Review : Favourite Cosmetics 2018 ในงบไม่เกินชิ้นละ 500 บาท 15 ไอเท็ม

39 4

     สวัสดีค่ะ พบกันเดือนสุดท้ายของปี 2561 แบบนี้ เป็นธรรมเนียมที่หลายคนมักจะชอบทำรวบรวมเครื่องสำอาง และสกินแคร์ต่างๆที่ชื่นชอบตลอดปี มาแชร์ให้เพื่อนๆได้ฟังกัน ซึ่งปีนี้เบียร์ก็มี 15 ไอเท็ม ที่คัดมาแล้วว่าใช้แล้วชอบ และน่าจะซื้อซ้ำต่อๆไปในปีหน้า (ถ้าเค้ายังทำขายนะ) มาให้เพื่อนๆได้ฟัง อ่ะมีอะไรบ้าง มามุงเลยค่า

      เบียร์อายุ 34 ปี ผิวผสม ค่อนไปทางแห้ง สีผิวประมาณ NC30 ค่ ใครสีผิวประมาณนี้ก็ลอกเบียร์ได้เลยเด้อ วันนี้จะแบ่งเป็น 11 หมวด 15 ไอเท็ม ไม่รวมลิปสติกนะคะ เพราะลิปสติกที่ชอบมีเยอะมากค่ะ จะขอทำแยกเป็น favourite หมวดของลิปสติกกระทู้ถัดไปค่ะ พร้อมหรือยังคะ มาค่ะเริ่ม

FAVOURITE FOUNDATION 2018

1.    L’OREAL INFALLIBLE PRO-MATTE FOUNDATION (105 NATURAL BEIGE)  445 บาท

สำหรับรองพื้นตัวนี้เบียร์เคยรีวิวรวม ในรองพื้นที่เป็น favourite ของปีนี้ที่หยิบมาใช้บ่อยๆ เค้าเป็นรองพื้นเนื้อแมทท์ ที่พอทาเสร็จไม่ต้องทาแป้งเลยก็ได้ แต่เบียร์จะเซ็ตด้วยแป้งนิดหน่อย คือมันติดทนมาก คุมมันดีเว่อร์ ใครผิวมันแนะนำเลยค่ะ แถมสีไม่ดรอปด้วย หน้าเป๊ะทั้งวันจริงๆ 

FAVOURITE CUSHION 2018

2.    SISTER MEGA MATTE CUSHION OIL CONTROL SPF30 PA+++ (25 HONEY TONE) 119 บาท 

ดีเกินคาดมากสำหรับคุชชั่นแบบซองของ SISTER เนื้อแมทท์ คุมมัน กันแดด ติดทน คุณสมบัติครบในซองเดียว แล้วสีเข้ากับผิวดีเว่อร์ เบียร์ใช้เบอร์ 25 HONEY TONE เหมาะกับสาวผิวประมาณ NC30 ค่ะ  

FAVOURITE FOUNDATION POWDER 2018

3.    BUTAE’ SUPER OIL-CONTROL POWDER (2 SOFT BEIGE) 35 บาท 

แป้งผสมรองพื้น 1 เดียวในใจเบียร์จริงๆ คือใช้ยี่ห้อแพงๆยังไง ก็กลับมาซบบูเต้ตลอด คุมมัน เนียน ผ่อง เบียร์ชอบใช้แปรงลง หลังลงรองพื้นหรือคุชชั่น ส่วนบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์จะใช้พัฟค่อยๆกดเพื่อความแน่น เป๊ะ  ชอบมีคนถามเยอะม้าก ว่าเบียร์ใช้แป้งอะไรทำไมแต่งหน้าเนียนสวยจัง พอแนะนำบูเต้ไป ทุกคนจะชอบพูดว่าเบียร์ล้อเล่น ไม่ล้อเล่นนะจ๊ะ ซื้อทียกโหลตลอด อิอิ

FAVOURITE CONCEALER 2018

4.    COLLECTION LASTING PERFECTION ULTIMATE WEAR CONCEALER (03 WARM MEDIUM) 125 บาท

สำหรับคอนซีลเลอร์ตัวนี้ก็ถือเป็นตัวที่เบียร์ใช้ประจำมานานหลายปีแล้วค่ะ ส่วนมากเบียร์จะใช้กับแค่รอยคล้ำใต้ตา และรอบสิวบ้างนิดหน่อย ปกปิดดี เนื้อเหลวกำลังดีเกลี่ยง่าย ติดทน ที่สำคัญราคาไม่แพงค่ะ 

