กระทู้นี้เจ็บ! เล่าประสบการณ์ & รีวิวไอเทมรักษาสิวสเตียรอยด์

17 3

สวัสดีค่าาา เราชื่อจุ๋มนะคะ จุ๋มมีประสบการณ์พลาดกับครีมตามกระแสอินเตอร์เน็ตจะมาบอกต่อให้ทุกคนอ่านกันค่ะ จุ๋มเชื่อว่าใครๆก็อยากจะหน้าเนียนใสเหมือนดารา อยากหน้าขาวๆเนียนๆ ทีนี้การซื้อขายครีมต่างๆก็ง่ายไปหมด แค่จิ้มปลายนิ้วก็สามารถซื้อได้แล้ว

จุ๋มเห็นครีมในเฟสบุ๊กที่โฆษณาว่า ขาวกระจ่างใส ลดริ้วรอย ลดฝ้า กระ ได้แน่นอน มีทั้งคำโปรย มีพรีเซนเตอร์ ก็เลยสั่งมาลองใช้ค่ะ หน้าขาวใสมากกกก   แบบไม่คิดว่าชีวิตนี้จะขาวได้ ช่วงนั้นก็เลยใช้ต่อมาเรื่อยๆ ขาดไม่ได้เลย ทีนี้จุ๋มก็กลัวเรื่องที่เขาเตือนกันก็คือเรื่อง สารสเตียรอยด์ เขาบอกว่า ถ้าหยุดใช้ หน้าจะหมองลง สิวผุดขึ้นแบบไม่คิดชีวิต แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ จุ๋มตัดสินใจลองหยุดใช้ โอ้โห! หน้าพังหนักมาก ทั้งผิวคล้ำลงเกือบม่วง หน้าช้ำ ดำเป็นปื้นช่วงแก้ม สิวหนองขึ้นเต็มค่ะ โดยเฉพาะช่วงคางหนักสุด 


ไม่แค่นั้น ความคันก็ตามมา ทรมานมาก หน้าแห้งเป็นขุยแบบที่ไม่เคยเป็น ถึงขั้นต้องทายาแก้คันไม่งั้นอยู่ได้ได้ ทีนี้ไม่กล้าใช้อะไรเลยค่ะ หน้าก็แย่ลองเรื่อยๆจนทนไม่ไหว ต้องหาอะไรรักษาแล้ว ตอนแรกจุ๋มจะไปหาหมอค่ะ แต่ไปร้านขายยาหายาทาแก้คันก่อน เภสัชกรก็เลยแนะนำเวชสำอางรักษาสิวสเตียรอยด์มายี่ห้องหนึ่งชื่อ เวลพาโน่ ค่ะ ที่ร้านขายยาก็แนะนำจนตัดสินใจซื้อมาลอง ก็ได้ยาทาแก้คัน โลชั่นเช็ดหน้า สบู่ ยาแต้มสิวมาค่ะ

1.ซิสทราล ครีม 

ตัวนี้จุ๋มใช้ทาบริเวณที่เป็นผื่นคัน แห้งแตกเป็นขุย อาการคันก็ทุเลาลงค่ะ ถ้าไม่ทาช่วงแรกๆอยู่ไม่ได้เลย มันคันยุบยิบไปหมด

2.โลชั่นเวลพาโน่ เอ็กซ์ตร้า เซนซิทิฟ เมคอัพ มิลค์กี้ โลชั่น คลีนเซอร์

ตัวนี้เป็นโลชั่นเช็ดเครื่องสำอาง แต่จุ๋มงดเครื่องสำอางค่ะ ก็เลยใช้เช็ดคราบสกปรก คราบครีมทั้งหลาย ก่อนล้างหน้า ปั๊มลงใส่สำลีแล้วเช็ดเบาๆทั้งหน้า เนื้อโลชั่นนุ่มลื่นดี เช็ดไม่บาดผิว คราบสกปรกหลุดมาเต็ม 

3.สบู่เวลพาโน่ บอดี้ แอคเน่ โซป

สบู่ก้อนสีน้ำตาล มีกลิ่นหอมมังคุด และเหมือนสบู่ยาหน่อยๆ ตัวนี้จุ๋มใช้ล้างหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็นค่ะ ฟองเยอะหนานุ่ม เหมาะกับคนผิวมันนะคะ ถ้าผิวแห้งจะมีคลีนซิ่งอีกแบบหนึ่ง สบู่ล้างความมันออกได้ดี แต่ไม่ทำให้หน้าแห้งค่ะ ตอนแรกจุ๋มไม่เชื่อว่าสบู่จะลดสิวได้ เพราะเคยใช้แต่โฟมล้างหน้าแรงๆ แต่ก็ช่วยให้สิวลดอยู่นะคะ

