เปิดกรุ #เครื่องสำอาง2018 ใครจะรอดใครจะร่วง! มาดูกันน

49 8

ผ่ามมมมมม พ้ามมมมมม ! 2018 เป็นปีที่ช้อปเก่งขึ้นมากๆเลยค่ะ ได้เสียตังแทบทุกเทศกาล ตั้งแต่ไปเที่ยวเกาหลี, mid year sale, 11.11 single day sale และความขยันพรีออเดอร์ต่างๆ เรียกได้ว่ามีสมาชิกเพิ่มทุกเดือนเลยค่ะะ55555555 ไหนๆสิ้นปีแล้ว บวกกับจีบันจัดกิจกรรมเปิดกรุ ก็ถือฤกษ์มาเปิดกรุของที่ซื้อมาเลยละกันนน เย่ๆ เชิญชมเลยค่าาาา

หมวด Makeup remover

มีน้อง Bifesta สูตร acne care ที่เป็นยืนหนึ่ง micellar water ในใจเราเหมือนเดิมค่าา ตัวนี้ชอบจริงๆ เช็ดสะอาด ไม่แพ้ ราคาเป็นมิตร ใช้มาตั้งแต่แพคเกจเก่าจนตอนนี้ไม่รู้ขวดที่เท่าไหร่แล้ว 5555 น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ส่วนออยล์เช็ดหน้า แต่ก่อนใช้ของ Kose แต่น้องหมดไปแล้ว เลยได้ลองซื้อ three balancing cleansing oil มาลองใช้ ก็พบว่าดีสมคำร่ำลือจริงๆค่ะหื้ออออออ มันอ่อนโยนละมุนละไมมากๆ รู้สึกเช็ดหน้าไปก็ได้บำรุงไปด้วยในตัว กลิ่นอะโรม่ามากๆ เหมือนอยู่ในสปาสุดๆเลยค่ะ ส่วนเรื่องความสะอาด เราว่าโอเคเลยเช็ดได้หมดจด และไม่อุดตันจ้า แต่ราคาก็จะเจ็บๆหน่อย นานๆทีใช้ค่ะกลัวหมดไว55555555 น้องได้ไปต่อแน่นอน?

หมวด Toner และ Mist

แต่ก่อนเราไม่เคยใช้ toner เลยค่ะะ แต่ไม่รู้อะไรมาดลใจให้อยู่ๆก็อยากใช้ ประจวบกับช่วงนั้น skincare ที่ sephora ลด 15% หวยก็เลยมาออกที่ Mario Badescu glycolic acid toner ค่ะ กลายเป็น toner ขวดแรกในชีวิตไปเลย ตอนนี้เลยรู้สึกว่า toner เป็นขั้นตอนที่สำคัญไปเลยค่ะ มันช่วยเช็ดเพื่อเช็คความสะอาดอีกครั้ง แล้วก็ช่วยบำรุงไปในตัวจริงๆ Mario ตัวนี้เป็น สูตร 2% glycolic acid ซึ่ง glycolic acid เป็น AHA ที่แรงมากตัวนึงเลยย ตอนแรกก็กลัวว่าหน้าจะบางมั้ยนะ ใช้ทุกวันเลย แต่ก็ไม่ได้บาง หรือไวต่อแสงขนาดนั้นนะคะ อาจจะเพราะเราทากันแดดทุกวันอยู่แล้วด้วย สำหรับผลลัพธ์ เราค่อนข้างประทับใจเลยค่าา (ดูจากปริมาณที่เหลือได้5555) ไม่แพ้ เช็ดสะอาดแต่ยังชุ่มชื่น รู้สึกว่าใช้แล้วสีผิวสม่ำเสมอขึ้น สิวขึ้นน้อยลงค่า  น้องได้ไปต่อแน่นอน?


อีกขวดเป็น Pixi glow tonic ค่าา ตำมาเนื่องจาก Mario จะหมดแล้ว แล้วนางดังมากๆ อยากลองบ้าง555555 ตัวนี้เพิ่งเคยใช้ไปไม่กี่ครั้งเองค่ะ ตัวนี้นางใส่ glycolic acid มาตั้ง 5% แหนะ ตอนเช็ดก็แสบบ้างตามบริเวณที่มีสิว แต่แปปเดียวก็หายแสบ คืนแรกที่ใช้ตื่นมารู้สึกว่าหน้าดูใสๆโกลว์ๆ5555 ไม่ได้โม้นะ รู้สึกจริงๆ แม่ยังทักเลยว่าหน้าใสขึ้น ส่วนตัวชอบจ้าา ไม่แพ้ สิวขึ้นน้อยลง หน้าใสขึ้นเล็กน้อย ไว้ใช้ไปนานๆแล้วจะมาอัพเดตอีกทีน้า


ส่วน mist ใช้ของ innisfree จ้าา ดีทุกสูตรพูดเลยย ใช้มาครบแล้ว ขวดเล็กน่ารักพกไปฉีดระหว่างวันสบายๆ หน้าชุ่มชื้น เมคอัพไม่แคร็ก

หมวด Lotion, Serum, Oil

เปิดด้วยน้ำตบลูกรัก Origins mega mushroom soothing treatment lotion เลยย ดีจริงคอนเฟิร์ม เนื้อน้ำใสๆ ซึมง่าย บางเบาแต่ชุ่มชื้นมากๆ รู้สึกว่าช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี ยิ่งช่วงไหนไปกดสิวมา เราใช้มาส์กเอาเลย ช่วยลดรอยแดงได้ดีมากๆ ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้ช่วยเรื่องสิวอุดตัน แต่ช่วยเรื่องสิวผด สิวผดลดลงจริงๆจ้า หมดแล้วซื้อต่อชัวๆ น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ถัดมาเป็นโลชั่นที่ช่วยเรื่องสิวอีกตัว ถือเป็นคีลส์ตัวแรกของเราเลย ซื้อมาเพระตอนนั้นสิงขึ้นเยอะมาก เครียด ไม่รู้จะทำไงดี55555 Kiehl's breakout control blemish treatment facial lotion เป็นโลชั่นเนื้อเหลวๆสีขาว มีส่วนผสมของ Salicylic acid 1.5% กลิ่นก็จะกรดๆหน่อย แต่ทาซึมง่ายมากๆ เราใช้ทาทั่วๆหน้า ช่วยลดสิวอุดตัน ป้องกันสิวเกิดใหม่ได้ ส่วนตัวรู้สึกสิวลดลงจริง แต่ก็ยังมีอยู่บ้างแหละ ข้อเสียที่เราพบคือ นางไม่เข้ากับสกินแคร์หลายตัวของเรา เช่น น้ำตบเห็ด และ rosehip seed oil ทาด้วยกันทีไรครีมมันกลายเป็นขี้ไคลทุกครั้งเลยหื้ออ ไม่ดีตรงนี้นี่แหละ-0- ยังไม่ชัวร์?


ต่อมาเป็นคีลส์ตัวที่ 2 ของเราค่ะ5555 ก็คือออ Kiehl's clearly corrective dark spot solution ตัวดังนี่เองง สอยมาพร้อมๆกับตัวข้างบนเลยค่ะ คือช่วงนั้นสิวเยอะมาก แล้วทิ้งรอยไว้เยอะไปหมด เครียดมากเลยตัดสินใจซื้อตัวนี้มา (ที่ผ่านมาเราใช้ครีมลดรอยสิวอะไรไม่ค่อยได้ผลเลยค่ะ เศร้าTT) ได้ใช้แล้วก็ไม่ผิดหวังนะคะ น้องเขาทำให้รอยดำจางเร็วขึ้นจริงๆ รอยดำเก่าๆก็จางจนแทบไม่เห็นแล้ว หน้าโดยรวมก็ดูกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ ไปทำกิจกรรมกลางแจ้งมา มาส์กหน้าแล้วโบกน้องคนนี้ไปนี่ ตื่นมาหน้าไม่หมองเลยค่ะ ประทับใจ ข้อเสียก็คือแพงค่ะ แพงจริงๆ ไม่อยากให้หมดเลย น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ตัวสุดท้ายเป็นออยล์จ้าา Lifeflo pure rosehip seed oil ซื้อมาตอนที่รอยดำเยอะๆเลย เราเคยอ่านมาว่า rosehip seed oil มันช่วยเรื่องการสมานแผล ลดรอยดำ ลดสิวได้ด้วย ก็เลยซื้อมาใช้ ใช้เฉพาะจุดที่รอยดำเยอะๆ แต่คืนไหนอยากบำรุงเยอะๆ ก็ทาบ้างๆทั่วหย้าเลยค่า สำหรับเราไม่อุดตัน และไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มเลยค่ะ มันน้อยลงด้วยซ้ำ เพราะหน้าชุ่มชื้นอิอิ ชอบๆ ส่วนเรื่องรอยดำคิดว่าก็มีส่วนช่วยให้จางลงนะะ เราใช้ควบคู่ไปกับคีลส์ dark spot อะค่ะ น้องได้ไปต่อแน่นอน?



