ใช้อะไรล้างหน้าดี? รีวิว 9 ไอเทมล้างหน้า เลือกให้เหมาะ หน้าใสได้แน่นอน!

26 12
     สวัสดีค่าทุกคน กรุห้องน้ำแตกก่อนแน่นอนถ้าไม่เอามารีวิว ซื้อเก่งจริงๆ หน้าก็มีหน้าเดียว โฟมล้าง หน้าเต็มไปหม๊ดด เลยจะลองเอามารีวิวดูค่ะถือเป็นการกระตุ้นตัวเองด้วยว่าควรใช้อันไหน แล้วควรคัดอันไหนออก เนื่องในโอกาสลองถูกลองผิดมาเยอะมาก! นังทัวดีซื้อใช้ไปเรื่อย คือเห็นอันไหนออกใหม่ ลดราคา น่าลองก็ซื้อมาลองหมด ไม่เคยหันมาสังเกตสภาพหนังหน้าตัวเองเล้ยยย ใช้มั่วไปหมด จนนานๆเข้าก็รู้สึกว่าผิวเริ่มเสียสมดุล แบบบางวันหน้าก็แห้งผาก บางวันก็มันเยิ้มเป็นกะทะทอดเบค่อน พูดละหิวเลยเนี่ย!
     เลยไปหาสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไร ตอนแรกก็พยายามเปลี่ยนครีมบำรุงต่างๆนาๆ แต่แล้วอาการก็ไม่หายไป มันยังคงเสียสมดุลอย่างเดิม เราก็ไปเจอว่าพื้นฐานของผิวที่ดีมาจากการล้างหน้า การที่ผิวเราเสียสมดุลอาจจะเป็นเพราะเราเลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวตัวเอง จากนั้นก็เลยตั้งใจเสมอมาที่จะหาผลิตภัณฑ์ทำความสะสาดหน้าที่มันเหมาะกับผิวของเรา ซึ่งพอเปลี่ยนโฟมตามสภาพผิวแล้วเนี่ย ผิวมันดีขึ้นจริงนะแกรรร วันนี้ก็เลยอยากขนทั้งหมดมารีวิวกันค่ะ  
1.เนื้อโคลนเปลี่ยนเป็นโฟม
Pond’s Mineral Clay Facial Foam
     อย่าพึ่งบอกว่าตัวเองทันสมัย ถ้ายังไม่ได้ลองอันนี้ค่ะ เพราะออกใหม่ซักพักแล้ว จากเดิมที่เคยใช้แต่สูตรดั้งเดิมของเค้าที่หลอดละ 20 บาท555555 ก็ต้องหันมาลองอันนี้หน่อยเพราะปรับสูตรมาแบบอลังการดาวพันล้านดวง อันนี้เค้าเป็นเนื้อโคลน แถมเป็นโคลนจากโมรอคโคโน่นเลย ก็จะเหมือนเราได้ทั้งพอกโคลนและล้างหน้าไปได้ในขั้นตอนเดียว ซึ่งตอบโจทย์มากๆกับเราที่มีสิวอุดตัน หน้ามันเยิ้ม เพราะเค้าจะช่วยดีทอกซ์สิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเป็นจากมลภาวะ ความมัน หรือแม้กระทั้งพวกสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ก็ดูดออกได้หมดเลยจ้า เราผู้ซึ่งนั่งวินฝ่าควันรถเมล์ทุกวันก็เลยขอปักธงยอมเป็นทาสตัวไว้ก่อนเลยช่วงนี้ ตะบี้ตะบันใช้มันทุกวัน
เนื้อ : โคลนสีชมพู เมื่อโดนน้ำจะกลายเป็นเนื้อโฟมแบบมีฟอง
สภาพผิวที่เหมาะสม : ทุกสภาพผิว
หลังการใช้ : ชอบตัวนี้เว่อออ เพราะล้างแล้วคือหน้าเกลี้ยงมากอ่ะ สิวเสี้ยนที่เป็นตอๆตรงจมูกหายไปเกือบหมดเลย เหมือนโคลนมันไปดูดสิวเสี้ยนออกมา แล้วหน้าก็ไม่ตึงเอี๊ยดด้วย หลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าหน้ามันนุ่มๆ เด้งดึ๋ง บางวันเราใช้ล้างพวกเบสเมคอัพด้วย ก็รอดนะ สิวอุดตันไม่ตามราวี หน้าขาวขึ้นด้วยอ่ะ คิดว่าขาวจากโฟมเนี่ยแหละเพราะไม่ได้ใช้สกินแคร์หน้าขาวตัวอื่นเลย
