[Oorio All Around] Vietnam (เวียดนาม )โฮจิมินห์ ดาลัค 4 คืน 5 วัน **มีคลิป

15 1
ฮัลโหล สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้อ้อจะมารีวิวแพลนไปเวียดนามนะคะ

ไปทั้งหมด 5 วัน 4 คืน ตั้งแต่วันที่ 19/09/18 - 23/09/18

โดยเมืองที่ไปคือ Ho chi minh และ Dalat

ไปเริ่มกันเลยค่ะ Go Go Go 
นี้คือรายละเอียดทั้งหมดมีทั้ง สถานที่เที่ยว สถานที่พัก รวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดค่ะ 

เวียดนาม ดาลัค โฮจิมิน 4 คืน 5 วัน งบ10พัน ก็เอาอยู่!!!!

Dalat Day 1
1 Tuyệt Tình Cốc
2. garden hydrangeas 
3.Linh Phuoc Pagoda
4. Up Coffee

Dalat Day 2
1. Datanla Waterfall
2.Tunnel clay
3.Cable Car
4. Truc Lam
5.ร้านอาหาร Le Chalet Dalat

Ho Chi Minh
1.Ho Chi Minh Central Post Office
2.Notre Dame Cathedral
3. Cafe Apartment
4.Quan An Ngon

19-20 Full House Hostel 1 คืน
ราคา => 1,419฿ 
แบบ =>2 ห้องนอน 

20-22 Dalat Terrasse Des Roses Villa 2 คืน
ราคา => 2711.80฿
แบบ => 1 ห้องนอน 3 คน

22-23 Sunland Hotel 1 คืน
ราคา =>2247฿
แบบ => 1 ห้องนอน 3 คน
ก๊อปแพลนเสร็จแล้วไปดูรูปสวยๆกันดีกว่าจ้าาาาาาาาาาา
หลังจากลงเครื่องมาก็ซื้อซิมที่ข้างหน้าเลย มีให้เลือกหลายแบบมาก แต่มี 2 ตัวที่อยากแนะนำคือ

1.แบบใช้เนตอย่างเดียว 7 วัน วันล่ะ 5.5g ราคา150,000 ดง
2. แบบที่ใช้เนตวันล่ะ 2.5 g+โทรฟรี 20 นาที ราคา150,000 ดง

**แนะนำว่าควรซื้อแบบที่มีเบอร์ไปด้วยเผื่อว่าต้องติดต่อคนขับหรือโทรเพื่อข้อความช่วยเหลือจะได้โทรได้ 

Ho Chi minh
วันแรกเนื่องจากว่าบินมาในตอนเย็นกว่าจะถึงก็ค่ำๆ ดังนั้นที่พักคืนแรกคือที่ซุกหัวนอนเฉยๆ 

การเดินทางสามารถใช้แอป Grab taxi ได้เลยที่โฮจิมินห์ หลักการเหมือนบ้านเราเลยใช้ง่าย ราคายุติธรรม แต่ถ้าเรียกจากสนามบิน หรือเรียกไปสนามบินก็แล้วแต่ต้องจ่ายค่าผ่านทางเพิ่ม 10,000 -20,000 แล้วแต่ความคดโกงของแท็กซี่ เพราะโดนแต่ละรอบไม่เหมือนกันเลย ให้สังเกตตอนเค้าจ่ายตังค์ว่าเค้าหยิบแบงค์อะไร กว่าจะฉลาดก็โดนมาแล้วไม่ต้ำว่า 30,000 ดง แต่แค่ 45 บาทเอง TT 

ที่พัก Full House Hostel 1 ห้อง ต่อ 2 คนราคาห้องประมาณ 700 บาท ลักษณะห้องคือเล็ก แต่สะอาด พนักงานน่ารักหาแท็กซี่ให้เราได้ในตอนเช้า แถมยังพูดอังกฤษได้ด้วย ทางเข้าโรงแรมคือคิดภาพคล้ายข้าวสารบ้านเราเลย จะต้องเดินเข้าไปในซอยเล็กๆ เลี้ยวนิดหน่อย แต่ถามคนแถวนั้นเอาได้

