รีวิว Naughty Chic x Kuro&Friend เมคอัพสุดน่ารักที่เห็นแล้วต้องใจละลาย

17 6

ฮัลโหล สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่จะเอาไอเท็มใหม่มาอวดโฉมให้อิจฉาเล่นเฉยๆ จ้า


ที่รีบเอามาอวดก่อนสิ้นปีนี่ไม่ใช่อะไรนะ เผื่อคุณผู้ชายเขาจะเแวะเข้ามาเจอ จะได้ตัดสินใจได้ว่าจะให้อะไรเป็นของขวัญปีใหม่ที่จะถึงนี้ยังไงหละจ๊ะ ซึ่งจะบอกก่อนว่านอกจากความหวานละมุนสุดคิ้วต์ของแพกเกจจิ้ง ความดีงามของนางก็ยังมาในราคาที่เป็นมิตรมากเว่อร์ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เชียวหละ #ของมันต้องมี ประโยคนี้ใช้ได้ตลอดกาลจริงๆ  ถ้าจะถามว่าเริ่ดแค่ไหน ตามไปยลกันเลยฮะ

น้องนางคนงามนี้ชื่อว่า Naughty Chic x Kuro & Friends เป็นไอเท็มใหม่จาก U star (ยูสตาร์) ซึ่งเซตที่มาอวดวันนี้มีทั้งแป้งพัพ มีทั้งลิปเนื้อแมตท์ และลิปเนื้อชิฟฟ่อนครบเลยจ้า 


ก่อนอื่นนั้นจะบอกไว้เลยว่าตอนที่ได้มานี่ไม่ได้เทสและไม่ได้แคร์เลยว่าเนื้อสัมผัส เม็ดสีอะไรจะเป็นยังไง เพราะแค่เห็นแพกเกจก็พูดกับตัวเองเลยว่า ของมันต้องมี หนูต้องมาอยู่กับพี่นะจ๊ะ แล้วก็ได้มานี่แหละฮะ (เหยื่อการตลาดที่แท้ทรู) 


เพื่อไม่ให้ทุกคนกลายเป็นเหยื่อการตลาดแบบเรา วันนี้ก็เลยจะเอาน้องมารีวิวให้ดูกันอย่างละเอียดเลย เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อเนาะ เริ่มเลยดีกว่า

เปิดฉากอย่างอลังการด้วย Naughty Chic Magic Matte Compact Foundation แป้งพัพเนื้อแมตท์ที่สามารถกันแสงยูวีได้ด้วย SPF 20 PA++ ราคาปกติอยู่ที่ตลับละ 175 บาท แต่ได้มาแค่ 99 บาท คุ้มสุดๆ ไปเลย เห็นว่าตัวนี้เขามี Super Oil Absorber ที่ช่วยดักจับความมันส่วนเกินบนผิวด้วยนะ ที่สำคัญน้องนางมีส่วนผสมของส้มยูสุ บัตเตอร์จากมะม่วงป่าและวิตามินอี โดยมันจะช่วยปกป้องผิวมลภาวะและช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่นได้ด้วยนะเออ

แป้งพัพน้องวาฬและผองเพื่อนมีสีให้เลือก 2 เฉด เบอร์ 01 light กับเบอร์ 02 natural 


เท่าที่เห็นและลองใช้บีว่าเบอร์ 01 นางจะค่อนข้างขาว น่าจะเหมาะกับคนผิวขาวไม่ว่าจะอมชมพูหรือขาวเหลืองก็ย่อมได้ หรือจะใช้แต้มๆ ตบๆ บริเวณที่แสงตกกระทบไม่ว่าจะหน้าผาก สันจมูก หรือจะบริเวณแก้มก็ใช้ได้  ส่วนเบอร์ 02 จะเข้มหน่อย น่าจะทำมาเพื่อคนผิวสีแทน สีน้ำผึ้งอะไรแบบนี้ หรือจะใช้เฉพาะจุดที่ต้องการอำพรางก็ได้ โดยอาจจะใช้เป็นเฉดดิ้งเลยก็ได้อยู่นะ 

