โซลกู้ด : อวดรูป / เม้ามอย ทริปเกาหลี

14 1
สวัสดีค่ะ จ๋าเองค่ะ กระทู้นี้มาแชร์รูปจากทริปเกาหลีของจ๋า 7 วัน 6 คืน จ๋าไปกับเพื่อนที่ทำงาน พกกล้อง cannon m50 ไป เลนส์เดิม ๆ ที่มากับบอดี้กล้อง เน้นถ่ายไว้ ส่งไว จะมีบางรูปที่มาจากฟูจิ กับเลนส์ฟิกส์ของเพื่อน หลังก็จะเบลอหน่อย แต่บางทีคือ ถอยจนคุยกันไม่รู้เรื่อง 5555 ด้วยระยะเลนส์ เอาเป็นว่ากระทู้นี้ไม่ ขอแชร์ไว้ เผื่อเป็นไอเดียให้คนที่กำลังจะไปเที่ยว แมตช์ชุดให้เหมาะสมกับอากาศราว ๆ 5 - 25 องศาเซลเซียส (ช่วงที่ไปอากาศสวิงมาก เพราะมีฝน)
ชุดวันเดินทาง อากาศประมาณ 3°c หลังฝนตก
ด้านในเป็นเสื้อยืดฟรี กางเกงยูเนี่ยนมอล เสื้อ jacket ของ cerruti รองเท้า dr.martens เฟลสุดคือรองเท้า อากาศเย็น ๆ รองเท้าหนังแข็งมาก เจ็บมาก ตัดสินใจเก็บของที่โรงแรม ออกไปเดินฮงแด ย่านชอปแถวมหาวิทยาลัย
มาละจ้าแม่ รองเท้าใหม่ของ vans 1,300 บาทไทย คู่นี้สีเบจไม่ใช่ขาวนะคะ ได้จาก abc ร้านรองเท้าของเกาหลีรวม ๆ ไว้หลาย ๆ แบรนด์ สาขาเยอะมาก มี support ทุกย่านชอปปิ้ง สำหรับสายปวดขา
วันต่อมาอากาศอุ่นขึ้นมาก ใส่เสื้อแขนยาว คลุมด้วยเสื้อยืด acdc เพื่อความเก๋ และกางเกงตัวเดิม แต่เปลี่ยนเป็นรองเท้าบูธเข้ารูป เปรี้ยวมาก แต่งตัวแบบนี้ต้องไปตกผู้เกาที่เมียงดง กระเป๋าสีน้ำตาลนั่นใส่คอมพิวเตอร์มา เพราะมีงานต้องส่ง เศร้าใจกว่าต้องทำงานคือ total look ไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะไม่คิดว่าต้องถือกระเป๋าคอมป่ะ 55555
วันต่อมาชมซากุระบาน จริง ๆ ไม่อินกับธรรมชาติ เลยแต่งตัวบอย ๆ มาถือกล้องถ่ายรูปให้คนอื่น กางเกง addidas รองเท้า vans เพราะเดินเยอะแน่ งดสวย เสื้อแขนยาวสีดำ เตรียมมาเยอะ ๆ เลย เพราะจะทำให้เราใส่เสื้อยืดสนุก และเสื้อยืดที่ได้ไปเยือนยอดิโดวันนี้คืออออออ เสื้อยืดกระเบื้องโอฬาร แท้ 100% ออกชอปไทวัสดุ พร้อมใบเซอซื้อกระเบื้องครบ 30,000 จ้า ขอยาดเพิ่มหมวกคาหาร์ดเพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าเสื้อกระเบื้องเราใส่เพื่อชิค ไม่ใช่เพราะไม่มี เนื่องจากไอเทมอื่น ๆ เราก็ได้อยู่
วันนี้ใส่ชุดเดิม เพราะเสื้อผ้าที่เอามาหมดแล้ว แต่เราเลือกโรงแรมที่มีเครื่องซัก/อบผ้า สรุปวันนี้ใส่ชุดเดิมมาฮงแด ถอยรองเท้าใหม่ MLB 89,000 วอน ไม่ถึง 3,000 บาท แอบคล้าย gucci นะ แต่เอาไปก่อน เอาไว้วันไหนอยากสปอร์ต
วันนี้ไปคังนัมร้านกาแฟ ediya lab คือดี ใส่เสื้อยืด acdc ตัวเดิม ยืม jacket เพื่อน match กับบูธ ได้อยู่นะ แต่เรื่องอากาศไม่ได้เลย หนาวขามาก แต่ลุคมันได้ ต้องยอม
ขอข้ามไปวันกลับเพราะถ่ายรูปมาแค่นี้ วันที่ทุกคนน้ำหนักเกิน เราจะมีเสื้อผ้าให้เลือกมากมาย วันนี้ใส่ของคนอื่นทุกอย่างยกเว้นรองเท้า

รวมแล้วกระเป๋าขาไป 10 กก. ขากลับ 12 กก. เพราะ jacket กับ dr.martens ที่ใส่ขามาไม่ได้ใส่กลับ ทีเป้ freitag ไปใบนึงไว้ใส่คอม กับถุง freitag สำรองไว้ออกลูก ของงอก ซึ่งก็ได้ใช้จริง ๆ 

ส่วนวันที่หายไปไม่ได้ถ่ายรูปน่าจะเป็นเพราะไปผับตีสอง กลับแปดโมง ตื่นเย็น ไปผับตีสอง กลับแปดโมง ตื่นเย็น ทำแบบนี้ 3 วันติดไม่ได้จับกล้องเลย รูปไม่ครบ แต่แอบเก็บบรรยากาศมากฝาก
เอาจริงกระทู้นี้ไม่มีอะไรหรอก เหมือนมาเม้า ก่อนไปขอเม้าเรื่องชีวิตกลางคืนที่เกาหลี ว่าจะไปผับเกาต้องแต่งตัวดีมาก ๆ แต่งหน้าเต็ม เพราะเค้าจะยินดีต้อนรับสุดถ้าเราสวย 55555 ถ้าไปเป็นแกงค์หลาย ๆ คน มีทั้งเริ่ด ไม่เริ่ด ปะปนกันไป เค้าจะถามว่ามาด้วยกันไหม ถ้าตอบว่ามาด้วยกันจะไม่ให้เข้ายกเข่งเลยจ้ะ ไม่ได้ให้เข้าง่าย ๆ ถ้าภาพลักษณ์ไม่ดีค่าเข้าก็จะแพงหูฉี่ แต่ได้เข้าแล้วคุ้ม ค่าใช้จ่ายเตรียมไว้คืนละ 850,000 วอน / แก๊งค์ ถ้าจะเอาแบบสนุกและสบาย มีทิชชู่ให้โปรยฟิน ๆ (ที่เกาหลี ถ้าเราเปิดโต๊ะที่ผับ เค้าจะเอาทิชชู่มาตั้งให้เป็นลัง โปรยเล่นได้เสมือนโปรยเงิน ซึ่งเอาจริง ๆ มันส์มาก 555555) แต่ต้องดูแลตัวเองดี ๆ nature ของการเที่ยวกลางคืนที่บ้านเค้าต่างกับเรามาก ๆ ถ้าจะไม่เน้นเรื่องการหาคู่เดท อย่าชนแก้ว เทแชมเปญกับใครมั่ว ๆ เด็ดขาด

โต๊ะที่มีแต่ชายล้วน หรือหญิงล้วนคือกลุ่ม hunting ที่มาเพื่อการหาคู่เดทเป็นหลัก ถ้าโดนดึงไปทำความรู้จัก ควรยกมือเซย์โนว หรือส่ายหน้าดี ๆ เค้าก็จะปล่อยเราไปดี ๆ ไม่ควรเข้าไปทำความรู้จักเล่นกับเค้าแล้วออกมา เพราะเดี๋ยวออกยาก เข้าใจไหม

ไปสักสองคืนจะเริ่มเข้าใจว่าต้องทำตัวยังไง แต่สนุกสุด ๆ คือการเม้ากับผู้หญิงเกาหลีที่เมาแล้ว 5555 พวกนางฮาแบบไม่รู้จะฮาไปไหน
[remark ให้ว่า  octagon แถว ๆ คังนัมเข้าได้เลย ไม่คัดอะไรเลย เอาไว้เป็นที่พักใจ เวลานกผับอื่น] เอาจริง ๆ เกาหลีก็สนุกนะ แต่ต้องไปเอง ยิ่งถ้ามีเพื่อนพูดภาษาเกาหลีได้ก็สบายเลย ไม่มีอะไรแล้ว ไว้ไปที่ไหนจะมาอวดอีก