ภายนอกโรงแรมคือข้าวสารเลย มีร้านเหล้าข้างทาง มีดนตรีสด มีร้านนั่งกินข้างทาง โดยใช้เก้าอี้พลาสติกเป็นโต๊ะ แล้วเจาะรูเป็น 4 รู เพื่อวางแก้วได้ และใช้เก้าอี้พลาสติกขนาดใกล้เคียงกับเก้าอีซักผ้าเป็นเก้าอี้สำหรับนั่งดริ๊งค์ ชิคๆ ลักษณะการนั่งก็จะต้องนั่งจุมปุ๊ก 

***คำเตือนเก้าอี้นี้ไม่เหมาะกับคนน้ำหนักเกิน 80 โล ถ้าคุณหุ่นเหมือนปิงปอง ไดอารี่ตุ๊ดซี่คือผ่านร้านนี้ไปเลยค่า
เตรียมตัวเดินทางต้นเช้าตรู่ด้วย Fight 05:45 อ้อเดินทางโดยสายการบิน Vietjet airline

บอกก่อนว่าวิธีการไปที่ดาลัคมีหลายวิธีมากนะคะ 
1.นั่งรถนอนจากโฮจิมินห์ ราคาประมาณ 100 -200 ใช้เวลา 1 คืน
2.นั่งเครื่องจากโฮจิมินห์ ราคาประมาณ 700 บาท ใช้เวลาเดินทาง 30นาที
เที่ยวบินค่อนข้างน้อยและเต็มเร็วเวอร์ถ้าจะไปจองก่อนล่วงหน้านะคะ
3.นั่งเครื่องบินตรงจากกรุงเทพ - ดาลัค ของสายการบิน Vietjet 1500 บาท ใช่เวลาประมาณ 2-3 ชม

นั่งเครื่องอย่างเร็วมากเวอร์ ยังไม่ทันได้หลับเลย เครื่องลงแล้วจ้า พอลงมาจากเครื่องปุป ทุกคนร้องเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ว้าววววว อากาศคือดีมากอ่ะ เย็นสบาย อากาศประมาณปาย + ปางอุ๋ง + เชียงราย + เชียงใหม่

เมื่อลงมาถึงปุปก็จะมีเคาว์เตอร์ขายบัตรโดยสารรถอยู่ข้างหน้าเลย สนามบินมีขนาดเล็กหาไม่ยากแน่อน
เนื่องจากสนามบินอยู่ไกลจากตัวเมืองถ้าเรียกแท็กซี่จากตรงนี้ไปแพงมาก เลยนั่งรถ shuttle busเข้าไปในเมืองก่อนแล้วไปต่อแท็กซี่เอา จุดที่ต่อแท็กซี่ก็คือ ที่ลงพอดีเลย แท็กซี่ที่อ้อนั่งคือแท็กซี่สีเขียว เพราะว่ามีมิตเตอร์ เริ่มต้นที่ 7,000ดง ราคาแท็กซี่ที่นี้ถูกมาก นั่งไป โรงแรมจากจุดนี้ราคา 90,000ดง เองค่ะ
ความซวยของทริปก็เริ่มขึ้นที่เราหามอเตอร์ไซด์สำหรับวันนี้ไม่ได้ เพราะ
1 โรงแรมต้องการใบขับขี่สากล
2 รถที่หาจากร้านข้างนอกไม่มีเหลือเลย 
จึงตัดสินใจว่า…. ขอหาไรกินก่อนล่ะกันเลยเข้าไปกินในเมืองก่อน และมื้อแรกที่ดาลัดคือ ก๊วยเตี๋ยวที่รสชาติเหมือนกับที่เรากินที่โฮจิมินห์เมื่อวานเลยแต่ราคาถูกกว่าคือราคาชามล่ะ 45,000ดง และจุดที่เรากินนั้นก็คือ ฟู๊ดคอร์ดที่บิ๊กซีนั้นเอง TT