2.เนื้อเจลมีสครับ
Boots Refreshing Jelly Facial Scrub
     อันนี้ชอบในความฟรุ้งฟริ้งสีแบบพาสเทลชมพูเขียวไม่มีสาระอะไร55555 เป็นยี่ห้อของบู๊ทส์เองเลย ราคากลางๆ เป็นเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Tea Tree กลิ่นก็จะเป็นกลิ่นของสารสกัดเลยค่ะ หอมเย็นๆ ธรรมชาติ เน้นช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว สิวหัวดำ สิวเสี้ยน แล้วก็ช่วยลดความมันด้วย เปิดฝามาครั้ งแรกจำได้เลยมันมีคราบเกลือเกาะอยู่ที่ปากหลอดด้วย งงนิดๆว่าทำไมมีเกลือ แต่ก็ใช้นะ เน้นแบบนานๆใช้ทีเพราะมีเม็ดสครับ ไม่ควรใช้บ่อย เดี๋ยวจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไป ข้างหลอดแนะนำให้ใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้งค่าาา
เนื้อ : เจลใสสีชมพู มีเม็ดสครับสีชมพูอ่อน ขยี้แล้วก็ไม่มีฟองนะคะ สครับก็ละเอียดดีไม่บาดหน้า
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวมัน-ผิวผสม
หลังการใช้ : ลูบหน้าแล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้านุ่มขึ้น เหมือนแบบเม็ดสครับไปผลัดผิวที่หยบๆด้านๆออก สิวเสี้ยนกระจุยหมด แต่แอบหน้าแห้งเล็กน้อย ให้ฟีลแบบขัดหน้ามาแล้วไรงี้ เน้นหน้าเนียน
3.เนื้อเจลไม่มีฟอง
Simple Refreshing Facial Wash gel
     เจลล้างหน้าก็มีหลายแบบนะ อันนี้เป็นแบบเจลใส ไม่มีฟอง เห็นว่าอ่อนโยน ไม่มีสารอันตรายตั่งต่าง แต่เราดมเราก็ว่ามีกลิ่นที่แรงอยู่เหมือนกันนะ เลยไม่แน่ใจว่าคือยังไง ยี่ห้อนี้เป็นของนำเข้านะ เมื่อสมัยก่อนนี่ยานแม่โมเมป้ายยาทีนี่คือเปิดธุรกิจพรีออเดอร์เลยจ้า แต่มาตอนนี้ซื้อง่ายขายคล่องขึ้นเยอะ เราก็เลยไปจัดมาซักหน่อย เหย มันก็โอเคระดับนึงนะ ล้างหน้าได้แบบคลีนๆ สำหรับคนผิวสะอาดอยู่แล้ว ใช้ล้างตอนเช้าไรงี้ เน้นแบบรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว
เนื้อ : เจลใส โดนน้ำแล้วลื่นๆ ไม่มีฟอง เนื้อผลิตภัณฑ์เหลวหน่อย เวลาบีบนี่คือไหลแบบแทแม่จ้าวไหลออกไปหมดหลอดแล้วตรู5555 ค่อนข้างจะกะปริมาณลำบากนิดนึงส์
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวแห้ง
หลังการใช้ : รู้สึกได้เลยว่าหน้าชุ่มชื้นมาก แบบลื่นๆหน่อย อาจจะให้ฟีลแบบนี่ล้างออกเกลี้ยงรึยัง งงนิดหน่อย แต่อย่ากังวลไป เพราะเกลี้ยงแล้ว เค้าแค่แบบรักษาความชุ่มชื้นไง เห็นม้ะบอกล้ะว่าเหมาะกับผิวแห้ง แล้วกลิ่นด้วยความธรรมชาติ ขอแจ้งด้วยความเคารพเลยว่ามันช่างไม่หอมแม้แต่ติ๊ด ส่วนตัวเหม็นด้วยซ้ำ ร้องห้าย
