แชร์วิธีการเลือกกันแดดแบบฉบับสาวออฟฟิส เลือกกันแดดค่า SPF แบบไหนไม่งง!!

11 1
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ จีบัน ถึงแม้ช่วงนี้จะเข้าฤดูฝนกันแล้ว แต่วันไหนที่ฝนไม่ตกแดดเมืองไทยก็ยังแรงงงงอยู่ดี ทาไม่ทากันแดดออกจากบ้านไป ผิวมีสิทธิ์เปลี่ยนสีได้เลยนะเนี่ย แต่จะใช้ครีมกันแดดตัวไหนดี ดูแค่ SPF ยังไง หลายคนงง ๆ ใช่ม้า ว่าค่า SPF ที่แปะอยู่บนตัวผลิตภัณฑ์มันต่างกันยังไง วันนี้เราเลยมาแนะวิธีเลือกครีมกันแดดกันดีกว่า 
คือเรารู้กันอยู่แล้วใช้ม้าว่าครีมกันแดดก็คือครีมที่ทำหน้าที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV-A และ UV-B ได้เพื่อไม่ให้แสงแดดทำร้ายผิวโดยตรง ไม่ว่าจะออกแดดหรือไปเที่ยวทะเล ว่ายน้ำ ที่รู้ว่าผิวจะต้องโดนแดดแน่ ๆ เวลาเราเลือกก็ควรเลือกครีมกันแดดที่บอกไว้เลยว่าป้องกันทั้ง UV-A และ UV-B ไปเลย
แล้วค่า SPF ล่ะ ดูยังไง?
ง่าย ๆ เลยค่ะ ค่า SPF นั้นถูกกำหนดมาด้วยระบบของ SPF เอง โดยจะคำนวณตัวเลขจากปริมาณการป้องกันรังสี UVB ยิ่งมีค่าตัวเลขเยอะเท่าไหร่ก็หมายถึงความสามารถในการปกป้องผิวจากการถูกเผาไหม้จากแสงแดด ได้เท่า เช่น SPF15 หมายถึง ป้องกันผิวจากการไหม้ได้ 15 เท่า สมมติว่าเราออกแดดไปโดยไม่ได้ทาครีมภายใน 20 นาทีจะรู้สึกว่าผิวเริ่มไหม้เปลี่ยนเป็นสีแล้ว แต่ถ้าครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 ก็จะช่วยปกป้องผิวจากการถูกไหม้จากแสงแดด คือใช้เวลาเป็น 15 เท่าของ 20 นาที หรือประมาณ 5 ชั่วโมง
แล้วจะเลือกใช้ค่า SPF ในแต่ละครีมกันแดดยังไง
ปกติเราใช้กันแดดตัวสีส้มของ P.O.CARE Aloe Moisturizing Sun Block Lotion SPF50 อยู่แล้ว เราขอรีวิวตัวนี้เลยล่ะกัน เพราะมีค่า SPF ให้เลือกตั้ง 3 แบบ มาดูกันเล้ยยยย
P.O.CARE Aloe Sun Lotion SPF15 PA+++ กับ SPF30 PA+++ 
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ทำงานแต่ในออฟฟิศไม่ค่อยออกแดด ก็เลือกค่า SPF15 ก็พอ เพราะถึงแม้ไม่ค่อยไปเผชิญแดดข้างนอกแต่รู้มั้ยว่า แสงจากหลอดไฟในอาคารก็มีรังสียูวี ที่นับว่าเป็นอันตรายต่อผิวเช่นกันนะ ส่วนตัว SPF30 PA+++ เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นประจำวันทุกวัน ทำงานนอกออฟฟิศ ก็ต้องเลือกค่า SPF ในครีมกันแดดเพิ่มขึ้นมาทา เพื่อให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในการป้องกันผิวจากแสงแดดเป็นเวลานาน
ค่า SPF50 นี่เลยสำหรับสาวเอ็กซตรีมที่ชอบออกกำลังกลางแจ้ง วิ่ง หรือปั่นจักรยาน หรือไปเที่ยวทะเล ให้พกเจ้าตัวนี้ไปเลยค่ะ    เมื่อรู้กันแล้วก็เตรียมตัวไปซื้อมาใช้กันแล้วใช่มั๊ย แต่เดี๋ยวก่อนค่า SPF สูง ๆ นั้น ไม่ได้หมายความว่าจะปกป้องแสงแดดได้ดีไปกว่าค่า SPF ที่ต่ำกว่าหรอกนะ เพราะว่าค่า SPF ที่สูงนั้นอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ทำให้เกิดผดผื่นคันได้ หรือทำให้สีผิวของเราไม่สม่ำเสมอ เกิดรอยด่างขึ้นได้ ดังนั้นจะเลือกใช้แล้วนอกจากค่า SPF ต้องพิจารณาถึงส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ด้วยนะจ๊ะ
โชคดีที่พี โอ แคร์ อโล ซัน บล็อก ใส่ใจในมุมนี้ที่นำวัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างว่านห่างจระเข้ อูกอน น้ำผึ้งมาใช้เป็นส่วนผสม และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ช่วยป้องกันแสงแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายได้เป็นประจำทุกวัน เพราะคุณสมบัติที่เป็นสูตรน้ำ จึงทำให้เวลาใช้ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แบบนี้แค่หลอดเดียวก็ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสไปพร้อมกับการฟื้นฟูเซลผิว บำรุงผิวให้นุ่มเนียน ไม่แห้ง อ่อนโยนและบางเบา พกติดกระเป๋าไว้เลย
ยี่ห้อนี้หาซื้อง่ายค่า มีขายที่ Tesco Lotus, Watsons, Villa Market, Tops Supermarket, Tsuruha, Home Fresh Mart, Health Up, Pure(เพรียว), Isetan และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ เดินเข้าไปหาก็เห็นค่ะ ส่วนจะเลือกค่า SPF แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับเพื่อน ๆ จะใช้ในโมเม้นท์อะไรตามที่เราบอกไว้เลย เจอกันรีวิวหน้านะจ๊ะ ^^


Sirada Pongkwan

Sirada Pongkwan

FULL PROFILE