ในวันที่ครีมบำรุงผิวเอาไม่อยู่..รีวิววิตามินเน้นผิวสวย

16 6

สวัสดีค่า วันนี้จะมาพูดถึงวิตามินที่ทานอยู่นะคะ จะเน้นเป็นวิตามินสำหรับบำรุงผิวเป็นหลัก เพราะบางทีการบำรุงจากภายนอกอย่างเดียว จากครีมจากเซรั่มต่างๆ อาจจะยังไม่พอ เลยต้องเพิ่มการบำรุงจากภายในควบคู่กันไป

มาเริ่มกันเลยดีกว่าด้วยกลุ่มของ วิตามินซี

ส่วนตัวลองวิตามินซีมาหลายยี่ห้อมาก ลองสลับๆไป กระทู้นี้เราจะเลือกแนะนำ 3 ตัว ที่ชอบที่สุด ตัวแรกเลยถ้าเน้นผิวสวยคือ Vistra Acelora cherry เป็น Acelora cherry 1,000 มก. คือเป็นวิตามินซีตัวเดียวที่กินแล้วรู้สึกว่าผิวดีขึ้นแบบชัดเจน รู้สึกว่าผิวใสขึ้น แบบไม่รู้สึกขาวเว่อร์ในทันทีนะ  แต่เม็ดจะใหญ่นิดนึง สำหรับคนที่ทานยายากอาจจะทานลำบากหน่อย

ต่อมาเป็นวิตามินซีของ Nutrilite ตัว Bio C Plus มีคนแนะนำมาว่าตัวนี่เน้นเรื่อง การดูดซึม คือวิตามินซีถ้าดูดซึมไม่หมดมันจะขับออก เพราะฉะนั้นบางคนเลยแบ่งวิตามินซีกินเช้าเย็น เพื่อให้ค่อยๆดูดซึม ตัวนี้จะเน้นตรงที่ดูดซึมได้ 8 ชม. ประมาณว่าให้ร่างกายค่อยๆดูดซึมได้เอง ขับออกน้อยกว่า ตัวนี้ให้ความรู้สึกแบบกินเพื่อสุขภาพ เป็นหวัดน้อยลง แต่ยังไม่เห็นผลเรื่องผิว ตัวนี้กินสลับกับวิตามินซีตัวอื่น เพราะราคาค่อนข้างแรงอยู่
อีกตัวเป็นวิตามินซีของ DHC Vitamin C ตัวนี้ซื้อมาตอนไปญี่ปุ่น คือหาซื้อง่ายมากและราคาถูกกว่าไทยมาก ตัวนี้กินสลับๆกับตัวอื่น เลยอาจยังไม่เห็นผลชัดๆ แต่แนะนำหากใครไปญี่ปุ่นหรือเพื่อนไป หาซื้อง่ายและราคาถูก 

ต่อมาเป็นพวกคอลลาเจน จะเป็นของ Vistra Collagen Di Peptide Plus Vit C เป็นคอลลาเจน ชนิดไดเปปไทด์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดตอนนี้ ที่มีโมเลกุลเล็กที่สุดในตลาด ดูดซึมเร็วกว่าคอลลเจนทั่วไปถึง 5 เท่า ช่วยเรื่องผิวฟูเด้ง เนียนกระชับ ตัวนี้เรากินคู่กับวิตามินซีของเขานั้นแหละ ทานวันละเม็ดพร้อมอาหารเช้า พอกินคู่กันรู้สึกว่าผิวมันเนียนกว่าเดิม ยิ่งเวลาออกแดดรู้สึกว่าผิวใสขึ้น 

ที่จริงตัวนี้เขาผสมวิตามินซีมาด้วยอยู่แล้ว สำหรับใครที่ไปอยากกินหลายๆเม็ด กินตัวเดียวเลยก็ได้

คอลลาเจนอีกตัวที่แนะนำเป็นของ DHC collagen ซื้อมาตอนไปญี่ปุ่นเหมือนกัน ราคาไม่แพง แต่ว่าจำนวนเม็ดที่ต้องทานต่อวันจะเยอะน้อย คือต้องทาน 6 เม็ดต่อวัน เป็นเม็ดเล็กๆ ถ้าใครทานวิตามินเม็ดใหญ่ๆไม่ได้ก็แนะนำตัวนี้ ทานเม็ดเล็กๆ 6 เม็ดแทน แต่ถ้าเอาสะดวกก็เป็นของ Vistra เม็ดเดียวจบเลย
ต่อมาเป็น Grape seed หนึ่งในวิตามินบำรุงผิวที่สาวๆน่าจะรู้จักกันอยู่แล้วว่าช่วยเรื่องผิวใส ผิวใสในที่นี่ไม่ใช่ผิวขาวนะ ตัวนี้แนะนำให้กินคู่กับวิตามินซี จะช่วยดูดซึมได้ดีขึ้น เรากินของ Mega We Care Grape Seed Extract 20 mg. 

ตัวนี้แถมให้ Alinamin EX Plus เป็นวิตามิน B1 B6 และ B12 ที่ช่วยเรื่องความเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ตัวนี้เคยเห็นมาในหลายรีวิวว่ากินแล้วหายเหนื่อยเลย กินวันละเม็ดหลังอาหารเช้า เม็ดเล็กทานง่าย ส่วนตัวรู้สึกว่าดีที่ตอนเช้าตื่นมาไม่ล้า แต่ก็ไม่ได้ขนาดไม่เหนื่อยเลยขนาดนั้น55 แต่พอทานไปลมหายใจจะมีกลิ่นแบบกลิ่นจากวิตามินอยู่แปปนึงอ่ะ บอกไม่ถูก แต่ตัวนี้อยากแนะนำสำหรับสาวๆที่งานออฟฟิต ที่นั่งนานๆแล้วรู้สึกเมื่อยล้า

 จบแล้วนะคะ สำหรับวิตามินที่เรามาแนะนำ วิตามินสำหรับแต่ละคนอาจมีผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจถูกกับวิตามินคนละแบบกันนะคะ แต่ถ้าเพื่อนๆมีตัวไหนแนะนำก็อย่าลืมเม้นบอกกันด้วยน้า :)


Nisa_Fai

Nisa_Fai

FULL PROFILE