เนื้อของแป้งพัพตัวนี้จะไม่แข็งมากไม่นุ่มมาก กำลังพอดีเลยหละ แตะติดฟองน้ำพัพง่าย ที่สำคัญปิดร่องปิดรูได้เนียนกริบ ส่วนเรื่องการปกปิดรอยสิว รอยด่างดำบีว่ายังไม่ค่อยเยอะ แต่ว่างานผิวใช้ได้ทีเดียว ชอบๆ ทาแล้วหน้าดูเนียนผ่องเป็นธรรมชาติดี สบายผิวดีด้วย

ตัวต่อไปคืองานดีงานเด็ด ไม่พูดถึงไม่ได้เชียวกับเจ้าลิปสติกน้องวาฬเพราะนางมีให้เลือกใช้กันถึง 2 แบบ 2 สไตล์กับ Naughty Chic Creamy Matte Lipstick และ Naughty Chic Chiffon Lipstick

Naughty Chic Creamy Matte Lipstick 

{{ ราคาปกติ 205 แต่แลกซื้อจากวัตสันเหลือแต่ 89 บาท  }} มีอยู่ 2 สี 2 เบอร์  

      เบอร์ 01 สีคอรัลเบอร์รี่ (coral berry) และเบอร์ 02 สีโรซี่เชอร์รี่ (rosy cherry)


Naughty Chic Chiffon Lipstick 

{{ ราคาปกติ 175 แต่ได้มาแค่ 99 บาท >< }} มีอยู่ 3 สี 3 เบอร์  

    เบอร์ 01 สีป๊อปปี้เรด (poppy red), เบอร์ 02 สีพีชชี่นู้ด (peachy nude) และเบอร์ 3 สีแอปเปิ้ลพาย (apple pie)

บอกเลยว่าน้องวาฬและผองเพื่อน นางเป็นลิปสติกที่มีเม็ดสีจัดแน่นเต็มมาก สีชัดตั้งแต่ปาดครั้งแรกเลย เนื้อลิปเนียนนุ่ม มีความเกลี่ยง่าย ปาดง่าย ที่สำคัญในตัวของลิปทั้งสองแบบมีน้ำมันสกัดจากเมล็ดองุ่นผสมด้วย ซึ่งจะช่วยบำรุงริมฝีปากไปด้วย ทำให้ปากชุ่มชื้น ไม่แตก ไม่ลอกนั่นเองจ้า

ถ้าดูผ่านๆ สีลิปเซตนี้นางจะมีความใกล้กันมากๆ โดยจะไปในโทนของสีแดงเป็นหลัก แต่จะเอียงไปทางแดงส้ม หรือแดงชมพูกันเท่านั้นเอง แต่เอาจริงๆ 


ถ้าให้เลือกว่าชอบลิปเนื้อแบบไหน สำหรับตัวนี้คือเลือกยากเอาเรื่อง เพราะ Creamy Matte นอกจะทาแล้วสีปากจะเนียนกรุบ เข้าทุกอณูของปากแล้ว นางไม่มีตกร่องนะ ดูเผลินๆ เนื้อจะมีความด้าน มีความแห้งก็จริง แต่ทาแล้วปากยังรู้สึกชุ่มชื้นดีอยู่ ส่วนตัว Chiffon อันนี้ก็ชอบเรื่องความแน่นของเม็ดสีก็ไม่แพ้ตัวแมทต์เลย แต่นางจะมีความเงา ความลื่นแตกต่างออกไป บอกเลยว่าดีงามจนเลือกไม่ได้ หน่องยอมเป็นวันทอง เพราะอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน ><

ลิปทั้งสองเนื้อสามารถทาทั้งแบบเป๊ะเนี๊ยบเก็บเรียบเท่ากันทั้งปาก และแบบเบลอนัว เบลนสีวนไปแบบสาวเกาหลีก็ย่อมได้ ซึ่งการทาแต่ละแบบจะทำให้อารมณ์ของสีลิปแตกต่างกันไปด้วย ทำให้เปลี่ยนลุคได้หลายแบบเชียวหละ


เอาหละมาถึงจุดจบที่ต้องบอกลาจนได้

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง

วันนี้ไปก่อนแล้วนะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าเด้อ บายจย้า​​​​


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE