รีวิวดินสอเขียนคิ้วทั้งหมดที่ใช้จ้า

18 1

อันยองอาเซโยยยยยย วันนี้เราอยากจะเปิดกรุที่เขียนคิ้วทั้งหมดที่เรามี ตัวไหนดี ตัวไหนพินาศ อะไรยังไง มาดูกันจ้า

Mistine The Peak Tiara Eyebrow & Pencil Liner #2


               ที่เขียนคิ้วแท่งโปรดของเราช่วงหนึ่ง ช่วงนั้นเราผมสีทอง เราก็ได้ซื้อมิสทีนมาลอง ซื้อมาเบอร์ 2 สีออกบลอนด์ทอง ตัวแพคเกจจิ้งมีความอวบอ้วนใหญ่โต ด้วยความที่นางมี หัว หัวหนึ่งเป็นดินสอเขียนคิ้วหัวตัด ที่ช่วยให้การเขียนหางคิ้วง่ายขึ้น คม ส่วนอีกหัวเป็นแปรงปัดย้อมขนคิ้ว ซึ่งประหยัดเงินมาก ดีกว่าไปซื้อแยกให้ยอดเงินบานปลาย ไม่เคยใช้ของมิสทีนเลยนะคะ  แต่สารภาพเลยว่า ดีมากกกกก! เนื้อดินสอนุ่มมาก น่าจะเป็นเนื้อเจล เพราะลากปรื๊ด ลากปรื๊ดดด แบบไม่ต้องขยี้ย้ำๆเลย คอนโทรลง่ายสุดๆ และในส่วนของด้านที่เป็นแปรงปัด อันนี้แอบใช้ยากนิดหนึ่ง เพราะหัวแปรงเหมือนแปรงสีฟันในขนาดเล็กกระจิ๊ดริ๊ดมาก เล็กม๊ากกกก ตอนแรกปัดยากมาก แอบมีเลอะเทอะ แต่พอไปใช้สักพักให้คุ้นชินมือ จะง่ายขึ้น โปรฯขึ้น ตอนนั้นเป็นที่หนึ่งในดวงใจ ไม่ไปหาซื้อแบรนด์อื่นมาใช้เลย แถมติดทนสุดๆ คือด้านที่เป็นแปรงปัดคิ้ว ใช้คู่กันนะ แน่นมากคุณ ทนเบอร์แรง สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกกันไปเลยทีเดียว


ความเขียนง่าย : 10/10

ความติดทน : 10/10
กันน้ำ กันเหงื่อ : 10/10
แพ็คเกจจิ้ง : 9/10 แอบใหญ่โตไปหน่อย 
ราคา : 10/10 แอบจำไม่ได้ราคาเท่าไหร่ แต่จำได้ว่าถูก สมเหตุสมผล

Crayon Duo Brow Tint and Mascara  #03Cacao


ตัวนี้เพิ่งได้มาใหม่ แต่ไม่ใช่ดินสอนะคะ เป็นปากกาหัวเมจิกหัวตัด ง่ายต่อการร่างหางคิ้วให้คม  และอีกด้านเป็นแปรงมาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ฟูร่าเฟอร์ฟู สีที่เราได้มาเป็นสีน้ำตาลเทาค่ะ เพราะช่วงนี้ผมสีดำขลับเงางามเป็นสาวอินเดีย ถึงแม้จะเป็นน้องใหม่เพิ่งได้มา แต่ก็แซงตัวอื่นมาอีกเช่นกัน เราไม่เคยใช้หัวเมจิกมาก่อนเลย กลัวเหมือนกันว่าถ้าวาดพลาดขึ้นมา นางจะแก้ไม่ได้ แต่กับตัวนี้ไม่ใช่ค่ะ ตัวปากกาวาดง่ายมาก สะบัดแปรงนิดหน่อย ก็ไปเลย สีแน่น และสามารถแก้ได้ ถ้าเกิดว่ามีเหตุการวาดเลยกรอบ แต่ต้องรีบลบนะ ไม่งั้นถ้ารอแห้ง คือถูยังไงก็ไม่หลุดค่ะ เหมือนเป็นแทททู ทริคเล็กน้อยสำหรับตัวนี้ ด้วยความที่เป็นหัวเมจิก และวาดง่าย สีชัดตั้งแต่ครั้งแรก การลงซ้ำๆ จะทำให้คิ้วเป็นปลิงได้ ให้เน้นการสะกิดสีเลียนแบบเส้นขนคิ้วเป็นเส้นๆ แล้วให้ใช้แบบฝุ่นเติมจุดที่รู้สึกว่าหายไป เช่นหัวคิ้ว เป็นต้น จะได้คิ้วที่ไม่แข็งทื่อ หรือ เข้มจนเกินไป ส่วนอีกด้านที่เป็นแปรงปัดคิ้ว ด้านนี้ดีมากกก ช่วยเซ็ตให้ขนคิ้วอยู่ตัว อยู่ทรง และเพี่มความเข้มของขนคิ้วได้ดี   หัวแปรงใช้ง่าย เหมือนมาสคาร่า ในบางวันที่ถ้าเกิดแบบ อยากจะธรรมชาติ แต่ก็อยากไม่อยากโล้นจนเกินไป ก็ใช้ด้านปัดคิ้วนี่แหละ ปัดเพิ่มความเข้มเอา แถมคอนโทรลได้ลากลงมาเป็นหางคิ้วก็เอาอยู่ สีเค้าชัดเจน ไม่สะดุดเลย ความติดทน ไม่ต้องพูดเลย ด้วยความที่เป็นเหมือน Tattoo ติดยาวๆไปเลยค่ะ แต่สามารถล้างออกง่าย ด้วย Makeup Remover แต่ต้องเป็นชนิด Oil เท่านั้น ไม่งั้นไม่หลุด ทน ทาน แน่นจริง!


