่อให้ได้ลุคที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติ
วิธีใช้
จับฟองน้ำโดยเอานิ้วชี้ไว้กลางฟองน้ำให้ใกล้ๆขอบแล้วก็เอานิ้วโป้งกับนิ้วกลางมาบีบด้านข้างแบบในรูป จะทำให้คอนโทรลฟองน้ำและกดย้ำได้ง่ายค่ะ

แตะที่เนื้อรองพื้นเบาๆ เน้นว่าเบาๆ ให้รองพื้นติดมาแค่เล็กน้อย จากนั้นก็นำมาแตะที่หลังมือก่อนเพื่อปรับปริมาณรองพื้นก่อนทาลงบนหน้า ไม่ต้องเสียดายนะคะเพราะเราก็สามารถกลับมาปาดจากหลังมือไปทาหน้าต่อได้ค่ะ กรณีที่ปริมาณรองพื้นไม่พอ
ค่อยๆเกลี่ยรองพื้นจากกึ่งกลางหน้าออกไปด้านข้างนะคะ พอเกลี่ยจนทั่วแล้วก็กดย้ำตรงที่ต้องการปกปิดเพิ่มค่ะ
เทียบผิวให้ดูนะคะ ทั้งหน้ามายแค่ปาดรองพื้นให้ครอบคลุมเฉยๆไม่ได้กดย้ำ มีแค่เฉพาะรอยสิวตรงคางที่มายซูมให้ดู มายกดย้ำเพิ่มแค่บริเวณนั้นค่ะ ทีนี้ก็ได้ผิวเนียนกริ๊บเลยค้า รวดเร็วสุดๆ รักมาก
ต่อไปก็มาเซ็ทผิวด้วยแป้งฝุ่นกันค่ะ วันนี้มายเลือกใช้เป็นแป้งฝุ่น KMA Loose Powder ค่ะ
เฉดดิ้งบริเวณจมูกเบาๆ มายใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นสีเข้มสุดมาเฉดดิ้ง เนื่องจากสีแป้งตัวนี้ให้ลุคที่ดูธรรมชาติมากค่ะ
เขียนคิ้วมายจะใช้เป็นแบบฝุ่นจะให้เส้นที่นุ่มกว่าดินสอค่ะ ใช้สีน้ำตาลของ Naked Basics ไล้สีไปตามโครงคิ้วนะคะให้หางเข้มที่สุด ค่อยๆอ่อนลงไปที่หัวคิ้วค่ะ
  1. ทาสีที่ 1 ให้ทั่วเปลือกตา (Etude House Look at My Eyes สี BE105)
  2. แตะสีที่ 2 และ 3 ผสมกัน ทาบริเวณหางตาทั้งบนและล่าง จากนั้นใช้สีที่ 4 แท็บเพิ่มไปบริเวณกลางตาบนเล็กน้อยและหัวตาถึงกลางตาล่างด้วยค่ะ (Too Faced Sweet Peach)
  3. ดัดขนตาปัดมาสคาร่า (Fairy Drop Platinum Mascara Waterproof)
ปัดแก้มด้วย Etude Lovely Cookie Blusher #Pink Brownie อ่อนๆ เบาๆ ปัดให้เหมือนไม่ได้ปัด จริงๆพิมฐาจะใช้เป็นสีส้มนู้ดๆนะคะ แต่มายไม่มีเลยเลือกสีนี้มาแทนค่ะ
MALISSA KISS ALL DAY MATTE LIP COLOR #04 เนื้อลิปแมทมากต้องเกลี่ยให้เร็วนะคะ ทาให้ทั่วริมฝีปาก บริเวณขอบปากให้ใช้นิ้วเกลี่ยขอบให้เบลอๆ
BlanBlvn Kiss Me Real Lip #3
ลิปตัวนี้สีสวยทาตอนแรกจะวาวๆแล้วค่อยหายไปเหลือแต่สีทิ้งไว้แบบทินท์ ทาเดี่ยวๆแล้วสวยมาก สายเกาสุดๆ ให้ความชุ่มชื่นดี มายชอบทาเวลาปากแห้งค่ะ
ทาไปเฉพาะบริเวณด้านในปากแล้วเกลี่ยให้กลืนกับสีที่ 1 
เสร็จแล้วจ้า ขอบคุณทุกคนที่รับชมค่ะ


ZmileMarrymy

ZmileMarrymy

สวัสดีค้า มายนะคะ
The Face of Etude House 2018
รักการแต่งหน้ามากๆ ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ชอบกิน ชอบเที่ยว
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค้า

FULL PROFILE