หมวด Moisturizer และ Sleeping mask

ตัวแรกที่เปิดโลกสลีปปิ้งมาส์กให้เราก็คือ Laneige water sleeping mask นี่แหละค่ะ ดีงามมากจริงๆ ตัวนี้เป็นกระปุกที่ 2 แล้ว เป็นเนื้อครีมเป็นๆสีฟ้า กลิ่นสดชื่นมาก ทาก่อนนอนตื่นขึ้นมาผิวฟู แต่งหน้าติดดีมากๆเลยค่ะ วันไหนไปตากแดดมานานๆ รู้สึกแสบผิว เราโบกหนาๆตอนกลางคืน ช่วยได้มากจริงๆ  ประทับใจจ แต่ จบกันแค่นี้เนอะ ? เรามีคนใหม่ละ55555


ต่อมาเป็นคนที่แย่งความรักของเราไปจากลาเนจเลยค่ะ 55555 นั่นก็คือออ Sulwhasoo overnight vitalzing mask ex นั่นเองง เนื้อครีมหนักกว่าลาเนจอย่างเห็นได้ชัด แต่เราว่ามันซึมแล้วไม่มันเท่าลาเนจ แถมกลิ่นหอมโสมมากๆ อะโรม่าสุดๆ ทาก่อนนอนฟิ๊นฟินน ตื่นมาก็ฟินน หน้านุ่มชุ่มชื้น ดูผิวดีเปล่งปลั่ง เราโบกบริเวณใต้ตาเยอะๆ ใต้ตาดูฟู ดีงามมาก ประทับใจ ปล บางวันเราก็ทาทั้งสองตัวเลย555555 น้องได้ไปต่อแน่นอน?

หมวด Sunscreen

สำหรับกันแดด ยังคงเป็น Anessa perfect uv sunscreen ขวดทองคนดีคนเดิมจ้าา ใช้มาหลายขวดมากแล้ว มีค่ากันแดดสูง กันแดดอยู่ทนมากๆ และเข้ากับรองพื้นเราทุกตัว จะรักและใช้ตลอดไป เลิฟ น้องได้ไปต่อแน่นอน?

หมวด รองพื้น และ Concealer 

เรียงตามความชอบเลย สำหรับตอนนี้ชอบตัวนี้สุด IT cosmetics cc oil free matte cc หลอดฟ้าตัวใหม่นั่นเอง มันตอบโจทย์เรามากๆทุกคน คือไม่หนาไม่บางเกิน everyday สุดๆ เนื้อเกลี่ยง่าย ลงด้วยฟองน้ำจะเนียนดีมาก ให้ฟินนิชแมทแต่ไม่ด้านๆ คุมมันกลางๆ แต่ดีกว่ารุ่นเก่าที่เป็นหลอดสีเงินจริงๆ เราใช้สี medium ค่อนข้างตรงเลย ถ้าเหลืองกว่านี้อีกนิดจะดีย์มากก น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ต่อไปคือ Sephora 10hr wear perfection ดีจริงๆนะ ก่อนจะมี it สีฟ้า เราชอบตัวนี้สุด ดูจากขวดได้เลย 5555 ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ มันปกปิดแต่ก็ให้ผิวที่สวย และติดทนมากๆ ทาเช้าอยู่ยันค่ำเลย หลุดน้อยมาก ใช้คู่กับ primer smashbox คือดีงามสุดๆ แต่มันไม่ค่อย everyday นะ it เหมาะกับ everyday กว่า น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ถัดมาชอบน้อยสุดแล้ว L’Oréal infallible pro matte นั่นเองจ้าา คือเรื่องความปกปิด แมท คุมมันอะดีจริง แต่เราว่ามันแมทเกินไปหน่อย ดูผิวด้านๆ ไม่ค่อยเงา ไม่ค่อยโกลว์อะ ใช้ตอนหน้าแห้ง หรืออากาศหนาวคือจบข่าว แห้งเกิ้น จบกันแค่นี้เนอะ?


