ไอเท็มไม่ลับ ช่วยอัพผิวโกลว์สุขภาพดี สาวผิวเข้มก็ออร่าจับได้นะจ๊ะ

24 4
สวัสดีคะ แพรเอง พอดีว่าช่วงนี้แพรออกแดดไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยแล้วรู้สึกว่าสกินแคร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้มันช่วยชีวิตได้มากเลยค่ะ เลยอยากจะแชร์ไอเท็มที่ป้องกันผิวพังแถมยังอัพความสดใสที่บอกเลยว่าไม่ว่าจะผิวสีไหนก็โกลว์สวยค่ะ

โดยแพรจะเริ่มจากขั้นตอนล้างหน้าเลยนะคะ 

แพรใช้ Softymo Washing Foam Hyaluronic Acid ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกที่ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งเอี๊ยด หน้าไม่ตึงเปรี๊ยะ และก็ล้างหน้าสะอาดดี เพราะผิวแพรถ้าเจอโฟมไม่ดีคือสิวออกเลยค่ะ

แพรแต่งหน้าเยอะ เจอมลภาวะต่างๆ ก็ต้องสครับผิวอาทิตย์ละครั้งค่ะ แต่แพรจะไม่ใช้ครีมเนื้อสครับเป็นบีดๆ เม็ดๆ นะคะเพราะรู้สึกว่ารุนแรงต่อผิวเกินไปค่ะ เลยใช้มาส์กน้ำของ Blithe เป็น Peeling Water Pack สูตร Energy Yellow Citrus & Honey คือมันเป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดผิวดังนั้นด้วยความเป็นกรดก็ต้องผสมน้ำเท่ากะละมังเล็กๆ แล้วกวักน้ำมาที่หน้าค่ะ ใช้แล้วคือผิวมันเรียบขึ้นเหมือนเราได้กำจัดเซลล์ผิวที่คราบสกปรกออกไป คือดีมาก แต่แนะนำให้นานๆ ใช้ทีประมาณเดือนละครั้งค่ะ

พอล้างหน้าเสร็จแพรก็จะใช้โทนเนอร์ค่ะ ซึ่งตัวที่ชอบก็เป็น Flower Honey Toner ของ Mamonde เช็ดคราบสกปรกที่อาจตกค้าง อันนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ผิวดูสดใส ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรข้ามเลยค่ะ ไม่งั้นสิวก็จะถามหาอีกแล้ว

ถ้าแพรตากแดดเยอะๆ ไปเล่นน้ำทะเลผิวจะพังมากเลย ก่อนบำรุงด้วยเซรั่มแพรจะมาส์กหน้าก่อน ซึ่งตอนนี้มาส์กที่เลิฟมากๆ คือ Citrus Lush Refreshing and Revitalising Face Mask ของ Meraskin เนื้อมาส์กจะมีเนื้อส้มหอมอ่อนๆ เป็นธรรมชาติ ยิ่งแช่เย็นก่อนมาส์กคือสดชื่นมาก รู้สึกผิวมัน cool down ลง มีวิตามินซีช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสปิ๊งๆ เลย มาส์กประมาณ 20 นาทีแล้วนวดเบาๆ ให้เนื้อส้มสครับผิวแบบอ่อนโยนในตัว และยังทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นได้ยาวนานขึ้นอีกต่างหาก อันนี้ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้งหรือทำตอนที่ผิวเจอศึกหนักเช้าเย็นก็คือเอาอยู่เลยค่ะ เริ่ดมาก

จากนั้นแพรก็จะใช้เซรั่มวาทานิกา หรือ Guerlain Abeille Royale Water Oil หยดลงที่หน้าแล้วนวดๆ พอใช้แรกๆ คือไม่รู้อะไรเลย ต้องให้เวลากับมันหน่อยจะสังเกตได้ว่าผิวเเข็งแรงขึ้น ทนขึ้น อึดขึ้น (ฮึบๆ) แต่ถ้าให้ซื้อต่อไหมก็รู้สึกว่าแอบเฉยเมื่อเทียบกับราคาที่แอบแพง 

แล้วแพรก็จะทาครีม Ultima II Procollagen Extrema Night Cream ที่ทาตอนเช้าและเย็นไปเลยถึงจะเขียนว่าไนท์ครีมก็ตาม อันนี้เด่นเรื่องคอลลาเจน ซึ่งแพรว่ามันซึมยากนิดหน่อย ต้องทาเซรั่มก่อนถึงจะโอเคเลย ถ้าทาตอนผิวแห้งแพรรู้สึกว่าเนื้อมันยังติดอยู่บนผิวไม่ค่อยซึม แต่ดีมากเพื่อเอามาซีลทุกอย่างที่เราทำไปก่อนหน้านี้แล้วคือเยี่ยมเลย

สุดท้ายแล้วววว ไอเท็มผิวโกลว์แบบทันตาคือ Glow Drop ซึ่งทาเป็นเซรั่มก็ได้แต่แพรชอบทาก่อนแต่งหน้าเพราะจะทำให้หน้าโกลว์ในทันทีแต่ไม่มัน ดูสุขภาพดีแบบไม่ต้องเเต่งหน้าเยอะแล้ว ตัวนี้ของ Dr.Barbara Sturm ก็คิดว่าขั้นตอนการบำรุงผิวทั้งหมดก็ให้ความผิวดีโกลว์กระจ่างใสแล้วระดับหนึ่งแต่ถ้าอยากอัพหน้าฉ่ำเกาหลี แบบไม่ง้อคุชชั่น (ที่ทำให้หน้าเทาบ้าง) ก็ต้องตัวนี้เลย


หมดแล้วสำหรับไอเท็มผิวโกลว์ ต้องบอกเลยว่าแพรเล่นน้ำทะเลหนักมาก ตากแดดเยอะ นอนน้อยปาร์ตี้หนัก มากสองอาทิตย์ ปกติถ้าไม่ดูแลตัวเองผิวจะพังในวันถัดไปแบบแย่มากเลย รูปนี้คือผิวยังโกลว์ดีมากถ่ายแสงธรรมชาติไม่ใส่ฟิลเตอร์คือประทับใจคอมโบของสกินแคร์ครั้งนี้สุดๆ ครั้งหน้ามีไอเท็มอะไรเริ่ดๆ แพรจะมาอัพเดตอีกนะคะ จุ๊บ


theplair

theplair

i m plair bunlangkarn
nice to meet you na ka

FULL PROFILE