ความเขียนง่าย : 10/10 แต่เราว่าต้องมือโปรฯ สักนิดหนึ่ง ไม่งั้นปลิงได้ง่ายๆ
ความติดทน : 10/10 

กันน้ำ กันเหงื่อ : 10/10
แพ็คเกจจิ้ง : 9.5/10 นี่ก็อวบอ้วนไปเหมือนตัวมิสทีน แต่ทำออกมาดูดีกว่า  เราชอบบบบ 
ราคา : 9/10 395 บาท แอบแพงอยู่หน่อยๆ แต่คุ้มเพราะได้ทั้งที่เขียนคิ้ว และมาสคาร่าปัดคิ้ว

Etude Drawing Eye Brow #04 Grey


ดินสอเขียนคิ้วในตำนาน ที่ปัจจุบันก็ยังคงมีขายให้เห็นอยู่ แต่เราก็ซื้อมาใช้เรื่อยๆ เพราะถูกมาก แท่งละ 80-90 แล้วแต่ร้าน ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวหมุนออโต้ที่มี 2 ด้าน ด้านหนึ่งเป็นหัวดินสอ และอีกด้านเป็นแปรงปัดคิ้ว ตัวดินสอเขียนคิ้ว ตอนนี้เราใช้สีเทาค่ะ ค่อนข้างแห้ง ยิ่งถ้าเราลงแป้งบนหน้าไปแล้ว จะต้องสะกิดย้ำๆหน่อยค่ะ ถึงจะได้สี แต่ข้อดีคือ ช่วยควบคุมไม่ให้เกิดการเขียนเข้มหรือปลิงขึ้นได้   หรือถ้ารู้สึกว่าเขียนพลาด ก็ใช้ด้านแปรงเกลี่ยๆลบๆเอาได้ และเฉดสีของตัวนี้มีให้เลือกเยอะมาก เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมทุกสีผม ความติดทนสำหรับเรา ถ้ามือไม่ซน ไปปาด ไปแตะ ถึงแม้จะหน้ามัน เค้าก็จะอยู่อย่างนั้น แต่ถ้าซน ก็หลุดได้ มีความปานกลาง ล้างออกได้ง่ายด้วย


ความเขียนง่าย : 8/10 ต้องสะกิดย้ำๆ แต่ดีสำหรับมือใหม่
ความติดทน : 8/10 
กันน้ำ กันเหงื่อ : 8/10

แพ็คเกจจิ้ง : 10/10 พกพาง่าย สะดวก 

ราคา : 10/10 80-90 บาทแล้วแต่ร้าน ราคาดีมาก ซื้อไปเหอะ 

The Face Shop Designing Eyebrow Pencil #06 Dark Gray


ตัวนี้ซื้อเพราะ ตอนนั้นหาดินสอเขียนคิ้วของอีทูดี้ไม่เจอ คิดว่ามันหาย 5555 ซื้อสีเดียวกันเลยค่ะ สีเทา แท่งละ 119 แพงกว่า Etude นิดหน่อย แต่สรรพคุณ ไม่ต่างกันเลยจ้า เป็นดินสอหมุนออโต้ ด้าน ด้านหนึ่งเป็นดินสอ ด้านหนึ่งเป็นแปรงปัดคิ้ว เนื้อดินสอแห้งเหมือนกัน ความติดทนพอๆกัน อ่ะ เหมือนกับ Etude ไปเลยยยยย!


ความเขียนง่าย : 8/10
ความติดทน : 8/10 
กันน้ำ กันเหงื่อ : 8/10
แพ็คเกจจิ้ง : 10/10 

ราคา : 10/10 119 บาท แพงกว่า Etude นิดหน่อย 

Sola Auto Eyebrow Pencil #1 Dark Brown


ตัวนี้ได้มาเพราะอยากลอ งล้วนๆ เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวหมุนออโต้ ด้านอีกเช่นกัน จาก SOLA แต่ที่พิเศษคือ ชีมีไส้ดินสอแถมให้อีก 3 ไส้ Concept ของชีน่าจะเป็นดินสอกด เพราะไส้ก็อยู่ในรูปแบบของที่ใส่ไส้ดินสอ เก๋มากกก ให้มาอีกตั้ง ไส้ แต่หาย .. ใช่ค่ะคุณ กล่องใส่ไส้ดินสอดิชั้นหายยยยยยย ฮืออออไม่รู้ไปวางไว้ที่ไหน ตัวนี้จะเป็นสีน้ำตาลเข้มค่ะ เนื้อแห้ง แต่ไม่เท่า Etude และ The Face Shop ความติดทน ติดทนในระดับปานกลาง หางคิ้วแอบมีจางหายไปเองระหว่างวัน 