ในส่วนของคอนซีลเลอร์ แต่ก่อนใช้ cezanne กะ bk acne แต่ไม่ค่อยชอบเลย จนมาเจอ NYX photogenic wand ชอบมากก มันไม่บางเกิน เกลี่ยง่าย สมูธ ไม่ค่อยแคร็ก ปิดใต้ตาดี ปิดรอยดำโอเค เราใช้สี CW06 ก็พอดีกับผิว แต่ติดชมพูไปนิด แต่ถ้าหมดอยากลอง NARS แฮะะ ยังไม่ชัวร์?



หมวด งานแก้ม

บลัชออนสุดโปรดประจำปีนี้ยกให้ the saem saemmul single blusher เลยจ้า เราใช้สี RD03 ออกชมพูตุ่นๆ ดูสดใส เลือดฝาดกำลังดีเลย ติดทนมากๆ pigment ชัดเจนมากก เราเคยลืมเคาะแปรง จบข่าวเลย555555 น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ส่วนงานคอนทัวร์ขอยกให้ too cool for school art class by Rodin เลยจ้าา สีน้ำตาลไม่ติดส้มเลย ดีงามมากๆ ให้มาสามเฉดเลย ส่วนใหญ่ก็ปัดวนๆผสมๆกันนั่นแหละ คือเราว่าสีมันดีมาก เป็นคอนทัวร์ที่เนียนและติดทน เลิฟ น้องได้ไปต่อแน่นอน?


ปกติเราไม่ใช้ไฮไลท์เลย แต่อยากลองเลยไปสอย NYX born to glow มาลอง ตอนลองก็ว่าสวยดีนะ แต่พอมาใช้จริงเรารู้สึกว่า shimmer มันใหญ่ไปหน่อยอะ แล้วมันเป็นคราบด้วย! ดูไม่ค่อยเนียนเลย ปัดพลาดนิดหน่อยก็คือโป๊ะเลยจ้า หื้ออออ ช่วงนี้เลยไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เลย เสียดาย จบกันแค่นี้เนอะ?


หมวด Eyeshadow ยังไงทุกคนก็ได้ไปต่ออะ อิชั้นใช้ไม่หมด?

ปีนี้สอยมาเยอะผิดปกติมาก งงตัวเอง55555 เริ่มกันที่ UD naked original เลย คืออยากได้พาเลทสี neutral บ้าง เพราะพาเลทที่เรามีคือ zoeva caramel mellange มันส้มๆ แล้วช่วงนั้น UD ประกาศ discontinue naked original พอดี เราก็เลยเริ่มสนใจ สุดท้ายก็ซื้อมาจนได้555555 ซึ่งพอได้มาก็เข้าใจเลยว่าทำไมเขาชอบกัน colour selection ดีมากๆ แถมเนื้อดี เกลี่ยง่ายติดทน สำหรับเราไม่ fall out เลย สีสวยทุกสี ประทับใจมากก งงเลยว่าทำไมดิสคอน ดีขนาดนี้55555555


พาเลทถัดมาที่สอยมาก็คือ Tarte in bloom นั่นเอง ตอนแรกลังเลมากว่าจะเอาอะไรดี ระหว่าง UD กะ Tarte สุดท้ายชีวิตจบลงที่ซื้อมันทั้งสองอัน55555555 แล้วบอกกับตัวเองว่ามันคือของขวัญวันเกิด เดือนเกิดพอดีเลย55555 บ้าบอมาก ตัวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้เลย แต่สีสวยและกลิ่นหอมมากๆ ปาใจรัวๆ


สุดท้ายย ของหมวดนี้ เป็น Colourpop super shock shadow ช้อคจริงสมชื่อ อะไรจะแน่นเนืองเบอร์นั้นอะ pigment แน่นม้ากกกกก กลิตเตอร์เยอะสุดไรสุด ทาแล้วตาเงายันหน้าปากซอยเลย5555 เราซื้อสี sequin กะ birthday girl มา สวยทั้งสองสีเลย แต่เนื้อ birthday girl สมูธกว่า เราว่าข้อเสียของเจ้านี่คือ มันครีมมี่จนใช้แปรงทาตาทาไม่ได้อะ ต้องใช้มือเท่านั้นจริงๆ555555 


หมวด Lipstick หมวดนี้พูดเลยว่ายังไงทุกคนก็ได้ไปต่อ เพราะใช้ไม่หมดจ้า5555555 ลิปเยอะไปหม้ด

เป็นสิ่งที่ซื้อะเยอะมาก หยิบมาพูดเท่านี้ละกันน เริ่มด้วย Bobbi Brown lip crush เลย กระแสแรงมากกก ตอนแรกจะไม่ซื้อละ สุดท้ายก็ต้องโดน ได้สี cranberry มา เป็นแดงอมน้ำตาลที่สวยมาก แล้วลิปเนื้อดีสุดๆอะ มันสมูธ ไม่แห้งไม่แคร็กเลย ติดทนกลางๆ แต่เราชอบ5555555