FAVOURITE EYE SHADOW PALETTE 2018

5.    WET N WILD COLOR ICON (ROSE’ IN THE AIR) 349 บาท

ต้องยอมรับว่าปีนี้ทุกแบรนด์ทั้งแบรนด์หรู แบรด์ drug store ขยันออกพาเล็ตต์อายแชโดว์กันมาก ขายเก่งกันจัง แต่โทนสีร้อนๆ พวกสีส้ม-แดง ยังเป็นสีที่มาแรง wet n wild เลยทำพาเลตต์ 10 สีรุ่นใหม่มาเอาใจคนงบน้อย ซึ่งก็ตอบโจทย์เบียร์มาก 10 สีที่ใส่มาใช้ได้ทุกสี มี fall out บ้าง แต่ในราคาระดับนี้ก็ให้อภัยได้ โทนสีสวย ให้สีที่ชัดติดทนพอสมควร ใช้แต่งได้หลายลุค ใช้แต่งมาทำงานได้ทุกวัน ผ่านค่ะ

FAVOURITE HIGHLIGHT 2018

6.    WET N WILD MEGAGLO HIGHLIGHTING POWDER 390 บาท

ไฮไลต์จาก wet n wild รุ่นนี้เป็นสูตรใหม่ เบียร์ชอบในความโกลว์แบบพอดีๆ ไม่ได้แบบปัดแล้วหน้าพุ่งเว่อร์ แต่ปัดแล้วดูแพง สีกำลังสวย ติดทน ในราคาขนาดนี้ เป็นไอเท็มที่แนะนำอีกตัวเลยค่ะ  

FAVOURITE BRONZER 2018 
7.    THE BALM TAKE HOME THE BRONZE (OLIVER) 420 บาท

จริงๆเคยใช้ตัว Bahama Mama อยู่แล้วค่ะ แต่เบียร์ว่ารุ่นนั้นสีมันไม่ค่อยเข้ากับผิวเท่าไหร่ บรอนเซอร์รุ่นนี้ของ The Balm เป็นรุ่นใหม่ มีหลายสีให้เลือก และรุ่นนี้ดีที่ไม่ติดส้มค่ะ เป็นบรอนเซอร์ที่สีน้ำตาลจริงๆ ปัดแล้วสีจะนัวเข้ากับผิวมาก ชอบค่ะ

FAVOURITE BLUSH ON 2018

8.    4U2 LOVE ME MORE BLUSH 179 บาท

​บลัชออนน่ารักจุ๊บจิ๊บจากแบรนด์ 4U2 ปีนี่เค้าทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้ดีหลายสิ่งจริงๆ อย่างตัวบลัชนี่สีสวยมาก มีให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับทุกสีผิวแน่นอน แต่รุ่นที่เบียร์ชอบจะเป็นรุ่นเนื้อแมทท์ เบอร์ M0 และ M6 เป็นสีส้มอิฐ กับสีส้มคอรัล ที่เหมาะกับสีผิวเบียร์มาก ใช้วนอยู่แค่ 2 สีนี้ สีน่ารัก ติดทนด้วย เลิฟมาก

FAVOURITE EYELINER PENCIL 2018

9.    MISTINE 9TO5 EYELINER 95 บาท 

เบียร์ชอบอายไลเนอร์แบบปากกาของมิสทีนเกือบทุกรุ่นเลยค่ะ แต่รุ่นนี้เป็นเนื้อแมทท์ ซึ่งปกติตัวเนื้อแมทท์จะเป็นมิสทีนแบบพู่กันที่ขวดสีเหลือง อันนั้ก็ติดทนมาก แต่เบียร์ชอบใช้แบบปากกามากกว่า เพราะเขียนง่าย เส้นคม เนื้อแมทท์สนิท ดำ และติดทนมาก 

10.    COSLUXE TRUST ME AUTO PENCIL EYELINER 219 บาท 

อายไลเนอร์ตัวนี้เอาไว้เขียน inner liner ค่ะ เป็นแบบดินสอหมุนได้ สีดำเข้ม ติดทน ไม่ไหลเยิ้ม 

11.    ESSENCE LONG LASTING EYE PENCIL 80 บาท 

อายไลเนอร์ตัวนี้เอาไว้เขียน water line ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น เป็นสีขาวเนื้อๆ ราคาไม่แพง ติดค่อนข้างทน เบียร์ใช้สี 25 SAY HI LIGHT รุ่นนี้ก็ใช้มาหลายปีแล้วค่ะ ชื่นชอบมายาวนานยังไม่มีใครทำให้เปลี่ยนใจได้ 

