เปิดกรุ ไอเท็มที่ "คนหัวเหม่ง" ต้องมีไว้

18 2
วันนี้อยากแชร์ Everyday Routine เจ็บๆ ที่คนผมบาง ผมร่วงเยอะ aka เหล่าเหม่งเอ๋อน้อยๆ เท่านั้นจะมาเข้าใจ

ปัญหาหลักของเรา: เริ่มมีผมติดหวีเยอะ ร่วงตามหมอนเยอะจนต้องเก็บทิ้งทุกวัน เกล้าผมแล้วกำเล็กกว่าเดิม ที่สำคัญ แสกกลางหัวกว้างมากก

บอกก่อนว่าแนวทางการรักษาอาการผมร่วงเยอะของเราจะออกแนวค่อยๆ ปรับ ไม่หักโหม และหวังผลระยะยาวนะ

ส่วนนี่เป็นรูป Before & After จะได้มีกำลังใจอ่านกัน (2 รูปนี้ห่างกันประมาณ 4 เดือนนะจ๊ะ)
ประเภทเส้นผมเรา: ผมเส้นเล็ก มันง่าย แต่แห้ง คือตอนเพิ่งสระผมเสร็จจะแห้งมาก แต่พอข้ามคืนตื่นเช้ามา ผมก็มันแล้ว

แชมพู
เราเลือกใช้แชมพู Extra Delicate ของเบอกามอท สูตรสำหรับผมมัน (Oily Scalp) แล้วเอามาผสมน้ำอีกทีค่ะ เพื่อให้ผมไม่แห้งเกินไป ที่เลือกขวดนี้ เพราะเป็นแชมพูสำหรับลดผมร่วง ยิ่งมีสูตรสำหรับผมเส้นเล็ก-หนังศีรษะมันยิ่งรู้สึกว่าตอบโจทย์ เกิดมาเพื่อเรา

ผลลัพธ์: 4/10 เราซื้อตัวนี้มาใช้ตั้งแต่แรกๆ เลย แต่ไม่ค่อยเห็นผลชัดเท่าไร แค่รู้สึกว่าผมไม่ได้แห้งจนเอี๊ยด แล้วก็มันช้าลง แต่ตกเย็นก็มัน ต้องสระทุกวันอยู่ดี ผมก็ยังร่วงเหมือนเดิม สรุปคือเลิกศรัทธา ใช้แค่พยุงอาการจ้า
ครีมนวดผม 
ที่จริงครีมนวดที่ใช้มาไม่ได้ให้ความรู้สึกต่างกันมากนัก แต่ชอบแพนทีน 3-Minute Miracle เพราะรู้สึกว่ามันข้นกว่าตัวอื่น และทำให้ผมไม่พันกัน ลดโอกาสเสียดสีระหว่างวัน ที่อาจทำให้ผมร่วงอีก

ผลลัพธ์: 7/10 หลังจากใช้อันนี้เห็นผลชัดมากว่าผมสวยขึ้น ไม่ชี้ ไม่แห้งเลย และไม่มันเกินไป ตอนหนีบผมหรือม้วนผมก็ดูไม่แห้ง ดูสุขภาพดีขึ้น
โฟมเร่งผม เรสทีฟ
สารภาพว่าซื้อ เรสทีฟ มาเพราะมีโปรโมชั่น และอ่านรีวิวมาว่ามันดี ปรากฏว่าใช้แล้วเราเลิฟมาก จากที่เอาความหวังไปทิ้งกับเบอกามอท ใช้เรสทีฟแล้วผมตรงแสกเริ่มกลับมางอกใหม่เป็นชี้ๆ ออกมาเลย ผมที่ร่วงตรงที่นอนก็หายหมด แทบไม่มี กลับไปจัดอีก 2 ขวด

ผลลัพธ์: 9/10 ไปเลยจ้า พอใจมากกกกก ให้ผลดีกว่าที่คาดหวังไว้เยอะ หักคะแนนนิดหน่อยที่ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเห็นผลค่ะ ดีนะที่ไม่ยอมแพ้ โปะไปทุกวันประมาณเดือนนึง คุ้มค่ามากๆ
ลีฟออน
อันนี้เราใช้ที่ปลายผม เพื่อลดการเสียดสีตอนหวีผม เพราะเราเสียดายผมที่ติดๆ มากับหวีมาก ตัวนี้ก็ช่วยได้บ้าง แต่ต้องใช้แค่ที่ปลายผมนะ ไม่งั้นผมมันหมด

ที่หมักผมมะกรูด
อันนี้แม่ไปหาซื้อมาให้ค่ะ หลักๆ คือมะกรูด ขิง บอระเพ็ด ที่ช่วยขจัดความมันบนหนังศีรษะ แล้วก็ทำให้รากผมแข็งแรง คือใช้หมักผมหลังสระ หรือแทนแชมพูก็ได้ หรือผสมแชมพูใช้ให้พอมีฟองบ้าง เรานานๆ ทีใช้เพียวๆ ที เหมือนได้ดีท็อกซ์ผมจากสารเคมีค่ะ
อาหารการกิน 
ซิงก์แบบเม็ด
เคยไปหาหมอเรื่องผมร่วง แล้วหมอบอกมาเลยว่าร่วงแบบเราๆ นี่ปกติมาก เพราะไลฟ์สไตล์คนเมือง มันก็เครียด มลพิษเยอะ แล้วก็อาหารไม่ครบ ที่จริงร่างกายเราจะมีซิงก์ (ธาตุสังกะสี) ไว้บำรุงพวกผม ผิวหนังไรงี้อยู่แล้ว แต่ขาดไปเลยทำให้ผิวแห้งๆ ผมร่วงเยอะ เราเลยไปหาซิงก์มาทานเสริมเลย เพราะรู้ว่าแต่ละวันกินไรไม่ค่อยเลือกอยู่ละ
งาดำ 
โปรตีนสูง และเป็นโปรตีนส่วนที่จะไปซ่อมแซมปลายผมที่แห้งเสีย ช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นนะคะ
สาหร่ายทะเล
ในสาหร่ายมีธาตุสังกะสี ที่เป็นตัวช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้น จากที่ทานมาก็รู้สึกว่าให้ผลดีค่ะ อร่อยด้วย 55
สรุป
โอเค จาก 4 เดือนที่เราพยายามประคองเส้นผมให้ยังหนาพอที่จะไม่โดนล้อเป็นเหม่งเอ๋อ เราว่าเราประสบความสำเร็จเลยนะ

คือผมร่วงที่เคยร่วงเต็มเตียง เต็มพื้น ติดหวี ก็ลดลงเยอะแบบเห็นชัดๆ โดยไม่ต้องสังเกตเลย แล้วผมบนหัวก็เยอะขึ้นแบบ มัดเต็มมือ แสกแคบลงมาก ไม่เห็นเป็นหนังหัวขาวๆ แล้ว

เราคิดว่าตัวเองมาถูกทาง ที่เลือกใช้อะไรแบบธรรมชาติๆ ไม่ต้องไปกระตุ้นมันมาก เพราะไม่ได้หวังจะให้มันดกเพิ่มจากเมื่อก่อน แค่หนาแบบเมื่อก่อน ร่วงน้อยลงได้ขนาดนี้เราก็พอใจมากๆ แล้ว เพื่อนๆ คนไหนสนใจเอาไปทำตามได้นะคะ หรือถ้าสงสัยอะไรถามเรามาได้เลยเด้อออ


Ariesinblue

Ariesinblue

FULL PROFILE