เปรียบเทียบรองพื้น 3 แบบ 3แบรนด์ ใช้ยังไง?แบบไหนดีกว่ากัน?

24 4

สวัสดีค่ะสาวๆ ปัจจุบันนี้รองพื้นมีให้เลือกเยอะมาก เยอะกันจนตาลายเลยทีเดียว และนอกจากจะมีให้เลือกซื้อกันหลายแบรนด์แล้ว เพื่อนๆรู้มั้ยคะว่ารองพื้นนั้นยังมีหลายรูปแบบอีกต่างหาก  วันนี้ linaway จึงขอหยิบยกรองพื้น 3 แบบที่ลินใช้อยู่มารีวิวให้เพื่อนๆดูกัน แต่ละตัวจะมีความพิเศษยังไงบ้าง ตามไปดูกันเล้ยยยย^^


1.รองพื้นแบบครีมเหลว liquid foundation

เป็นรูปแบบรองพื้นที่ทุกคนคุ้นชินอย่างแน่นอน  เพราะเป็นรูปแบบรองพื้นที่คนทั่วโลกนิยมใช้เลย วันนี้ลินจะหยิบตัว Nars sheer glow มารีวิวกันค่ะ

nars sheer glow
วิธีใช้ รองพื้นรูปแบบนี้สามารถใช้ได้หลายวิธีเลยค่ะ ตั้งแต่นิ้วมือไปจนอุปกรณ์ช่วยลงต่างๆ ที่มีให้เลือกเยอะพอๆกับรองพื้นอีกเช่นเคย ฮ่าาา แต่ปกติลินจะใช้นิ้วมือเป็นส่วนใหญ่สำหรับวันธรรมดา เพราะง่ายและรวดเร็วที่สุดแล้วค่ะ ตามสไตล์สาวขี้เกียจ อิอิ

ข้อดี มีเฉดสีให้เลือกเยอะ เพิ่มระดับการปกปิดได้ สำหรับรุ่นนี้จะปกปิดได้กลางๆค่ะ ให้ผิวที่ดูเนียนสุขภาพดี เหมาะกับคนผิวแห้งค่ะ
ข้อเสีย ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ อยู่ได้ 5-6 ชั่วโมง

 2.รองพื้นแบบครีมอัดแข็ง

     ลินเชื่อว่าหลายๆคนต้องไม่ชิน และกำลังกลัวรองพื้นแบบนี้อยู่แน่ๆ ฮ่าๆ เพราะเมื่อก่อนลินก็กลัวค่ะ กลัวว่ามันจะหนา จะดูโบกเกินกว่าที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน  แต่ความคิดลินก็เปลี่ยนไปค่ะ เมื่อลินมาเจอกับตัวนี้ Covermark flawlees fit บอกเลยว่างานหน้าเนียน หน้าแน่น สวยเด้งทั้งวัน ต้องตัวนี้
Covermark flawless fit
วิธีใช้ จับฟองน้ำแล้วใช้นิ้วกดลงตรงกลางแตะเนื้อรองพื้น ย้ำ!! ว่าแตะทีละนิดเท่านั้นนะคะ สำหรับมือใหม่ที่ยังกะน้ำหนักไม่ถูก ลินแนะนำว่าให้เอาฟองน้ำมาแตะที่หลังมือก่อน เพื่อเช็คว่าพอดีกับการใช้หรือยัง จากนั้นปาดรองพื้นไปตามแนวรูขุมขนค่ะ แล้วใช้ฟองน้ำแทปเพิ่มตรงจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษค่ะ

ข้อดี ได้ผิวที่เรียบเนียนมากกกก แต่ยังดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้แทนคอนซีลเลอร์ได้ทำให้หมดปัญหาเลือกสีคอนซีลเลอร์ไม่ตรงกับสีรองพื้น ปกปิดดีมาก ติดทนทั้งวัน ไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวหน้าที่ต้องการปกปิด แต่ก็ยังได้ลุคฉ่ำสวยอยู่
ข้อเสีย มือใหม่อาจจะกะปริมาณยากนิดนึง แต่หากใช้จนชินแล้วจะรักค่ะ ฮ่าๆๆ เฉดสีมีให้เลือกไม่เยอะ ค่อนข้างไปทางชมพูเป็นส่วนใหญ่ ราคาค่อนข้างสูง

3.รองพื้นแบบคุชชั่น

     มาที่รองพื้นแบบสุดท้ายที่เป็นที่นิยมของทั้งคุณผู้ชาย และสาวๆทั้งหลาย เพราะนางใช้งานง่ายมากกกก นั่นก็คือ คุชชั่น cushion นั่นเองค่า^^ ปัจจุบัน่ก็มีให้เลือกกันเยอะมาก วันนี้ลินจะหยิบตัว The face shop CC long lasting มารีวิวนะคะ

THE FACE SHOP CC LONG LASTING CUSHION

วิธีใช้ ง่ายมากกกก เพียงกดแล้วปาดค่ะ จากนั้นก็แทปให้ทั่วทั้งหน้าเลยค่า

ข้อดี จะให้ลุคใสๆ ผิวใสๆสุขภาพดี เหมาะกับวันสบายๆที่ไม่ต้องการความแน่น ค่อนข้างสบายผิว
ข้อเสีย เฉดสีมีให้เลือกน้อย ลินใช้เบอร์เข้มสุดยังแอบบสว่างกว่าผิว ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่


ต้องการดูขั้นตอนการใช้รองพื้นแต่ละแบบ และผลลัพท์ที่ได้แบบเคลียร์ๆ กดดูแบบวีดีโอเลยนะคะ ^^
เป็นไงกันบ้างคะ? กับรองพื้น 3 แบบ 3 แบรนด์ของลิน ที่ลินหยิบมาใช้บ่อยๆ หวังว่าสาวๆจะเลือกใช้รองพื้นแต่ละประเภท ได้ตรงตามความต้องการนะคะ^^


Lin Linaway

Lin Linaway

ชื่อ ลิน นะคะ i’m 1991 girl love makeup,skincare and photoshoot

FULL PROFILE