เปิดคลังเซรั่มบำรุงผม ของสาว 25+ ตัวไหนแก้ผมพัง ลดการหลุดร่วงได้ดีที่สุด

15 4

สาวๆ คนไหนยังคิดว่าแค่สระผม นวดผมก็เพียงพอแล้ว เดี๋ยวก๊อนนนนน STOP!! มันไม่พอค่ะ ยิ่งชีวิตประจำวันในทุกวันนี้ต้องเผชิญทั้งแสงแดด มลภาวะ สิ่งสกปรกที่อยู่รอบกาย ถ้าบำรุงไม่ดี ผมพัง ชีวิตไม่ปังแน่ ยกตัวอย่างเช่นเราเอง แต่ก่อนเมินพวกแฮร์เซรั่มมาก เพราะคิดว่ามันเหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผมมันระหว่างวัน แล้วไงล่ะ นานๆ เข้า ผมพัง ทั้งแห้งเสีย ทั้งไม่แข็งแรง ทำให้ขาดหลุดร่วง รู้ตัวอีกที หัวเกือบล้านแล้วจ้า ฮ่าๆๆๆ วันนี้จะมารีวิวแฮร์เซรั่มที่เราได้ทดลองใช้ในช่วงที่ผ่านมา เผื่อเป็นไอเดียให้สาวๆ ที่มองหาพวกแฮร์เซรั่มอยู่จ้า ไปดูกันนนนน

น้องคนแรก เรียกตัวเองว่าแฮร์มากส์ แต่จริงๆ ก็ทำหน้าที่บำรุงได้ล้ำลึกเหมือนกันแฮร์ทรีทเม้นต์นั่นแหละค่ะ แบรนด์นี้เก่าแก่มาก เค้ามีหลายสูตรด้วยนะ สูตรนี้ช่วยแก้ปัญหาผมชี้ฟู ไร้น้ำหนัก ชี้ฟู จัดทรงยาก ส่วนผสมมาจากธรรมชาติหลายชนิด เราใช้หลังสระผมเสร์ต เช็ดให้หมาดๆ แล้วชโลมทั้งศีรษะ เน้นปลายผม ตัวนี้แนะนำให้เว้นช่วยโคนผมนะคะ เพราะทำให้ผมมันง่ายมาก และถ้าใช้บริเวณโคนผมมากๆ ผมร่วงค่ะ โดยรวมชอบ เพราะฟื้นบำรุงผมได้ดีมากๆ ผมนุ่ม รักเลย 


ปริมาณ100 ml. (แอบจำราคาไม่ได้ แหะๆ ) หาซื้อได้ที่: วัตสัน

คะแนน: 3/ไม่ซื้อต่อแล้ว เพราะมันเหนี่ยวเหนอะหนะไปหน่อยค่ะ 


น้องคนที่สองเรียกตัวเองว่าแฮร์เซรั่ม เราเพิ่งรู้ว่าสมูทอีทำไลน์เกี่ยวกับผมด้วย ปกติเราใช้สกินแคร์แบรนด์นี้ เลยลองซื้อมาเพราะเชื่อใจเรื่องความอ่อนโยน ไม่น่าแพ้แน่นอน ส่วนผสมหลักๆ มาจากธรรมชาติ เช่น Pro-Vitamin B5 ช่วยบำรุงเกล็ดผมและบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง Ginkgo Biloba Extract ช่วยบำรุงเส้นใยในเส้นผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม Vitamin E บำรุงผิวชั้นนอกของเส้นผมให้ชุ่มชื้น ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะและแสงแดด เราใช้แล้วตัวนี้อ่อนโยนจริง เวลาสระผมเสร็จ เช็ดให้หมาด ชโลมเลยทั้วศีรษะ เน้นปลายผม ตัวนี้แก้ปัญหาผมแตกปลายดีมากจนร้องกรี๊ดอ่ะ แถมไม่ทำให้ผมร่วงด้วย ใครที่ทำผมโดยใช้ความร้อนทุกวันแนะนำมากๆ ดัด ไดร์ หนีบ ทาตัวนี้ก่อน 
รับรองว่าเริ่ด 


ปริมาณ30 ml. ราคา: 225 บาท หาซื้อได้ที่: วัตสัน, บูทส์, ทอปส์มาร์เก็ต 

คะแนน: 5/สอยต่อรัวๆ ซื้อมาตุนไว้แล้วจ้า เพราะไปที่ไรของเหลือน้อยทุกที 

น้องคนที่สาม เราได้แถมมาตอนซื้อเครื่องม้วนผมของเลอซาช่าค่ะ เรียกตัวเองว่าแฮร์เซรั่มในรูปแบบแคปซูล มีส่วนผสมของวิตามิน A และ E ช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง เงางาม แถมยังช่วยกันความร้อนจากการไดร์ การหนีบผมได้ด้วย เราชอบที่นางเป็นแคปซูล พกพาง่าย เวลาไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ สูตรนี้เป็นสูตรโยเกิร์ต ส่วนตัวคิดว่ากลิ่นแรงไปหน่อย แต่หอมสดชื่นดีนะ เหมาะสำหรับคนที่สระผมทุกวันค่ะ เพราะว่าตกเย็นผมจะมันๆ หน่อย 


ปริมาณ8 แคปซูล ราคา: 180 บาท หาซื้อได้ที่: วัตสัน, บูทส์, ทอปส์มาร์เก็ต 

คะแนน: 4/ซื้อต่อค่ะ เอาไว้พกพาเวลาเดินทาง แต่ไม่ใช้ตลอดเพราะคิดว่าราคาไม่อ่อนโยน เมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้จ้า 

น้องคนสุดท้ายแฮร์เซรั่มไฮเอนท์จ้า ตัวนี้เป็นแฮร์เซรั่มในรูปแบบสเปรย์ ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 98% สารสกัดหลักๆ คือพืชพรรณต่างๆ ที่ถูกหมักบ่มมาอย่างยาวนานจนได้คุณค่าการบำรุงที่ยอดเยี่ยม ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ให้ผมกลับมาหนาและสุขภาพดีขึ้น ความรู้สึกที่ได้ใช้ เราว่าคุณภาพโอเค ไม่ได้ว้าวถ้าเทียบกับราคา ลดผมร่วงได้จริง เห็นผลใน 2 อาทิตย์ วิธีใช้ค่อนข้าวเปลือง เพราะเค้าให้สเปรย์ลงบนผมขณะเปียกหรือแห้งถึง 16 ครั้ง ใช้ทุกวันเดือนกว่าๆ ก็หมดขวดแล้ว ผมนุ่มขึ้น จัดทรงง่าย แต่ที่แอบนอยด์คือกลิ่น น่าจะพวกสมุนไพรหมัก กลิ่นแบบฉุนรุนแรงมาก เวียนหัวไปค่ะสำหรับเรา 


ปริมาณ150 ml. ราคา: 3,240 บาท หาซื้อได้ที่: วัตสัน, บูทส์, ทอปส์มาร์เก็ต
คะแนน: 3.5/5 ไม่ซื้อต่อค่ะ ราคาแรงม๊ากกก ซึ่งถ้าเทียบกับประสิทธิภาพ สำหรับเราไม่ได้ว้าวขนาดนั้น แล้วก็ติเรื่องกลิ่นฉุนเกินไปจ้า



หมดแล้วค่ะ สำหรับกรุแฮร์เซรั่มของเรา ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ไว้เรามีอะไรดีๆ จะมาเขียนรีวิวใหม่นะคะ … 


ShopaholicGirl

ShopaholicGirl

FULL PROFILE