ในส่วนของลิป everyday look ของเราขอยกให้ Clinique longlast lipstick คือเดอะเบสท์จริงๆ สีชัด เนื้อดี ติดทนมากๆ เราใช้สี blushing nude คือเป็นนู้ดชมพูอมน้ำตาลที่ดีมากกกก ธรรมชาติสุดๆ


ต่อไปขอพูดถึงลิปเกาที่ซื้อมาจากเกาหลีละกันน ที่เราชอบมากๆคือ Clio mad matte รุ่นแท่ง สี sensual pepper เนื้อเนียนสมูธมากๆ ทาไปบนปากแล้วนุ่มจริง ไม่ได้แมทจนปากแห้ง และที่สำคัญติดทนมากกก ส่วนรุ่นจิ้มจุ่ม เราว่ามันตึงปากไปนิด ลิปเกาอีกอันที่ชอบคือ Mamonde creamy tint balm intense สี brick rose เป็นสีที่สวยมากกก นู้ดๆส้มๆอมแดง แงพูดไม่ถูกแต่สวยมากกก ซื้อที่เกาของยังเหลือน้อยเลยย


ลิปสองตัวสุดท้ายขอพูดถึงของรางวัลจากจีบันละกันน ตัวแรกคือ the balm plump your pucker สี magnify เป็นกลอสอันแรกๆของเราเลย ชุ่มชื้นดีมาก แต่สีแอบแปร๋นไปหน่อยสำหรับเรา แต่ทาบางๆอยู่บ้าน หรือทาทับลิปตัวอื่นก็สวยดีค่าา อีกตัวคือ Burberry velvet lip crush เป็นลิปเนื้อน้ำๆ แต่ปกปิดสีปากได้ดี ให้เอฟเฟคแบบ stain สวยๆบนปาก สีที่ได้มาคือสี oxblood เป็นสีม่วงๆ ทาแล้วดูเป็นสาวเปรี้ยวสุดๆ555555 ลิปดีแต่ไม่ค่อยได้ทาเลยค่า สีมันม้วงม่วงแฮ่ๆ555


และแน่นอนว่า จะทาลิปให้สวยปากก็ต้องนุ่มชุ่มชื้น ลิปมันแห่งปีขอยกให้ Laneige lip sleeping mask เลยจัาา ทาทุกคืนปากนุ่ม ไม่ขุยไม่ลอกอีกเลย เลิฟฟฟฟ น้องได้ไปต่อแน่นอน?

หมวดอื่นๆ

หมวดนี้ขอนำเสนอ The face shop quick hair puff ละกัน ตอนนางออกมาแรกๆรู้สึกว่ามันไร้สาระมาก ไม่ซื้อแน่นอน จนตอนไปเกาหลี รู้สึกว่าเออมันก็น่าสนใจดีนะ (กลับกลอกเว่อคนเรา5555) แล้วเราแอบผมบางด้วย เลยลองซื้อมา ซึ่งมันเวิร์จริงค่ะ สะดวกมากๆ สี dark brown คือเข้ากับผมเราสุดๆ แล้วมันติดทนด้วยนะ ทาไปตอนเช้า เย็นยังอยู่เลยอะ ประทับใจ น้องได้ไปต่อแน่นอน?


อีกอย่างคือ น้ำหอมใหม่ค่า อิอิ แต่ก่อนใช้ Davidoff cool water สีฟ้า แต่นางจะหมดแล้ว เลยหาเพื่อนมาให้555555 ได้ Lanvin eclat d’arpege สีม่วงในตำนานมาจ้าา ขวดสวยม้ากกกกก ส่วนกลิ่นรู้สึกว่ามันเย็นๆ ฟลอรัลนิดๆ ดูสุขุมแต่ก็เซ็กซี่ดี 555555 ความติดทนเราว่าพอๆกับ cool water แหละ Lanvin อาจจะทนกว่านิดนึง เพราะนางเป็น EDP น้องได้ไปต่อแน่นอน?

จบแล้วววจ้าาาาาา เป็นเปิดกรุที่ยาวมากๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะเลิฟฟ


NemoNemu

NemoNemu

♡ a lipstick collector
♡ a korean drama addict
♡ myday #day6

FULL PROFILE