4.เนื้อเจลมีฟอง
Ziiit Wash
     เคยขยันใช้อยู่ช่วงนึงเพราะเป็นเจลลดสิว แต่ตอนนี้พอล้างหน้าสะอาดขึ้นสิวไม่มีก็ไม่ค่อยได้ใช้แล้วค่ะ ตัวนี้จะเป็นเจลล้างหน้าเน้นลดสิว รักษาความชุ่มชื้น รักษาไขผิว ราคาถูก ตอนนั้นซื้อมาตอนโปรโมชั่นหารออกมาตกขวดละประมาณ ร้อยเดียวเองมั้ง มีกลิ่นหอมสดชื่น แนะนำกับเด็กวัยรุ่นที่เป็นสิว หรือใครที่อยากหาอะไรอ่อนๆมาล้างหน้า  
เนื้อ : เจลใส ฟองเยอะ
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวแห้ง เป็นสิว
หลังการใช้ : จะล้างออกยากนิดนึง เพราะเนื้อเค้าลื่นไม่ทำให้ผิวตึง หรือเอี๊ยด รักษาสิวดีเลยแหละ ใช้ต่อเนื่องสิวลดจริงๆ กลิ่นหอมสดชื่นดี ใครเป็นสิวควรลอง แต่ไม่เป็นสิวก็ใช้ได้น้า
5.เนื้อเจลล้างแล้วเป็นน้ำนม
Mizumi Extra Mild Facial Cleanser
     อันนี้ซื้อมาเพราะเห็นในรีวิวคนอื่น ว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารอันตรายอะไรเทือกๆนั้น ก็เลยอ่ะ ลองหน่อย จะบอกว่า อมก มันอ่อนโยนเสียจนแบบเอ๊ะ นี่ล้างหน้าแล้วรึยัง เพราะมันทำความสะอาดแบบอ่อน อ่อนมากๆ เอาเป็นว่าใครไม่แต่งหน้า หรือถ้าแต่งก็ต้องเช็ดพวกเครื่องสำอางออกให้สะอาดก่อน แล้วจึงใช้ตัวนี้ได้ค่ะ หรือไม่ก็ใช่แค่ตอนเช้า สัมผัสได้เลยว่าอ่อนโยนจริงๆ
เนื้อ : เจลน้ำนม
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง
หลังการใช้ : ประสิทธิภาพการทำความสะอาดบอกตามตรงว่าน้อยค่ะ เพราะเน้นแบบล้างหน้าอ่อนๆ เท่านั้นเอง ส่วนตัวจะใช้แค่ตอนเช้า หรือใช่ช่วงที่แบบไม่แต่งหน้า ล้างแล้วหน้าก็นุ่มนิ่มดี ไม่มีอาการแห้ง หรือแพ้ใดๆ สวรรค์ของคนผิวแห้งและแพ้ง่ายที่แท้ทรู คนแต่งหน้าจัดๆ ถ้าไม่เช็ดด้วยคลีนซิ่งให้ดีก่อนล้าง สมควรพักก่อน เพราะคิดว่าไม่สะอาดแน่ ยังไงต้องเช็ดก่อนให้ดีถึงค่อยล้างนะจ๊ะ
6.เนื้อโฟม
Hada Labo Softening & Whitening Face Wash
     กลับมาสู่แบบสามัญ สมัยก่อนใช้แบบนี้หมดไปหลายหลอด ต้องบอกว่ามันคุ้นเคยสุดเนอะ สำหรับเนื้อโฟมแบบมีฟองเนี่ย อันนี้เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น ซื้อมานานมากๆๆ แต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ เพราะเค้าเหมาะกับคนหน้ามันขั้นสุด เดี๋ยวนี้เราหน้าไม่ค่อยมันแล้ว เลยคิดว่าเหมาะกับผู้ชายเลยแหละเราว่า ที่ชอบแบบฟองๆ ล้างออกง่ายอ่ะ สูตรนี้เน้นเรื่องผิวขาวใส แล้วก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น หาซื้อง่ายด้วยมีให้เลือกหลายสูตรตามสภาพผิว  
