ทริปเล็กๆ ของครอบครัวเด็กหลอดแก้ว

14 2
จากการทำเพจ  และเขียนบล็อกของจีบัน เลยทำให้มีมิตรภาพดีๆเกิดขึ้นมากมาย มิ้นได้รู้จักเพื่อนๆแม่ๆที่มาปรึกษา คุยกันจนสนิทกันเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันไปแล้ว เลยทำให้เกิดทริปนี้ขึ้น ทริปนี้จะเน้นเด็กๆเป็นหลักคือน้องอชิ อายุ1ขวบครึ่ง และน้องนาย1ขวบ1เดือน จริงๆทริปนี้ต้องมีน้องแฝดเพชรใส ไพลินไปด้วยแต่คุณยายของน้องป่วยเลยอดเที่ยวกับพี่ๆเลย
ออกเดินทางสู่จุดหมายแรกเลยคือ ร้านดานัสเป็นร้านนั่งดื่มชิลๆ คลายร้อน และมีฟาร์มเล็กๆให้เด็กเข้าไปสัมผัสธรรมชาติด้วยค่ะ
เข้ามาพักหาเครื่องดื่มเย็นๆ รสชาติโอเคเลยค่ะ แอบเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ><
แอบตินิดนึง ปกติไปที่ๆมีร้านและฟาร์มในตัว ถ้าเราทานอาหารจะได้คูปองเข้าส่วนฟาร์มฟรี แต่ที่นี่ยังต้องเสียคนละ50บาท มิ้นเลยให้คุณพ่อทั้ง2 พา2หนุ่มเข้าไปค่ะ แอบสั่งให้เก็บภาพมาฝากแม่ด้วย555
จุดหมายต่อไปคือ คาเมลรีพับบลิคสถานที่ผสมผสานระหว่างสวนสัตว์ และสวนสนุก ตกแต่ง สไตล์โมร๊อกโค จริงๆมิ้นเป็นคนที่ชอบสถานที่สไตล์นี้มาก ยังงงตัวเองว่าพลาดที่นี่ตอนเปิดใหม่ๆไปได้ยังไงกัน
ไปค่ะ ซื้อบัตรเข้าชมกัน ค่าเข้ารอบนี้มีแต่ของผู้ใหญ่คนละ 120 บาทค่ะ
ไปค่ะ เข้าไปชมด้านในกัน
ไปเดินเล่นให้อาหารเจ้าอูฐกันดีกว่าค่ะ
ค่ากิจกรรมด้านในค่อนข้างแพงเลยทีเดียว อย่างให้อาหารแพะซองเล็กๆก็30บาท ขี่อูฐ คนละ480 เห็นราคาแอบตกใจเลยค่ะ มิ้นเห็นรีวิวให้อาหารเจ้ายีราฟน่าสนใจดี จะได้เห็นใกล้ๆด้วยเลยซื้อ1ถังค่ะ ราคา90บาท
ถ้าเทียบกับที่เที่ยวที่อื่นในวันเสาร์ต้นเดือนแบบนี้ถือว่าคนน้อยมากเลยค่ะ นอกจากกลุ่มมิ้นก็เห็นมีคนแวะมาอีกแค่2-3กลุ่ม
เสร็จจากที่นี่เรามุ่งหน้าเข้าที่พักกันดีกว่าค่ะ ทริปนี้เราเลือกพักกันที่ โรงแรม เซร่าเป็น รร.เล็กๆน่ารักๆ ติดทะเล แต่เสียดายที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เพราะอยู่ตรงเขตกั้นปักธงแดงพอดีเลย
ห้องพักที่เลือกไว้ คืนละ 1,800 บาท รวมอาหารเช้าค่ะ
ดูบริเวณรอบๆกันค่ะ
ก่อนไปทานอาหารค่ำ ขอพาเด็กๆลงไปเล่นน้ำในสระกันนิดนึง
จริงๆแล้วทริปนี้ไม่ได้เตรียมตัวหาร้านอาหารมาไว้เลย คิดว่าเดี๋ยวไปหาเอาดาบหน้า พอลองเสริจหาก็ขึ้นว่าร้านปลาทูใกล้ที่สุด แต่อ่านจากรีวิวแล้วลังเลมาก เพราะค่อนข้างไปในทางที่ไม่ดี แต่ร้านที่เพื่อนอยากไปก็ไกลออกไปเกือบ20กิโล คิดว่าเด็กๆน่าจะไม่ไหว เลยคิดว่าลองดูที่ร้านปลาทูดีกว่า คิดว่าไม่อร่อยเค้าอาจจะอร่อยเราก็ได้
จากการต้อนรับของพนักงาน ที่จัดแจงหาโต๊ะ ยกโต๊ะ จัดโต๊ะใหม่ให้พวกเรา ถทอว่าขัดกับรีวิวมากค่ะ น้องพนง.น่ารัก แบบยินดีให้บริการ ส่วนอาหารก็โอเคนะคะ บางอย่างธรรมดา ไม่ดีเลิศแต่ไม่แย่ บางอย่างก็อร่อยเลยทีเดียว ส่วนราคาก็เป็นปกติของร้านอาหารทั่วไป ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไปค่ะ คือวุ่นและหิวมากจริงๆจนไม่ได้ถ่ายรูปอะไรไว้เลย5555
เห็นตรงทางเดินลงโรงแรม มีป้ายติดไว้ว่าทางไปหาด เลยไปดูซะหน่อยค่ะว่าทำไมถึงลงไม่ได้
หลังจากอกหักจากการเล่นชายหาดและน้ำทะเล เราก็กลับมาซบอกสระน้ำรร.ละกันเนอะ
ได้เวลา check out แล้ว ตกลงกันว่าจะไปทานอาหารเที่ยงกันที่ร้านพันธ์สุขพาเด็กๆดูสัตว์(อีกแล้ว) ซื้อของฝากจบในที่เดียวเลย
หลังจากทานกันเสร็จจะพาเด็กๆไปเดินเล่น แต่ดูแดดแล้วเด็กๆน่าจะไม่ไหว ต้องสละบัตรทิ้ง ที่นี่ถ้าทานอาหารจะได้บัตรเข้าชมฟาร์มฟรีค่ะ  
แล้ววันนี้ก็จบทริปอย่างสวยงาม เด็กๆไม่ร้อง ไม่งอแง แลดูสนุก พ่อแม่ๆก็ได้พักผ่อน ทำความรู้จักสนิทสนมกันมากขึ้นไปอีกค่ะ
จากใจคนที่มีลูกยาก อยากเห็นเพื่อนๆที่กำลังพยายามได้สมหวังทุกคน และได้มารู้จักกันเพิ่มขึ้นนะคะ


Proud2bMom

Proud2bMom

https://www.facebook.com/Proud-2b-Mom-134400227135200/

FULL PROFILE