4. เจลแต้มสิว เวลพาโน่ แอคเน่ เจล

เจลแต้มสิวเนื้อสีออกครีมๆ สารสกัดจากมังคุดค่ะ ทาหัวสิวแรกจะจี๊ดๆ ส่วนผสมน่าจะกำลังฆ่าเชื้อสิว สักพักก็จะหายค่ะ จุ๋มใช้ทาหัวสิวหลังล้างหน้าเป็นประจำค่ะ

5. น้ำเกลือล้างแผล

จุ๋มซื้อตัวนี้มาเช็ดทั่วทั้งหน้าหลังจากล้างหน้า โดยบีบใส่สำลีแผ่น เช็ดเทนโทนเนอร์ไปเลยค่ะ ช่วยสมานแผล ลดอักเสบของสิว ไม่แสบผิวค่ะ

จุ๋มเริ่มใช้ทั้ง 5 ตัวนี้ตั้งแต่ ตุลาคม - กลางเดือนพฤศจิกายน สังเกตว่าผิวที่เคยแห้งคัน หายไปแล้วค่ะ (จุ๋มไม่ใช้ซิสทราลครีมแล้ว) ช่วงแรกๆมีสิวปะทุออกมาหัวขาวๆ แต่ไม่เห่อเพิ่มขึ้นค่ะ จุ๋มก็บีบออกบ้างแล้วโป๊ะยาแต้มสิวลงไป สิวลดดีขึ้นค่ะ สิวผดคันหายไป

หลังจากนั้นพอหน้าดีขึ้นระดับหนึ่ง จุ๋มเลยค้นหาข้อมูลของเวลพาโน่ในอินเตอร์เน็ต จนไปเจอเฟสบุ๊กหลักของเขา ก็เข้าไปคุยไปสอบถาม สรุปคือคุณวิว เจ้าของแบรนด์มาตอบเองเลยค่ะ คุณวิวก็เลยแนะนำให้ใช้ครีมเจลกับครีมกันแดดร่วมด้วย ก็เลยสั่งมาลองค่ะ

6. เวลพาโน่ ไวท์เทนนิ่ง ครีมเจล

อันนี้เป็นครีมกึ่งๆเจลเนื้อใส สัมผัสแรกเหมือนน้ำเลยค่ะ ซึมไวลื่นไปกับผิวเลย ช่วยบำรุงให้ผิวใสขึ้น ชุ่มชื้นไม่เป็นขุยๆ ผิวที่แดงเป็นจ้ำก็ลดลง ที่เห็นผลชัดที่สุดคือสิวดันตัวออกมาเยอะมาก แต่ก็เช็ดโลชั่นหัวสิวก็เปิดเช็ดหนองออกมาได้เลย จากนั้นสิวก็ยุบดีขึ้นจนเกือบหมดค่ะ

7. ครีมกันแดดเวลพาโน่

ครีมกันแดดเพื่อคนผิวบอบบางแบบจุ๋ม ใช้ทาก่อนออกจากบ้าน เนื้อเกลี่ยงาย หน้าไม่มัน ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มนะคะ กันแดดได้ดี คุณวิวบอกว่าหน้าจะได้ไม่ไหม้เกรียม และเห่อแดงกว่าเดิม

อัพเดทผิวหน้า หลังใช้ทั้งหมด 6 ตัว (หยุดใช้ครีมแก้คัน) ตั้งแต่ กลางเดินพฤศจิกายน- 3 ธันวาคม เห็นได้ชัดเลยว่าผิวดูเงา ชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งๆแบบตอนแพ้หนักๆ สิวยุบไปหมดแล้วเหลือแต่รอยที่ต้องรักษากันต่อไป จุ๋มว่ามันดูดีขึ้น หน้าแข็งแรงสุขภาพดีขึ้น บอกเลยว่าเข็ดกับครีมตามอินเตอร์เน็ต เชื่อคำโฆษณารีวิวแล้วค่ะ

ตอนนี้จุ๋มใช้ทั้ง 6 ตัวมาอย่างต่อเนื่อง และพอใจกับผลที่ได้ จุ๋มจะพยายามรักษาผิวหน้าต่อไป หลังจากที่เคยพลาดกับครีมในอินเตอร์เน็ต ตอนนี้ก็บอกกับตัวเองไว้ว่าจะใช้อะไรให้ซื้อในแหล่งที่เชื่อถือได้  และมีเพลนจะหาซื้อโทนเนอร์สำหรับผิวแพ้ง่ายต่อไป ใครมีตัวไหนดีๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ สำหรับวันนี้จุ๋มขอจบการบอกเล่าประสบการณ์และรีวิวของที่จุ๋มใช้รักษาสิวสเตียรอยด์เพียงเท่านี้ 


พบกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีค่าาา


Papatsorn TDA

Papatsorn TDA

FULL PROFILE