รีวิวครีมกันแดดทาตัว 2 ลูกรัก ใครจะช่วยกู้ผิวขาว กู้ผิวเนียนได้ดีกว่ากัน

13 6
เกิดเป็นสาวยุคนี้บอกเลยไม่สบายนะจ๊ะ เพราะนอกจากเราจะต้องดูแลหน้าให้สวยแล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการดูแลผิวกายให้ดูขาวใสตามไปเหมือนหน้าด้วยเนี่ยล่ะ แต่ว่าผิวกายเรามันจะขาวขึ้นอย่างเดียวไม่ได้น่ะสิต้องเนียนด้วย ซึ่งนอกจากจะต้องทาครีมบำรุงทุกวี่ทุกวันให้ผิวขาวเนียนนุ่มแล้ว การทาโลชั่นหรือครีมกันแดดทาตัวก่อนออกจากบ้านก็ต้องทำทุกวันด้วย! โดยส่วนตัวแล้วเรามีโลชั่นกันแดดทาตัวลูกรักที่ใช้อยู่ 2 ตัว คือ Nivea Sun Body Daily Protect Whitening Sun Serum SPF50 PA+++ เป็นตัวใหม่ที่พึ่งใช้ได้มาประมาณ 2 เดือนนิดๆ กับ Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF50+ PA+++ ที่ใช้มานานแล้วเหมือนกัน ซึ่งเค้าบอกว่า 2 ตัวนี้นอกจากจะช่วยกันแดดในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังช่วยปรับให้ผิวเราขาวเนียนขึ้นอีก เท่าที่ใช้มาก็ว่าช่วยได้จริงนะ แต่พูดคนเดียวอาจจะเข้าข้างตัวเองไปนิด งานนี้เราจะมารีวิวครีมกันแดดทาตัว ทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ มาทดสอบให้เห็นพร้อมๆ กันไปเล้ยย
วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบกันแดดลูกรักทั้งสองตัว ทั้งเรื่องราคา ปริมาณ เนื้อครีม กลิ่น การซึมลงผิว รวมถึงประสิทธิภาพในการกันแดดและบำรุงผิว
ราคาและปริมาณ
Nivea : อันนี้เป็นขวดใหญ่ 180 ml. จะราคา 290 บาท 
เทียบราคาต่อ 1 ml. แล้ว จะอยู่ที่ ml. ละ 1.6 บาท

Biore : จะมีขนาดเดียวค่ะ คือ 150 ml. ราคาอยู่ที่ 290 บาท อันนี้เห็นชัดเลยตั้งแต่ยังไม่เทียบ ml. ว่าแพงกว่านีเวีย เทียบราคาต่อ 1 ml. แล้ว ตก ml. ละ 1.9 บาท
ลักษณะของเนื้อครีมและกลิ่น
Nivea : เนื้อครีมของนีเวียจะเป็นเซรั่มสีขาวเลยค่ะ เกลี่ยง่าย ซึมเร็วดี เนื้อครีมไม่หนักมาก ไม่เหมือนกันแดดที่คิดว่าจะเหนียวๆ หนักๆ เป็นเนื้อโลชั่นบางเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ดี
Biore : เนื้อครีมอันนี้ก็เป็นสีขาวเหมือนกันค่ะ ไม่เหลวไม่ข้น เนื้อครีมจะคล้ายๆ กับนีเวียเลย แต่เรื่องกลิ่นก็ตามสไตล์บีโอเรเค้าเลย กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างชัด แถมมีกลิ่นส้มด้วย กลิ่นถือว่าแรงกว่านีเวียเยอะ
ความรู้สึกหลังทาครีม
Nivea : ความรู้สึกเหมือนทาโลชั่นบำรุงผิวมากกว่าทาครีมกันแดด เพราะเนื้อจะออกไปทางบางๆ ไม่หนักเหมือนครีมกันแดดทั่วไป เนื้อครีมซึมลงผิวเร็วดีค่ะ หลังทาเสร็จลูบๆ ดูคือรู้สึกเนียนๆที่ ผิวเลย ไม่หนักผิว ไม่เหนียวด้วย

Biore : เนื้อครีมทาง่ายดี หลังทาไม่รู้สึกว่าหนักผิวค่ะ เนื้อครีมซึมเนียนไปกับผิวเลย แอบมีความรู้สึกเย็นๆ ที่ผิวเล็กน้อยหลังทา แต่พอทาไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมงกับรู้สึกเหนียวผิวซะงั้น
ประสิทธิภาพในการกันแดดและบำรุงผิว
จะเช็คว่ากันแดดดีมั้ย บำรุงผิวดีมั้ยก็ต้องลองเทสจริง ออกแดดจริงค่ะ เราจะทากันแดดทั้งสองตัวที่แขนคนละข้าง ทา 5 วันค่ะ แล้วมาดูกันค่ะว่าตัวไหนจะกันแดดดีกว่า หรือบำรุงดีกว่ากัน
และนี่คือภาพแขนเราหลังจากทาครีมกันแดดไป 5 วันค่า
เรื่องสีผิวก็เห็นชัดว่าไม่ได้ดำขึ้นหรือคล้ำขึ้นเนอะ ก็ถือว่าทั้งสองตัวกันแดดได้ดีพอสมควรเลย ส่วนในเรื่องการบำรุงหลังจากทามา 5 วัน รู้สึกว่าข้างที่ทานีเวียผิวจะเนียนลื่นกว่าค่ะ
สรุปความพึงพอใจ
หลังจากที่เราได้ลองสองตัวนี้มาสักพักและได้เทสให้เพื่อนๆ ดูกัน ต้องบอกว่าผลลัพธ์ของสองตัวนี้สูสีกันเลย คือช่วยกันแดดและช่วยบำรุงผิวทั้งคู่ ถือว่าทำได้ออกมาดี 
แต่ส่วนตัวเราชอบนีเวียมากกว่าเพราะรู้สึกได้ชัดว่าผิวมันเนียนขึ้นและสีผิวดูเท่ากันมากกว่าเดิม และเรื่องกลิ่นจะชอบของนีเวียเพราะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่ฉุน ส่วนของบีโอเรรู้สึกว่ากลิ่นแอลกอฮอล์กับกลิ่นส้มฉุนเกินไป ส่วนเรื่องเนื้อครีม ทั้งสองตัวเนื้อครีมจะคล้ายๆ กัน เกลี่ยง่ายซึมง่าย และอีกอย่างที่บอกไปของบีโอเรคือทาไปได้ 2 ชั่วโมงรู้สึกเหนียวผิวขึ้นมาแบบงงๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีทั้งคู่จ้าา

ส่วนเพื่อนๆ สาวๆ คนไหนกำลังมองหาโลชั่นครีมกันแดดทาตัวที่เอาไว้ทาตัวทุกวันก็อย่าลืมไปเลือกซื้อมาใช้ได้นะคะ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเราเองค่า และหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ในการช่วยเพื่อนๆ ซื้อโลชั่นกันแดดนะคะ


pikumasa

pikumasa

FULL PROFILE