เนื้อ : โฟม
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวมัน ผิวผสม
หลังการใช้ : ล้างแล้วต้องยอมรับว่าหน้าตึงเหมือนฉีดโบมาเลยแหละ มันค่อนข้างจะแห้ง ไม่ชุ่มชื้นเอาซะเลย แต่ในวันที่ตากแดดร้อนๆ หน้ามันเยิ้ม อันนี้คือตอบโจทย์อยู่นะ ล้างทีเดียวหน้าหายมันเลย คุณผู้ชายจะชอบตัวนี้เป็นพิเศษ เพราะเค้าบอกว่าล้างสะอาดดี ก็แล้วแต่คนชอบอ่ะเนอะ เรื่องหน้าขาวก็รู้สึกว่าใสๆขึ้นอยู่เหมือนกันนะ
7.ผงล้างหน้า
พิ้งค์ บาย เพียว บิวตี้ เอนไซม์ คลีนซิ่ง พาวเดอร์ (วัตสัน)
     ผงล้างหน้าเป็นของที่ศักราชนี้ควรลองเหมือนกัน นี่ก็โดนตกมาเพราะแปลกดี มีหลายยี่ห้อให้เลือกนะคะ แต่เราลองเป็นของวัตสันไปก่อน กล่องนึงได้มาหลายแคปซูล ก็แกะใช้ทีละแคปซูลไปเลย พกพาสะดวก พกขึ้นเครื่องบินได้ ที่ไหนมีน้ำล้างได้หมด ก็แปลกใหม่ และสะดวกดี เค้าบอกว่าเป็นผงเอนไซม์ก็น่าจะล้างได้แบบล้ำลึกถึงรูขุมขนนะ ใช้ไปหลายแคปซูลแล้วเหมือนกัน จะหมดกล่องแล้ว  
เนื้อ : ผง
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวแห้ง ผิวผสม
หลังการใช้ : สนุกทุกครั้งที่ล้างหน้าค่ะ เพราะได้ค่อยๆแกะใช้ครั้งละ 1 แคปซูล เทผงๆออกมาผสมน้ำแล้วถูที่หน้า คือด้วยความที่ฟองนุ่ม ฟองละเอียด ทำให้การล้างหน้าละมุนขึ้นง่ะ ชอบฟีลลิ่งนะ ล้างแล้วผิวก็ไม่ตึงเอี๊ยดเกินไปด้วย
8.เนื้อน้ำมัน
DHC Cleansing Oil
      โด่งดังมานานมากๆตัวนี้ สาวกเครื่องสำอางล้วนน่าจะเคยลองกันหมด เราเองก็ลองมาหลายยี่ห้อแล้วค่ะ แต่ชอบตัวนี้สุด เพราะมันเนื้อสัมผัสดี กลิ่นโอเค ราคากลางๆ ไม่ได้ถูกได้แพงเกินไป ละลายเครื่องสำอางได้ดีนะ พวกเครื่องสำอางกันน้ำก็ออกได้หมด สะดวกเพราะไม่ต้องใช้สำลี แต่ส่วนตัวยังใช้โฟมล้างซ้ำอีกรอบ เพราะยังหลงเหลือความมันบนผิว ใช้น้ำมันแล้วรู้สึกดีกว่าใช้แบบน้ำที่ต้องเทลงบนสำลี ถูๆหน้าบางทีก็รู้สึกว่าระคายเคืองนะ เลี่ยงได้ก็จะพยายามเลี่ยงการเสียดสี    
เนื้อ : น้ำมัน
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวแห้ง ผิวผสม
หลังการใช้ : ละลายเครื่องสำอางออกได้ง่าย สะดวก เร็วดีค่ะ พอนวดวนให้ละลายแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำ เนื้อน้ำมันก็จะกลายเป็นน้ำนม หลังล้างหน้าไม่ตึง ไม่แสบ รู้สึกหน้านุ่ม ชุ่มชื้น แต่จะยังหลงเหลือความมันนิดหน่อยนะ อย่างเราเองไม่ชอบก็ต้องล้างตามด้วยโฟมซ้ำอีกรอบนึง
9.สบู่ก้อน
A Bonne Yogurt Milk Soap
