อะไรคือสิ่งที่ทำให้ นิโคลีน สาวไทยคว้ามง #2 Miss World ลึกที่สุดในประวัติศาสตร์นางงาม

68 9
จบไปแล้วกับการประกาศผล Miss World และสาวไทย 'นิโคลีน' คว้ามงอันดับ 2  ไปครอง ซึ่งถือว่าเป็นอันดับลึกที่สุดของไทยตั้งแต่เคยมีมา ด้วยอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น 
นิโคลีน - พิชชาภา ลิมศนุการ Miss Thailand World 2018 คือสาวเอเชียเพียงคนเดียวที่เข้ารอบลึกไปถึง 5 คนสุดท้าย และยังได้ Popular Vote จนเข้าไปชิงถึงรอบลึก 3 อันดับของมง Miss World 2018

ถึงแม้ช่วงนี้จะดูเหมือนว่า ในบ้านเรา กระแสของเวที Miss World อาจจะเบากว่า Miss Universe ไปสักนิด แต่บอกเลยว่า สาวไทยคนนี้ นอกจากรูปร่าง หน้าตา และสกิลภาษาอังกฤษเป๊ะแบบ 10 10 10 แล้ว เธอยังได้ใจทั้งคนไทยและกรรมการทั่วโลกไปเต็มๆ จากรอบปาถกฐา ที่เธอได้เล่าถึงโปรเจ็คต์ 'Love For All' ที่เธอได้ทำมา
Love For All คือโครงการที่ทำขึ้นเพื่อ ส่งเสริมเด็กออทิสติก และผู้พิการ ให้ได้ทำกิจกรรม พัฒนาทักษะต่างๆ ทั้งด้านพัฒนาการและด้านสังคมเพื่อที่จะทำให้เด็กๆ เหล่านี้ได้มีโอกาสเรียนต่อไปสูงๆ ถึงขั้นมหาวิทยาลัย และสามารถทำอาชีพหาเลี้ยงตัวเองในอนาคตได้ ให้พวกเขาได้มีโอกาสทางสังคม มีความฝัน มี Passion ในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำ ซึ่งแรงบันดาลใจของนิโคลีนในการทำโครงการนี้ก็คือน้องชายของเธอที่มีอาการออทิสติกเช่นเดียวกัน

หลังนิโคลีนเล่าเรื่องนี้ในรอบปาถกฐาจบ ทำให้กรรมการถึงกับน้ำตาคลอ และโหวตให้เธอได้ที่ 1 ในรอบนี้ไปเลย

ดูวีดีโอการตอบคำถามรอบการปาถกฐา ซับไทย ของเธอได้ในคลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ


คำถาม TOP 5 เพื่อเข้ารอบชิง Miss World 2018


นอกจากนี้ การตอบคำถามเพื่อเข้ารอบ TOP 5 ของนิโคลีนก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ ออร่ามาสุดๆ ซึ่งคำถามก็คือ "คุณคิดว่า อะไรคือจุดแข็งในการประกวด Miss World ครั้งนี้ของคุณ"

นิโคลีนตอบว่า "The strength to be Miss World is passion and love for the project that I started, which is Love for all which works with kids with autism, and is based around my little brother. And I feel that as long as you have passion, you're able to work  and you're able to love and do what you wanna do - and that's to be able to move the world, move the society, to be a better place."

จุดแข็งของเธอคือความรักและความมุ่งมั่นในโปรเจ็คต์ Love For All ที่เธอได้ริเริ่มขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กออทิสติก ซึ่งเธอมีแรงบันดาลใจจากน้องชาย เธอคิดว่า หากเรามีความหลงใหลในอะไรสักอย่าง เราจะมีพลังในการจะทำงาน จะรัก และทำในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งสำหรับเธอ สิ่งนี้จะแหละจะเปลี่ยนแปลงโลก และเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมโลก ให้เป็นโลกที่ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมได้
คำตอบของนิโคลีน ส่งผ่าน Attitude และ Passion ของเธอมาเต็มๆ เรียกเสียงปรบมือและได้ใจคนฟังไปทั้งฮอล จนเธอได้คะแนนโหวตเข้ารอบชิง 3 คนสุดท้าย และคว้ามงรองอันดับ 1 Miss World 2018 ไปในที่สุด

และหลังจากการประกวดนี้ TOP 5 ซึ่งมีนิโคลีนด้วย จะเดินทางไปทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมทั่วโลกต่อไป

เรียกได้ว่าเธอคือ Empowered woman ของยุคนี้ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราให้อยากทำประโยชน์ให้สังคมเลยล่ะ
นิโคลีน ทำให้เราได้เห็นถึงคอนเซปต์เวที Miss World ซึ่งคือ "Beauty with a purpose" ความสวยอย่างมีคุณค่า มีความหมาย  อย่างแท้จริง

พวกเราภูมิใจและยินดีกับนิโคลีน สาวไทยผู้พลิกประวัติศาสตร์นางงาม คว้ามงรองชนะเลิศ Miss World 2018 ไปครองด้วยค่ะ


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE