รีวิวอายไลน์เนอร์ราคาหลักร้อยถึงพันที่มีติดโต๊ะเครื่องแป้ง

17 3

สวัสดีค่ะสาวๆ จีบัน เชื่อว่าในกระเป๋าเครื่องสำอางหรือตามโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ ทุกคนเนี่ย จะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า “อายไลน์เนอร์” ติดไว้อยู่อย่างแน่นอนใช่มะ เพราะเค้าถือได้ว่าเป็นนางเอกคนสำคัญในการช่วยเสกดวงตาคู่สวยให้ดูน่าหลงใหลเชียวนะแกรรรร๊ (เว่อร์ไปป้ะ !?) 55555 แต่ก็ใช่ว่าทุกแท่ง ทุกแบรนด์ ทุกยี่ห้อนั้นจะคุณภาพเท่าเทียมกันหมดนะคะ เพราะบางตัวก็ใช้ดี บางตัวก็ไม่โอเคปะปนกันไป (จริงๆ ก็แล้วแต่บุคคลด้วย) วันนี้เราก็เลยตั้งใจจะมาแชร์อายไลน์เนอร์ที่คัดมาแล้วว่าดีในราคาที่ไม่แพงเว่อร์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

ตัวแรก MAC LIQUID EYE LINER ตัวนี้อาจจะราคาสูงกว่าตัวอื่นนิดนึง แต่ชอบตรงที่สีดำสนิทดี เนื้อไม่มัน ไม่เงา แต่ค่อนข้าง Control การเขียนยากมากเลยสำหรับเราอ่ะนะคะ เพราะเค้าเป็นหัวแบบจิ้มจุ่ม ปลายพู่กันแข็ง ซึ่งเราไม่ค่อยถนัดในการใช้แบบนี้อยู่แล้ว แต่ด้วยความอยากวัดฝีมือตัวเองก็เลยไปจัดมาซะในราคา 950 บาท

ผลคือเค้าแห้งช้าพอสมควรเลย กรีดรอบแรกสียังไม่ค่อยติด ต้องกรีดซ้ำลงไปอีกรอบ แต่พอแห้งแล้วสีดำแมทท์สวยดีค่ะ เราเป็นคนหนังตามันนิดหน่อย แต่กรีดตัวนี้แล้วไม่แพนด้านะ แต่พอตอนเช็ดออกนี่ดำเป็นวงกว้างเหมือนถูกต่อยมาเลย 555555

ตัวที่สอง BROWIT HIGH TECHNIQUE DUO EYELINER แท่งนี้ซื้อมาแล้วรู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเว่อร์ๆ คือนางมีสองหัวในแท่งเดียวไง เราก็เลยรู้สึกว่านางคุ้มดี อิอิ ด้านนึงเป็นหัวเมจิกใช้เขียนขอบตาบนนะคะ ส่วนอีกด้านนึงใช้สำหรับเขียนขอบตาล่างค่ะ ราคา 149 บาท

เรื่องคุณภาพตัวนี้ก็คือเกินราคาไปมากกกก ส่วนตัวรู้สึกว่านางเขียนง่ายนะ ไม่ค่อยเลอะเทอะเท่าตัวอื่นๆ เขียนลงไปครั้งแรกสีก็ติดชัดแล้ว ชอบที่เส้นบางดี สามารถค่อยๆ ไล่ระดับได้ว่าจะเอาเส้นหนาหรือบาง ส่วนขอบตาล่างสีติดง่ายดีค่ะ แถมเนื้อฝั่ง In Liner ก็นิ่มไม่บาดขอบตา เราใช้แล้วไม่เยิ้ม ไม่เป็นแพนด้า ถือว่าเริ่ดอ่ะในราคาเท่านี้ ควรมีติดไว้ไม่เสียหายเน้ออ

ตัวที่สาม ETUDE STYLING EYELINER แท่งนี้ได้มาตอนสมัยลองหัดแต่งหน้าใหม่ๆ เมื่อนานมากแล้ว สังเกตได้จากหัวที่กุดแล้วกุดอีก 55555 แต่น้องเค้าก็ยังอดทนอยู่กับเรามาได้จนถึงทุกวันนี้นะคะ ตอนนั้นราคาน่าจะประมาณ 200 นิดๆ

ตัวนี้เป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ไม่เข้มมากค่ะ ใช้เขียนขอบตาด้านใน ชอบที่เนื้อนิ่มดี ไม่มีบาดขอบตาเลย คือบางยี่ห้อใช้แล้วเจ็บขอบตามาก น้ำตาไหลเลยก็มี 55555 เรื่องสีคือชัดสม่ำเสมอดี ไม่ต้องเขียนย้ำก็ได้ เขียนแล้วจะได้สาวลุคหวาน ตาดูกลมโตขึ้นมานิดนึง ติดนิดหน่อยตรงที่ถ้าเผลอขยี้ตาคือจบเลย เลอะเป็นหมีแพนด้าแน่นอนนน

ตัวสุดท้าย ESSENCE LONG LASTING EYE PENCIL ตัวนี้ได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจค่ะ พอดีตอนนั้นเห็นว่าเค้ากำลังลดราคาเหลือไม่แพงมาก ส่วนตัวมองว่าก็น่าลองดี ก็กำเงินซื้อเลยสิจ๊ะ จะรออะไร 55555 เหลือราคาแท่งละประมาณร้อยต้นๆ เองค่ะ

สีนี้คือเบอร์ 01 BLACK FEVER ดำสนิทเลย ชอบตัวนี้ที่เนื้อนิ่มมากกก สีติดชัด แถมเขียนง่ายมากอีกเหมือนกัน คือแค่วาดลงไปเบาๆ สีก็ออกมาเข้มแล้วอ่ะ แต่คือตัวนี้เราใช้แล้วไม่รอดค่ะ ด้วยความที่เป็นคนหนังตามันนิดหน่อย ตกบ่ายก็เริ่มไหลเยิ้มจนขอบตาดำไปหมด แอบเสียเซลฟ์มากตอนส่องกระจก 55555 เราว่าเค้าน่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งหรือหนังตาไม่มีความมันเลยมากกว่านะ

และทั้งสี่แท่งนี้ก็เป็นอายไลน์เนอร์ที่เราใช้อยู่เป็นประจำค่ะ แต่ช่วงนี้จะมีตัว Etude แล้วก็ Browit ที่หยิบมาใช้บ่อยหน่อย เพราะเป็นคนชอบเขียนขอบตาล่าง ซึ่งสองตัวนี้เนื้อเค้านิ่มดี เราใช้แล้วรู้สึกว่ารอดจริงๆ หรือถ้าสาวๆ คนไหนมีอายไลน์เนอร์แท่งโปรดในดวงใจที่ใช้แล้วเลิฟสุดๆ ก็อย่าลืมเอามาแชร์กันบ้างนะค้าา ^^


moporn

moporn

FULL PROFILE