หลังจากอิ่มแล้วก็เดินออกมาจากบิ๊กซีเพื่อไปหารถมอไซด์สำหรับเช่ากัน จุดที่เราเดินมาคือจุดเดียวกับที่ลงรถ shuttle bus เลยค่ะ สุดท้ายแล้วเราก็ไม่ได้เช่ามอไซด์เพราะเราดันลืมพาสสปร์ตที่ใช้สำหรับเช่าไว้ที่รีสอร์ทค่ะ -*- เราเลยเช่ารถแท็กซี่แบบเหมารายวัน 8 ชั่วโมงในราคา 690,000ดง คือประมาณ พันบาท
ที่แรกที่อ้ออยากไป คือ Tuyệt Tình Cốc แต่คนขับก็โกหกเราว่าที่นี้ปิด เปิดแค่ช่วง summer อ้อก็เลยยื่นรูปใน ig ของเพื่อนว่าเมื่อ 5 วันที่แล้วเค้าพึ่งไปมาเอง นางก็เลยยอมสารภาพว่า ที่นี้มันไกล แล้วอีกอย่างที่นี้เค้าขับรถกันไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะใช้เวลานานกว่าจะถึง เดี๋ยวไปเที่ยวที่อื่นไม่ทัน 
**นางหวังดีล่ะเอาจริงเลยต้องโกหก (มองบน) 

สุดท้ายก็ตกลงกันว่างั้นวันนี้ไปแค่ 2 ที่พอ เพราะอยากไปที่นี้มากเวอร์
-ล้อหมุนเพื่อเดินทางไป Tuyệt Tình Cốc กันค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชมกว่าจะถึงแล้วก็ต่อรถจิ๊บขึ้นไปอีกทีหนึ่งราคาคนล่ะ 150,000ดง ราคานี้รวมทั้งขาไปและกลับ
- ส่วนพี่แท็กซี่เค้าก็ขอเบอร์สำหรับติดต่อเมื่อเราลงมาแล้ว ซึ่งเรานั้นก็ไม่มี เพราะอ้อเลือกซื้อซิมแบบไม่มีเบอร์โทร แล้วพี่เค้าก็ไม่มีไลน์ด้วยจ้าาาา นางก็เลยขอค่ารถก่อน 3 แสน ก็ให้ไปล่ะ แล้ววัดดวงเอาว่านางจะเทเราไหม 

ทางในการขึ้นไปคือทุระกันกันดาร คนท้องคือแท้ง คนตายคือฟื้น ได้เลยอันนี้ซีเรียส หลุมเยอะมากกกกกก ใช้เวลาอีก 30 นาทีกว่าจะถึง พอถึงปุปก็เริ่มถ่ายรูปเลยจ้า 

Tuyệt Tình Cốc
มีจุดถ่ายรูปที่เห็นในรีวิวทั่วๆไปประมาณ 4 จุด ทุกจุดเสียตังถ่ายรูปนะคะ จุดล่ะ 10,000-15,000ดง 

น้ำเป็นสีฟ้า ถ่ายรูปได้สวยมาก ใช้เวลาในการถ่ายรุปไม่เกิน 1 ชม อ้อก็จะกลับล่ะ

แต่……...ความซวยที่ 2 ก็เริ่มขึ้น อ้อเดินกลับไปที่จุดที่สำหรับรอรถลงไป เห็นคนเยอะอ่ะ ประมาณ 10 กว่าคนได้รอรถสำหรับลงข้างล่าง อ้อก็เดินไปถามคนจัดคิวว่ารถจะขึ้นมาเมื่อไร นางบอกว่า 2 ชั่วโมง นี้หน้าชาเลยนะคะขอบอกทำไรไม่ได้อ่ะ ก็นั่งรอ ระหว่างรอก็ผ่านไป 1 ชม อ้อสังเกตเห็นว่ามีผู้หญิง 2 คนที่มารถคันเดียวกับอ้อ นางขึ้นรถแล้วลงไปเลยจ้าาาา ก็เลยสงสัยว่าเค้าจัดคิวกันยังไง สุดท้ายต้องใช้แอ๊ป Google translate เพื่อสื่อสารกัน ได้ความว่า รถคันไหนที่ขึ้นมาก็ต้องรอคันเดิมขึ้นมารับเท่านั้น -*- คุณพระ แม้แต่ทะเบียนรถก็ไม่ได้จำไงแก ฮัลโหล