12.    AREEYA SUPERFAST WATERPROOF EYE LINER PENCIL 229 บาท 

สำหรับตัวนี้เบียร์เอาไว้ใช้เขียนขอบตาล่างค่ะ เป็นแบบดินสอหมุนได้เช่นกัน แต่ที่ชอบคือ อย่างที่บอกวาปีนี้ฮิตแต่งหน้าโทนร้อนๆ และแท่งนี้เป็นอายไลเนอร์สีแดงเบอร์กันดี ซึ่งมันเข้ากับการแต่งตาโทนร้อนมาก มีกลิตเตอร์เล็กๆกำลังสวย ติดทน เลยเข้าวินเป็น favourite ของปีนี้ไปอีก 1 ไอเท็มค่ะ 

FAVOURITE EYEBROW PENCIL 2018 

13.    COSLUXE BROWSUP GEL EYEBROW PENCIL (BRANDY) 235 บาท 

รุ่นนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วเนื้อเจลแบบแท่ง ที่ให้เส้นที่คมชัด และติดทนมาก เบียร์จะเอาไว้เขียนเฉพาะบริเวณหางคิ้วที่ต้องการความคมชัด และติดทน ยี่ห้ออื่นเอาไม่อยู่ค่ะ เจอเหงื่อก็ไหลออกไปหมดทุกที แนะนำให้หมุนออกมาทีละนิดนะคะ เพราะถ้าหมุนออกมาเยอะจะหมุนกลับไม่ได้ค่ะ เนื้อดินสอเค้าจะนิ่ม เขียนลื่น และสีเข้มมาก ให้ค่อยๆเขียนที่ละนิดนะจ๊ะ อย่าใจร้อน *ตอนนี้เค้ามีขายในเซเว่นด้วยนะ

14.    COSLUXE 123BROW! EYEBROW PENCIL (DEEP BROWN) 285 บาท

รุ่นนี้เค้าเป็นดินสอ 3 in 1 ประกอบด้วยตัวดินสอเขียนคิ้วปลายตัดไว้วาดโครงคิ้ว แบบฝุ่นไว้ระบายสีคิ้วให้ดูธรรมชาติ และแปรงปัดคิ้ว เนื้อเดียว สูตรเดียวกันกับ Slimbrow แต่มาในปริมาณที่มากกว่าถึง 4 เท่า ดังนั้นบอกเลยว่าตัวนี้คุ้มมาก ถ้าใครชอบ Slimbrow ให้ลองซื้อตัวนี้ไปใช้ดูค่ะ ใช้ดีเหมือนกันเป๊ะ แต่ปริมาณเยอะกว่า ใช้ได้นานกว่า 

FAVOURITE MASCARA 2018

15.    CREER BEAUTE THE ROSE OF VERSAILLES LADY OSCAR LONG & FILM MASCARA 450 บาท 

มาสคาร่าสัญชาติญี่ปุ่นที่ช่วยให้ขนตายาวขึ้น เพราะเค้าเป็นเหมือนเส้นไฟเบอร์ที่ช่วยต่อขนตา ปัดแล้วขนตาจะดูพลิ้วๆ ไม่เป็นก้อน ไม่เป็นขาแมลงวัน ไม่แพนด้า ขนตาไม่ตก ที่สำคัญล้างออกง่ายด้วยค่ะ

    ก็ครบแล้วนะคะสำหรับ 15 ไอเท็มที่เบียร์คัดเลือกมาแล้วว้าหยิบมาใช้บ่อย และชื่นชอบทั้งคุณภาพ และราคา ไม่รู้ว่ามีชิ้นไหนที่ตรงใจเพื่อนๆบ้างหรือเปล่า คอมเม้นท์บอกกันได้นะคะ


     เดี๋ยวกระทู้หน้าจะเลือกลิปสติกที่ชอบของปีนี้มาฝากกัน ตอนนี้ยังเลือกไม่ได้ค่ะ รักพี่เสียดายน้องอยู่ ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ พบกันกระทู้หน้า สวัสดีค่ะ


GrizzlyBeer

GrizzlyBeer

สวัสดีค่ะ ชื่อเบียร์นะคะ (Grizzly Beer ค่ะ)
เป็นมนุษย์แม่ และมนุษย์เมีย
ผู้รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง
กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง และจับแปรงแต่งหน้าปรับปรุงบุคลิกตัวเองให้ดี สวยขึ้น และที่สำคัญมั่นใจขึ้นค่ะชอบทำ HOW TO แต่งหน้าเปลี่ยนลุกส์จากหน้าป้าๆ เป็นสาวสวย
ชอบทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเอามารีวิวให้คนอื่นได้ทราบต่อชอบทำอาหารค่ะ และก็ทำอร่อยด้วยนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

FULL PROFILE