ความเขียนง่าย : 9/10
ความติดทน : 7/10 

กันน้ำ กันเหงื่อ : 7/10

แพ็คเกจจิ้ง : 10/10 ชอบ Concept ชีมาก

ราคา : 9/10 ดูเหมือนว่าจะดีที่แถมไส้ดินสอให้ แต่ลองมาคิดๆดู ที่ราคาขนาดนี้ก็เพราะน่าจะคิดค่าไส้ดินสอเข้าไปแล้วแน่ๆ


 ** ซื้อในเว็ป Official จะอยู่ที่ 280 บาท แต่ถ้าซื้อใน Shopee จะอยู่ที่ 100 กว่าบาท แต่ก็ต้องดูนะคะ เผื่อเป็นของปลอม

GINO McCRAY Pro Make-up Eyebrow Pencil


ดินสอเขียนคิ้ว ด้านเช่นกันค่ะ แต่อันนี้ไม่ใช่หัวหมุนออโต้ แต่เป็นดินสอเหลา   ซึ่งจำไม่ได้ว่าสีชื่ออะไร เบอร์อะไร แต่สีน้ำตาลเข้มค่ะ เขาเคลมว่าเป็น Extra Waterproof หรือกันน้ำโคตรๆ แต่ทว่า กลับไม่เป็นตามนั้น ตัวนี้เป็นเพียงตัวเดียวที่เลือนระหว่างวันแบบหายไปเลย อย่าง Sola แค่สีจาง แต่ยังติดอยู่ OMG! และด้วยความที่เป็นดินสอเหลา ต้องวุ่นวายต่อการพกกบเหลา เพราะไม่มีแถมมาให้ และเวลาเหลาก็รู้สึกเปลืองเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหลาทิ้งออกไป เสียดายย!

 

ความเขียนง่าย : 9/10
ความติดทน : 5/10 
กันน้ำ กันเหงื่อ : 5/10
แพ็คเกจจิ้ง : 8/10 เขาทำแพ็คเกจจิ้งดีนะคะ แต่เราไม่ชอบที่ต้องเหลา เสียดายง่ะ 
ราคา : เราจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ ซื้อมานานมากกกกก ลืม แหะๆ

GINO McCRAY ??


55555555555ตัวนี้คือจำได้ว่าเป็นของ Gino McCray แต่ชื่อรุ่น หรืออะไรต่างๆคือหลุดลอกออกไปหมด เพราะซื้อมานานมากกกกอีกเช่นกัน ตัวนี้จะดีกว่าตัวข้างบน ตรงที่เป็นหัว 2 ด้านแต่เป็นหัวหมุนออโต้ แถมเนื้อผลิตภัณฑ์ก็เขียนง่าย ลื่นกว่า สะกิดเบาเบาก็ได้สีแล้ว แต่ตัวนี้ที่ไม่ค่อยได้ใช้เพราะเป็นสีน้ำตาลอ่อน แล้วเราผมสีเข้มแล้ว มันไม่แมทช์กัน ตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีค่ะ ได้ดีกว่าตัวข้างบนซึ่งเป็นแบรนด์เดียวกันกว่ามาก 


ความเขียนง่าย : 10/10
ความติดทน : 9/10 
กันน้ำ กันเหงื่อ : 9/10
แพ็คเกจจิ้ง : 9/10 ชอบ หักเพราะชื่ออะไรที่สกรีนมา หายหมดเลย เหลือแต่แท่ง 

ราคา นี่ก็ลืมอีกเช่นกัน 55555555555555

และขอปิดท้ายด้วยการสวอชสีทั้งหมดให้ดูนะคะ จะขาดไป สีคือสีของ Mistine เพราะ หมดแล้ว ไม่ได้ซื้อต่อ แหะๆ จะเห็นว่า พอมาเรียงกันทั้งหมด จะเห็นชัดเจนขึ้นว่าสีไหน ออกเทา สีไหนออกแดง ซึ่งเราจะอินกับสีที่เป็นน้ำตาลอมเทามากกว่า

หมดแล้วค่าาาา กับดินสอเขียนคิ้วทั้งหมดที่เรามี   ถ้าให้เรียงตามความชอบ ณ ปัจจุบันอิงตามสีผมสีดำ คือใช้ Crayon สะกิดวาดโครงคิ้ว และใช้ Etude เติมเต็มส่วนที่หายไป และปิดด้วยการใช้ Crayon ด้านมาสคาร่าเซ็ตปัดขนคิ้วให้เรียงตัวสวย  แค่นี้ก็คือติดทนไปตลอดทั้งวันเลยค่ะ 



แล้วเพื่อนๆล่ะ ใช้ดินสอเขียนคิ้วของอะไรกัน มาแชร์กันได้น๊า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า


TaLiiw-Liw

TaLiiw-Liw

A Girl on Fire

FULL PROFILE