- สุดท้ายก็ได้แต่รอ…..ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ อ้อเสียเวลารอเปล่า 2 ชั่วโมง ขอไว้อาลัยแปป 
หลังจากเสียเวลาที่แรก 3 ชั่วโมงก็มาต่อที่ 2 กันเลย garden hydrangeas สวนดอกไม้ที่เต็มไปด้วยดอก hydrangeas **สรุปคนขับแท็กซี่นางก็รอเราอยู่ด้านล่างน่ะ น่ารักกกก
จุดสุดท้ายที่คนขับมาส่งคือ Up coffee วิวคือดีมาก ร้านสวย แต่ช่วงเวลาที่อ้อไปคือค่ำแล้ว ที่นี้จะฟ้ามึดเร็วค่ะ 5 โมงคือมึดแล้ว
เช้านี้ได้รถมอเตอร์ไซด์มาแล้ว 2 คัน พนักงานที่นี้น่ารักมากหารถให้เราจนได้ค่ะ อย่าลืมขอหมวกกันน็อคด้วยนะคะ ส่วนน้ำมันก็ต้องเติมให้เต็มก่อนด้วยเพราะเค้าไม่เหลือน้ำมันให้เราเลย แนะนำว่าถ้าไปไม่ไกลมากแบบ ไม่เกิน 50 โล ก็ไม่ต้องเติมเต็มถังนะคะ อ้อเติมไปเติมถังเลยสรุปใช้ไปแค่ขีดเดียวเอง

อ้อเริ่มออกเดินทางประมาณ 9 โมงเช้า โดยที่แรกที่ไปคือ Datanla Waterfall

Datanla Waterfall 
เป็นน้ำตก แต่ทางลงไปข้างล่างคือต้องนั่งรถรางลงไป ราคาต่อคนคนล่ะ 150,000ดง

รถหนึ่งคันสามารถนั่งได้ 2 คน ที่นั่งที่คุมการเบรคของรถจะอยู่ข้างหลัง ส่วนคนนั่งหน้าก็จับให้แน่นๆพอค่ะ ที่นี้เหมาะกับคนที่ชอบความสนุกแบบคล้ายเครื่องเล่นในสวนสนุกเลย อารมณ์เดียวกัน แนะนำว่าให้ดูในคลิปจะเห็นความสนุกแบบเต็มๆเลยจ้า
ที่ต่อมาคือ Cable Car เป็นกระเช้าลอยฟ้า ราคาตั๋วแบบไป-กลับคนล่ะ 80,000 ดง วิวบนกระเช้าเป็นการเปิดมุมมองอีกมุมของดาลัคเลย มันเป็นการผสมระหว่าง เอเซียและยุโรปจริงๆค่ะ มีทั้งโบสถ์ แปลงดอกไม้ ตึก อาคารที่ปลูกตามสันเขา

เมื่อข้ามมาถึงอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นวัดค่ะ โชคดีที่ตอนอ้อไปแดดดีมากเลยได้รูปสวยๆจากที่นี้ไปเพียบเลยค่ะ
หลังจากชมวัดเสร็จก็นั่งกระเช้ากลับไปยังฝั่งที่จอดรถค่ะ จุดนี้จะมีร้านขายของฝากส่วนใหญ่แบบสินค้าที่ได้จากผลไม้เมืองหนาวมีทั้งแยม น้ำผลไม้ ผลไม้อบแห้ง เยลลี่

อันนี้อร่อยมาก กินเพลินๆ ราคากระปุกล่ะ 30,000 ดง
ที่ต่อมาคือ Tunnel clay เป็นสถานีที่สร้างจากคอนกรีตเป็นรูปต่างๆแล้วทาสีส้มอิฐๆ เป็นสถานที่สำหรับถ่ายรูปโดยเสียค่าเข้าค่ะ แต่อ้อจำราคาไม่ได้ น่าจะ 80,000 ดงนะคะ