     อันนี้ก็เริ่ดอยู่นะ แบบถูได้ทั้งตัว ไล้มาถึงหน้าได้เลย ตอบโจทย์คุณผู้ชายอีกละ ชอบนักเอาสบู่ถูตัวมาถูหน้า ก็เลยตัดปัญหาโดยการซื้อสบู่ที่มันถูได้ทั้งหน้าทั้งตัวให้เลย กลิ่นหอมดีค่ะ ฟองเยอะ ใช้ง่าย ล้าง ออกก็ง่ายด้วย อาจจะมีตึงๆผิวนิดนึงพอรับได้ตามสไตล์สบู่ก้อน มีส่วนผสมของน้ำนมโยเกิตร์ตช่วยให้ความชุ่มชื้น หน้าขาวใสต่างๆ  
เนื้อ : สบู่ก้อน
สภาพผิวที่เหมาะสม : ผิวมัน
หลังการใช้ : รู้สึกผิวสะอาดมากๆ มีความตึงผิวนิดหน่อย ชอบที่ล้างออกง่าย ก้อนนี้อยู่ที่ห้องแฟนเราเองเลยนานๆใช้ทีเราว่าโอเคค่ะ แบบช่วยผลัดเซลล์ผิวนิดๆ ตัวนี้จะช่วยให้หน้าขาวขึ้นได้ ตัวเราเองเฉยๆ แต่คุณผู้ชายชอบมาก บอกล้างสะอาดดี
-------------------------
 เห็นมั้ยคะว่าแต่ละเนื้อ แต่ละยี่ห้อ มันใช้แล้วได้ฟีลต่างกัน ถ้าอ่านแล้วสับสนหรือจำไม่ได้ เราขอจำแนกดังนี้ค่า เพื่อความเข้าใจง่าย
-Pond’s ใช้ได้ทุกสภาพผิว เด่นเรื่องการทำความสะอาดล้ำลึก เพราะโคลนจะดูดสิ่งสกปรกออกมาจากผิว ความมันต่างๆ ช่วยให้ผิวใสห่างไกลสิ่งอุดตัน และช่วยเรื่องหน้าขาว ดีตรงที่พอกและล้างในรอบเดียวไปเลยไม่ยุ่งยากทำได้ทุกวัน
-Boots ใช้สครับผิวแบบเบาๆ เน้นช่วงทีโซน บริเวณที่มีสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ขัดเบาๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้งเพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิว แต่ถ้าใครผิวบอบบางอาจจะแค่เดือนละครั้งก็พอ
-Simple , Mizumi หน้าบอบบาง ผิวแห้งผาก ต้องการอะไรอ่อนๆ ไม่ได้ล้างอะไรมากมาย หรือเน้นใช้แค่ช่วงเช้า เป็นสองตัวนี้ค่ะ ลื่นปรื้ดๆ
-Ziit เจลลดสิว มีส่วนผสมที่ช่วยลดสิว เน้นใช้ช่วงที่เป็นสิวผด จะลื่นๆผิวหน่อยเหมาะกับคนผิวแห้ง
-Hada Labo ผิวมัน ใช้โฟมที่มีฟอง ก็รู้สึกหน้าสะอาดกว่าแบบเจลค่ะ แต่ต้องเลือกตัวที่ไม่ได้ทำให้ผิวตึงมากเกินไปนะคะ
-Watsons ผงล้างหน้าเหมาะแก่การพกพา สายเดินทางบ่อย มีไว้สะดวกแน่นอน ไม่เดินทางก็ใช้ได้นะ
-DHC เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้ละลายเครื่องสำอางโดยเฉพาะ ไม่เสี่ยงหน้าเหี่ยวจากการเสียดสีโดยสำลี
-A bonne ถูได้ทั้งหน้าทั้งตัว ใช้ง่าย เหมาะกับคนผิวมันหน่อย หรือบ้านไหนมีคุณผู้ชายสายขี้เกียจ ก็จัดให้ซักก้อน ชอบนักถูหน้าด้วยสบู่เนี่ย

ก็หมดแล้วนะคะสำหรับตัวที่เราคัดมา ลองดูกันนะคะว่าใครผิวแบบไหนใช้แบบไหนดี เราเองก็ลองมาเรื่อยๆ บางวันก็เลือกใช้ตามสภาพผิวไปเลย เราว่าใจความหลักเน้นตัวที่ล้างได้สะอาดล้ำลึกจะดีที่สุดค่ะ เพราะผิวที่สะอาด ก็จะเป็นพื้นฐานที่แข็งแรงก่อนการบำรุงขั้นถัดๆไป ยังไงก็ขอฝากกระทู้นี้ไว้ด้วยนะค้าาา สวัสดีค่า   


el-jxng

el-jxng

FULL PROFILE