อากาศที่นี้จะมึดเร็วค่ะ 4 โมงคือ 6 โมงเย็นบ้านเราเลย พอแดดเริ่มไม่มีอากาศก็จะเย็นสบายมากๆค่ะ ส่วนตอนเช้ายังไม่ 6 โมงเช้าคือมีแดดออกแล้วเหมือน 8 โมงเช้าบ้านเราเลยค่ะ
ร้านอาหารทีอ้อมาฝากท้องเป็นมื้อสุดท้ายที่ด่าลัดคือ Le Chalet Dalat ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับ Crazy hourse ภายในร้านตกแต่งสวยมากมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆหลายจุดเลย ส่วนอาหารคือถือว่าผ่านค่ะ ให้ 3 เต็ม 5
เช้าวันนี้ต้องออกเดินทางจากโรงแรมไปสนามบินโดยอ้อใช้พนักงานในโรงแรมเรียกให้ซึ่งก็คือเวลาประมาณ ตี 4 ที่เราออกจากที่พัก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าจะถึงสนามบิน แต่เมื่อเรามาถึงสนามบินนั้น สนามบินคือยังไม่เปิดเลยค่ะ พึ่งรู้ว่าเค้ามีสนามบินที่ไม่เปิด 24 ชั่วโมงด้วย

-เมื่อมาถึงที่โฮจิมินห์อากาศคนล่ะเรื่องกันดาลัคเลยค่ะ ร้อนเหมือนเมืองไทยเลยแต่ร้อนน้อยกว่านิดหน่อย

-พอมาถึงสนามบินก็ก่ะว่าจะแลกเงินเพิ่ม เพราะคำนวนแล้วอาจจะไม่พอได้ แต่ธนาคารเปิด 8:30 อ้อมาถึงก่อนเวลาเลยต้องนั่งรอซักครู่ ระหว่างที่รออยู่นั้นก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินถือกระเป๋ามาแล้วถามเราว่าจะแลกเงินใช่ไหม แลกกับนางได้เลย นางบอกว่าธนาคารไม่รับแบงค์ไทย เลทที่นางให้ก็ถือว่าพอรับได้แพงกว่าแลกที่ไทยประมาณ 0.05 บาท แต่…… เราจะมั้นใจได้ไงว่าแลกแล้วแบงค์ที่เราได้จะไม่ใช่แบงค์ปลอม อ้อเลยตัดสินใจปฎิเสธไปดีกว่าไว้เข้าตัวเมืองแล้วไปแลกดีกว่า 

-โชคดีที่โรงแรมให้เช็คอินก่อนอ้อเลยเอาของไปไว้ที่ห้องแล้วอออกเดินทางเลยค่ะ

-ความตั้งใจแรกคือจะเช่ามอไซด์ แต่เห็นการจราจรที่เหมือนการจราจลก็ขอบายดีกว่า ไม่อยากเอาชีวิตมาเสี่ยงเท่าไร ส่วนใหญ่การเดินทางที่โฮจิมินห์ อ้อจะใช้บริการรถแท็กซี่โดยเรียกผ่าน grab taxi ค่ะ
Ho Chi Minh

  • Ho Chi Minh Central Post Office
  • Notre Dame Cathedral
  • Cafe Apartment เป็นจุดที่ใครมาก็ต้องมีรูปที่นี้เพราะความที่ตึกมีความสวยแบบชิคๆ นอกจากจะได้รูปจากหน้าตึกแล้ว อ้อก็เดินไปภายในตึกแต่ล่ะชั้นเพื่อ … ถ่ายรูป
ทานมื้อค่ำที่ร้านQuan An Ngon ร้านนี้เอาไปเลยค่ะ 5 ดาว ชอบทั้งอาหาร ทั้งการตกแต่งร้านคือดีเยี่ยม เป็นการปิดทริปที่สมบูรณ์มากเลยค่ะที่นี้ 

รูปที่เที่ยวมีอีกแบบเต็มๆในคลิป ถ้าไม่ดูคลิปล่ะจะเสียใจน้าาาาา
อย่าลืมกด like & share แล้วก็ Subscribe ช่องด้วยนะคะจะได้มีกำลังใจในการรีวิวต่อๆไปจ้า


Oorio_holly

Oorio_holly

Aloha
ชอบเที่ยว
ชอบกิน
ชอบออกกำลังกาย
เลยอย่างเอาเรื่องราวมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังค่ะ
ฝากติดตามด้วยนะคะ

FULL PROFILE